*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Giá trị của một tên miền chi phối SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kieumyngoclove, 19 Tháng một 2016.

  1. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    Khi bắt đầu một doanh nghiệp mới, một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn sẽ làm là lựa chọn domainphù hợp. Một cái tên dễ nhớ, có liên quan và thật đơn giản để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy trang web của bạn một cách dễ dàng. Nếu bạn chọn một tên miền phức tạp hoặc không phù hợp với doanh nghiệp của bạn, rất có thể bạn sẽ không nhận được nhiều lưu lượng truy cập.

    [​IMG]

    Tên miền đại diện cho doanh nghiệp của bạn có thể mang lại lợi ích lớn hoặc những hạn chế chủ yếu liên quan đến SEO tùy thuộc vào cách nó được xây dựng.

    Hãy chọn domain dễ nhớ và ngắn gọn

    Một domain tốt có thể là một tài sản vô giá để kinh doanh và nỗ lực tiếp thị của bạn. Cần phải có một sản phẩm hay dịch vụ tuyệt vời là điều rất tốt nhưng nếu mọi người không thể tìm thấy các dịch vụ trực tuyến của bạn thì điều đó thật là tồi tệ.

    Điều đầu tiên bạn sẽ muốn làm là ngồi xuống và suy nghĩ về các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và rằng bạn đang cố gắng để xếp hạng chúng. Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh quần áo, những từ như “clothes”, “garments” và “wardrobe” là có thể chấp nhận được.

    Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng tên miền của bạn là duy nhất. Nếu bạn có một domain dễ dàng bị nhầm lẫn với các thương hiệu khác, có thể bạn sẽ mang cơ hội đến cho các đối thủ khác của bạn.

    Đối với trang web của bạn để đạt được lưu lượng truy cập nó cần phải cạnh tranh với các doanh nghiệp đã được thiết lập, nó cần phải dễ nhớ. Để điều này được thực thi, giữ tên càng ngắn càng tốt nhưng vẫn phải liên quan đến phân khúc của bạn.

    Có một xu hướng mới nổi đó là bạn có thể tự do sáng tạo tên miền của bạn. Đây có thể là một giải pháp phù hợp để tùy chỉnh domain của bạn với các từ ngữ quen thuộc - đây là một lựa chọn rất khả thi.

    Hãy làm cho nó có ý nghĩa

    Trong khi một domain dễ nhớ là rất quan trọng nhưng nó cũng cần phải phản ánh ý nghĩa và sự sáng tạo. Khi nói đến nội dung, chỉ có 2 trong số 10 người sẽ đọc qua tiêu đề. Thành thật mà nói, domain chẳng qua chỉ là tiêu đề của trang web, vì vậy cách tiếp cận này giống như kiểu bạn làm tiêu đề cho nội dung với ý định móc nối người đọc trong khi vẫn phản ánh rõ ràng vấn đề trước mắt họ.

    Tên miền của bạn phải nói lên một điều gì đó có ý nghĩa cho khách truy cập tiềm năng và cho họ biết họ đã tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Sự kết hợp các từ đó phản ánh rõ ràng về doanh nghiệp của bạn. Hãy đảm bảo rằng khách truy cập sẽ biết chính xác về doanh nghiệp của bạn trước khi click vào trang web của bạn.

    Định hướng rõ ràng về những con số

    Đôi khi việc lựa chọn một tên miền có thể là đặc biệt khó khăn. Vì lý do này, người ta thường sử dụng các con số; điều này luôn luôn là một ý tưởng tồi. Bạn chỉ sử dụng con số trong những trường hợp như 247newyorktaxi.com hoặc online365.com. Nếu bạn đang muốn tiết kiệm không gian bằng cách sử dụng các con số để thay thế những từ như “to” và “for” thì bạn nên dừng ngay việc đó lại. Bởi nó thường sẽ gây sự nhầm lẫn cho khách hàng của bạn và khiến họ phải tìm kiếm nhiều lần. Nếu một khách truy cập tiềm năng cần phải thực hiện nhiều nỗ lực để tìm kiếm domain của bạn thì rất có thể là họ sẽ chuyển sang một trang web khác một cách nhanh chóng.

    Một yếu tố khác cần phải tránh khi sử dụng domain của bạn là dấu gạch nối. Nó có thể gây ra vấn đề về lỗi chính tả giống như các con số và có thể bạn sẽ gửi khách truy cập đến một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn. Ngoài ra, Google không phải quá quan tâm đến các trang web có sử dụng các ký tự, do đó cách tốt nhất là bạn phải hoàn toàn bỏ qua chúng.

    Tính sáng tạo vs tính đồng nhất

    Trở lại với vấn đề tính sẵn có của tên miền, một số tên miền tốt nhất như wittiest, và catchiest .com và tên .net là đã có sẵn. Trong khi những địa chỉ này đã xây dựng được độ tin cậy, sẽ rất khó để tìm thấy một domain phù hợp và mạnh mẽ mà thuộc những danh mục này. Vì lý do này, đây là lúc thể hiện sức mạnh sáng tạo của bạn. Gần đây, có một số domain mới như .me đã trở nên có sẵn và trở nên phổ biến, thậm chí có một số thương hiệu lớn đang sử dụng nó. Gần đây, Mercedes-Benz đã sử dụng domain .me cho một chiến dịch tiếp thị của họ với một loạt các domain thông minh như move.me đã được tạo ra. Nếu bạn gặp khó khăn với một địa chỉ .com thì rất có thể những tên miền này sẽ là một trong những loại lựa chọn thay thế cho tên miền của bạn.

    Tên miền của bạn là một trong những tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp bạn đang sở hữu. Hãy dành thời gian để trau dồi một cái gì đó có liên quan, đáng nhớ và có ý nghĩa để nhận được những lợi ích to lớn nhất và lưu lượng truy cập có thể.

    Vậy theo bạn việc gì là tối quan trọng khi tìm kiếm một tên miền mạnh mẽ? Làm thế nào để tên miền của bạn ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn một cách tích cực? Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn.

    Ghi nguồn www.thesoigieo.com
    #1
  2. chutichht

    chutichht Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    6
    Xêp theo thứ tự uwu tiên này
    Domian liên quan đến từ khóa
    Domain ngắn
    Domain dễ nhớ
    Domain độc đáo
    #2
  3. Invisible

    Invisible Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    7
    Mấy bác seo bẩn hiện nay cứ lấy domain có chỉ số cao là làm web thôi, đọc chả có ý nghĩa hay liên quan gì đến từ khóa cả
    #3
  4. faustviii92

    faustviii92 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    1
    Khi lựa chọn tên miền cũng cần phải chú ý không là mua phải tên miền dính sandbox của google đó, khi đó lại mệt
    #4

Chia sẻ trang này