*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Xây dựng hệ thống website

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kembody, 25 Tháng mười hai 2015.

  1. kembody

    kembody Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    15
    Có người hỏi tôi sao phải thực hiện hệ thống website nó mất nhiều thời gian, nhưng chắc có ổn không ?
    Tôi xin đưa ra 2 ưu điểm chính:
    - Hệ thống backlink an toàn.
    - Khách hàng tìm kiếm từ khóa mà tôi đang thực hiện SEO, lúc nào trên kết quả tìm kiếm google trả về đều có ít nhất 3 đến 4 site bài viết của tôi (có khi gần hết cả trang 1 google) . Vì theo tôi hơn 5 năm tìm hiểu và nghiên cứu google, bộ máy tìm kiếm này thực hiện việc duy nhất là trả về kết quả tốt nhất cho người tìm kiếm từ khóa. Theo bạn tài liệu cả một cái thư viện tốt hơn hay tài liệu của một cuốn sách tốt hơn ? khi bạn thực hiện điều này đối với google bạn là một cái thư viện rộng lớn chứ không phải 1 cuốn sách chỉ có vài trang tài liệu nghèo nàn.
    Cũng giống như bài viết trước, tôi xin đưa ra các mô hình xây dựng hế thống website nhằm kết cấu nội bộ vững chắc và tránh đổ vỡ khi hệ thống backlink tan rã.
    Có nhiều quan điểm cho rằng, thực hiện mô hình theo hệ thống chỉ dành cho các website lớn, đồ sộ... Tuy nhiên theo tôi đó là một ý kiến sai lầm !
    Bởi xây đựng mô hình hệ thống website cũng giống như bạn đang xây dựng kim tự tháp vậy. Dù có động đất hay bão tố nếu có ảnh hưởng thì chỉ ảnh hưởng một phần nhỏ, không làm nguy hại hoặc sụp đổ cả hệ thống. Khắc phục hậu quả cũng dễ dàng và nhận biết ngay nơi nào sẽ bị ảnh hưởng.
    Hiện tại có rất nhiều mô hình xây dựng hệ thống nhưng tôi yêu chuộng mô hình kim tự tháp vì xây dựng theo hệ thống này khi google có thay đổi thuật toán thì chỉ bị ảnh hưởng một phần nhỏ, dễ dàng khắc phục hậu quả.
    [​IMG]
    [​IMG]
    các mô hình xây dựng link liên kết thường được chuyên gia ứng dụng
    Hiện tại hầu như các website mà tôi thực hiện cho khách hàng đều thuộc dạng kim tự tháp biến thể.
    Ví dụ: tôi có site chính là A, 3 site phụ là B,C,D, 9 site với tên miền miễn phí, 27 blog, hệ thống diễn đàn nước ngoài( tôi sẽ hướng dẫn cách tìm và đi link trên các diễn đàn này trong bài viết sau).
    Nói thêm về 3 site phụ này, hiện tại tôi mua tên miền của tenten vì giá rất rẻ với các tên miền đuôi org,top,link, online, asian,xyz... còn các site miễn phí tôi đăng ký tại dot.tk, freenom hoặc tên miền miễn phí tiếng việt.
    Khi thực hiện hệ thống tôi làm như sau:
    - Tầng 4 tôi để site chính, được tạo hệ thống backlink an toàn từ các site con là B, C, D và một số diễn đàn chất lượng từ nước ngoài có PR cao.
    - Tầng 3 là các site B,C,D backlink cho site A chính và nhận link từ 9 site miễn phí( tuyệt đối không backlink qua lại giữa các site B,C, D này vì Google đang có thuật toán xử link mua bán trao đổi 2 chiều). Trong 9 link miễn phí này chúng ta có thời hạn sử dụng miễn phí 1 năm vì vậy khi thực hiện chúng ta nên lưu lại link liên kết trỏ về các site này bằng cách lưu lại sau khi khai báo google xong hoặc lỡ quên thì sử dụng phần mềm kiểm tra backlink để copy và lưu lại.
    - Tầng 2 là hệ thống 9 site miễn phí chúng ta có thể backlink trực tiếp cho 3 site chính( không cần theo thứ tự mà có thể trỏ trực tiếp vào 9 site này)
    Ví dụ 9 site này là E,F,G,H,I,J,K,L,M ta có thể trỏ link trực tiếp từ E cho A, B, C. Từ F và các site còn lại cũng thế.
    - Tầng 1 là hệ thống site vệ tinh như blog, face, G+, diễn đàn... Chúng ta có thể trỏ link trực tiếp về 9 site E,F,G,H,I,J,K,L,M qua bài viết, chữ ký, web home khai báo trong phần chi tiết hồ sơ. Tùy theo diển đàn mà có cách làm phù hợp. Hiện tại tôi nhận thấy nhiều bạn chú trọng link dofollow, tuy nhiên theo tôi link nào cũng quan trọng vì nếu không có ít gì thì google sẻ bỏ qua rồi.
    Cách xây dựng này tuy có nhiều bạn xem thường tuy nhiên theo tôi là rất an toàn vì nếu có bị ảnh hưởng thì chỉ bị ảnh hưởng từ tầng thứ 2 trở xuống và khắc phục nhanh chóng, dễ dàng bằng cách từ chối liên kết của 9 site miễn phí và ta làm lại 9 site khác.
    Tôi nghĩ sẽ có nhiều bạn thắc mắc như vậy sẽ tốn thời gian và công sức, nhưng theo tôi nó rất dễ dàng vì các hệ thống trong tầng 2 này tôi sử dụng blogger nhưng đính tên miền miễn phí và template miễn phí 100%( tôi sẻ hướng dẫn cách làm blog chuẩn SEO và xóa bản quyền template cho blog trong các bài viết sau). Vì vậy khi bị ảnh hưởng bởi thuật toán mới google tôi thay domain mới và xây dựng lại dễ dàng. Các tầng 3 và 4 hầu như chưa bao giờ bị ảnh hưởng qua các kì bão lớn của google.
    Trong bài viết tới tôi xin được hướng dẫn cách tìm link diễn đàn nước ngoài và thực hiện backlink dễ dàng qua vài cái click chuột.
    Có thắc mắc gì xin vui lòng inbox cho tôi qua email: kembodynhatban@gmail.com
    [​IMG]
    Last edited: 26 Tháng mười hai 2015
    #1
    Đông Y Tâm Đức thích bài này.
  2. faustviii92

    faustviii92 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    1
    Cho mình hỏi với, ngoài site chính ra thì 3 site BCD và 9 site EFGH.... kia có cần phải nội dung chất lượng không? Mình có thể sử dụng tool để làm nhiều nội dung không?
    #2
  3. anhthu

    anhthu Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Việc xây dựng hệ thống site và tốt và an toàn vì bây giờ mà chỉ tập trung đi link offpage thôi thì nếu các diễn đàn mình có lượng link nhiều mà bị sập thì die. Nhưng để xây dựng hệ thống site vệ tinh đó tốn khá nhiều thời gian và công sức
    #3
  4. phucthinhlv

    phucthinhlv Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    14
    site nào cung cần nội dung chất lương hết nha bạn, nôi dung không chất thì 1 thời gian google lại deindex vệ tinh ngay :) mình vừa bị mấy cái
    #4
  5. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    biện pháp xây dựng kim tự tháp này chủ yếu là link này hỗ trợ link kia khi bị chết, nhưng cách này phải những khách hàng thân thiết trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả, khách hàng 2 3 tháng chưa làm ổn đã hết thời gian rồi
    #5
  6. stevenguyen1102

    stevenguyen1102 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    14
    sao tất cả site ở tầng dứoi không trỏ vài link về site chính lấy ref domain bạn :)
    #6
  7. kembody

    kembody Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    15
    Nếu trỏ lên site chính mà site tầng dưới dính thuật toán thì nó cũng có vé mời nghĩ mát luôn. Khắc phục hậu quả lằng nhằn không biết bị lổi nơi nào để gỡ bỏ.
    #7

Chia sẻ trang này