*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Tại sao backlink .Gov và .Edu lại là trào lưu không có giá trị với SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi viet0909, 23 Tháng năm 2016.

  1. viet0909

    viet0909 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng mười một 2014
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    8
    Khi xây dựng liên kết, bạn hãy cố gắng kiếm được nhiều backlinks từ các trang web có tên miền .edu và .gov thì càng tốt. Một trang web nhận được backlink từ một trang web dạng .edu sẽ có giá trị gấp 10 lần so với một trang web dạng .com. Một chuỗi các liên kết từ một trang web uy tín .gov rất có giá trị để mang lại vinh quang khi đứng ở vị trí top 1.

    Giá trị của .edu và .gov

    Các webmaster ở khắp mọi nơi sẽ kể những câu chuyện về các trang web của họ hoặc các trang web của những người mà họ biết hoặc những người đã nhận được một backlink từ một trang web có tên miền .edu và thứ hạng của họ được tăng cao. Tất nhiên, đó là sự thật. Đây là một hiện tượng có thể đo lường được từ một backlink edu hoặc backlink gov và có thể nó sẽ làm tăng thứ hạng của bạn.

    Vậy tại sao bạn khi bạn nhận được các liên kết đó mà vẫn không tăng thứ hạng? Chắc chắn nó không phải là một vấn đề về tên miền. Matt Cutts nói rằng Google không đối xử đặc biệt đối với các tên miền .gov hoặc .edu, họ coi các tên miền này ngang cấp với các tên miền .com, .net, .org và không có bất kỳ sự ưu đãi đặc biệt nào. Phải có một vài yếu tố về những liên kết này mà tạo cho họ thêm sức mạnh cho SEO. Nếu không trang web này sẽ không có giá trị.

    Rất may, mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng khi bạn bỏ một chút thời gian để điều tra vấn đề một cách cẩn trọng. Giá trị của những liên kết này đến từ một cái gì đó nhưng nó không phải là tên miền. Vậy nó là gì?

    Giá trị của giá trị

    Câu trả lời nằm trong quá trình đăng ký một tên miền .gov hoặc .edu... Bạn không thể cứ đi đến tổ chức đăng ký tên miền ở địa phương của bạn và yêu cầu họ cho mình một tên miền .gov. Bạn cần phải cung cấp một mớ hỗn độn các loại giấy tờ để chứng minh rằng bạn là một tổ chức chính quyền hợp pháp. Tương tự với các tên miền .edu: bạn phải là một tổ chức giáo dục hợp pháp có đủ tiêu chuẩn của một tên miền .edu. Đó là cách Internet bảo vệ authority của các tên miền và sự tin tưởng của họ. Cụ thể là người dùng thích chuyển sang trang web .gov và .edu. Nếu thông tin tìm thấy trên các trang web là không chính xác, spam hoặc lừa đảo thì nó có thể làm cho một gia đình bị vỡ nợ hoặc dẫn đến một hậu quả nghiêm trọng.

    Đây chính là chìa khóa cho những điều bí ẩn. Nếu link juice từ một trang web .gov hoặc .edu là tốt bởi trang web đó là một tổ chức đáng tin cậy. Trang web đó được công nhận là cung cấp giá trị cho người dùng. Google thừa nhận rằng các trang web này cung cấp giá trị bất kể họ có mở rộng tên miền.

    Trên thực tế, mục tiêu của bạn không nhất thiết phải có được backlinks từ một trang web gov hoặc edu. Nhưng trang web của bạn có liên quan đến các trang gov và edu là tốt nhất. Còn nếu không liên quan thì bạn nên có các backlink liên quan đến việc đăng bài trong guestbooks và giấu liên kết của bạn trong tầm kiểm soát của diễn đàn. Sẽ là rất tốt nếu một trang web của chính phủ, giáo dục, thương mại liên kết đến trang web của bạn. Cái quan trọng ở đây là authority, sự liên quan chứ không phải là tên miền.

    Lý do tại sao .edu và .gov lại được đánh giá quá cao?

    Có một lý do mà các liên kết .edu và .gov được đánh giá cao. Một ngành công nghiệp kinh doanh nhỏ nhưng nổi bật đã tìm cách để follow được liên kết trong lĩnh vực này, có hoặc không có tên miền thực sự biết về nó. Một liên kết trong các comment đã follow để cung cấp cho bạn các link juice cho đến khi nó phát hiện ra. Một liên kết trong nội dung thực sẽ là lý tưởng nhưng nó đâu phải lúc nào cũng có.

    Tuy nhiên, nó hoàn toàn có thể, Google sẽ bắt đầu giảm bớt tác động của các liên kết từ các lĩnh vực này. Tìm kiếm các liên kết tên miền sau khi họ bắt đầu đạt được liên kết với chiến thuật spam. Các trang web chính phủ và giáo dục sẽ không có khả năng bị trừng phạt nhưng các trang web đang cố gắng thắt chặt các liên kết của họ.

    Những gì bạn thực sự nên làm

    Rất có thể là bạn đang mất quá nhiều thời gian để tập trung vào tính sẵn có của các trang web .gov và .edu. Với cùng một nỗ lực, thay vì tập trung vào tìm kiếm các liên kết authority cao thì bạn có thể làm những công việc tốt hơn. Dưới đây là một vài lời khuyên:

    - Bạn đừng lo lắng về tên miền cấp cao nhất mà bạn đang nhắm mục tiêu đến. Có nhiều trang web .com có thẩm quyền cao và nhiều trong số đó có thể dễ dàng kiếm được một backlink từ đó.

    - Bạn đừng cố gắng đẩy backlink vào một trang web authority đặc biệt nếu bạn đang sử dụng các comment không được kiểm duyệt hoặc các kỹ thuật khác cũ hơn. Một trong những mục tiêu chính của bản cập nhật Penguin là các liên kết không tự nhiên và bạn không muốn nỗ lực một cách vô ích.

    - Nếu các trang bạn liên kết đến là những trang .edu hoặc .gov thì càng tốt. Các trang web có liên quan bao gồm các liên kết đến nội dung có giá trị.

    - Kiếm liên kết chứ không phải là mua liên kết: Mua liên kết là điều mà Google rất thích để trừng phạt bạn đó. Bạn có thể nhận được hình phạt chỉ trong một vài tháng hoặc thậm chí có thể là một năm nhưng sớm muộn gì thì Google cũng sẽ phát hiện ra.

    Bạn nên nhớ rằng Google không thiên vị cho bất kỳ loại tên miền .edu hoặc tên miền .gov. Các thực thể chạy các trang web này - các tổ chức chính phủ và các tổ chức giáo dục có tranh nhiệm cung cấp các liên kết chất lượng và có giá trị cho khách truy cập. Lợi ích của khách truy cập phụ thuộc vào nó nhiều hơn so với các trang web kinh doanh.

    Một backlink .gov hoặc .edu sẽ giúp trang web của bạn?

    Chắc chắn là như thế. Liên kết đó có dễ dàng đạt được? Có lẽ là không. Rất có thể bạn sẽ cần phải dành nhiều nỗ lực hơn và sử dụng chiến thuật tốt hơn để nhận được các liên kết này – sẽ dễ dàng có được hơn nhận được một liên kết hơn từ một trang web .com để xếp hạng.

    Nguồn : thesoigieo.com
    Last edited: 23 Tháng năm 2016
    #1
  2. girltenn9x

    girltenn9x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    mình thấy bài viết với nội dung không khớp nhau, bác nhầm à, chỉnh lại đi :D
    #2
  3. thethanhland

    thethanhland Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    k có giá trị nhưng em vẫn thích đăng vào mấy cái 4rum .gov với .edu , ít ra nó còn k dễ chết như mấy cái .com .vn
    #3
  4. minhanh1405

    minhanh1405 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    2
    Mình thấy forum edu với gov rất quan trọng, nhưng thường đặt link ở các site nước ngoài.
    #4
  5. viet0909

    viet0909 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng mười một 2014
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    8
    Đơn giản thôi bạn à vì các website nước ngoài quản trị viên cực chặt bạn mà đăng linh tinh bị ban ngay kể cả domain lẫn ip luôn. Riêng ip việt nam không cần biết có spam hay không là band thẳng tay luôn
    #5
  6. rocklee89

    rocklee89 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    bác nào bảo nó ko giá trị thì cho em xiin với :))
    #6
  7. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    Link gov và edu nếu thực sự hoạt động về giáo dục và chính trị thì mới mang lại hiệu quả, còn những đuôi này mà xây dựng diễn đàn thì hiệu quả cũng không cao như nhiều người vẫn nghĩ
    #7
  8. ThanhY

    ThanhY Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Cái gì cũng có giá trị riêng của nó hết, quan trọng là ta nhìn nhận giá trị của nó như thế nào mà thôi nhé
    #8
  9. longnk2212

    longnk2212 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Hiện tại backlink mấy trang GOV bán tràn lan trên mạng, mình đã thử 1 số trang nhưng sau vai tháng vẫn không có cải thiện đáng kể về thứ hạng keyword. Có lẽ là do các trang này outlink nhiều wá nên dù có là .gov pr=7 thì vẫn ko có tác dụng là mấy.
    #9
  10. Phantrang

    Phantrang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng một 2016
    Bài viết:
    399
    Đã được thích:
    37
    Cá nhân tôi chỉ thấy gov thật sự tốt cìn edu bình thường.edu quá nhiều spam , đó đã là điểm trừ rồi
    #10
  11. lequanghai74

    lequanghai74 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Cũng tạm đầy đủ
    #11
  12. lequanghai74

    lequanghai74 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Link .gov khó kiếm
    #12
  13. lequanghai74

    lequanghai74 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    .edu còn thỉnh thoảng có được
    #13
  14. lequanghai74

    lequanghai74 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Thực tế chưa chứng minh .edu tốt hơn
    #14
  15. phamlinh

    phamlinh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    7
    backlink từ gov cá nhân mk khẳng định chắc chắn rất tốt cho seo còn edu thì mk thấy bình thường anh em đừng mất tiền mua làm gì , edu spam quá nhiều gg nó k ưa đâu
    #15
  16. nhahome

    nhahome Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    13
    kiếm đâu ra mấy site đó cho bác đặt link :(
    #16
  17. taizalovn

    taizalovn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    ai mà nói gov không có giá trị người đó đang lừa bạn đó
    #17
  18. dienkimt

    dienkimt Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Tiêu đề và nội dung có vẻ phản biện với nhau nhỉ :D Như google đã từng tuyên bố, không có ưu ái nào cho tên miền gov hay edu cả, mình nghĩ họ chỉ đánh giá dựa trên chất lượng của từng site đấy thôi
    #18
  19. minhanh1405

    minhanh1405 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    21 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    2
    đúng rồi bạn gov vẫn có giá trị mà, nhưng mà đặt được link ở đó thật sự không đơn giản
    #19
  20. thanhlapcongty

    thanhlapcongty Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    vậy là vẫn có gí trị đấy chứ thớt nhỉ, quan trọng là authority có chất lượng hay không thôi, thực sự mà nói gov có chất lượng cực ký khó và không cho đăng ký, vẫn là một yếu tố trong thừ hạng đó chứ
    #20

Chia sẻ trang này