*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Tại sao seo cần phải viết văn hay?

Thảo luận trong 'SEO Onpage' bắt đầu bởi kieumyngoclove, 12 Tháng một 2016.

  1. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    Những kiến thức SEO, những thủ thuật SEO, thuật ngữ SEO.... gần như đã có tất cả trên internet với cá nhân mỗi người muốn hiểu, muốn giỏi phải nhờ đến sự tìm tòi. Hôm nay mình sẽ nói về một vấn đề, vấn đề mà làm tất cả mọi người điều mất nhiều công sức, tiền bạc và trí tuệ vào đó, nhất là các bạn nam, đó là viết bài SEO ( viết lách, cách hành văn) Mỗi cá nhân điều có văn phong riêng về cách viết riêng nhưng đại đa số anh em làm SEO thường học theo một phong văn của ai đó (đa số là vậy), và một số anh chị em viết bài máy móc theo một cái khuôn bài được gọi là CHUẨN SEO.

    [​IMG]
    Hôm nay t sẽ phân khúc ra làm nhiều phân khúc
    Phân khúc 1: Viết quá hay
    Những bạn thuộc phân khúc này thường có cách hành văn nói chung là viết cái gì ai cũng muốn đọc, mà đọc thì phải hết bài, hết bài thì thời gian onsite cao, onstie cao thì tỷ lệ thoát cực kỳ thấp, tỷ lệ thoát thấp thì top là điều đương nhiêu. Nhưng điều cần phải ở đây thuộc phân khúc này gần như trên 80% là top 1. Top 2 cực kỳ thấp :)
    Phân khúc 2: Viết hay
    Các bạn thuộc phân khúc này phải nhờ đến một chút kỹ thuật về SEO mới có thể top cao được và thường năm ở top 2. Vì sao ư? Vì các bạn thuộc phân khúc này năm sau phân khúc 1:eek::eek::eek:, cũng có thể top 1 nếu các bạn không gặp ông đối thủ ở phân khúc 1 đang làm cùng dự án hay còn gọi là đối thủ của bạn. Có hướng giải quyết để bạn vượt qua ông phân khúc 1 là thuê người viết bài năm ở phân khúc 1. :eek::eek:
    :)
    Phân khúc 3: Viết bình thường
    Phân khúc này thì không thể cạnh tranh lại với hai bác ở trên được rồi, những bạn nằm trong phân khúc này nên SEO những lĩnh vực hướng dẫn, đối tượng của trang website của bạn không phải là người thích đọc dài dòng, chỉ cần nhìn hình ảnh (vidu hướng dẫn cài win chẵn hạn). Né 2 phân khúc trên là được rồi, đừng đụng chạm vào hai phân khúc trên, vượt qua không nỗi đâu các bạn ạ.
    Phân khúc 4: Viết dở
    Những bạn thuộc phân khúc này thì nên luyện tập thường xuyên, nếu trường hợp cuối cùng thì thì bạn nên bỏ thời gian ra nghiên cứu kỹ thuật SEO năm vững kỹ thuật SEO , rồi tiến hành tuyển content cho SEO.

    Ở đây mình không nói nhiều đến vấn đề kỹ thuật SEO mà chỉ nói đến những site dành cho các website SEO tổng thể, SEO traffic... Không phụ thuộc quá nhiều baclink, chỉ viết bài xong là top, chứ không là một lát nữa mấy đại ca zô ném gạch em là "TAO VIẾT VĂN DỞ MÀ CŨNG TOP 1 ĐƯỢC CÁC TỪ KHÓA KHỦNG" .

    Hài hài thế thôi :) chứ điều mình muốn nói ở đây nó vỏn vẹn nằm trong phân khúc 1 và năm phần sau đây. Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn viết dở để có thể viết một bài trên website chuẩn SEO, vừa hay vừa tiết kiệm thời gian nhất.
    Một trong những thuật toán Google chú trọng đến nội dung bài viết đó là Google Panda bài hướng dẫn sau đây là bài viết 2014 mình từng viết trên diễn đàn SEO IDVS nhưng giờ nó vẫn trường tồn và đúng mãi :)


    Các bước để có bài viết tốt hướng SEO
    Bước 1: Xác định nội dung cần viết và từ khóa chính

    Trước khi viết bài cần xác định nội dung bài viết trình bày về nội dung gì và sẽ xoáy vào từ khóa chính gì. Nội dung bài viết cần tập trung vào một vấn đề, không nên lan man.

    Bước 2: Lên phác thảo bài viết
    Bài viết tốt cần có cấu trúc rõ ràng, phân chia thành các đoạn nội dung nhỏ. Những đoạn bài viết tập trung về một nội dung giúp bổ trợ cho nội dung chủ đề bài viết. Có thể tham khảo phần: Trình bày cấu trúc bài viết tốt cho SEO

    Bước 3: Viết bài
    Bài viết cần đạt tối thiểu 400 chữ, nếu nội dung viết dài cần lôi cấp hấp dẫn người đọc.

    Bước 4: Xây dựng liên kết trong bài viết
    Nếu đây là bài viết vệ tinh phục vụ cho từ khóa chính thì nên đặt chính xác từ khóa vào liên kết và đặt đến link từ khóa cần.

    Bước 5: Đọc và kiểm tra lại bài viết
    Sau khi viết xong bài viết nên dành khoảng thời gian đọc lại bài viết. Sửa các lỗi chính tả như: Sau dấu chấm [.] cần có khoảng cách [ ]. Viết hoa ký tự đầu câu, các lỗi chính tả như l/n, s/x …

    Trình bày cấu trúc bài viết tốt cho SEO
    Đầu tiên cần xác định tên bài viết là gì. Tên bài viết ( Tiêu đề bài viết ) nên có 10 -12 chữ (từ ) và khoảng 30 – 60 ký tự, Có sự xuất hiện của từ khóa: Ví dụ từ khóa là: Chi phí du học thì tên bài viết nên là: Cách tiết kiệm chi phí du học hợp lý nhất ( 41 ký tự, 10 chữ có chứa từ khóa chính) Một bài viết tốt cho hướng SEO nên chia thành 3 phần: Mở đầu, phần thân, kết luận/ tổng kết

    Mở đầu
    Viết 2-3 dòng mô tả hoặc dẫn dắt người đọc hiểu nội dung mình sẽ trình bày là về nội dung gì.

    Phần Thân
    Phần này là phần để trình bày nội dung chính của bài viết. Trong phần này nên chia thành các đoạn nhỏ, mỗi đoạn tập trung về một nội dung nhất định thì bài viết của mình giúp người đọc dễ đọc và nắm bắt nội dung hơn

    Phần kết luận
    Nội dung bài viết nên có phần tổng kết để tóm lược lại vấn đề nội dung bài viết mình muốn truyền tải cho người đọc.

    Những chú ý để có nội dung tốt trong SEO
    In đậm, in nghiêng từ khóa

    Nên tận dụng in đậm hay in nghiêng trong bài viết để nhấn mạnh và nội dung hay từ khóa mà mình muốn truyền đạt đến người đọc. Mỗi từ khóa nên bôi đậm hay in nghiêng một lần.

    Không nên nhồi nhét từ khóa chính
    Vấn đề nhồi nhét từ khóa có thể là một trong những “tài năng thiên bẩm” của các SEOer. Vấn đề là do suy nghĩ của bạn tập trung quá nhiều vào từ khóa. Lúc sáng tạo nội dung bạn nên để đầu óc mình thoát khỏi từ khóa. Bạn hãy viết bài viết cho người đọc chứ không phải cho Google.

    Tận dụng Long Tail Keyword
    Từ khi thuật toán Humminbird của Google ra đời thì Long tail keyword ngày càng quan trọng. Trong bài viết bạn nên sử dụng nhiều từ khóa liên quan, đồng nghĩa với từ khóa chính. Ví dụ bài viết về phần mềm SEO thì bạn nên sử dụng trong bài viết một số từ khóa liên quan như: phần mềm SEO miễn phí, phần mềm SEO tốt nhất, phần mềm hỗ trợ SEO,

    Phân bố từ khóa hợp lý
    Từ khóa nên phân bố rải khắp đều nội dung bài viết: phần đầu, phần thân, phần kết bài. Và bạn cũng đừng quên bố trí khéo léo và hợp lý các từ khóa long tail keyword

    Nên sử dụng hình ảnh liên quan và tối ưu
    Hình ảnh là phần rất nhiều copyrighter hay bỏ quên. B nên sử dụng hình ảnh liên quan mật thiết nội dung. Ngoài ra bạn cần chú ý đến kích cỡ ảnh, dung lượng ảnh, tên ảnh, thuộc tính alt của ảnh.

    Mỗi Copyrighter có mỗi cách sáng tạo nội dung riêng. Bài viết này chỉ giúp các bạn mới bước vào nghề SEO có định hướng chung để viết nội dung tốt theo hướng SEO.

    Hôm nay hơi buồn nên lên IDVS làm một bài cho vơi :(
    Một SEO er viết văn dở như mắm chia sẽ
    Lê Văn Thắng
    #1
  2. tranhtuonghd

    tranhtuonghd Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng một 2016
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    E ko biết có đúng ko nhưng văn hay thì chắc chắn content cũng sẽ hay ạ :))
    #2
  3. cotuong69

    cotuong69 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng một 2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    viết hay chủ yếu là giữ chân người truy cập vào site, nếu content cùi không đúng nội dung thật thì lên top sẽ xuống ngay.
    #3
  4. Chung Cư Hà Nội

    Chung Cư Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Đúng rồi văn phải hay thứ nhất mới có người đọc, thứ 2 là duy trì lượng view và giữ chân người đọc ở những bài tiếp theo mình đăng
    #4
  5. Aidamcanta

    Aidamcanta Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    11
    Viết hay nhưng phải đúng chủ đề , chém gió vớ va vớ vẩn thì chắc chẳng ma nào ở lại mà đọc tới cuối bài. Đồng thời phải có sự dẫn dắt lôi cuốn người đọc đi từ nội dung này sang nội dung khác
    #5
  6. Thantaigocuacom

    Thantaigocuacom Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Viết hay với lại chuẩn seo là ok. Nói chung là mình vẫn nể mấy bạn viết 1 bài mà mấy ngàn từ
    #6
  7. mituot2703

    mituot2703 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    7
    viết tàm tạm là được rồi, chuẩn seo là ok chứ tùy người mới viết được hay
    #7
  8. Martin Anny

    Martin Anny Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    4
    Văn hay mục đích đem lại nguồn càm hứng cho người đọc, tuy nhiên thì nếu k chuẩn SEO, hay lan man k có điểm nhấn thì văn hay cũng chưa chắc SEO tốt.
    #8
  9. VietMX

    VietMX Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Làm SEO lâu năm tự nhiên thấy level chém gió của mình tăng cao dữ dội, không biết phải làm sao đây :D
    #9
  10. JKseo

    JKseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng một 2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Văn hay thì có thể là không. Seo thì chỉ cần viết bố cục ổn dễ đọc dễ hiểu nắm bắt xu hướng. Copywriting ổn là được không cần thiết phải văn hay nhiều người seo viết bài nội dung về lĩnh vực đó rất cuốn hút nắm bắt tâm lý khách hàng nhưng khi viết vấn đề khác thì lại lan man
    #10
  11. yellow123

    yellow123 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    5
    bài viết phải hay đầy đủ mới cuốn hút và giữ chân được khách hàng càng tăng lượt view traffic có thể nhanh lên top hơn
    #11
  12. VietMX

    VietMX Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Người ta có câu, văn hay chữ đẹp :D
    #12
  13. quocmyit

    quocmyit Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    là một lợi thế rất lớn dành cho seo nếu có kỹ năng viết văn hay vì họ sẽ cho ra được những nội dung cuốn hút người xem cũng như gay tò mò cho người đọc nhưng cũng cần phải am hiểu về seo thì mới thành công được
    #13
  14. huy89

    huy89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13 Tháng một 2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    làm seo mà văn hay thì quá tuyệt, dân báo thời nay thỏa mái đất diễn rồi còn gì :)
    #14
  15. huonnb

    huonnb Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    7
    cái khó của người làm seo đó là vừa làm hài lòng khách hàng và vừa chiều đúng ý ông google .để đạt được điều này quả thật gian nan
    #15
  16. caphesua46

    caphesua46 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    có bao nhiều người có nhiều tài đến thế. vừa văn hay, vừa có kỹ thuật, vừa biết seo, thế thì thiên hạ vô địch thì sao, mình cày ngày cày đêm cái từ khóa camera quan sát qua mạng mà cũng chẳng đâu vào đâu. ngồi viết 1 bài văn mà mất quá nhiều thời gian làm sao mà đầu tư đây
    #16

Chia sẻ trang này