Sáu mẹo nhỏ để cải thiện nội dung Mẹo 1: Đừng nhồi nhét từ khóa Nhồi nhét từ khóa gây ra sự khó chịu , khiến người đọc không thấy hài lòng. Việc đưa từ khóa vào những chỗ có ý nghĩa thì không vấn đề gì, tuy nhiên dừng quá lạm dụng việc đó. Mục đích của bạn là kiểm người mua, người sử dụng dịch vụ chứ không chỉ kiếm khách truy cập. Khách truy cập sẽ bỏ đi ngay, nếu họ bị “lụt” bởi những từ khóa xuất hiện trong nội dung. Nội dung là vua ( Nguồn : Internet) Mẹo 2: Hãy cho MIỄN PHÍ Ngày nay mọi người có xu hướng cung cấp những thông tin tốt. Tuy nhiên chỉ 'tốt” không chưa đủ. Bạn phải tiến thêm một bước nữa là tiết lộ tất cả những bí mật mình nắm giữ. Tin tốt là phần lớn mọi người sẽ đọc nội dung do bạn cung cấp và nghĩ: “Thật tuyệt! Họ thực sự hiểu vấn đề. Nhưng thế này thì nhiều việc quá, mà mình chả muốn tự làm. Mình sẽ thuê họ làm giúp vậy!”. Đừng lo người khác sẽ “ăn cắp” bí mật của bạn. Nếu không bạn không tiết lộ cho họ, đối thủ của bạn sẽ làm đấy. Mẹo 3: Hãy đơn giản hóa vấn đề nói chung thông tin không có gì là mới, mọi thứ đều đã được viết đâu đó rồi. Vấn đè là phần lớn mọi người thường hay giấu giếm, viết rối rắm hoặc tẻ nhạt. Hãy chuyển thông tin phức tạp thành hướng dẫn theo từng bước khiến độc giả dễ hiểu. Mẹo 4: Hãy là chính mình Đối với nhiều người , việc viết lách thật khó khăn là do họ đang cố trở thành người khác. Hãy là chính mình và viết như cách bạn nói. Mọi người thường đánh giá cao nhân cách thật hơn là giả tạo. Hãy là chính bạn (Nguồn :Internet) Mẹo 5: Đối thoại hai chiều Hãy hỏi đẻ có thẻ nhận được phản hồi và nhận xét. Hãy đạt ra câu hỏi, không phải về bạn, mà về độc giả. hãy lôi cuốn độc giả tham gia và khiến họ cảm giác là một phần của điều gì đó lớn lao hơn. Mẹo 6 : Bảy kiểu nội dung đã được kiểm chứng Sau đây là bảy kiểu đã được kiểm chúng là sẽ có tác dụng lặp đi lặp lại; Các bài hướng dẫn kiểu “Cách làm”. Ví dụ : “làm sao để có một trang web trong 30s”, “Thiết kế website bằng gì nhanh nhất”,.... Liệt kê: "Danh sách các website để lên ý tưởng thiết kế", "Top 10 website có giao diện đẹp",... Các trình diễn minh họa (đừng chỉ nói cách làm, hãy đưa ra MINH HỌA cụ thể) Các hướng dẫn từng bước. Các case-study ( mọi người thích đọc thông tin về những người khác đã thực hiện những công việc giống như mình và thu được kết quả tốt). Các bài phỏng vấn từ phía chuyên gia. Các tin tức (móc nối những sự kiện thời sự với những điều xảy ra trong lĩnh vực của bạn).
"Tôi không giỏi nhất nhưng tôi là duy nhất" mình thích câu này. bài chia sẻ của bạn rất hay. cám ơn bạn đã chia sẻ nhé!
nội dung nhồi nhết từ khóa thì hiện nay tình trạng này có vẻ chết hẳn rồi, hiện nay tương tác người dung được đánh giá là yếu tố quan trong nên cần thiết vẫn là mang lại thông tin có ích cho người dùng
Các bạn nên cài thêm cái chát online như zopim hay subiz như thế sẽ tương tác 2 chiều. Đánh giá khách quan từ người dùng giúp sửa chữa nhanh hơn
cái này chuẩn ạ. tỉ lệ tương tác khi có zobiz tự động mời chat tăng rất nhiều so với để tự nhiên khách hàng liên hệ vs mình
Mình đã phải viết trong vòng mấy tháng trời với cùng một bộ từ khóa ý. cảm giác của một người viết Seo cực kì chán chường. May mắn mình đã tự cân bằng lại được
cảm ơn bạn về bài viết này mình thích nhất là mẹo thứ 6 cái này cho những ai ko biet giật tit viết tiêu đề kiểu gì đay
Tôi không giỏi nhất nhưng tôi là duy nhất tuyệt. Cách 6 khá là hay . Phát triển nội dung theo cách này là vô cùng được áp dụng ngay thôi ^^ Tks bạn đã chia sẻ nhé
nể bạn thật, viết nhiều thế mà vẫn còn ý tưởng. Mình mới viết mấy bài lên blog mà đã thấy "tài nguyên" dần cạn kiệt rồi