*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Kỹ thuật Seo On-page để xếp hạng trên trang đầu tiên vào năm 2016

Thảo luận trong 'SEO Onpage' bắt đầu bởi kieumyngoclove, 16 Tháng một 2016.

  1. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    Bạn muốn nhắm mục tiêu vào các từ khóa trên bài viết của bạn và lái lưu lượng truy cập nhiều hơn? Bạn muốn công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được những từ khóa trên blog của bạn để xếp hạng cho chúng?

    [​IMG]

    Khi nói đến việc tối ưu hóa một website hoặc blog có hai yếu tố đó đóng một vai trò lớn. Hai yếu tố này là tối ưu hóa Onpage và Offpage. Bài viết hôm nay, vẫn tập trung vào việc tối ưu hóa on-page và tôi sẽ chia sẻ một số kỹ thuật để tối ưu hóa SEO on-page.

    Khi nói về SEO on-page, chúng tôi tối ưu hóa nội dung cho các từ khóa mục tiêu. Điều này bao gồm việc sử dụng heading phù hợp, vị trí từ khóa, chất lượng nội dung và nhiều yếu tố khác. Chúng tôi sẽ đi vào chi tiết từng yếu tố trong bài viết này.

    Tại sao bạn cần tối ưu on-page?

    Mục tiêu của bài viết này để giúp bạn ghi điểm với công cụ tìm kiếm. Bây giờ, khi tôi nói về bài viết tối ưu hóa thì nhiều blogger nghĩ rằng đó là một thực hành xấu. Nhưng đây là một tóm tắt từ bài viết cuối cùng của tác giả Harsh Agrawal (Blog Scientist) từ Google panda:

    "Công cụ tìm kiếm là một tập hợp các thuật toán, nó nhìn vào các yếu tố khác nhau để xếp hạng trang của bạn cho các từ khóa cụ thể. Bây giờ chúng tôi sẽ giúp công cụ tìm kiếm chọn các từ khóa mục tiêu từ các bài viết và tạo ra nhiều mục tiêu có thể".

    Dưới đây là một loại tư tưởng: khi bạn xuất bản một bài viết, có bao giờ bạn nghĩ tại sao bạn không đứng ở vị trí đầu tiên?

    Vì vậy, khi chúng ta tối ưu hóa SEO cho một bài viết nào đó, điều đó có nghĩa là chúng ta đang đi chứng minh cho Google thấy rằng nó xứng đáng được xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Bây giờ, thứ hạng trong Google không chỉ cân nhắc đến SEO on-page mà nó còn để ý đến nhiều yếu tố như truyền thông xã hội, backlinks, authority và nhiều yếu tố off-page khác. Mục tiêu của chúng tôi ở đây là để tối ưu hóa các bài viết của chúng tôi theo cách tự nhiên nhưng thông minh, do đó công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng lựa chọn các từ khóa mục tiêu (từ khóa tập trung). Dưới đây là một bài viết thú vị trong đó cho thấy làm thế nào để tối ưu hóa on-page không bị chết.

    Tôi giả sử bạn biết về nghiên cứu từ khóa và bạn đã tìm thấy một từ khóa cho bài tiếp theo, đó là sẽ là một ví dụ hoàn hảo của tối ưu hóa SEO on-page. Dưới đây là các yếu tố tìm kiếm on-page mới nhất trong năm 2016:

    Như bạn có thể nhìn thấy từ danh sách trên, rất nhiều những thay đổi trong năm 2015 và các yếu tố quan trọng nhất là các từ khóa có liên quan, liên kết internal. Trên biểu đồ được chuẩn bị bởi đội ngũ tìm kiếm sau khi phân tích các trang top đầu từ tìm kiếm Google. Một điều mà tôi khuyên bạn nên làm từ bây giờ là tận dụng lợi thế của việc thêm video vào bài viết trên blog của bạn. Thêm video sẽ không chỉ làm tăng sự phong phú cho bài viết của bạn mà nó còn khiến người dùng quay trở lại các bài viết trên blog của bạn.

    10 kỹ thuật tối ưu hóa on-page để xếp hạng tốt hơn

    Dưới đây là danh sách 10 yếu tố tối ưu hóa on-page mà bạn cần phải lưu ý khi tối ưu hóa cho bài viết blog của bạn:

    1. Tiêu đề bài viết blog

    Yếu tố Onpage quan trọng nhất mà thực sự đóng một vai trò lớn trong việc quyết định bài viết trên blog của chúng tôi sẽ làm tốt trên các công cụ tìm kiếm là tiêu đề của nó. Chúng tôi cần chắc chắn rằng chúng tôi đang sử dụng các từ khóa hoặc cụm từ mục tiêu hướng tới thẻ title. Chúng ta không nên lặp lại cùng một từ khóa trong thẻ tiêu đề để có được thứ hạng cao hơn trên Google, Yahoo và Bing. Và chúng ta nên giới hạn chiều dài thẻ tiêu đề với 65 ký tự.

    2. Cấu trúc bài viết Permalink

    Bạn nên nhắm mục tiêu vào việc sử dụng các từ khóa khi bắt đầu bài viết blog. Bạn nên tránh sử dụng các ký tự đặc biệt, ký hiệu, dấu ngoặc đơn, dấu phẩy... như là một phần URL bài viết của bạn. Bạn nên sử dụng bảng chữ cái và số 0-9 trong cấu trúc URL của bạn và dấu gạch ngang dùng để phân biệt 2 chuỗi trong cấu trúc URL. Đảm bảo rằng bạn sẽ làm theo permalink thay vì chuỗi ngẫu nhiên trong permalink của bạn.

    3. Các thẻ heading

    Bạn nên sử dụng nhóm thẻ heading như h2, h3 và h4... để làm nổi bật các heading và sub-heading và các điểm quan trọng. Thẻ tiêu đề của chúng tôi được sử dụng như thẻ H1 trong mỗi bài viết trong WordPress. Vì vậy, chúng tôi không cần phải sử dụng bất kỳ thẻ H1 trong phần thân bài viết blog của chúng tôi. Ngoài ra, không được lặp lại thẻ H2 hoặc H3 quá nhiều lần vì nó được coi là thực hành SEO tiêu cực. Dưới đây là những gì Matt Cutts đã nói về sự lặp lại của H1 hoặc bất kỳ thẻ tiêu đề khác.


    4. Mật độ từ khóa

    Bạn nên duy trì mật độ từ khóa ở khoảng 1.5% với sự pha trộn của các từ khóa LSI. Bạn nên sử dụng từ khóa chính của bạn trong đoạn đầu tiên và sau đó là ở đoạn cuối cùng trong bài viết của bạn. Bạn nên sử dụng chữ đậm, nghiêng và gạch dưới để làm nổi bật các từ khóa và cụm từ quan trọng trong bài viết trên blog của bạn. Dưới đây là bình luận chính thức của Matt Cutts về mật độ từ khóa idle:


    5. Các thẻ meta

    Bạn nên thêm từ khóa meta duy nhất và có liên quan và meta description với mỗi bài viết của bạn. Một lần nữa, bạn nên sử dụng từ khóa được nhắm mục tiêu trong phần meta description và meta keyword. Bạn nên tạo ra một thẻ meta description có chiều dài giới hạn 160 ký tự đã bao gồm khoảng trắng. Bạn nên viết thẻ meta description thân thiện với người dùng để CTR được tốt hơn trong công cụ tìm kiếm. Mặc dù, nhiều công cụ tìm kiếm như Bing vẫn thích meta keyword nhưng Google nói rõ rằng họ không đặt bất kỳ trọng số nào vào meta keyword:


    6. Bổ sung hình ảnh

    Chúng tôi đã nói về tối ưu hóa hình ảnh cho SEO và nó sẽ giúp lái nhiều lưu lượng truy cập từ tìm kiếm hình ảnh. Mặc dù theo nhiều nhà nghiên cứu cho thấy, từ khóa trong alt text trong hình ảnh và tiêu đề hình ảnh sẽ giúp blog của bạn thu hút sự tập trung hơn và được nhắm mục tiêu nhiều hơn. Vì vậy bạn hãy thêm một hoặc nhiều hình ảnh vào bài viết blog của bạn. Bạn nên đưa vào các từ khóa được nhắm mục tiêu như là tên hình ảnh, alt text...Các hình ảnh sẽ làm cho nội dung của bạn thêm thú vị hơn và hấp dẫn hơn. Khi thêm hình ảnh, bạn nên đưa vào những hình ảnh có kích thước nhỏ. Ngoài ra những hình ảnh có kích thước lớn sẽ làm chậm tốc độ blog của bạn và cuối cùng blog của bạn sẽ bị giảm thứ hạng.

    7. Số từ trên mỗi bài viết

    Tôi chưa thấy có một bài viết blog nào đặc biệt tốt trên các trang công cụ tìm kiếm bởi nó có rất ít từ. Vì vậy, bạn nên cố gắng soạn thảo bài viết đăng tải trên blog tối thiểu phải 700 từ. Nếu có thể viết dài và cũng nghiên cứu để nhắm mục tiêu vào các từ khóa cạnh tranh cao trong phân khúc của bạn. Hơn nữa, nếu bạn viết một cách tự nhiên và bao trùm tất cả mọi thứ liên quan đến chủ đề, chủ đề của bạn sẽ khá dài. Gợi ý: Phân tích các bài viết khác dựa trên các từ khóa mục tiêu và xem bạn đang thiếu gì và xem liệu bài viết của bạn có tốt hơn so với các bài viết đang ở top đầu Google hay không. Mặc dù không có giới hạn hoặc con số chính xác về số lượng tối thiểu cho mỗi bài viết nhưng lý tưởng nhất bạn nên để cho nó nhiều hơn 700 từ.

    8. Content Interlinking

    Bạn nên liên kết đến bài viết blog có liên quan từ blog của bạn để gửi lưu lượng truy cập đến chúng. Việc liên kết đến các bài viết một cách tự nhiên sẽ giúp người đọc dành nhiều thời gian hơn trên blog của bạn. Nhưng bạn không nên lạm dụng nó. Khi kết nối ra bên ngoài các trang blog của bạn, bạn nên sử dụng keyword rich anchor text, nó sẽ giúp thực hiện liên kết đến các bài viết của bạn được tốt hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác cho những anchor text được nhắm mục tiêu của họ. Ngoài ra, hãy thay đổi kết nối internal nhưng đừng nhầm lẫn giữa Google với 2 bài viết tương tự cho cùng một mục tiêu từ khóa.

    9. Kết nối đến website external

    Ngoài việc kết nối đến bài viết blog của riêng bạn, đó là một ý tưởng tuyệt vời để liên kết đến các trang web bên ngoài nếu bạn cảm thấy việc bổ sung các liên kết cho họ sẽ giúp người đọc blog của bạn dễ tìm hơn và phù hợp thông tin về chủ đề bạn đang viết. Khi kết nối đến các website bên ngoài, bạn nên liên kết đến các trang web đáng tin cậy. Và nếu bạn có nghi ngờ về authority hay sự nổi tiếng của một trang web, bạn có thể sử dụng thẻ nofollow.

    Bạn nên sử dụng liên kết dofollow cho các trang web đáng tin cậy và liên kết nofollow cho những trang web mà bạn đang nghi ngờ về sự tin cậy trên Google. Nếu không, hãy thử liên kết đến bài viết Wiki, đây được coi là một trong những nguồn thông tin authority. Nếu không, bạn có thể liên kết đến những nguồn tài nguyên hữu ích để giúp người đọc và làm cho nội dung của bạn đáng tin cậy hơn.

    10. Viết nội dung hấp dẫn

    Bạn nên viết nội dung hấp dẫn trong bài viết của bạn. Bạn nên xem xét những cách khác nhau để mọi người được tương tác với nội dung blog của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách yêu cầu một số loại câu hỏi hoặc hỏi ý kiến họ về chủ đề liên quan đến blog của bạn...Nếu bạn không dành thời gian viết nội dung trên blog của bạn, mọi người sẽ không dành nhiều thời gian trên blog của bạn và ngay lập tức họ sẽ rời khỏi blog của bạn. Điều này sẽ dẫn đến tỷ lệ thoát cao hơn và đó sẽ là một yếu tố tiêu cực khi Google tính thứ hạng blog của bạn với các thuật ngữ được nhắm mục tiêu.

    Danh sách kiểm tra SEO on-page:

    Dưới đây là danh sách kiểm tra cuối cùng mà bạn cần phải làm theo vào năm 2016 để đảm bảo thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

    Vị trí từ khóa:

    - Từ khóa trong title
    - Từ khóa trong Permalink
    - Từ khóa trong đoạn đầu tiên
    - Từ khóa trong thẻ alt image
    - Tinh chỉnh từ khoá trong H2 hoặc H3
    - In đậm từ khóa quan trọng và từ khóa liên quan
    - In nghiêng 1-2 từ khóa quan trọng
    - Liên kết outbound đến các trang web chất lượng cao có liên quan
    - Liên kết internal đến các bài viết liên quan
    - Hủy bỏ tất cả các từ dừng từ Permalink
    - Thêm đa phương tiện (video, slide, Inforgraphic)
    - Nội dung càng dài càng tốt, tối thiểu 700 từ
    - Tối ưu hóa hình ảnh trước khi tải lên (Nén và thay đổi kích thước)
    - Thời gian tải trang
    - Sử dụng các từ khóa LSI (sử dụng tìm kiếm Google để tìm kiếm các từ khóa liên quan)

    Những thứ khác:

    - Sử dụng meta title ít hơn 65 ký tự
    - Sử dụng meta description ít hơn 150 ký tự
    - Nếu sử dụng plugin Social SEO, hãy đảm bảo rằng thêm hình ảnh cho Facebook, Twitter.
    - Hãy đảm bảo rằng có các nút chia sẻ xã hội ở cuối mỗi bài viết hoặc làm nổi bật các nút chia sẻ xã hội
    - Đưa vào các bài viết có liên quan sau khi đăng tải trên blog để giảm tỷ lệ thoát.

    Những điều không nên làm:

    - Không sử dụng quá nhiều thẻ H1
    - Đừng lặp lại thẻ H2 và H3
    - Mật độ từ khóa không được nhiều hơn 1.25%

    Những điều cần tập trung:

    - Cố gắng sử dụng từ khóa trong ngay tiêu đề bài viết
    - Sử dụng các từ khóa dài (có thể sử dụng lên đến 65 ký tự trong tiêu đề bài viết)
    - Chiều dài nội dung: nội dung càng dài thì càng tốt
    - Cuối mỗi bài viết, yêu cầu người dùng phải có hành động.

    Với tất cả những điều này, bạn đã bao phủ tất cả các yếu tố mà bạn cần để làm cho bài viết của bạn được hoàn hảo. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc đóng góp, hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn.

    Ghi nguồn www.thesoigieo.com
    #1
    Bánh Chưng Ngon thích bài này.
  2. tranhtuonghd

    tranhtuonghd Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng một 2016
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    onpage nói thì đơn giản nhưng ko phải ông seoer nào cũng làm được.
    #2
    Bánh Chưng Ngon thích bài này.
  3. thanhluanhht

    thanhluanhht Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    10
    50-50 chứ bạn
    #3
  4. trandung

    trandung Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    nói chung là vẫn cũ mà . cũng ko có gì nổi bất về seo 2016 cả..
    #4
  5. thanhluanhht

    thanhluanhht Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    10
    thì vẫn là content thôi, năm 2016 content là chủ đạo mà, quan trọng là nội dung phải tự nhiên, mật độ từ khóa dễ chịu với người dùng, thanks bài viết
    #5
  6. HoàngMinh33

    HoàngMinh33 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    9 Tháng một 2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    cái keyword density dùng plugin nào chấm cho chuẩn đc nhỉ?
    cả yoast và easy wp seo đều chấm linh tinh
    #6
  7. Văn Bắc

    Văn Bắc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng một 2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    ai mà làm được như vậy thì thành công 50% luôn rồi
    #7
  8. centa_park

    centa_park Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng một 2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Coi bộ vấn đề tối ưu hóa Onpage không thay đổi qua các năm các bạn nhỉ?
    #8
  9. Ngọc Nữ

    Ngọc Nữ Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    15
    Bài viết này hay nhất là cái tiêu đề...chứ nội dung thì không khác gì những năm trước cả..đại khái là tập trung hướng vào người dùng hơn thôi
    #9
  10. Dinh

    Dinh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    2
  11. tienluat74

    tienluat74 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nội dung onpage vẫn là cái cốt nếu muốn bền vững và lâu dài trên top với sự giúp đỡ của link
    #11
  12. Bánh Chưng Ngon

    Bánh Chưng Ngon Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng một 2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Cám ơn bạn đã chia sẻ, mình cũng đang tập tành! hihi
    #12
  13. Ivy92

    Ivy92 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng một 2016
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    8. Content Interlinking

    Bạn nên liên kết đến bài viết blog có liên quan từ blog của bạn để gửi lưu lượng truy cập đến chúng. Việc liên kết đến các bài viết một cách tự nhiên sẽ giúp người đọc dành nhiều thời gian hơn trên blog của bạn. Nhưng bạn không nên lạm dụng nó. Khi kết nối ra bên ngoài các trang blog của bạn, bạn nên sử dụng keyword rich anchor text, nó sẽ giúp thực hiện liên kết đến các bài viết của bạn được tốt hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác cho những anchor text được nhắm mục tiêu của họ. Ngoài ra, hãy thay đổi kết nối internal nhưng đừng nhầm lẫn giữa Google với 2 bài viết tương tự cho cùng một mục tiêu từ khóa.

    Em không hiểu mục này cho lắm:(
    #13
  14. Bánh Chưng Ngon

    Bánh Chưng Ngon Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng một 2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Có công cụ nào để kiểm tra không bạn nhỉ?
    #14
  15. fix.97

    fix.97 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Dùng SEOquake
    #15
  16. tiecbuffet

    tiecbuffet Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    thì vẫn là content thôi, năm 2016 content là chủ đạo mà, quan trọng là nội dung phải tự nhiên, mật độ từ khóa dễ chịu với người dùng, thanks bài viết
    #16
  17. Phuongstony

    Phuongstony Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    36
    có nghĩa là SEO nội dung trên web hả bạn,back link rất quan trọng mà
    #17
  18. phong mắm 01

    phong mắm 01 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
  19. Đỗ Tuấn Tài

    Đỗ Tuấn Tài Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    14
    nói và đọc là 1 chuyện đơn giản . nhưng làm cho tốt được như thế thì lên thánh luôn rồi
    #19
  20. hoanhai

    hoanhai Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    có công cụ nào để check đã viết chuẩn SEO không cả nhà
    #20

Chia sẻ trang này