*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

5 lầm tưởng khi quảng cáo trên Google

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kieumyngoclove, 8 Tháng mười một 2015.

  1. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    5 lầm tưởng khi quảng cáo trên Google
    Google AdWords là một ngành quảng cáo còn khá mới tại Việt Nam nên có không ít doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm khi sử dụng quảng cáo trên Google khiến cho nhiều người nhận định Google AdWords không thực sự đem lại hiệu quả. Thậm chí có nhiều doanh nghiệp còn tẩy chay quảng cáo Google do bị rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

    Dưới đây là 5 lầm tưởng khi quảng cáo trên Google AdWords hay mắc phải:

    1. Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí


    Bất kì ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google. Chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là website của bạn đã dễ dàng xuất hiện tại phần “liên kết được tài trợ” của Google. Chính vì sự đơn giản và thuận tiện đó,có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của Google. Nhưng việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về ngành này.

    [​IMG]


    Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào link đích của sản phẩm,độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo – nội dung trong link đích. Chất lượng càng cao thì chi phí càng thấp. Đa phần người dùng không chuyên nên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.

    Lời khuyên: Hãy tìm đến một chuyên gia Google AdWords hoặc một đại lý có uy tín trong ngành. Những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn.

    2. Tìm đến những đại lý có giá thấp

    Thông thường, giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.600 đ đến 2000 đ. Đó là một chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay có một số đại lý chào giá khá thấp. Khoảng 1200 đ đến 1500đ. Tuy nhiên những đơn vị này thường không đảm bảo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google vì những lời hứa hão.


    [​IMG]

    Điều này có vẻ như mâu thuẫn với lầm tưởng đầu tiên. Vì chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí trả cho một click càng thấp. Điều đó là hoàn toàn đúng. Nhưng “thấp” ở đây cũng có một ngưỡng nhất định. Nếu chi phí chào giá thấp hơn ngưỡng đó, bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì “ham rẻ” mà mua phải “hàng rởm”.

    Lời khuyên: Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa, có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP (trên cùng bên trái màn hình) cao… Hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.

    3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa


    Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords.Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến dịch. Những người dùng Google AdWords thiếu kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn,càng chung chung thì càng bao quát được thị truờng. Trên thực tế chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google để lựa chọn từ khóa.

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động. Hẳn bạn phải định hình là mình muốn mua một chiếc điện thoại Nokia hay một chiếc Samsung. Vì thế thay vì một từ khóa khá chung là “dien thoai di dong “ thì bạn nên chọn một từ cụ thể như “dien thoai nokia”. Và cũng không nên chỉ sử dụng từ khóa “samsung” khi muốn quảng cáo một chiếc điện thoại của hãng này vì người tìm “samsung” có thể đang có nhu cầu mua máy giặt Samsung hay tivi Samsung hoặc đơn giản là chỉ muốn tìm hiểu về thương hiệu Samsung.

    4. Lầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên

    Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Googe AdWords, đâu là Website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

    Khi bạn sử dụng quảng cáo Google, Website hoặc Page trong Website của bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google (bên phải hoặc trên cùng bên trái màn hình) với một số từ khóa nhất định


    [​IMG]

    Có những website không cần quảng cáo vẫn xuất hiện tại những vị trí cao trong trang nhất. Đó là kết quả của quá trình SEO (Search Engine Optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Chúng tôi sẽ đề cập trong một bài viết khác.

    Lời khuyên: Hãy xác định điều bạn cần nhất là uy tín, thương hiệu, tăng doanh thu hay chiến lược cho từng giai đoạn của bạn là gì để có ý kiến đúng đắn nhất từ các nhà tư vấn. Khi xác định được điều đó,bạn sẽ biết được website của mình nên sử dụng quảng cáo Google hay nên có sự giúp đỡ của các chuyên gia SEO.

    5. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo

    Bạn bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung cấp quảng cáo. Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả tiền đều đặn để duy trì quảng cáo?

    Thật sai lầm khi “đem con bỏ chợ “ như vậy. Quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực hiện chiến dịch. Doanh nghiệp cung cấp thông tin,sửa đổi nội dung website ( khi cần) và giám sát chiến dịch. Đó là một quy trình tương tác chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất,tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.

    Lời khuyên: Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo như những người bạn. Tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu đó chính là “liều thuốc” tốt nhất cho “đứa con” của bạn.

    Theo Saga - Biên dịch diễn đàn seo Vinaglue
    #1
  2. linh_vnpt

    linh_vnpt Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    28
    bây giờ để quảng cáo quá nhiều cũng không tốt
    #2
  3. thanglongjsc

    thanglongjsc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Quảng cáo là 1 hình thức đút lót gg, phải đút lót thì mới có tóp,
    p/s: Quan điểm cá nhân, bác nào ko thích xin đừng nói lời cay đắng :D
    #3
  4. linht1106k1

    linht1106k1 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    8
    Quảng cáo có hỗ trợ cho seo nhiều ko ạ?
    #4
  5. quang_hung

    quang_hung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nếu biết rõ thì tự chạy GG adwords vẫn tối ưu chi phí hơn so với việc đi thuê, nhiều đơn vị làm quảng cáo nhưng ko có tâm nên tiền vẫn mất mà kết quả ko thu được gì
    #5
  6. Weescape

    Weescape Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    18
    Mỗi người 1 nghề nhưng mà đi thuê giờ họ toàn làm ăn không thật nên là rất khó để kiểm soát được điều đó
    #6
  7. truonglinh180391

    truonglinh180391 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    174
    Mình thấy bên quảng cáo google họ bảo là tài khoản của họ là tài khoản đại lý nên giá rẻ hơn so với tài khoản thường - liệu có phải không?
    #7
  8. gamehayst

    gamehayst Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    20
    Cái gì cũng có lầm tưởng, thường newbie hoặc những người chưa va chạm bao giờ thì k hiểu rõ nên như thế. Mọi ng cứ mạnh dạn làm thì sẽ vỡ đc ra nhiều điều hơn
    #8
  9. tanng97

    tanng97 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    9 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
  10. linht1106k1

    linht1106k1 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    8
    Em cũng định đi thuê nhưng nghĩ lại họ cứ nói cam kết này nọ mà ko dám cam kết hòa vốn doanh số mặc dù sản phẩm của e chưa có 1 tin xấu nào. và đang bán rất tốt.
    => em tính tiền đi thuê = tiền ngu => tự chạy vừa đc học hỏi thêm vừa tự quản lý được
    #10
  11. bloghoadon68

    bloghoadon68 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nếu có kiến thức thì mình có thể tự chạy quảng cáo để tiết kiệm hơn chứ bạn nhỉ ? Như mình đây, mình tự chạy cho mình, vừa tiết kiệm giá đấu từ khóa, vừa tiết kiệm được nhân công nữa
    #11
  12. chutichht

    chutichht Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    6
    chả lầm tường gì cả ! không tìm hiểu kỹ nên mới bị vậy
    #12
  13. tranquangnam

    tranquangnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Cái này thì cũng 50% đúng và 50% sai , thực chất Partners không được ưu tiên gì về giá hết , những đã là partners thì tài khoản uy tín và lịch sử tài khoản tốt , CTR cũng có thể tốt hơn nên giá tốt hơn cũng có thể.
    #13

Chia sẻ trang này