*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Quảng cáo Google Display Network (GDN) hiệu quả hơn

Thảo luận trong 'Google GDN' bắt đầu bởi anhvanit12, 3 Tháng mười hai 2015.

  1. anhvanit12

    anhvanit12 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Quảng cáo Google Display Network (GDN) hay còn gọi là Quảng cáo mạng hiển thị, là một hình thức quảng cáo của Google cho phép đặt banner dạng nội dung hoặc hình ảnh trên hàng nghìn website (Publisher) của Google hoặc đối tác với những chủ đề cụ thể như: Kinh tế, thể thao, giải trí, văn hóa, giáo dục…
    [​IMG]

    1. Định nghĩa Google Display Network
    Quảng cáo Google Display Network (GDN) hay còn gọi là Quảng cáo mạng hiển thị, là một hình thức quảng cáo của Google cho phép đặt banner dạng nội dung hoặc hình ảnh trên hàng nghìn website (Publisher) của Google hoặc đối tác với những chủ đề cụ thể như: Kinh tế, thể thao, giải trí, văn hóa, giáo dục…
    Mẫu Quảng cáo Google Display Network
    2. Lợi ích quảng cáo Google Display Network
    Quảng bá Thương hiệu
    - Trên thế giới, GDN:
    • Là mạng quảng cáo bao phủ lớn nhất thế giới
    • Có tới hơn 25,5 triệu lượt truy cấp mỗi tháng
    • Bao phủ hơn 83,1% lượng người sử dụng internet toàn cầu
    - Tại Việt Nam, GDN:
    • Trên 3.9 tỷ lượt pageviews/tháng; 6,6 tỷ lượt impression/tháng
    • Độ phủ quảng cáo lên đến 93% người lướt web.
    • Xuất hiện quảng cáo trên hàng trăm website lớn (Publisher)
    • Trong đó có trên 100 website lớn nhất: Vnexpress, Dantri, Zing, Youtube, Gmail, 24h, Vietnamnet, Tienphong, Tuoitre, Vatgia, Tinhte, Webtretho, Lamchame…
    • Chiếm diện tích lớn nhất và vị trí đẹp nhất trên trang
    • Hiển thị trên mọi thiết bị: Máy tính, Điện thoại, Máy tính bảng
    => Google Display Network giúp website, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp quảng bá tới hàng chục triệu người dùng Internet
    Nhắm đúng khách hàng mục tiêu chính xác nhất
    - Nhóm chọn theo chủ đề, ngữ cảnh (contextual):
    Hiển thị trên các trang có nội dung liên quan. Doanh nghiệp có thể lựa chọn chủ đề quảng cáo phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp như: Kinh tế, giáo dục, văn hóa, giải trí, ẩm thực…
    Nhóm chọn chủ đề quảng cáo Google Display Network
    - Lựa chọn website, vị trí đặt quảng cáo (placement):
    Hiển thị ở những vị trí cụ thể được lựa chọn. Doanh nghiệp có thể giới hạn các website hiển thị quảng cáo của mình bằng các lựa chọn vị trí đặt quảng cáo sao cho phù hợp với mục tiêu quảng cáo và đối tượng khách hàng hướng đến.
    - Quảng cáo theo sở thích (interest):
    Hiển thị theo lĩnh vực và sở thích. Doanh nghiệp có thể lựa chọn quảng cáo hiển thị theo sở thích của người dùng Internet như: Người yêu du lịch, người yêu âm nhạc, du lịch, người mua sắm…
    Nhóm chọn khách hàng khách hàng theo sở thích, nhân khẩu học
    Thông qua lịch sử duyệt web (Cache), Google đánh giá và xem xét người dùng Internet thường xuyên theo dõi một website hay một chuyên mục về lĩnh vực nào đó. Từ đó phân tích xu hướng, sở thích của người dùng, giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới đúng khách hàng mục tiêu.
    - Quảng cáo ở nơi bạn muốn (geographic): chọn hiển thị ở địa phương cụ thể
    - Cho người bạn muốn (demographic): chọn hiển thị theo độ tuổi, giới tính…
    - Quảng cáo lúc bạn muốn: chọn hiện thị theo ngày, giờ
    - Mọi định dạng và kích thước: tự do sáng tạo thông điệp của bạn theo dạng text, hình ảnh, flash, rich media, video… với mọi kích thước
    Đo lường hiệu quả:
    • Bằng lượng truy cập website (click)
    • Bằng lượng hiển thị quảng cáo (impression)
    • Bằng lượng chuyển đổi (conversion)
    • Bằng lượng xem video (trueview)
    • Công nghệ thống kê thông minh của Google loại bỏ những click, hiển thị gian lận
    Báo cáo trung thực:
    Báo cáo thống kê: Thông qua bản Report bằng file PDF được gửi trực tiếp từ Google và công cụ thống kê Google Analytics.
    Phù hợp ngân sách:
    Quảng cáo Google Diplay Network phù hợp với mọi mức ngân sách của các doanh nghiệp. Quảng cáo Banner CPD (cost per duauration, quảng cáo tính tiền theo thời gian) vốn được khá nhiều người ưa chuộng trong một thời gian dài bởi ưu điểm: bạn sẽ luôn nhìn thấy quảng cáo của mình trong khoảng thời gian mà bạn đã trả tiền cho nó. Tuy nhiên, khi cạnh tranh ngày càng tăng cao, hình thức tính giá quảng cáo này thể hiện sự thiếu linh hoạt và khó đo lường hiệu quả của quảng cáo. Doanh nghiệp thường phải trả chi phí theo tuần/tháng với mức chi phí rất lớn. Làm thế nào bạn có thể biết chi phí cho một banner trong một ngày/tuần/tháng nào đó là thực sự tối ưu? Hình thức tính giá quảng cáo theo lượt hiển thị (CPM) hay theo lượt nhấp chuột (CPC) sẽ là một giải pháp thay thế.
    Với quảng cáo Google Display Network, doanh nghiệp có thể lựa chọn cách tính tiền theo:
    - CPC (cost per click): trả tiền cho 1 cú nhấp chuột vào quảng cáo
    - CPM (cost per 1000 impressions): trả tiền cho 1000 lượt hiển thị
    #1
  2. ngochan_mnb

    ngochan_mnb Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    13
    Mình cũng từng chạy quảng cáo dạng hiển thị. Tối ưu với lọc gần chết. Cuối cùng thấy không hiểu quả lắm nên phải tạm dừng. Giờ đang chuẩn bị chạy cho 1 sản phẩm khác đây. Chạy giá thường rất rẻ, nhưng cái ngành hàng trước của mình có lẽ ko phù hợp với hình thức này, dù có khách nhưng ko khả quan lắm.
    #2
  3. ngannk95

    ngannk95 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    5
    Cái này cũng tùy vào từng ngành mà áp dụng thôi. Mà theo mình GDN ở Việt Nam tỷ lệ chuyển đổi thấp lắm. Không ăn thua, toàn thấy mấy cty lớn chạy quảng cáo hiển thị hình ảnh ở các hệ thống Admarket, Cốc cốc...
    #3
  4. ngocvoviet

    ngocvoviet Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng một 2016
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    cái này thì những công ty lớn có ngân sách cao mới hiệu quả được. chứ chạy ít thì giống như muối bỏ bể thôi ah
    #4
  5. Ling

    Ling Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng một 2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    I know GDN, but what are the networks?
    #5
  6. ngocvoviet

    ngocvoviet Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng một 2016
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    mình đang chuẩn bị nghiên cứu cái này qua tết chạy co pro nào có tài liệu không chia sẽ mình với
    #6
  7. Marco

    Marco Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    26
    Bài viết của Bác rất dài nhưng vẫn chưa ai hiểu GDN thực chất là gồm những loại quảng cáo nào của Google Adwords! :eek::eek::eek::eek::eek:
    #7
  8. Ngô Tuyên

    Ngô Tuyên Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    17
    ai chưa hiểu về GDN và sức mạnh bán hàng của nó thì qua vietmoz nhé.Bán hàng hơn cả tìm kiếm luôn
    #8
  9. TrầnHữuTiến

    TrầnHữuTiến Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Bạn nào cần tài liệu không? Mình gửi cho. Tài liệu từ google và các chuyên gia hàng đầu , dễ hiểu, và rất hữu ích đặc biệt cho người mới.
    #9
  10. Marco

    Marco Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    26
    Bạn nên giảm giá thầu trên di động xuống vì quảng cáo GDN trên di động không có hiệu quả.
    #10
  11. Ngô Tuyên

    Ngô Tuyên Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    17
    không cần ngân sách lớn cũng chạy được bạn nhé còn rất hiệu quả
    #11
  12. minhhienlanh

    minhhienlanh Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng một 2015
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    3
    GDN với Google Adword cái nào tốn kém vậy
    #12
  13. itdaica95

    itdaica95 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    chưa có tiền học Adword buồn quá
    #13
  14. vietnammoving

    vietnammoving Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng một 2016
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    6
    Dạng quảng cáo Google Display Network sẽ rất hiệu quả và tiết kiệm chí phí nếu bạn biết cách cài đặt , hầu như các doanh nghiệp lớn đều chạy mảng này , nhớ cài thêm mã tiếp thị lại thì khá tốt
    #14
  15. ebshanoi

    ebshanoi Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    giữa GDN và GA thì cái nào hiệu quả hơn các pro? mình đang chạy GA mà hiệu quả không cao, toàn mấy pro làm dịch vụ vào click, thêm bao nhiêu hết bấy nhiêu mà chẳng thấy có khách hàng mới nào. hic
    #15
  16. miendatit

    miendatit Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    8
    Cái này bị nhiều click tặc lắm. Hầu hết là do các dân chơi adsend click để tăng doanh thu
    #16
  17. jellyfish

    jellyfish Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    7 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Mình tưởng thằng này với thằng REmaketing là một chứ nhỉ.
    #17
  18. prosq

    prosq Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    27
    Chạy cái này chắc chỉ có doanh nghiệp lớn mới chơi được thôi, chứ mình làm nhỏ lẻ chạy cái này thì biết bao nhiêu cho vừa
    #18
  19. visa

    visa Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    khủng thế này tiền đâu mà dùng ah bác....
    #19
  20. mimosaly

    mimosaly Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    15p/800k mắc kinh khủng, bạn chạy từ khóa khó hay gì mà đắt thế
    #20

Chia sẻ trang này