*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

7 xu hướng tiếp thị nội dung trong 2016

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi cuongapple, 25 Tháng một 2016.

  1. cuongapple

    cuongapple Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2015
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    11
    Lĩnh vực tiếp thị nội dung chưa bao giờ nhàm chán. Những phương thức mới để kết nối với khách hàng, xu hướng mới trong cạnh tranh, cơ hội mở rộng tầm ảnh hưởng… xuất hiện liên tục.

    Và nhà tiếp thị nội dung giỏi nhất không phải là người có khả năng lặp đi lặp lại một chiến lược hiệu quả mà là người có thể thích nghi tốt với những xu hướng tiếp thị và công nghệ mới.

    2016 sẽ là một năm sôi động với ngành công nghiệp tiếp thị nội dung. Jayson DeMers – nhà sáng lập, CEO Công ty truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung AudienceBloom cho rằng, nếu muốn “sống sót” trong năm 2016, các nhà tiếp thị nội dung cần phải lưu ý đến những thay đổi sau đây:

    1. Nội dung phải hay hơn

    Đây không phải là vấn đề mới, bởi vì các nhà tiếp thị nội dung phải luôn cố gắng để tạo ra nội dung ngày càng hay hơn. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn về chất lượng nội dung đang dần trở nên “khó nhằn”.

    Theo kết quả của một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Moz và BuzzSumo, hơn 75% nội dung được tạo ra không nhận được bất kỳ lượt truy cập, lượt chia sẻ nào. Điều này cho thấy những nội dung này không hề mang lại lợi ích gì cho thương hiệu.

    Nguyên nhân là do độc giả ngày càng kén chọn và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn do xuất hiện thêm nhiều doanh nghiệp cố gắng chen chân vào thị trường bằng những nội dung kém chất lượng.

    Nếu muốn “sống sót” trong năm 2016 cũng như nhiều năm sau nữa, bạn phải nằm trong số 25% còn lại, nghĩa là nội dung của bạn phải được viết hay hơn, trên cơ sở đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và mang đến nhiều giá trị cho độc giả.

    2. Cần nhiều video hơn

    Facebook và Twitter đã tạo “sóng” trong năm 2015 bằng cách cho ra mắt tính năng phát video tự động trên bản tin của người dùng. Google cũng đang chuẩn bị cho hiển thị video quảng cáo trong kết quả tìm kiếm.

    Xu hướng phát triển của video vẫn còn đang tiếp tục, vì vậy, nếu muốn tận dụng lợi thế này, bạn phải kết hợp nhiều video vào trong chiến lược tiếp thị nội dung. Những video này không bắt buộc phải được sản xuất một cách chuyên nghiệp nhưng cần phải thật hấp dẫn.

    3. Nội dung phải độc đáo, đa dạng

    Công nghệ tìm kiếm của Google ngày càng phát triển mạnh, nhất là khi hệ thống trí tuệ nhân tạo RankBrain của Hãng dần xử lý hiệu quả những từ khóa mang tính phức tạp hoặc mơ hồ của người dùng.

    Không những vậy, Google còn cho ra những kết quả ngắn gọn không thông qua website đối với một số từ khóa tìm kiếm nhất định. Điều này có nghĩa là các website ngày càng có ít cơ hội được tăng lượng truy cập từ người dùng muốn tìm kiếm thông tin thô.

    Do đó, hãy lưu ý đến yếu tố này trong quá trình lựa chọn chủ đề cho nội dung tiếp thị. Hãy tránh xa những chủ đề quá phổ biến và tập trung vào những điều độc đáo, đa dạng hơn.

    Đối với một số từ khóa nhất định, Google sẽ cho ra kết quả tìm kiếm một cách ngắn gọn, vừa đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng vừa giúp họ không cần phải truy cập thêm một bước vào website 4. Tìm ra phương thức mới để tiếp cận người tiêu dùng.


    4. Tìm ra phương thức mới để tiếp cận người tiêu dùng

    Những nội dung hiển thị hữu cơ (không mua quảng cáo) ngày càng suy giảm trên tất cả các trang truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook, Twitter và các đại gia mạng xã hội khác. Lý do của động thái này được đưa ra là để tăng trải nghiệm người dùng bằng cách lọc ra các bài viết không cần thiết.

    Vì vậy, dù quyết định chi tiền để đăng quảng cáo trên mạng xã hội hay chuyển hướng sang đăng nội dung quảng cáo tại các cửa hàng thực, năm 2016 đòi hỏi bạn phải tìm ra những cách thức mới để tiếp cận hiệu quả hơn với người tiêu dùng.

    5. Xu hướng được quyết định bởi các hình thức mới trong hiển thị nội dung

    Facebook đang tạo ra một một hướng đi mới mẻ và táo bạo trong lĩnh vực hiển thị tin tức cũng như nội dung tiếp thị. Theo đó, trang mạng xã hội này vừa trình làng tính năng đọc tin nhanh mang tên Instant Articles, cho phép người dùng đọc trọn vẹn một bài viết ngay trên bảng tin Facebook, đồng thời mang đến nhiều trải nghiệm sinh động khác.

    Bên cạnh đó, dự án thiết bị thực tế ảo Oculus Rift của Facebook sắp ra mắt cũng sẽ giới thiệu một phương thức hiển thị nội dung hoàn toàn mới mẻ.

    Do đó, nếu muốn tạo ra nhiều giá trị nhất cho thương hiệu, các nhà tiếp thị phải tận dụng được những xu hướng mới này.

    6. Nội dung ngày càng mang tính tổng hợp và phụ thuộc vào đề xuất của người dùng

    Nhiều ứng dụng và nền tảng đang có xu hướng sử dụng nhiều nội dung tổng hợp hoặc nội dung được đề xuất từ người dùng. Chẳng hạn như tính năng “Moments” mới của Twitter được tạo ra để thu hút người dùng đăng nội dung thuộc cùng một chủ đề hoặc một sự kiện đặc biệt vào một nơi cố định, hoặc các trang mạng xã hội như Reddit hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung từ phía người dùng… Xu hướng này trở nên ngày càng phổ biến hơn.

    Trong bối cảnh nội dung được tạo ra bởi doanh nghiệp/thương hiệu ngày càng thiếu “đất sống”, bạn phải tìm ra ngách mới cho nội dung của mình hoặc suy nghĩ đến việc tận dụng xu thế “cộng đồng hóa” này.

    7. Sự tham gia của trí tuệ nhân tạo

    Ước tính đến năm 2030, 90% hoạt động báo chí sẽ được quản lý bởi hệ thống trí tuệ nhân tạo. Hiện tại, người dùng vẫn có thể đọc một số bài viết trên internet vốn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo mà họ không hề hay biết.

    Đến cuối năm 2016, sự tham gia của trí tuệ nhân tạo trong tiếp thị nội dung là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, bạn nên xem xét lồng ghép yếu tố này vào các chiến lược phát triển sắp tới.

    Theo DNSG
    #1
  2. Ýi Nguyễn

    Ýi Nguyễn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng một 2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Mình nhận thấy một điều ở bất kỳ giai đoạn nào, thì điều kiện đứng đầu vẫn là nội dung.
    #2
  3. jkaz

    jkaz Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng một 2016
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    3
    Mình sẽ thành lập câu lạc bộ viết content thuê. Với su hướng làm seo mới này chắc chắn mình sẽ làm ăn tốt
    #3
  4. soul

    soul Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng một 2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Không hẳn đâu bác ơi :)
    Bác để ý cái seo giai đoạn cách đây khoản 2-3 năm về trước mà xem. Content thì spin, lúc đó GG chỉ quan tâm backlink
    #4
  5. Nguyễn Hùng

    Nguyễn Hùng Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    5
    Nói tóm lại là khi seo, muốn seo tốt thì phải chăm chút cho nội dung nhiều hơn, và phần không thể thiếu nữa là đi backlink chất lượng nửa là ok, có tiền thì chạy quảng cáo này nọ nữa thì toẹt vời :)
    #5
  6. Bonnie Lin

    Bonnie Lin Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng một 2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Có nghĩ là sau này có thể có soft viết content chất luôn à :-O
    #6
  7. winwinpro

    winwinpro Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    10
    hehe, đọc toàn lý thuyết quá. Ai làm được những điều này thì khỏi phải nói rồi. Nhưng liệu mấy ai làm được chứ. Để viết được nhiều và hay thì phải bỏ quá nhiều công sức rồi
    #7
  8. blognhan

    blognhan Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng một 2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Xu hướng tiếp thị bây giờ có 2 thứ quan trọng nhất để người dùng quan tâm đó chính là : Hình ảnh và Video. Nếu bạn tận dụng được tốt 2 yếu tố này + Nội dung chân thật thì bạn sẽ được người dùng đón nhận thôi
    #8
  9. matongnguyenchat

    matongnguyenchat Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng một 2016
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    15
    thế nào là content hay. còn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người nữa mà. quan trọng là viết bài sao mà khách hàng thích là dc. đó là ý kiến của mình :)
    #9
  10. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    Nội dung hay hơn và hướng tới người dùng hiện nay là yếu tố cực kỳ quan trọng trong tiếp thị nội dung, đầu tư thời gian và công sức để có bài content tốt đúng ý khách hàng mang lại hiệu quả rất cao
    #10
  11. tv512

    tv512 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    6
    viết bài hay nhưng những công việc sau đó cũng đóng phần quan trọng ko kém, quăng lên mạng xã hội, quảng bá trên trang cá nhân, diễn đàn, viết bài hay là 1 chuyện nhưng để quảng bá tốt là một chuyện khác
    #11
  12. nguyễn trung kiên

    nguyễn trung kiên Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    3
    Nhưng liệu mấy ai làm được chứ. Để viết được nhiều và hay thì phải bỏ quá nhiều công sức rồi
    #12
  13. chutichht

    chutichht Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    6
    :D đáp ứng hết cái này chắc viết bài hết cả ngày mới xong quá
    #13
  14. prosq

    prosq Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    27
    Để viết được một content hay và chất lượng thì cần rất nhiều tâm huyết bỏ ra như tìm hiểu thị trường người dùng, đọc nhiều bài viết của người khác... rồi cuối cùng là viết theo cảm nhận của mình.
    #14
  15. ThanhY

    ThanhY Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    lần đầu tiên em nghe thấy trí tuệ nhân tạo viết bài, dù biết là có thể có nhưng áp dụng sớm vậy sao bác
    #15
  16. trangcucai

    trangcucai Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    15
    nội dung vẫn là vua hi
    #16
  17. Phuongstony

    Phuongstony Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    36
    Nói gì thì nói GG chỉ là cỗ máy tính,nó không thể thông minh đén nỗi để biết bài của bạn có hay không? Nó chỉ cần biết bạn có nội dung và không vi phạm tiêu chí nào của nó!
    Content độc đáo chỉ cho khách hàng thôi để mang lại trafic,ban nên SEO cẩn thận là ok mà! Không copy bài đứa khác! UPdate liên tục thì nó khỏi copy luôn! Bào vệ bài của mình!Chứ để GG phạt thì khó lên lắm! Lúc đó muốn cứu cũng khó lắm!
    #17
  18. banhbaonho2105

    banhbaonho2105 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng một 2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    17
    Muốn truyền thông, muốn tieepss thị như thế nao đi chăng nữa thì vấn đề cốt chính vẫn luôn là có một nội dung hoàn thiện, đầy cạnh tranh.
    #18
  19. vngroups

    vngroups Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Cái nào cũng đúng hết , chỉ là làm được hay không thôi
    #19
  20. phungnham92

    phungnham92 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    9
    mình thấy hiện nay có mấy ai tự viết được nội dung chất lượng hướng tới người dùng mà toàn đi copy sàn lọc về xào nấu thành nội dung của mình
    #20

Chia sẻ trang này