*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Ảnh hưởng của Search Quality Raters Guidelines về SEO

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi VietMX, 4 Tháng một 2016.

  1. VietMX

    VietMX Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    - Trước sự ngạc nhiên và thích thú của nhiều SEO, gần đây Google đã phát hành phiên bản đầy đủ của Search Quality Raters Guidelines – 160 trang chi tiết để hướng dẫn mọi người tự đánh giá chất lượng tìm kiếm được trả về bởi Google.

    Mặc dù nó không tiết lộ "bí quyết" để xếp hạng trên các trang kết quả tìm kiếm nhưng hướng dẫn này cung cấp cái nhìn đầy đủ vào những gì Google cho là giá trị hoặc không mong muốn nhìn thấy khi đánh giá một website hoặc web page.

    [​IMG]
    Cũng cần phải nói rõ rằng, Search Quality Raters không trực tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn, họ không chủ động bỏ phiếu website tăng hoặc giảm trong SERPs. Thay vào đó, chúng cung cấp thông tin phản hồi cho các kỹ sư Google về tính chính xác và tính hợp lệ của của thuật toán tìm kiếm và theo đó, nó sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến các bản cập nhật trong tương lai của thuật toán tìm kiếm.
    Giá trị của SEO, các nhà thiết kế web và webmaster là các hướng dẫn nêu rõ các tiêu chí mà Google sử dụng trong việc đánh giá chất lượng các trang web - một yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng tìm kiếm.

    Công cụ tìm kiếm được coi là tốt khi nó cung cấp các kết quả hữu ích cho người dùng ở ngôn ngữ và vị trí cụ thể của họ.

    Mục tiêu của Google là để phục vụ cho các câu trả lời tốt nhất có thể cho truy vấn tìm kiếm của người dùng. Để đo lường hiệu quả của họ, đánh giá cần đại diện cho ý định, vị trí và ngôn ngữ của người dùng khi đánh giá các trang kết quả tìm kiếm.

    Search Raters Guidelines

    Tổng quan về Page Quality Rating Scale là một quy mô từ Chất lượng thấp nhất -> Thấp -> Trung bình -> Cao -> Cao nhất.

    [​IMG]

    Ngoài ra, Google phân biệt giữa một trang web thường xuyên và website YMYL hoặc các trang.

    YMYL là viết tắt của Your Money or Your Life - nội dung có thể ảnh hưởng đến tài chính, sức khỏe và thể chất của một con người (tức kế hoạch tài chính, y học và các trang mua sắm). Các site YMYL đươc tổ chức với tiêu chuẩn chất lượng cao hơn.

    Tiêu chí Search Rater

    Với một website hoặc một page được đánh giá là "chất lượng cao", nó phải đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chí sau:

    - Sự hài lòng chất lượng nội dung chính về chủ đề đó
    - Tác giả được coi là một "chuyên gia, authority và đáng tin cậy" cho chủ đề của họ
    - Tác giả hoặc website có một danh tiếng tốt xung quanh chủ đề
    - Nội dung bổ sung mạnh mẽ dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt
    - Trang web này có một chức năng thiết kế web
    - Trang web này được duy trì tốt

    1. Chất lượng của nội dung chính

    Webpage được tạo ra để giúp người dùng? Chức năng webpage hữu ích có thể bao gồm:

    - Chia sẻ thông tin
    - Chia sẻ media
    - chia sẻ ý kiến
    - Giải trí
    - Bán sản phẩm hoặc dịch vụ

    Điều này có thể được xác định bởi nội dung chính của trang - media hỗ trợ mục đích chính của trang.

    Chất lượng của nội dung chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc đánh giá chất lượng trang - nó phải phụ thuộc vào nỗ lực nhận thức của con người và sự quan tâm mà trang đó nhận được. Những điều sau đây cần phải được xem xét mà rater coi là chất lượng "thấp nhất":

    - Ít thời gian, công sức hoặc chuyên môn trong việc tạo ra nội dung
    - Ít nội dung chính hữu ích
    - Nhồi nhét từ khóa (keyword stuffing)
    - Tự động tạo ra nội dung (auto content)
    - Sao chép từ nguồn khác
    - Nội dung chính không được cô đọng

    Bất kỳ trang nào được thiết kế để gây tổn hại hoặc đánh lừa người dùng hoặc đánh lừa công cụ tìm kiếm sẽ được rater đánh giá là "thấp nhất".

    2. Chuyên môn cao, authority và sự tin cậy

    Các chuẩn về "chuyên môn" phụ thuộc vào chủ đề (ví dụ như ý tế và sở thích), các cá nhân hoặc nhóm đằng sau trang web phải được coi là đáng tin cậy và authority trong các lĩnh vực chuyên môn của họ.

    3. Website uy tín

    Danh tiếng của một trang web phải dựa vào trải nghiệm người dùng và ý kiến của các chuyên gia và nó phải kết hợp kiến thức của cả trang web và thực tế.

    Dữ liệu danh tiếng của có thể được mua thông qua các ý kiến, kiến nghị, thứ hạng trang web (như Better Business Bureau), tin tức và bài viết blog và giải thưởng có uy tín giữa các nguồn khác.

    Một trang có thể được đánh giá là chất lượng "cao" mà không có danh tiếng, một trang web có danh tiếng tiêu cực không thể được coi là chất lượng "cao".

    Một danh tiếng tốt có thể di chuyển từ một trang "trung bình" đến một trang chất lượng "cao" trong khi một danh tiếng tiêu cực sẽ dấn đến một tỷ lệ "thấp nhất".

    4. Bổ sung nội dung

    Bổ sung nội dung nghĩa là nội dung đó hỗ trợ các nội dung chính (tức là liên kết tới nội dung liên quan và hữu ích), một phần của trải nghiệm người dùng tốt không được xem xét khi xác định mục tiêu tổng thể của trang.

    Một trang có thể nhận được một đánh giá cao hoặc rất cao mà không có nội dung bổ sung. Tuy nhiên, nếu quảng cáo hay những nội dung bổ sung bị đánh lạc từ nội dung chính, chúng sẽ đủ lý do để đánh giá đó là Thấp.

    5. Chức năng thiết kế web

    Một trang web được thiết kế tốt hoặc một webpage được tổ chức tốt, sử dụng không gian một cách hiệu quả và hỗ trợ việc phân bổ các mục đích chung.

    Hãy cân nhắc về chức năng của một website:

    - Bạn có thể nói với những người chịu trách nhiệm về website?
    - Có một trang “Contact Us”?

    Hãy cân nhắc một chức năng của webpage:

    - Nội dung chính là dễ dàng để tìm thấy, hiểu, và tiêu thụ
    - Quảng cáo không nên đi trệch khỏi nội dung chính
    - Quảng cáo phải được xác định một cách dễ dàng.

    Sự khác biệt giữa một trang xếp hạng cao và cao nhất là chất lượng của nội dung chính, sự uy tín của trang web.

    Đánh giá Thấp có thể được áp dụng cho các trang:

    - Hiển thị chất lượng kém hoặc quá ít nội dung chính
    - Đánh giá chất lượng thấp.
    - Được viết bởi tác giả có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực
    - Là một phần của một trang web với một danh tiếng xấu.
    - Cho phép quảng cáo hoặc hỗ trợ nội dung bị đánh lạc hướng khỏi những nội dung chính.

    + Nhiều quảng cáo có thể nhìn thấy khi tải trang
    + Chèn quảng cáo được lặp đi lặp lại
    + Quảng cáo (pop-up) không đóng được
    + Tỷ lệ nội dung quảng cáo cao hơn so với nội dung chính
    + Quảng cáo văn bản được đặt trong điều hướng của trang
    + Là một phần của trang web được bảo trì kém.
    Với website hoặc webpage YMYL, một đánh giá chất lượng thấp có thể là sự không thỏa mãn về các thông tin dịch vụ khách hàng, thông tin liên hệ hoặc các thông tin liên quan đến người chịu trách nhiệm website hoặc nội dung.

    6. Website đang được bảo trì?

    Có thể có những dấu hiệu cho thấy các website này không được bảo trì hay cập nhật - liên kết bị hỏng, nội dung lỗi thời, nhiều comment spam...

    Mặc dù không có quy định về một trang web cần phải cập nhật bao nhiêu lần nhưng một trang web chất lượng cao cần phải được cập nhật phù hợp để đáp ứng mục đích (trang tin tức cần phải được cập nhật thường xuyên) của nó.

    Hướng dẫn cho truy vấn điện thoại di động

    Với truy vấn điện thoại di động, đánh giá này được gọi là tỷ lệ đáp ứng cần thiết. Nó sẽ bao gồm:

    Đáp ứng hoàn toàn -> Đáp ứng cao -> Đáp ứng vừa phải -> Đáp ứng nhẹ -> Không đáp ứng

    - Đáp ứng hoàn toàn: hầu hết tất cả người dùng điện thoại di động sẽ hài lòng với khối kết quả được hiển thị
    - Đáp ứng cao: hầu hết người dùng sử dụng điện thoại di động sẽ hài lòng với kết quản
    - Đáp ứng vừa phải: nhiều người dùng sẽ hài lòng với các kết quản
    - Đáp ứng nhẹ: một vài người dùng sẽ hài lòng với các kết quả.
    - Không đáp ứng: không có hoặc có rất ít người dùng sẽ hài lòng với kết quả - không liên quan đến truy vấn, không chính xác. Người dùng sẽ muốn xem kết quả bổ sung.
    - Không tải: không thể xem nội dung
    - Khó để sử dụng: khó để sử dụng trên một màn hình nhỏ.

    Hướng dẫn truy vấn sản phẩm

    Các trang mà khách truy cập có thể mua các sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ chịu sự giám sát cao vì chúng thường là các trang YMYL. Trang web này cần phải đáng tin cậy, có uy tín và cung cấp hiệu quả và dễ dàng được truy cập vào để hỗ trợ khách hàng.

    Vấn đề nội dung trùng lặp

    Nếu 2 trang đích cung cấp nội dung tương tự và không cần cả 2 phải xuất hiện trong SERPs, chúng cần phải được gắn cờ nội dung trùng lặp. Đối với một số tìm kiếm (ví dụ lời bài hát), người dùng có thể muốn lựa chọn từ hơn một nhiều nguồn.

    Hiểu truy vấn đơn giản

    Mục đích của truy vấn là gì? Theo Guidelines thì chúng là:

    - Dựa vào kiến thức - muốn biết thêm về chủ đề

    - Làm một điều gì đó - thực hiện một điều gì đó (tải về, mua, được giải trí, giành được hoặc tương tác với)

    - Truy vấn website - tìm kiếm một website cụ thể

    - Ghé thăm trực tiếp - họ muốn biết thông tin về doanh nghiệp cụ thể mà họ có ý định ghé thăm (giờ giấc, giá cả...)

    Trong Guidelines, các truy vấn Knowledge Based được chia thành truy vấn Know và truy vấn Know Simple.

    - Know: truy vấn Knowledge Based được mở rộng, không rõ ràng hoặc yêu cầu thông tin chuyên sâu.

    - Know Simple: truy vấn Knowledge Based rất cụ thể, thường được chấp nhận, ngắn, có câu trả lời. Đó là những truy vấn đơn giản, đặc trưng trong kết quả tìm kiếm (xem hình dưới đây).

    ảnh

    Tóm lại

    Không có nhiều thông tin mới cho SEO trong báo cáo này tuy nhiên nó cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách Google đánh giá các yếu tố xếp hạng khác nhau và cung cấp một mô tả chi tiết toàn diện hơn về quan điểm nội dung "chất lượng" của Google.

    1. Chất lượng nội dung rất quan trọng

    2. Làm việc với một chuyên gia, tổ chức đáng tin cậy trong ngành công nghiệp của bạn

    3. Danh tiếng online và offline sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn

    4. Website của bạn cần phải làm cho nó dễ dàng với người dùng để họ có thể tìm ra các thông tin mà họ đang tìm kiếm.

    5. Các trang YMYL được coi là nghiêm trọng hơn

    6. Đưa vào các nội dung bổ sung trên site của bạn

    7. Quảng cáo có thể không vấn đề gì miễn là chúng không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng hoặc làm phân tán nội dung chính

    8. Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn là mobile-friendly

    9. Kiểm tra các liên kết hỏng

    10. Ngăn chặn hoặc loại bỏ comment spam

    11. Thêm nội dung mới vào website của bạn

    12. Cập nhật nội dung cũ hoặc nội dung hết hạn

    13. Thu thập những đánh giá tích cực từ khách hàng

    14. Đảm bảo rằng thông tin liên hệ của bạn là có sẵn trên website của bạn

    15. Trả lời các truy vấn ngắn gọn của người dùng ở đầu bài viết của bạn và sử dụng đánh dấu cấu trúc dữ liệu trên webpage của bạn.

    Bằng sử dụng các nguyên tắc này và áp dụng thông tin cho website và những trải nghiệm marketing của bạn, bạn sẽ thiết lập một nền tảng tốt cho sự thành công SEO và trải nghiệm người dùng tích cực.
    #1
  2. minhquan1910

    minhquan1910 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    quá nhiều việc còn phải làm ngoài việc đi link :))
    #2
  3. Đỗ Khắc Đạt

    Đỗ Khắc Đạt Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    126
    không biết năm 2016 google có thay đổi gì không ?
    #3
    Vi Quang Lực thích bài này.

Chia sẻ trang này