*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

12 YẾU TỐ QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ TỐI ƯU ONPAGE

Thảo luận trong 'SEO Onpage' bắt đầu bởi Hằng Moon, 26 Tháng tư 2016.

  1. Hằng Moon

    Hằng Moon Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Muốn kiếm được nhiều tiền, bán được nhiều hàng, muốn trở thành một SEOer thực thụ thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bài viết này. Để tối ưu onpage ta cần phải tối ưu tất cả 12 yếu tố sau:
    [​IMG]
    Hình ảnh tối ưu onpage
    Thứ nhất: Tối ưu thẻ Title
    Title dịch từ tiếng anh sang nghĩa là đầu đề, tiêu đề. Tiêu đề dễ hiểu, hướng tới nội dung người dùng cần chắc chắn họ sẽ click chuột vào. Vì thế làm sao để người dùng hay còn gọi là các khách hàng tiềm năng có thể thấy được bài viết của chúng ta? Đó là bài viết của chúng ta phải được SEO lên tốp, được đứng ở ngay trang nhất của google thì cơ hội khách hàng click vào bài viết và cơ hội bán được hàng sẽ rất cao. Vậy nên cần phải tối ưu onpage, tối ưu trang web của chúng ta. Trước hết là phải tối ưu title, title phải chứa từ khóa cần seo, các từ khóa có thể lặp lại và phải có độ dài 65-70 kí tự, tối ưu nhất là độ dài title ở 65 kí tự.
    Thứ hai: Tối ưu thẻ meta description.
    Thẻ meta description là gì? Ta có thể hiểu nôm na description là đoạn mô tả nội dung bài viết trên google và thẻ meta description vô cùng quan trọng. Vì sao? Cũng rất dễ hiểu, khi bạn đi chọn một món đồ, tại cửa hàng có rất nhiều sản phẩm, nhưng tôi tin chắc rằng bạn sẽ chọn sản phẩm làm bạn ấn tượng nhất lên để xem. Cũng như khi bạn search 1 từ khóa trên google, trên trang nhất của google hiện lên rất nhiều bài viết liên quan tới vấn đề mà ta đang tìm kiếm, hiển nhiên là bạn sẽ click chuột vào bài viết có title ấn tượng và đặc biệt đoạn mô tả bên dưới bài viết đó hay, lạ, kích thích sự tò mò. Tối ưu thẻ meta description ta phải viết đoạn mô tả sao cho nội dung hấp dẫn, đặc biệt, cuốn hút người xem và cái quan trọng là nó phải hướng tới người dùng, không quá dài vì google không thể hiển thị hết nội dung mô tả của chúng ta, độ dài description chuẩn seo không được quá 155 kí tự.
    Thứ ba: Tối ưu thẻ meta keywords
    Khi SEO trang web, chính là chúng ta đi seo các từ khóa có trong bài viết ở trang web. Muốn lên top ngoài rất nhiều yếu tố thì tối ưu thẻ meta keywords rất cần thiết. Vì khách hàng biết đến chúng ta qua việc search các từ khóa lên google bởi vậy các “keywords” mà ta SEO phải liên quan tới các từ mà khách hàng tìm kiếm. Từ khóa SEO bắt buộc phải có từ khóa chính, từ khóa mở rộng…Và để lựa chọn được các từ khóa phù hợp chúng ta nên sử dụng các công cụ hỗ trợ, ta có thể tham khảo thêm bài viết Chi tiết các công cụ hỗ trợ ý tưởng từ khóa.
    Thứ tư: Tối ưu các thẻ H1, H2, H3 B,I, U
    Tiêu đề của bài viết thường là thẻ H1, để tối ưu onpage thẻ H1, H2, H3 phải chứa từ khóa cần SEO. Thẻ H1 chứa từ khóa chính, H2, H3 chứa từ khóa mở rộng (từ khóa chính + địa phương, vùng miền…).
    Thông thường một bài viết chỉ có một H1, hai đến ba H2, H3 nhằm thông báo các yếu tố chính nhất để google spider chú ý và có thể tìm kiếm nhanh nhất.
    Các thẻ B,I,U phải được sử dụng trong bài viết, nhưng ta phải biết sử dụng đúng các thẻ, đúng mục đích và các từ khóa cần phải làm nổi bật ta sử dụng các thẻ B,I hoặc thẻ U.
    Thứ năm: Tối ưu URL thân thiện
    URL là đường dẫn tới bài viết trang web của chúng ta. Có 2 loại URL là URL tĩnh và URL động. Tối ưu onpage, URL phải là tĩnh để google spider dễ nhận dạng và tìm kiếm không phải mất quá nhiều thời gian, đồng thời khách hàng cũng nhanh chóng trong việc tìm kiếm thông tin.
    Thứ sáu: Tối ưu Filename ảnh, Alt ảnh, Title ảnh
    Bài viết thường phải có thêm hình ảnh, yếu tố ảnh sẽ làm tăng sự hấp dẫn, kích thích sự liên tưởng của người xem. Để tối ưu onpage ảnh phải có tên, mô tả ảnh, alt ảnh và phải chứa từ khóa cần SEO, cần chú ý thẻ img không có thẻ đóng

    [​IMG]
    Hình ảnh các thẻ tối ưu onpage
    Thứ bảy: Tối ưu mật độ từ khóa
    Bài viết này tôi viết với từ khóa chính “tối ưu onpage” và nhiều từ khóa mở rộng khác. Từ khóa trong bài không quá nhiều, vì tôi biết cái gì nhiều quá sẽ rất không tốt. Để tối ưu onpage bài viết chứa từ khóa có mật độ từ khóa lặp lại 2-3% và từ khóa đưa vào phải tự nhiên, đúng ngữ cảnh không nên miễn cưỡng, ép buộc sẽ gây cảm giác chán với người xem, đó sẽ là yếu tố giết chết trang web của bạn.
    Thứ tám: Tối ưu nội dung bài viết
    Một hình thức đẹp, cách nói chuyện hay nhưng cái cốt lõi bên trong bạn không mang lại giá trị hay cái người ta cần thì tất cả những điều bạn làm phía trên đều vô nghĩa.
    Bạn muốn bán được nhiều hàng, bạn muốn nhiều khách hàng, bạn phải đi tìm kiếm và bài viết của bạn chính là cái kết cuối cùng khách hàng có tìm đến bạn để xem, để mua, để trao tiền cho bạn hay không? Câu trả lời ngắn gọn của tôi là nội dung bài viết của bạn phải thật ý nghĩa, nội dung phải hướng tới khách hàng, phải có sức hút và đừng quên điểm vừa đủ lượng từ khóa cần SEO.
    Thứ chín: Tối ưu site map
    Site map là sơ đồ giúp spider di chuyển để có thể tới được trang đích cần tìm, chúng ta có thể hình dung site map giống như cái bản đồ, ghi rõ địa chỉ phố, phường, ngõ, số nhà…Site map càng dễ tìm google spider càng nhanh chóng biết tới chúng ta.
    Thứ mười: Tối ưu internal links
    Internal link là liên kết từ một trang đến một trang khác trên cùng một domain. Internal links dùng để tạo cấu trúc trang và việc phân chia link,do đó việc liên kết các trang theo tầm quan trọng phải được cân nhắc kĩ.
    Thứ mười một: Tối ưu external links
    External link là những liên kết trỏ tới các trang web khác với trang web chứa các liên kết này. Và các yếu tố ảnh hưởng tới external link là:
    – Độ tin cậy của Domain xuất phát liên kết
    – Độ phổ biến của trang xuất phát liên kết
    – Sự tương quan về nội dung của 2 trang liên kết
    – Số lượng domain link đến trang đích

    [​IMG]
    Internal links và external links - tối ưu onpage
    Thứ mười hai: Cải thiện tốc độ load trang web
    Một trang web khi chúng ta vào nhận thấy tốc độ load trang nhanh thì rất tốt cho việc tối ưu onpage. Google spider rất nhanh chóng lấy được dữ liệu, và người dùng cũng rất nhanh có thể load trang web của chúng ta.
    ================================
    Last edited: 27 Tháng tư 2016
    #1
  2. jackestate

    jackestate Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    3
    Bạn ơi cho mình hỏi thẻ B, I , U là làm sao kiểm tra được .. mình chưa biết cái này
    #2
  3. Hằng Moon

    Hằng Moon Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    thẻ B, in đậm, nằm trong cặp thẻ <b> in đậm</b>
    tương tự U: <u>gạch chân</u>
    I: <i>nghiêng</i>
    Bạn muốn kiểm tra thì vào code, khi bạn nhìn thấy các cặp thẻ mình ghi trên thì nó là B, U hoặc I.
    Thực ra để spider google phát hiện ra những từ khóa nhanh chóng hay gây sự chú ý cho người đọc nên ta sẽ sd các thẻ B, U, I

    cám ơn bạn, bài viết là sự tích lũy kinh nghiệm, cũng như sự học hỏi, muốn seo onpage thành công không thể bỏ qua!
    Last edited by a moderator: 26 Tháng tư 2016
    #3
  4. sonth321

    sonth321 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    2
    Bài viết rất chi tiết và hay, bạn có từng học khóa SEO nào ko thế

    Bạn ơi chỉ đặt link ở chữ ký thôi nhé, bạn đặt link ở comment rất dễ bị ban

    Mod sẽ khóa acc bạn nghiêm trọng hơn là ban IP, bạn sẽ ko thể vào forum vietmoz được nữa
    Last edited by a moderator: 26 Tháng tư 2016
    #4
  5. remember245

    remember245 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Mình toàn dùng Plugin Seoquake để kiểm tra, nếu xài web 2.0 (Blog) thì đã có plugin chuyên hỗ trợ seo nên rất khỏe, không lo khoản onpage chỉ lo phần offpage khá là chua!
    #5
  6. Tu DA

    Tu DA Quản trị nội dung

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    219
    Bạn Hằng Moon chú ý đọc kỹ nội quy diễn đàn trước khi tham gia. Mình đã xóa cả đoạn cuối của bạn vì không xóa link trong đoạn đó được.

    Yêu cầu bạn sonth321 gộp bình luận lại khi comment. Mình đã quét nội dung của ít nhất 5 người vì lỗi này, mong bạn chú ý.
    #6
    Nguyễn Hiên and tuanaia like this.
  7. vthao93hp

    vthao93hp Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    15
    Bài viết chuẩn quá nhưng hơi khó nhìn. Mình nghĩ quan trọng nhất để tối ưu onpage là tốc độ tải web rồi internal link sao cho hấp dẫn để giữ người dùng ở lại web lâu lâu tí. :D:D:D
    #7
    tuanaia thích bài này.
  8. Hằng Moon

    Hằng Moon Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Vâng, mình sẽ chú ý hơn. Đúng rồi, khi giữ người dùng ở lại lâu trong trang web của mình thì google đánh giá rất cao trang web của bạn. vậy để người dùng ở trang web bạn lâu thì nội dung phải có gì đó hấp dẫn...

    Bạn Remember245 mình nghĩ google rất thông minh, sd công cụ hỗ rợ google sẽ biết, và bất cứ hành động nào của mình google đều biết hết. Don't evil.
    Last edited by a moderator: 26 Tháng tư 2016
    #8
    tuanaia thích bài này.
  9. tuanaia

    tuanaia Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    3
    đọc bài của vác chắc phải onpage lại site của mình thôi, ngáo quá
    #9
  10. Hằng Moon

    Hằng Moon Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Hơi dài chút nhưng rất đầy đủ các bạn ạ. Tối ưu onpage phải tối ưu từng yếu tố và dần dần cải thiện, không thể 1 lúc mà làm được hết tất cả mọ việc
    #10
  11. Hằng Moon

    Hằng Moon Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Đúng rồi, mình mới thì phải cẩn thận viết bài xem như là cách mình học, vì seo hay bất cứ việc gì cũng đều cần chịu khó!
    #11
  12. hocon84

    hocon84 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng chín 2013
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    5
    12 yếu tố này thì mình tập trung vào tiêu đề, mô tả và phân bố các thẻ H1, H2.... H6 sao cho hợp lý.
    #12
  13. Hằng Moon

    Hằng Moon Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Mình nghĩ cả 12 yếu tố trên sẽ tạo nên 1 trang web chuẩn seo, mỗi yếu tố có 1 vai trò riêng.
    #13
  14. tuoitre92

    tuoitre92 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    4
    làm được những điều trên thì coi như là làm được 1 phần của seo onpage rồi , còn những vấn đề khác thì lại phải dựa vào yếu tố offpage nữa .
    #14
  15. longbeach

    longbeach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    2 Tháng một 2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy tối ưu onpage không khó nên chúng ta cần làm ngay khi bắt tay vào một dự án. Đôi khi chúng ta vẫn hay bỏ qua bước quan trọng này.
    #15
  16. vaynudep

    vaynudep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nội dung bài viết thì rất chất, thanks chủ thớt, nhưng mà mình thấy màu sắc của bài viết đọc đau mắt quá, nếu chia sẻ kinh nghiệm thì nên chữ là màu đen và cái gì quan trọng thì in đậm tô màu cho người ta đọc kỹ hơn.
    #16
  17. Hằng Moon

    Hằng Moon Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Cảm ơn bạn, mình sẽ chỉnh sửa lại font cũng như màu chữ để bài viết "12 yếu tố quan trọng nhất để tối ưu onpage" hoàn chỉnh, dễ xem hơn.
    #17
  18. prosq

    prosq Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    27
    Đây là những cái cơ bản của onpage, nếu không làm tốt được nó thì vấn đề offpage cũng sẽ gặp nhiều khó khăn
    #18
  19. Hằng Moon

    Hằng Moon Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    đúng rồi đó bạn à, theo mình nghĩ thì cả 2 yếu tố onpage và offpage đều rất quan trọng để seo lên top
    #19
  20. vaynudep

    vaynudep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy ok rồi đó, nhìn không còn rối mắt nữa. chúc bạn luôn thành công và chia sẻ nhiều kinh nghiệm cho mọi người
    #20

Chia sẻ trang này