Năm 2015 khép lại, năm 2016 mở ra với nhiều biến động lớn, điển hình là thuật toán Penguin 4.0 vào tháng 1/2016, báo động cho thấy xu hướng SEO đã thay đổi, đòi hỏi chúng ta phải cập nhật kiến thức để có thể lên top bền vững Content vẫn là vua Cho dù thuật toán của google tung ra như thế nào đi nữa, họ cũng mang đến lợi ích cho người dùng, đó chính là những nội dung cần thiết, được tin tưởng mà người dùng đang tìm kiếm nó, vì vậy bạn hãy tập trung về chất lượng của bài viết, nội dung bạn càng ấn tượng, càng duy nhất và càng cần thiết thì bạn dễ dàng lên top hơn Nếu như những năm trước kia, Google thường dựa trên meta Keyword và meta descriptionđể có thể tìm kiếm thì năm 2016, Google đã thay đổi và không còn đề cao đến những vấn đề đó nữa Who is Queen? Nếu như những năm trước, Content is King, Backlink is Queen, thì trong năm 2016 xu hướng SEO đã thay đổi, Backlink đã không còn được Google đánh giá cao nữa. Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng, chúng vẫn còn rất quan trọng, chúng chính là những phiếu bầu của Website khách đến Website của bạn Nếu như trong năm 2015 vừa rồi, việc mua bán Backlink vẫn được diễn ra , thì đầu năm 2016 Googel đã upload thuật toán mới càn quét nhằm loại bỏ những Website spam Backlink đó. Vậy để tránh những đợt càng quét đó, các SEOer phải xây dựng cho mình hệ thống backlink thật chất lương, từ những trang thật uy tín và phỉ có một hệ thống site vệ tinh đủ mạnh, đặc biệt là tránh Spam link SEO trên di động Chẳng có gì nhạc nhiên cả nếu như Google nhấn mạnh tầm quan trong này. Vì người dùng đang sử dụng những thiết bị di động ngày càng nhiều hơn để phục vụ cho những mục đích của họ như mua sắm, xem tin tức, giải trí, học tập và nhiều hơn nữa Và khi bạn tối ưu hóa Website cho các thiết bị di động thì chắc chắn rằng sẽ được Google ưu tiên xếp hạng Mạng xã hội là không thể thiếu Mạng xã hội là nơi chia sẽ những vấn đề mà bạn thật sư quan tâm, chúng có thể tương tác với nhau, làm người dùng giao lưu với nhau và trở nên gắn kết hơn Đây là một phần không thể thiếu của những chiến lược SEO, chúng giúp bạn truyền tải những thông tin trên trang của bạn một cách nhanh chóng và mang về cho bạn một lượng lớn traffic Local SEO sẽ lên ngôi Trong những năm trước, SEO local đã chứng minh được mức độ cần thiết của chúng và trong năm 2015 này sẽchính thức lên ngôi Mối quan hệ giữa SEO và tiếp thị kỹ thuật số Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như trong 2016, các SEOer không quan tâm đến tiếp thị kỹ thuật số, giữa SEO và tiếp thị kỹ thuật số có mối quan hệ hòa quyện với nhau, bổ sung cho nhau và cuối cùng là bạn sẽ hưởng lợi trực tiếp từ Google Trong đó xu hướng tiếp thị kỹ thuật số trong năm 2016 cần phải tập trung đến những vấn đề sau : Nội dung tiếp thị Tự động hóa Blog Công cụ truyền thông xã hội Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (SEM) Video
Chuẩn là nội dung sẽ là vua thật, sau đợt càn quyets này, nhiều site nội dung kém thì bị google phạt rất nhiều.
sau khi google cập nhật đời vừa rồi từ khóa của em tụt thảm hại mãi chưa ngóc lên được. có phải me nên chỉnh sửa lại bài viết trong web không các bác. ai cho em ý kiến với
Nói chung là vẫn là nội dung và link building vẫn còn có giá trị và chỗ đứng của nó. Giờ chỉ cần chú trọng thêm vào kết hợp với các phương tiện truyền thông và hình thức Marketing khác nữa là ổn
Vẫn là vấn đê content phải thật tốt, backlink phải chất lượng.. quan trọng hơn là kết hợp với marketing thì mới hiệu quả.
e mới đọc được cái bài này, các bác có thấy đúng ko ạ? Mong các thánh chỉ giúp em! "Nếu bạn vẫn thực hiện những nhiệm vụ sau đây thì xin hãy xem xét lại. Có rất nhiều điều quan trọng cần tập trung, hơn là lãng phí thời gian sử dụng những kỹ thuật này. Nhiệm vụ 1: kiểm tra traffic của bạn mỗi ngày Bạn luôn nghĩ rằng số lượng du khách đến với trang web của bạn là một thước đo hữu ích, do đó bạn thường xuyên giám sát theo dõi traffic mỗi ngày nhưng điều này không giúp cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào hữu ích cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Có thể bạn nhận được hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày nhưng nếu bạn không khai thác đúng cách thì cũng không thể biến họ thành khách hàng tiềm năng hay nâng cao doanh số bán hàng. Thay vào đó, hãy nhìn vào lượng truy cập theo quan điểm xu hướng. Nếu bạn đi đúng xu hướng lượng truy cập sẽ tăng lên và ngược lại nó sẽ giảm nếu bạn làm sai sót. Sử dụng các xu hướng chung là thước đo sẽ cho phép bạn biết rằng bạn đang làm đúng hay chưa. Nhiệm vụ 2: Mua gói backlink Việc mua bán backlink xem ra còn nhiều tranh cãi về mức hiệu quả cũng như độ an toàn khi sử dụng phương pháp này. Nhiều dấu hiệu cho thấy Google muốn "dập tắt" những web không xứng đáng có vị trí hàng đầu trong SERP nhưng vẫn chưa có thông tin chính thức, việc trao đổi mua bán vẫn diễn ra và giá cũng rất hấp dẫn chỉ với 10$ bạn có có thể mua 10.000 backlinks. Nhanh, rẻ và dễ dàng nhưng sẽ thật thất vọng khi backlink của bạn bị giảm giá trị và bị Google phạt. Nhiệm vụ 3: Mật độ từ khóa Trước đây có rất nhiều nhận định về mật độ từ khóa, người thì cho là 3-7% người thì nói 10-20%. Kết quả là các seoer mất nhiều giờ để dùng công cụ đo mật độ từ khóa và viết lại nội dung một cách mà họ cho là chuẩn với mong muốn được xếp hạng cao. Rõ ràng ngày nay điều này không còn phù hợp nữa. Mà giờ đây các seoer thường thêm từ khóa mục tiêu ở những nơi quan trọng như thẻ tiêu đề, heading tags... Nhiệm vụ 4: Thường xuyên bị ám ảnh bởi kết quả xếp hạng Chúng ta đều biết rằng đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên là mục tiêu chính của các seoer. Tuy nhiên nếu bạn dành tất cả thời gian của bạn để theo dõi vị trí tìm kiếm hiện tại của bạn thì có lẽ bạn đang lãng phí thời gian thay vì tốt hơn bạn nên dành thời gian nghiên cứu kỹ thuật nào thực sự sẽ làm nên sự khác biệt và kỹ thuật nào có khả năng giúp bạn xếp hạng cao. Hơn nữa điều quan trọng là tỷ lệ chuyển đổi từ viewer sang khách hàng tiềm năng hay khách mua hàng có cao sau khi bạn đứng top hay không? sự lên xuống của thứ hạng chỉ nhằm phản ánh kỹ thuật tiếp thị của bạn là tích cực hay tiêu cực? ảnh hưởng của Google tới trang web của bạn như thế nào? Nhiệm vụ 5: Spin content Có những phần mềm hay công cụ giúp bạn xuất bản ra nội dung mới bằng cách trộn các nội dung cũ với nhau. Bạn nên dừng ngay kỹ thuật lỗi thời này lại vì có thể Google sẽ phạt bạn. Nhiện vụ 6: Qua rồi kỷ nguyên của Pagerank Sculpting Nói tới Pagerank Sculpting là nói tới thẻ no-follow. Lý do các webmaster hay sử dụng thẻ no-follow để kiểm soát link liên kết là vì thẻ này chặn sự thất thoát liên kết từ website của mình dẫn ra site khác. Việc thêm thẻ no-follow để kiểm soát link sẽ che giấu được link đó khỏi sự ghi nhận của máy chủ tìm kiếm và làm gia tăng thêm tỷ lệ chất lượng chia sẻ cho những link còn lại. Vào tháng 06/ 2009 Matt Cutts cũng đã chỉ ra rằng chiến lược này không còn hữu ích cho các webmaster nữa. Hãy dành thời gian chuyển hướng chiến lược nhằm tạo sự khác biệt trong hoạt động của trang web."
xu hướng seo năm 2016 có rất nhiều cách hay mới ra làm đổi mới cách seo của những bạn 2015 đi rất nhiều
mình thấy xu hướng seo của năm nay đó chính là content chuẩn. backlink chất lượng, tối ưu mobile và seo local. Chỉ như vậy thôi
Local seo lên ngôi nhưng hình như chỉ áp dụng được cho 1 site có địa chỉ thôi thì phải, site khác mà trùng địa chỉ là không được phải không mọi người
Đến giờ xu hướng seo của 2017 mình dự đoán cũng không khác gì cả. Chắc chỉ cần tối ưu thêm vài điều khác nữa là ổn.
Mình seo lên top cũng mấy từ khóa nhưng từ khi GG càng quét thì bị rớt Top, và có 1 trang seo mãi cũng không lên sau mới biết là GG càng quét, giờ thì thật sự mà nói 4 tháng nay k đụng đến Seo nữa, vì mình có Seo cũng chẳng thấy lên nên nãn, xu thế Seo giờ ngày càng khó, nên mình chạy Adword nhưng kinh phí thì tổn thất nhiều quá cũng sợ giờ không biết phải làm sao nữa, có cao nhân nào biết chỉ mình với...