*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Content Marketing: Khác biệt để chiến thắng!

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi uyenhuynh, 7 Tháng một 2016.

  1. uyenhuynh

    uyenhuynh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    7
    Cũng khá lâu rồi, chúng ta chưa có dịp được ngồi kể chuyện cho nhau nghe nhỉ? Và để khởi đầu cho một tuần mới, hôm nay, tôi sẽ kể cho các bạn một câu chuyện rất thú vị:

    “Vào những năm 1920, hãng bia Schlitz luôn mong muốn tìm được một cách gì đó để cải thiện vị trí của mình trên thị trường bia ở Mỹ. Khi đó, Claude Hopkins chính là copywriter đảm nhận vị trí quảng bá thương hiệu cho hãng bia này.

    Và thật bất ngờ, Claude Hopkins đã tìm ra cách để đưa Schlitz đi từ vị trí thứ 5 lên dẫn đầu thị trường bia lúc bấy giờ. Tất cả nhờ vào việc Claude Hopkins nêu bật quá trình lọc nước của họ trong bài quảng cáo.”


    Câu chuyện là như vậy. Chúng ta không bận tâm đến việc các công ty bia khác cũng sử dụng công nghệ lọc nước như Schlitz. Chúng ta chỉ quan tâm rằng trước Schlitz, chưa có ai kể cho người dùng câu chuyện mà Claude Hopkins đã kể. Và họ đã thành công!

    Qua câu chuyện bạn sẽ rút ra điều gì? Đó là chúng ta hãy khoét sâu vào những tính năng của sản phẩm – dịch vụ, tìm ra điểm khác biệt mà đối thủ của bạn không hoặc không thể cung cấp. Chiến thằng nằm ở đó chứ ở đâu!

    [​IMG]

    Từ sản phẩm đến dẫn đầu thị trường
    Đã từ rất lâu rồi, sản phẩm – dịch vụ luôn được đi kèm với truyền thông quảng cáo. Chúng ta vẫn thường nói với nhau rằng, các Copywriter chính là người dẫn đến chiến thắng. Thế nhưng điều cốt lõi lại nằm ở chính sản phẩm – dịch vụ mà bạn cung cấp. Những nhà Copywriter họ là người có khối óc tuyệt vời để kết nối giữa sản phẩm – dịch vụ tới đúng khách hàng mục tiêu.

    Thế nhưng, trong một thị trường như hiện nay, các sản phẩm và dịch vụ là quá nhiều. Không tránh khỏi những thị trường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt là với công nghệ truyền thông như hiện nay là rất nhanh chóng và đi đến từng khách hàng thì việc để lại trong tâm trí của khách hàng thương hiệu sản phẩm – dịch vụ của bạn chính là bài toán khó nhất. Nếu không làm được điều đó, bạn sẽ mãi mãi chìm trong vũng nước và lẫn lỗn với hàng đống thương hiệu sản phẩm khác vì không ai nhớ, hoặc chỉ nhớ mù mờ về bạn!

    Như câu chuyện ở trên mà tôi đã kể, tìm ra điểm khác biết chính là chìa khóa chiến thằng mà các Copywriter phải làm được. Có thể bạn sẽ ngao ngán trả lời rằng, thật khó tìm ra điểm khác biệt khi mà các sản phẩm bây giờ là quá giống nhau. Thế nhưng chỉ bằng một sự đột phá rất nhỏ thôi, bạn cũng sẽ chiến thắng:

    Câu chuyện về sợi thủy tinh cách nhiệt là một ví dụ điển hình. Đây là một sản phẩm rất khó tìm ra được điểm khác biệt có thể để lại ấn tượng với khách hàng. Thế nhưng Owens Corning vẫn làm được điều đó. Ông đã tập trung vào thông điệp quảng cáo rằng, sợi thủy tinh cách nhiệt của ông làm ra có…màu hồng. Và họ đã chiến thắng!

    Quay lại với series bài viết hướng dẫn copywriting cho người mới bắt đầu được đăng tải trên Blog của mình. Ngay chương đầu tiên, chúng ta đã nói đến tầm quan trọng của việc nghiên cứu sản phẩm (Đọc ngay tại đây). Không phải ngẫu nhiên đâu mà sản phẩm lại quan trọng như vậy.

    Để dẫn đầu được thì trường thì trước hết bạn cần có một sản phẩm tốt và một khối óc tuyệt vời để đào bới tất cả góc cạnh của sản phẩm đó. Tìm cho ra bằng được điểm KHÁC BIỆT!

    Nói tóm lại, khách hàng không nhìn thấy nhiều sự khác biệt của sự cạnh tranh trong chào hàng, nhưng như vậy không có nghĩa là họ không để ý.
    Chính vì vậy…

    Bạn vẫn có cơ hội để dành chiến thắng!

    Khách hàng dường như khá khó nhận ra sự khác biệt giữa các sản phẩm nếu đơn cử họ đang đến một siêu thị và mua hàng. Giữa các sản phẩm trên kệ, họ đọc đi đọc lại rất nhiều lần các sản phẩm nhưng thật khó để tìm ra sự khác nhau giữa chúng (trừ nhãn mác ra). Bạn có gặp điều này trên thực tế không?

    Nhưng nếu quảng cáo bằng nội dung để khách hàng đọc thì họ sẽ dễ dàng tìm ra được điểm khác biệt.

    Quay lại với câu chuyện của hãng bia Schlitz trong năm 1920. Tiếp thị nội dung đã góp phần không nhỏ tạo ra được chiến thắng.

    Và tất nhiên, bạn vẫn luôn có cơ hội để chiến thắng bằng cách tiếp tục tìm kiếm sự khác biệt trong sản phẩm và hãy kế cho khách hàng nghe câu chuyện của bạn về sự khác biệt đó. Ngay cả khi khách hàng vẫn chưa nhìn ra được sự khác biệt đó thì hãy khoét sâu vào nó và chứng minh cho họ thấy nó thực sự tốt. Đừng quên, chỉ với…màu hồng đã là khác rồi.

    Hơn nữa, khách hàng luôn rất thích được nghe kể chuyện bạn nhé!

    Chúc bạn thành công!

    Bài viết được đăng tải duy nhất tại website: Thaimeo.net
    #1
    BichNgoc101 thích bài này.
  2. iubongda12345

    iubongda12345 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    14
    Năm 2016 gg không còn đánh giá cao cho việc backlink nữa , seo onpage là chất lượng nhất , trong khi nhiều người tập trung đi link mà onpage thì lại không ra gì , seo suốt đời cũng ko lên top nổi
    #2
  3. Phan Hoàng Hải

    Phan Hoàng Hải Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Nội dung là vua mà :D
    #3
  4. BichNgoc101

    BichNgoc101 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    7
    Làm nội dung tốt cỡ nào cũng phãi có link đổ về chứ bác ko có link thì làm tới mùa quít cũng ko lên nổi đâu ạ
    #4
  5. Ýi Nguyễn

    Ýi Nguyễn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng một 2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    HIện tại mình thấy nếu xâyd ựng nội dung đúng là cần sự khác biệt, ví dụ như đợt vừa rồi bão content chuyên về bán hàng nào là bị khách chửi vì đồ quá đẹp, bị khách chửi vì sao cứ hết hàng.... Nhưng nó chỉ được một đoạn, vì nhiều người cứ theo như vậy thì thành ra nhàm chán.... Luôn tìm ra sự khác biết mới đem đến chiến thắng được
    #5

Chia sẻ trang này