*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Phương pháp nghiên cứu từ khóa để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi

Thảo luận trong 'Từ Khóa - Keywords' bắt đầu bởi Vietmoz Staff, 15 Tháng mười 2014.

  1. Vietmoz Staff

    Vietmoz Staff Đao phủ trảm Spam

    Tham gia ngày:
    21 Tháng một 2013
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    173
    Trong quy trình làm SEO, việc nghiên cứu từ khóa là một bước vô cùng quan trọng khi bắt tay vào làm một dự án SEO. Khi nghiên cứu từ khóa kỹ càng, cụ thể thì các bước làm tiếp theo trong quy trình SEO sẽ diễn ra suôn sẻ, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đứng ở góc độ là một chủ Doanh nghiệp, một người kinh doanh, khi họ quyết định đầu tư vào SEO thì vấn đề họ thực sự quan tâm là gì? Nhiều từ khóa? Từ khóa cạnh tranh? Nhiều lượt tìm kiếm?...Bạn có thể đưa ra rất nhiều câu trả lời, nhưng vấn đề họ thực sự quan tâm chính là “tỉ lệ chuyển đổi” của từ khóa (Conversion Rate). Tại sao họ lại quan tâm đến “tỉ lệ chuyển đổi”? Đơn giản vì từ những từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao sẽ giúp cho họ_ những chủ doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng.

    Vậy, nghiên cứu từ khóa để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn làm được điều đó!

    Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi là gì?

    Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi bao gồm 2 việc chính, đó là: Tối ưu hóa tỉ lệ khách hàng trên tổng số lượt truy cập và tối ưu hóa chi phí đầu tư để có được lượng truy cập đó thông qua các từ khóa.

    [​IMG]

    Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất đem lại hiệu quả tối ưu?

    Xác định mục tiêu của chiến dịch

    [​IMG]

    Mục đích làm SEO của bạn là gì?

    Xác định mục tiêu của chiến dịch, bạn sẽ phải trả lời câu hỏi: Mục đích làm SEO của bạn là gì? Việc xác định mục đích làm SEO của bạn càng chi tiết, càng cụ thể càng tốt. Khi đó, bạn sẽ có thể xây dựng được bộ từ khóa tốt nhất, giảm thiểu nguồn lực và chi phí cho chiến dịch.

    Lựa chọn từ khóa dài hay từ khóa ngắn?

    Việc lựa chọn từ khóa dài hay từ khóa ngắn sẽ tương ứng với từng mục tiêu cụ thể của chiến dịch, từ đó đưa ra mức đầu tư phù hợp.

    Từ khóa ngắn (Short keywords) được tìm kiếm khi nào?

    Khách hàng thường tìm kiếm từ khóa ngắn khi chưa xác định được chính xác điều mình đang tìm kiếm làm gì. Từ khóa tìm kiếm ở dạng chung chung, ví dụ như: “đồng hồ”. Lúc này, khách hàng đang có ý định mua đồng hồ, nhưng chưa rõ là đồng hồ nam/nữ hay mua đồng hồ loại nào? ở đâu?...Rất nhiều kết quả được trả ra nhưng tỉ lệ mang lại khách hàng mua là thấp.

    Từ khóa dài (Longtail Keywords)?

    Từ khóa dài thể hiện được ý định của Khách hàng một cách cụ thể và chi tiết nhất. Từ khóa dài phản ánh đúng nhu cầu và tâm lý khách hàng khi tìm kiếm. So với từ khóa ngắn, từ khóa dài thường sát với mong muốn của khách hàng hơn, do đó mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Tiếp nối với ví dụ ở trên: “đồng hồ”, từ khóa dài “đồng hồ casio”, “đồng hồ casio nam”, “đồng hồ casio nam tại hà nội”. Từ ví đụ trên, ta thấy từ khóa càng dài càng thể hiện được rõ mong muốn chính xác của khách hàng. Khi mong muốn càng chính xác bao nhiêu, tỉ lệ nhấp chuột càng cao bấy nhiêu.

    [​IMG]
    Phân nhóm từ khóa

    Việc phân từ khóa thành các nhóm giúp cho bạn tối ưu chi phi và phân bổ nguồn lực làm SEO một cách hiệu quả. Bạn nên sửa dụng bảng tính Excel để nhóm các từ khóa và quản lý thuận tiện nhất.


    Bạn nên chia từ khóa thành 3 nhóm chính sau:

    1. Nhóm từ khóa chính: Nhóm này gồm những từ khóa ngắn có độ cạnh tranh cao, tỉ lệ chuyển đổi thấp, lượng tìm kiếm cao

    2. Nhóm từ khóa chuyển đổi: Các từ khóa dài có tỉ lệ chuyển đổi cao, sát với nhu cầu của khách hàng tìm kiếm nhất

    3. Nhóm từ khóa liên quan: Nhóm này có thể gồm các từ khóa ngắn hoặc từ khóa dài. Nhóm này có nhiệm vụ mang lại lượng traffic lớn cho website, thu hút tất cả các khách hàng có liên quan đến nội dung mà website cung cấp.


    Ví dụ:
    Với một website bán đồng hồ Cassio, bạn có thể làm SEO thêm từ khóa về các loại đồng hồ khác nhằm đa dạng hóa nội dung website và thu hút khách hàng về sản phẩm chính mà website cung cấp.


    Lưu ý:
    Đối với một từ khóa cụ thể, bạn nên để một cột bên cạnh từ khóa đó, nhằm đánh giá mức độ hiệu quả về tỉ lệ chuyển đổi của từ khóa đó. Từ đó có định hướng, kế hoạch xây dựng nội dung tốt hơn

    Gộp các từ khóa cùng ngữ cảnh

    Khi đã phân nhóm từ khóa thành 3 nhóm như đã nêu trên, việc tiếp theo bạn nên làm chính là gộp các từ khóa cùng ngữ cảnh lại thành một nhóm. Việc gộp các từ khóa cùng ngữ cảnh có những ưu điểm sau:

    • Hạn chế số lượng Landing Pages (trang đích) bạn cần tạo ra
    • Đa dạng hóa Anchor text khi liên kết tới Landing Pages đó
    • Tránh trùng lặp nội dung trên website
    • Internal links bền vững và nhất quán

    LỜI KẾT

    Qua bài viết trên, có thể giúp bạn định hướng được cách nghiên cứu từ khóa để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi. Nên nhớ, hay linh động trong quá trình nghiên cứu từ khóa để lựa chọn được các từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao và mang lại hiệu quả tốt nhất cho dự án của bạn. Chúc các bạn thành công!


    Theo:Hoàng Huy VietMoz
    #1
    anhhuyymb thích bài này.
  2. anhhuyymb

    anhhuyymb Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    #2
  3. Chi Bảo

    Chi Bảo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nghiên cứu từ khóa vấn đề sống còn của người làm SEO. Hầu hết các bài viết đều nói rõ về tính chất, cách làm nhưng khi bắt tay vào thực tế thì lại khác hoàn toàn.
    #3
  4. tungitsp

    tungitsp Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    8
    Nếu bạn Seo web nhỏ chỉ cần dùng KeywordPlaner để check từ khóa thôi.Còn nếu đánh dự án tổng thể thì phải làm cả những từ khóa giời ơi đất hỡi mà bạn tự nghĩ ra,hay google hoặc các công cụ khác gợi ý.Mặc dù nó không seach nhiều,nhưng nó thân thiện với người dùng
    #4
  5. madara

    madara Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    theo mình thì làm dự án lớn hay nhỏ thì chúng ta đều cần đến sự hỗ trợ của các công cụ phân tích để đảm bảo cho việc tối ưu website sau này tránh việc chỉnh sửa thêm bớt các danh mục cần seo
    #5
  6. jimmypham

    jimmypham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Em đang seo cho 1 website, kể cũng thật là to, từ khóa thì đa số là cạnh tranh cao, lượt search cao. từ khóa ngắn thì nhiều, từ khóa dài cũng nhiều mà toàn hỏi kiểu tìm thông tin, không hẳn là từ khóa theo dạng chuyển đổi.
    #6
  7. mautruc

    mautruc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    7
    :D Từ khóa nhiều khi search nhiều nhưng tỷ lệ chuyển đổi cùi bắp thì phí thời gian công sức :D giờ đẻ kiếm từ khóa chuẩn cũng khó khăn lắm
    #7
  8. wap2k

    wap2k Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Cách hiệu quả nhất là chúng ta nền dành ra 1 tháng để phân tích từ khóa kết hợp với đó là chạy quảng cáo ads để xem từ nào chuyển đổi cao nhất rồi từ đó bắt đầu mới seo là chuẩn bài nhất
    #8
  9. Nguyễn Mạnh Long

    Nguyễn Mạnh Long Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    5 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    có thiếm nào có phần mềm phân tích điểm nhấp của người dùng trên website không ?
    #9
  10. phuquoc24h

    phuquoc24h Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Việc nghiên cứu từ khóa rất quan trọng, em thường phân tích bằng cách dùng google search box và kết hợp chạy quảng cáo ads để nghiện cứu nhu cầu của người dùng sau đó mới xác định key words chính cần SEO và những keyword liên quan. Không biết là ai có cách nào tốt hơn không?
    #10

Chia sẻ trang này