Mình vừa đọc được một bài viết của một bác trên diễn đàn nói về vấn đề SEO traffic xu hướng người dùng. Nhìn chung thì vẫn nói về cách chọn từ khóa xin trích đoạn bài của bác ấy như sau: Nếu cách đây vài năm thì khách hàng chủ yếu yêu cầu SEO những từ khóa ngắn, chỉ vài từ khóa khó, vì họ không nhận biết được chính xác họ nhận được gì khi sử dụng SEO là một công cụ quảng bá. Nhưng theo xu hướng khi mà càng ngày khách hàng dịch vụ ngày càng có nhận thức cao hơn, họ thừa biết những từ khóa khó - ngắn không còn có tính chuyển đổi cao. Khách hàng website hướng đến ngày càng khó tính hơn và từ khóa dài theo nhu cầu mới là từ khóa họ sử dụng để tìm kiếm. Nếu bây giờ mua một chiếc iphone 5 thì cũng không còn ai search theo cú pháp “iphone 5 hay mua iphone 5” nữa, mà từ khóa họ gõ vào thanh search sẽ là “ mua iphone 5 giá rẻ hay mua iphone 5 chính hãng tại Tân Bình...”. Và sau đó là hướng dẫn cách xây dựng list từ khóa dài trên excell. bao gồm các từ khóa dài xung quanh từ khóa chính. Ví dụ mình đang SEO từ khóa về chăn ga gối đệm khách sạn thì mình sẽ chọn lọc ra từ khóa dài liên quan đến từ khóa chính như sau: - chăn ga gối đệm khách sạn giá rẻ - chăn ga gối đệm khách sạn cao cấp - chăn ga gối đệm khách sạn giá rẻ tại hà nội - .... Rồi tiếp theo mình chuyển đổi list này sang không dấu và SEO lên. Xin chốt hạ với các bạn là cách này cũng đúng nhưng bạn nên xem xét kỹ trước khi đi theo hướng này. Từ khóa quá nhiều khiến việc SEO trờ nên căng thẳng hơn. Theo suy nghĩ của mình nếu làm theo cách đẩy các từ khóa dài, câu traffic thì cũng được nhưng từ khóa phải làm quá nhiều dẫn đễn việc đẩy tất cả cùng lên rất khó. Nhất là đối với những web có nhiều sản phẩm thì việc làm như thế này phải cần có một đội nhóm và chia nhau làm các mảng sản phẩm khác nhau thì mới được. Nên đơn giản hóa việc SEO và SEO chính xác, chất lượng. Mình nghĩ là dùng công cụ lập kế hoạch từ khóa của google là chuẩn, mình có thể biết khách hàng họ sẽ search từ gì và mình sẽ đứng ở địa vị của khách hàng để trả lời cho câu hỏi:"Bạn sẽ search gì trên google để tìm thấy chúng tôi?" lúc đó mình sẽ có kế hoạch từ khóa rõ ràng và chính xác hơn. Google đã khác xưa rồi Còn 1 điều lưu ý mình xin chia sẻ cùng anh em là ngày nay bạn không cần phải làm từ khóa có dấu riêng và từ khóa không dấu riêng nữa. Bạn chỉ cần tập chung vào 1 loại mà thôi. Bạn có thể chọn từ khóa có dấu hoặc bộ từ khóa không dấu. Nếu từ khóa có dấu lên top thì không dấu cũng sẽ lên. Mình đã làm rất nhiều dự án rồi và đây là kinh nghiệm của mình muốn chia sẻ cùng anh em. Mong rằng nó có thể giúp ích cho anh em trong việc SEO từ khóa dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Nếu thấy hay thì (y) like ủng hộ anh em chia sẻ những bí kíp và kinh nghiệm SEO nhiều hơn nhé! Chúc anh em một ngày làm việc hiệu quả!
SEO Traffic đối với lĩnh vực ô tô có vẻ khó bạn ah. Viết nội dung về ô tô để thu hút click rất là khó,. Nhiều bài viết mình kỳ vọng có nhiều click nhưng lại khá thất vọng với kết quả đạt được )
Thế thì bạn phải suy nghĩ xem người ta trước khi quyết định mua xe nào đó thì người ta quan tâm đến điều gì? bạn làm các bài review sản phẩm hoặc video thì sẽ là cách tốt nhất để câu view. Còn về việc Click thì còn cần 2 yêu tố 1 là bài bạn viết là bài mà khách đang quan tâm. 2 là tiêu đề bài viết phải nổi bật và làm người ta muốn click. Chúc bạn thành công! Hay thì like nhé!
bài viết chia sẻ của bạn cũng đúng, seo traffic là con đường đem lại hiệu quả nhanh hơn nhưng cũng đừng vì thế mà làm quá nhiều từ khóa thì sẽ loãn và không tập trung được từ chính, tốt nhất thì chỉ nên tập trung vài từ cần seo thôi khi lên rồi thì tiếp tục những từ khác thì sẽ hiệu quả hơn
Theo ý kiến cá nhân của mình, thực chất của việc một website có top hay không là do lượng traffic đổ về nó nhiều hay ít mà thôi, tìm kiếm backlink bản chất cũng là việc chúng ta đi lấy traffic từ các nguồn trên mạng, nếu nói sai mọi người đừng ném đá nhé. Hihi
bên mình thì tính theo lượng cạch tranh để tính giá , traffic ảnh hướng tới báo giá là 30% k biết có chuẩn k
từ khóa có dấu riêng và từ khóa không dấu mình thấy vẫn khác nhau mà, seo a ko dấu a có dấu sao lên dc