Phân tích đối thủ là bước làm quan trọng mà trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào cũng phải trải qua, đây là bươc cần làm và quan trọng, người xưa thường nói biết người biết ta trăm trận trăm thắng, trong chiến dịch online marketing cũng vậy, để thành công không thể bỏ qua bước này, sau đây là một số bước cơ bản để phân tích đối thủ của mình, nếu bạn nào có ý nào hay thì bổ sung nhé Xác định đối thủ Trước tiên, bạn phải biết đối thủ của mình là ai, sau khi bạn biết rõ rằng chiến dịch kinh doanh của mình là như thế nào, từ khóa chủ đạo là gì, hãy tìm kiếm danh sách mà google hiển thị và lên cho mình 1 list các đối thủ mà mình muốn chiếm vị trí Truy cập trang web của đối thủ Hãy truy cấp vào và ráng phân tích, có thể bằng công cụ hoặc cả kiến thức của mình, hãy xem họ thiết kế như thế nào, có bao nhiêu bài đăng, hệ thống internal link ra sao, đã chuẩn nội dung hay chưa,... phân tích càng sâu, biết về cả điểm mạnh và yếu của đối thủ sẽ là 1 yếu tố hỗ trợ cực mạnh sau này cho bạn Phân tích từ khóa họ sử dụng Hãy cố gắng tìm kiếm từ khóa mà đối thủ sử dụng, hoặc ít nhất thử xem họ có seo từ khóa giống bạn hay không. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ Website Keyword Suggestion để kiểm tra những từ khóa tốt cho trang web. Trong khi làm các kiểm tra, bạn có thể tìm thấy nhiều từ khóa hữu ích cho mình. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra vị trí của các từ khóa, trong tiêu đề, thẻ meta, thẻ hình ảnh, URL,… Kiểm tra Backlinks của đối thủ Backlinks là một yếu tố quan trọng khác để có vị trí xếp hạng tốt trong SEO. Đây là lý do tại sao bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng các backlinks của đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn thấy họ nhận được backlinks từ các trang web mà bạn chưa biết, hãy thử liên lạc với những trang này, biết đâu bạn cũng sẽ nhận được backlinks từ họ. Những công cụ bạn có thể sử dụng miễn phí là: Backlink Anchor Text Analysis và Backlink Summary Kiểm tra các yếu tố khác Từ khoá và backlinks là quan trọng nhưng không phải là tất cả mọi thứ. Bạn cũng cần phải kiểm tra xếp hạng của đối thủ cạnh tranh trên Google, thậm chí trên Yahoo và Bing. Ngoài ra, hãy tìm hiểu xem lượng traffic của họ là ra sao Đánh giá trên phương tiện truyền thông xã hội Phương tiện truyền thông xã hội giúp tăng nhiều lưu lượng truy cập đến một trang web. Đây là lý do tại sao bạn không thể bỏ qua việc kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì trên phương tiện truyền thông xã hội. Twitter và Facebook là hai nguồn lớn mà bạn có thể xem xét những gì đối thủ đăng và xem nó phổ biến như thế nào. Theo mình thì đây là những bước cơ bản nhất mà mình phân tích đối thủ, tuy là 1 seo mới nhưng mình rất tâm huyết với nghề này, đây là tất cả những gì mình học tập và đã trải nghiệm, hy vọng rằng nó sẽ giúp ích phần nào đó cho các bạn seo mới như mình. Cám ơn các bạn đã đọc.
Đánh giá traffic của đối thủ bằng công cụ nào vậy thớt. cái này hay nghe nói mà chưa biết thống kê bằng cách nào
Xem cách đối thủ làm và backlink của họ là 2 yếu tố then chốt để có thể đánh giá được đối thủ như thế nào
www .similarweb. com bạn có thể dùng công cụ này để check nó có thể kiểm tra được lượng view từ đâu về trang nữa. Phân tích đối thủ là điều quan trọng trong seo cần rất nhiều thời gian và cẩn thận
. em toàn xem đối thủ có bao nhiêu link, trang web ổn không, từ khóa và 1 phần mạng xã hội nữa. Xem họ mạnh điểm nào yếu điểm nào rồi có cách khắc phục
những bước này của bác thì em cũng đang áp dụng rồi phân tích đối thủ cũng là 1 cách mình đang học hỏi từ đối thủ luôn
Mình thấy các yếu tố đã đưa ra chẳng cùng thứ nguyên gì cả. Bạn nên viết là phân tích đối thủ làm seo thì đúng hơn
Theo tớ nghĩ việc phân tích đối thủ cạnh tranh là một yếu tố mấu chốt, nhưng người việc đó thì mình nghĩ nó còn liên quan đến phần mã nguồn của web vì nếu phân tích tốt nhưng mình sử dụng một mã nguồn không tối ưu hóa SEO thì cũng sẽ rất khó
Theo mình thì không có cách nào cả bạn à, mà cũng không nhất thiết phải biết điều đó, nếu cần hãy kiểm tra xem các từ khóa mình đang chạy có trùng với từ khóa của đối thủ hay không thôi
Cảm ơn bạn, mình vào công cụ này check thì có rất nhiều thông tin trả về, đúng cái mình đang cần. công cụ cũng khá hay