*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Chiến lược phát triển website: Phát triển nội dung

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi bitch, 29 Tháng hai 2016.

  1. bitch

    bitch Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    ừ khi website và các công cụ tìm kiếm ra đời, luôn có 1 nhắc nhở rằng "content is the king" - nội dung là phần quan trọng nhất. Việc thiết kế website thường chỉ làm 1 lần, hoặc cũng có thể bạn thay đổi thiết kế 1 vài lần trong năm. Nhưng nội dung website của bạn cần được cập nhật, hoàn thiện thường xuyên. Và việc viết nội dung cho website cũng có những yêu cầu nhất định.

    Bạn đã có 1 thiết kế website ưng ý, bạn cũng đã để mắt tới việc kiểm tra để thiết kế đó tương tác tốt với người dùng. Nói cách khác, website sẽ hoạt động, sẽ tương tác với người dùng, chứ không quá trừu tượng và khó sử dụng. Đó thường là những điều được nhắc tới khi chuẩn bị thiết kế website và đa số mọi người sẽ đều chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi: người dùng sẽ tương tác với thành phần nào của website là chủ yếu? Câu trả lời rất đơn giản: Chính nội dung mà website mang lại. Một thiết kế tốt là cái vỏ bọc bên ngoài, như một chiếc áo đẹp, nhưng đôi khi trong quá trình phát triển website, người ta quên không chú trọng tới phần quan trọng nhất của một website - nội dung của website.

    Mục đích của 1 website có thể là định hướng người dùng theo nhiều cách khác nhau. Có thể là thuyết phục người ghé thăm về 1 vấn đề nào đó, thuyết phục về một vấn đề nào đó. Có thể là để bán hàng, giúp khách mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Hay có thể chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin mới cho khách ghé thăm... Dù với mục đích nào, thì để có một website phát triển và thành công, bạn cần phải xác định rõ: Nội dung cung cấp có phù hợp với đối tượng khách sẽ đọc? Khách ghé thăm có thể đọc và hiểu những gì bạn muốn chuyển tải?

    Hãy nhìn nhận đúng vai trò của khách vào website - người đọc
    Phần lớn thời gian khách vào website của bạn là để đọc. Có thể cuối cùng, bạn sẽ hướng người đọc tới việc đăng ký mua hàng, gửi thông tin cá nhân, liên hệ thông qua email... nhưng việc đầu tiên mà một khách thăm sẽ làm là đọc. Những nội dung, những bài viết, hình ảnh mà bạn chuyển tải sẽ là cơ sở để khách hàng ra các quyết định tiếp theo, nhưng đó là khi khách hàng đã đọc, đã tìm hiểu đủ những điều cơ bản, cần thiết của vấn đề mà họ đang quan tâm.

    Đôi khi, vì khía cạnh công nghệ của việc thiết kế website, bạn sẽ quên mất một thực tế rằng: Dù với công nghệ nào, với hình thức nào, hành động chủ yếu của khách viếng thăm sẽ là đọc nội dung. Mặt khác, thiết kế website của bạn sẽ rất ít thay đổi, nhưng nội dung bạn cung cấp cho người đọc lại bám sát với thực tế doanh nghiệp của bạn, thực tế thị trường, do đó sẽ thường xuyên thay đổi. Nếu cho rằng chỉ cần thiết kế website một lần, và website sẽ tự tồn tại, tự mang tới khách hàng cho bạn, thì chắc chắn website của bạn sẽ rơi vào tình trạng "có mà như không" - bạn có website nhưng không ai biết tới, không ai ghé thăm, và như vậy website cũng chằng giúp gì cho bạn.

    Vì vậy, để việc thiết kế website thành công, ngay từ khi bắt đầu, bạn hãy ý thức rằng: thiết kế website chỉ là bước khởi đầu, phát triển nội dung website cho tốt là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài của 1 website thành công. Đó là bởi vì những người ghé thăm website của bạn sẽ là những người đọc - những người tiếp nhận thông tin - và họ tiếp nhận theo cách của họ, dù cho thông tin đó được chuyển tải theo cách chủ quan của người tạo ra website.

    Đến đây, chắc bạn đã hiểu rằng, để có nội dung tốt, phù hợp với người đọc, bạn cần xác định rõ "thị trường" - hay những người sẽ vào thăm và đọc website của bạn. Nghiên cứu kỹ càng về thói quen, mục đích, sở thích, xu hướng... của người đọc sẽ giúp bạn cung cấp những nội dung phù hợp, giúp cho website thực sự hoạt động hiệu quả.

    Kiểm tra và thử nghiêm nội dung trước khi hiển thị tại website

    Không phải ai cũng có khả năng viết và truyền tải thông tin. Nhưng tin mừng với bạn là: ai cũng có thể luyện tập để viết cho tốt. Vì vậy, hãy giành nhiều thời gian hơn, chú trọng tới việc viết cho website. Hãy kiểm tra, đảm bảo rằng những thông tin mà bạn hiển thị tại website là phù hợp với người đọc, người đọc sẽ dễ dàng hiểu được những gì bạn muốn truyền tải.

    Hiện nay, không ít những website sử dụng các công cụ như like, rating... - những công cụ giúp người đọc thể hiện ý kiến của họ về mức độ ưa thích đối với nội dung mà bạn cung cấp. Đó là một cách tiếp cận hữu ích để biết được những nội dung mà bạn đưa ra có thực sự tốt. Tuy nhiên, bạn cũng cần ý thức rằng, đôi khi "thích" không có nghĩa là người đọc "hiểu" những gì bạn viết. "Thích" mang tính xúc cảm nhiều hơn, trong khi "hiểu" cần chú trọng về logic, ý tưởng. Do đó, áp dụng những kỹ thuật như trên là chưa đủ, hãy tự mình kiểm tra lại nội dung kỹ càng một cách có phương pháo trước khi hiển thị tại website. Sau đây là một số gợi ý của chúng tôi:

    Kiểm tra về ngữ pháp
    Tưởng chừng đơn giản, vì vậy đây thường là bước cơ bản nhất nhưng lại dễ bị bỏ qua nhất. Viết những câu ngắn, đơn giản, có đủ các thành phần câu cơ bản là cách dễ nhất để người đọc hiểu vấn đề. Nếu bạn đã viết quen, có thể bạn có cách đề cập, tiếp cận và giải quyết vấn đề có cá tính riêng, điều đó sẽ gây ấn tượng với người đọc, nhưng hãy nhớ đừng đẩy mọi chuyện đi quá xa. Hãy luôn đảm bảo rằng người đọc có thể hiểu những gì bạn viết. Phương pháp đơn giản nhất để đảm bảo điều này là hãy đọc lại và nhờ người khác đọc lại những gì bạn đã viết. Sau đó, giành thời gian sửa lại những gì bất hợp lý. Đừng chủ quan, hãy đọc lại bài viết ít nhất một lần trước khi cho hiển thị tại website bạn nhé.

    Kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra lại
    Một nguyên tắc rất đơn giản: hãy nhờ nhiều người mà bạn quen đọc bài viết của bạn. Hỏi họ những câu hỏi về nội dung của bài viết, những ý chính, những chi tiết mà bạn muốn nhấn mạnh để đảm bảo người đọc tiếp cận được những gì bạn muốn truyền tải.

    Cách tốt nhất là bạn hãy chuẩn bị sẵn những mẫu câu hỏi để dùng lâu dài. Những câu hỏi này sẽ gần giống như những câu hỏi trong bài kiểm tra kỹ năng đọc - môn Anh văn mà chắc hẳn bạn đã không ít lần tiếp xúc. Tránh những câu hỏi "có" hoặc "không", hãy hỏi những câu hỏi buộc người trả lời phải diễn giải. Nếu người đọc có thể diễn giải theo ngôn từ của họ những gì bạn đã viết thì chúc mừng bạn, họ không những đã hiểu, mà thậm chí đã ghi nhớ được những gì bạn muốn chuyển tải. Và chẳng phải, mục đích của chúng ta khi viết ra không phải là để người khác đọc - mà là để người khác ghi nhớ những gì đã đọc, đúng không nhỉ?
    #1
  2. hucauqua

    hucauqua Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    5
    xây dựng nội dung đẹp, nội dung hướng người dùng là điều khá mất thời gian, khi mà đề tài ngày càng hạn hẹp nữa
    #2
  3. miendatit

    miendatit Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    8
    Kinh nghiệm của em là trước khi làm web, sẽ định hướng những nội dung cần viết trên trang. Số lượng bài viết theo từng từ khóa. Các từ khóa dài, ngắn sẽ phân bổ thành các bài viết để tạo thành nội dung liên kết nhau và tạo sự thích thú tìm hiểu cho người đọc.
    #3
  4. quyennguyenduc

    quyennguyenduc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Phát triển nội dung thì là điều tất yếu trả có gì mới. Nhưng mô tuyp bài viết như này cứ viết đi viết lại làm gì không biết.
    #4
  5. yhoccotruyenvn

    yhoccotruyenvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    5 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Bài viết hay. thank bạn chia sẻ
    #5
  6. nguyễn trung kiên

    nguyễn trung kiên Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    3
    Nhưng mô tuyp bài viết như này cứ viết đi viết lại
    #6

Chia sẻ trang này