*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Content Marketing: Giao lộ của ý tưởng!

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi kieumyngoclove, 4 Tháng ba 2016.

  1. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    “- Giao lộ ý tưởng, bạn có hiểu được điều đó nghĩa là gì không?

    – Không, tôi chưa nghe về nó bao giờ!”

    Hôm nay tôi sẽ kể cho các bạn một câu chuyện rất rùng rợn. Hãy vững tâm để lắng nghe nhé. Và bạn hãy yên tâm một điều rằng, sau khi đọc xong bạn sẽ mường tượng ra giao lộ ý tưởng nghĩa là gì.

    Câu chuyện kể về Robert Johnson – Một nhạc sĩ theo phong cách Blue rất nổi tiếng váo khoảng những năm 1930. Có những lời đồn kể lại rằng ông ước muốn trở thành nhạc sĩ nổi tiếng cùa dòng nhạc blue khi ông còn sống trong một đồn điền. Một đêm, có điều gì đó đã thôi thúc ông ôm cây guitar đến một ngã tư gần Dockery Plantation, khi ông đến thì quỷ Satan đã đợi sẵn ở đó. Hắn cầm lấy cây guitar của Robert và bắt đầu đàn hát. Sau khi hắn trả lại cây đàn cho Robert thì ông có thể đàn và sáng tác nhạc blue như những gì mình mong muốn. Không lâu sau đó ông qua đời khi mới 27 tuổi.

    Cho đến nay, Johnson vẫn được gọi là “Ông nội của Rock and Roll“, và đã có ảnh hưởng đến nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác như: Rolling Stones và Led Zepplin to The White Stripes và Red Hot Chili Peppers.

    Người ta nói rằng, ông đã bán linh hồn cho quỷ dữ để đổi lấy sự thành công trong sự nghiệp âm nhạc!
    Click to expand...
    [​IMG]
    Giao lộ ý tưởng: Nơi giao thoa của những ý tưởng!

    Tất nhiên, đó chỉ là một câu chuyện không có thật. Thực tế đơn giản hơn rằng, Robert Johnson đã sẵn sàng mang sản phẩm của mình đến giao lộ ngã tư (nơi luôn là sự tập trung rất nhiều sự phát triển, bạn sẽ rõ ở ví dụ sau). Và ông đã thành công khi được nhiều người biết đến.

    “- Bạn đã mường tượng ra giao lộ ý tưởng cho nội dung chưa?

    – Chưa, tôi vẫn chưa hiểu!”

    Nếu chưa, thêm một câu chuyện thực tế hơn nữa nhé.

    Giao lộ Florence, Ý
    Vào khoảng giữa thế kỷ 13-17 ở Florence, Ý. Gia tộc nhà Medici được cho là gia tộc giàu có và hùng mạnh nhất châu Âu.

    Các Medicis đã sử dụng tiền của mình để hỗ trợ cho tất cả các nhà thơ, nhà triết học, nhà khoa học, kiến trúc sư, họa sĩ, nhà điêu khắc trên khắp châu Âu. Chính vì vậy mà tất cả nhân tài khắp châu Âu đã tụ hội về Florence để được nhận sự hỗ trợ của gia tộc Medici. Và họ đã tạo ra một ngã tư Tuscany đầy sự sáng tạo và văn hóa nhất châu Âu lúc bấy giờ.

    Bạn đã nghe về thời Phục Hưng chưa? Bạn sẽ thấy quen quen khi đọc câu chuyện này phải không nào.

    Ngã tư Tuscany là đại diện cho sự HỘI TỤ Ý TƯỞNG. Có thể nói, giai đoạn Phục Hưng là giai đoạn sáng tạo nhất trong lịch sử nhân loại, và có lẽ, chúng ta phải cảm ơn gia đình nhà Medici phần nào đó. Sự thăng hoa trong ý tưởng chính là nhờ vào sự giao thoa và hội tụ của những ý tưởng văn hóa của khắp nơi đã cùng hội tụ tại một ngã tư. Và sự giao thoa đó đã làm bùng nổ ra những ý tưởng táo bạo của nhân loại.

    Nói cách khác, giao lộ ý tưởng chính là nơi giao điểm của các luồng ý tưởng và sẽ bùng phát ra những ý tưởng lớn. nghe có vẻ đao to búa lớn!

    “- Hey, Bạn vẫn còn đang nghe đấy chứ?

    – Khoan, 2 câu chuyện này thì liên quan gì đến Content Marketing vậy?

    – Bạn từng hỏi tôi rằng lấy đâu ra ý tưởng để viết mà?

    – Nhưng tôi phải tìm giao lộ ý tưởng đó ở đâu?



    – Ấy, đừng bật google maps lên như vậy chứ!”

    Làm sao tôi tìm được giao điểm của ý tưởng?
    Như tôi đã nói, đừng cố bật Google maps lên. Giao lộ ở đây không dùng thị giác mà xác định được. Nó được nằm sâu trong bộ óc của bạn – những nhà viết quảng cáo tương lai. Bài viết này sẽ định hướng cho các bạn một vài công thức để đánh dấu được điểm giao thoa của ý tưởng.

    Có thể bạn vẫn đang mơ hồ vì những giao lộ trong 2 câu chuyện trên là những ngã tư có THẬT. Còn bạn – một Content Marketer thì lại không thể đứng ra giữa ngã tư và tìm sự giao thoa ý tưởng được. Bạn sẽ phải vẽ ra một “ngã tư” trong đầu bạn.

    1. Tìm hiểu về cuộc sống
    Đối với tôi, đây là cách tốt nhất dành cho những ai yêu thích sự sáng tạo. Bạn càng tò mò về những thứ xung quanh mình, bạn càng phải tìm hiểu nhiều về nó. Rồi khi bạn tìm hiểu nó, bạn lại tiếp tục nảy sinh ra những vấn đề khác để tìm hiểu. Từ những vấn đề bạn quan tâm, bạn lan sang những vấn đề bạn không quan tâm và rồi tìm ra sự móc nối giữa chúng.

    Có những điều tưởng chừng như không có gì chung, nhưng khi bạn tìm hiểu càng sâu thì bạn sẽ dần nhìn ra sự kết nối giữa chúng.

    Làm thế nào? Chăm đọc báo trí, tin tức xã hội, thế giới lên. Đọc các bài phóng sự, phỏng vấn, v.v…Tám cũng là một cách!

    2. Quan điểm – góc nhìn
    Leonardo da Vinci đã từng nói rằng. Để thực sự hiểu về một vấn đề, bạn phải nhìn vào nó từ ít nhất ba quan điểm (ba góc nhìn). Nếu làm được điều này thì bạn sẽ là người có bộ óc tư duy rất sáng tạo và nhạy bén nữa.

    Hiểu điều này như nào? Đơn giản, một vấn đề luôn có mặt tốt, mặt xấu. Còn trong bán hàng, khách hàng cũng có rất nhiều quan điểm khi đánh giá sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chính vì thế, hãy cố gắng nhìn nhận vấn đề càng sâu sắc, càng tốt.

    3. Thư giãn bộ óc
    Chúng ta hay dùng từ “động não suy nghĩ”. Giống như thể bộ óc chúng ta được lập lịch để đúng giờ đó là suy nghĩ và nảy ra những ý tưởng ngay ý.

    Không có đâu, hãy luôn nhét một cuốn sổ tay nhỏ bên người cùng cây bút để bất cứ khi nào có một ý tưởng nào đó nảy ra thì bạn có thể ghi chú lại. Đừng để mất đi những ý tưởng tuyệt vời đó!

    4. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn
    Ý tưởng không bao giờ chỉ gói gọn trong căn phòng nhỏ của bạn được. Giống như ngã tư Tuscany ở Frolence, phải có rất nhiều người tụ tập lại – mỗi người đại diện cho một nơi, một vị trí địa lý khác nhau. Khi đó mới có sự giao thoa và sáng tạo.

    Bạn nên đi đây đó nhiều hơn, có tiền thì đi du lịch và khi đó chắc chắn bạn sẽ kết nối được nhiều ý tưởng mới.

    5. Lắng nghe
    Một trong những cách tuyệt vời nhất chính là lắng nghe – nhưng không phải ai cũng làm được. Mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau. Hãy đọc lại điều 2. Bạn có chắc là cùng một vấn đề, bạn đã nhìn đủ mọi góc cạnh của nó hay không?

    Lắng nghe chính là cách bạn tổng hợp ý tưởng. Giống như gia tộc Medici đã từng làm, họ luôn lắng nghe mọi ý tưởng dù điên rồ đến đâu.

    Đừng đi chơi với người phản ánh niềm tin hiện tại của bạn, hãy đi với người thách thức bạn!
    Túm lại thì…
    Giao lộ ý tưởng chính là sự giao thoa của các luồng ý tưởng. Nó là một cái gì đó vô hình nên rất khó để chỉ cho các bạn hiểu được.

    “- Vậy tại sao bạn lại viết bài này?

    – Có nhiều người hỏi rằng, ý tưởng viết lấy từ đâu. Nghe thì những điều tôi chia sẻ nó đao to búa lớn. Nhưng thực chất thì không hề. Đơn giản rằng, bài viết này giúp bạn hiểu được rằng. Ý tưởng luôn có ở xung quanh bạn, chỉ quan trọng rằng bạn hãy biết cách nắm bắt nó và kết nối nó lại để có một bài viết quảng cáo thực sự tốt. “

    Thực tế, nếu bạn đã từng xem chương trình Hỏi xoáy đáp xoay của VTV3 thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự giao thoa Ý TƯỞNG. Ví dụ như: Mối quan hệ biện chúng giữa ngà voi và tốc độ đô thị hóa! Nghe rất không liên quan chút nào…thế nhưng, bằng sự diễn giải thì giáo sư Xoay lại đưa ra được sự kết nối giữa 2 luồng ý tưởng này.

    “- Oh, vậy là tôi đã hiểu giao lộ ý tưởng là gì. Không có gì là to tát cả!

    – Chính xác….!”

    Ý tưởng sáng tạo luôn là bài toán khó nhất dành cho các Copywriter. Đặc biệt, tìm ra được sự khác biệt trong ý tưởng lại càng khó hơn. Tôi không khuyên bạn phải bán linh hồn cho quỷ dữ như Johnson “đã” làm đâu. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có những bài thực hành thật tốt để thay đổi những thói quen đơn giản và dẫn đến được những ý tưởng độc đáo.

    Chúc các bạn thành công!

    Bài viết độc quyền trên website Thaimeo.net
    #1
  2. trandung

    trandung Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    giờ content vấn là vua mà.. nó luôn chi phối tất cả... quan trọng là nội dung phải chất..
    #2
  3. Ju Bons

    Ju Bons Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Nội dung là cái chính để mà duy trì cũng như phát triển rồi
    #3
  4. quyennguyenduc

    quyennguyenduc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Cái này đã nói quá nhiều lần rồi. ai cũng biết nhưng không phải ai cũng làm được. Mỗi ngành nghề kinh doanh của mỗi website là khác nhau. Chính vì vậy mà để có được nội dung hay là điều không hề dễ dãng một chút nào. Mấy bạn comment trên chủ yếu là comment lấy bài. chứ thực ra .....
    #4

Chia sẻ trang này