*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

17 Tiêu chí đánh giá Backlink chất lượng- Có bác nào tiêu chí nào bị hô biến rồi không???

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi backlinkgold, 10 Tháng năm 2016.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    5
    Trong quá trình làm SEO bất kì một từ khóa nào, thì ngoài việc tối ưu Onpage thì việc xây dựng được hệ thống backink chất lượng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả của cả chiến dịch SEO. Backlink chất lượng phải là những link giúp đẩy từ khóa lên và tránh được các thuật toán của Google.

    Vậy thế nào là backlink chất lượng? Tiêu chí đánh giá backlink chất lượng là gì? Làm thế nào để nhận biết được 1 backlink chất lượng ? Sau đây là 17 tiêu chí nhận biết Backlink chất lượng mà mình muốn chia sẻ cho các bạn vẫn còn đang còn băn khoăn về điều này.

    [​IMG]

    1.Backlink chất lượng là backlink được đặt ở các Website có cùng chủ đề

    Việc đặt backlink có cùng chủ đề sẽ giúp cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp được nhiều người biết đến và quan tâm nhiều hơn. Những backlink được đặt ở các trang này sẽ có tỷ lệ tiếp cận khách hàng mục tiêu nhiều hơn, tăng tỉ lệ visit của khách hàng đến website của bạn. Ví như bạn bán mỹ phẩm, bạn có thể tìm các website về trang điểm, làm đẹp, thời trang, phụ nữ… Những website diễn đàn cùng chủ đề sẽ phục vụ tốt hơn cho các bạn trong việc quảng bá website đến người dùng.

    Ngoài ra, Google cũng có thuật toán nghiêm ngặt đánh giá các backlink của bạn. Các bạn backlink cùng chủ đề sẽ được đánh giá cao và ngược lại. Các backlink đến từ các trang web không liên quan, sẽ bị Google tính điểm trừ.

    2. Backlink nên được đặt ở những Website có ít link out

    Một website mà có quá nhiều link out thì giá trị website đó sẽ bị giảm đi nhiều. Website cũng vậy càng ít link out thì link trên website đó càng có giá trị cao. Giá trị link nhận được từ site đó được nhiều hơn. Số lượng link out tối đa cho một website là khoảng 30-40link. Số lượng link out càng nhiều thì giá trị link càng giảm.

    3. Backlink ở trang chủ

    Đối với bất kì một website nào thì trang chủ cũng là trang có giá trị cao nhất và nhận được nhiều visit nhất, cũng nhận được nhiều sự quann tâm nhất. Vì vậy, backlink được đặt ở trang chủ sẽ có giá trị cao hơn so với các trang con khác. Nếu bạn muốn mua text link thì nên thương lượng lựa chọn vị trí tại trang chủ.

    4. Backlink đặt ở vị trí dễ Click

    Thông thường, khi vào một website, người dùng sẽ đọc từ trên xuống dưới, vì vậy việc đặt link ở vị trí dễ quan sát và càng ở phía trên cao sẽ khiến cho người dùng chú ý hơn và dễ click vào hơn. Các vị trí dễ click mà bạn nên đặt như sidebar, header, tittle,… Ngoài ra, thao tác click cũng không nên có quá nhiều bước.

    5. Backlink nằm trong nội dung

    Link được chèn trong nội dung chất lượng, phù hợp với ngữ cảnh sẽ là cách giúp chúng ta điều hướng website và còn giúp cho người đọc tìm kiếm được thông tin một cách nhanh nhất. Đặc biệt, Google luôn ưu tiên các backlink trong phần body của bài viết nhiều hơn các phần bên ngoài.

    6. Backlink trong bài tự viết

    Việc chèn backlink trong bài tự viết giúp cho chúng ta điều hướng người dùng tốt hơn. Link trong đó sẽ giúp cho người dùng hiểu rõ được nội dung xung quanh bài viết đó như thế nào và không cảm thấy khó chịu khi văn cảnh không phù hợp.

    Nếu bạn sử dụng một bài viết copy, thì backlink này có giá trị kém hơn, do được tính là backlink spam. Các bài tự viết đạt được yếu tố đầu tiên là content độc đáo, không trùng lặp. Do vậy nếu bạn chèn backlink vào các bài viết tự viết, giá trị của backlink sẽ cao hơn.

    Ví dụ như khi bạn đang nói đến vấn đề các tiêu chí backlink chất lượng là gì ? Bạn có thể chèn 1 link đến chính bài viết nói về backlink. Như thế, không chỉ người dùng click vào mà Google cũng sẽ đánh giá cao về việc điều hướng người dùng.

    7. Backlink dofollow

    Các link dofollow luôn có giá trị hơn so với link nofollow. Nó không chỉ giúp điều hướng bot index tới Website của mình một cách thuận lợi hơn mà còn giúp cho website của mình tăng Pr. Việc kiếm link dofollow không quá khó, bạn có thể chèn trong chữ ký, trong profile của mình hoặc comment trên những blog link dofollow. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý trong việc cân đối tỷ lệ do-no sao cho hợp lý nhất.

    8. Backlink từ các site khác IP

    Thông thường, các hệ thống diễn đàn của cùng 1 hệ thống sẽ sử dụng cùng 1 địa chỉ IP. Các diễn đàn cùng hệ thống thường sử dụng chung một IP. Nếu bạn tạo quá nhiều backlink trên một hệ thống chung IP như này cũng sẽ không tốt. Đa dạng hóa link từ các nguồn IP khác nhau sẽ giúp website của chúng ta được biết đến nhiều hơn. Đồng thời giúp thứ hạng website của mình đạt vị trí cao nhất trên công cụ tìm kiếm.

    Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý lựa chọn những site có chất lượng, tránh đặt link một cách vô tội vạ sẽ khiến cho bạn dễ dính thuật toán Google.

    9. Backlink đặt ở các web có traffic cao

    Với những Website có lượt truy cập cao thì giá trị link được liên kết trên đó được đánh giá là chất lượng nhất. Traffic càng cao thì truy cập tới website của bạn càng nhiều. Vì vậy mà ta khi đặt link cần lựa chọn những trang có traffic cao , và tốt nhất là liên quan đến chủ đề của mình. Không những là giá trị về liên kết, những backlink này còn có thể mang lại cho các bạn nguồn khách hàng tiềm năng.

    10. Backlink có chỉ số DA và PA cao

    DA là Domain Authority. Pa là Page Authority. Đây là 2 chỉ số Google sử dụng để đánh giá các website. DA và PA càng cao thì website đó càng mạnh và càng uy tín. Chỉ số này tuy không phải của Google đưa ra nhưng nó vẫn được Google quan tâm và đánh giá cao nhất. Giá trị link trên những trang có độ uy tín cao luôn được Google coi trọng và đánh giá cao.

    11. Tuổi đời của Backlink


    Backlink có tuổi đời càng cao thì giá trị link đó đem lại càng chất lượng. Điều đó chứng tỏ những bài đăng của bạn được cộng đồng quan tâm trong một thời gian dài, được phản hồi càng nhiều giá trị backlink càng cao.

    12. Backlink có tỉ lệ Click cao

    Những backlink tỷ lệ click cao mới thực sự là backlink có giá trị. Muốn như vậy thì tiêu đề của bạn phải thực sự thu hút người dùng, nội dung có liên quan đến chủ đề mọi người đang quan tâm, cách đặt anchortext cũng phải tốt và phù hợp với ngữ cảnh.. Ví dụ khi bạn đang nhắc đến việc “mua backlink ở đâu là tốt nhất” nếu có 1 link từ đây sang bài tổng hợp các ý kiến đánh giá về dịch vụ backlink chất lượng thì việc click vào đó chắc chắn sẽ hiệu quả đối với những người đang có nhu cầu về dịch vụ đó.

    13. Backlink đặt trong các site GOV, EDU

    Các website GOV, EDU được Google đánh giá cao, backlink được đặt trên những trang này có độ trust cao. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý sử dụng các website GOV và EDU chuẩn, nên lựa chọn những site gov, edu ít link out thì sẽ hiệu quả cao hơn.

    14. Backlink có nhiều like, share


    Backlink của bạn càng được nhiều người like, share trên các mạng xã hội lớn như Facebook, G+, Twiter…thì chứng tỏ link của bạn càng chất lượng, giúp ích cho người dùng. Nó sẽ khiến cho nhiều người quan tâm đến website của bạn hơn, Google cũng quan tâm và đánh giá cao hơn.

    15. Hệ thống Backlink có nhiều Backlink chất lượng

    Link của bạn được nhiều link chất lượng khác bầu chọn thì giá trị link của bạn sẽ được đánh giá cao. Ví dụ như link của bạn đăng trên một diễn đàn uy tín, có nhiều người truy cập, quan tâm đến chủ đề của bạn đưa ra. Họ sẽ bình luận và chia sẻ nó.

    Điều này không hề khó khi bạn xây dựng trên những website có cùng chủ đề. Mọi người sẽ cùng nhau thảo luận về 1 vấn đề nào đó mà đang được nhiều người quan tâm đến. Chính vì vậy link ở đây sẽ đem lại giá trị cao.

    16. Backlink có nhiều comment chất lượng

    Với một chủ đề bạn đưa ra mà có rất nhiều người quan tâm, chia sẻ, comment thì giá trị link trong đó được đánh giá là chất lượng. Người dùng sẽ click vào đó để tìm hiểu. Một chủ đề mà được nhiều người đánh giá nó sẽ giúp cho chủ đề của ta được quan tâm nhiều hơn.

    Từ đó người đọc sẽ click thông qua những link có liên quan mà bạn cung cấp cho người đọc. Như vậy không chỉ link comment chất lượng mà view từ link đó về website của bạn cũng tăng cao.

    17. Backlink có nhiều view

    Bài viết của bạn có nhiều lượt xem, tức là nội dung bạn cung cấp là hữu ích với người dùng. Do đó backlink đặt trong các bài viết này cũng có giá trị cao hơn.

    17 tiêu chí đánh giá backlink chất lượng phía trên sẽ là những yếu tố cơ bản nhưng sẽ theo bạn xuyên suốt quá trình bạn xây dựng liên kết và quảng bá website, yêu cầu bạn cần có kế hoạch cụ thể và sự cẩn thận, tỉ mỉ. Hãy nên chấm chút cho từng backlink thay vì chạy theo số lượng.

    Chúc các bạn xây dựng thành công hệ thống Backlink chất lượng cho website của mình !
    (Nguồn: backlinkgold.com)
    #1
    rickpham thích bài này.
  2. rickpham

    rickpham Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    cám ơn bạn đã chia sẽ bài viết rất hay
    #2
  3. linhlt92

    linhlt92 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác về bài viết rất hữu ích. nhưng cũng thấy là mỗi cái backlink của mình chỉ đạt đc tầm 1, 2 cái tiêu chí là cùng. T-T
    #3
  4. ThanhTuan09

    ThanhTuan09 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Tks bác bài viết hay quá backlinh chất lượng đúng là phải đáp ứng đủ các tiêu chí đó link em cùng chủ đề là ngon rồi
    #4
  5. gaemvui24h

    gaemvui24h Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    6
    kiếm bacbklink trên các site edu và gov rất chất lượng nhưng để tìm được các site cùng chủ đề thì không có nhiều
    #5
  6. kyoshiro

    kyoshiro Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    7
    Khá là chi tiết đấy bạn, đúng là cái nào cũng quan trọng !! Nhưng nếu chọn lọc và làm hết 17 tiêu chí trên thì cả một vấn đề :(
    #6
  7. kishikaisei

    kishikaisei Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Backlink chất lượng rất quan trọng nếu không có backlink chất lượng thỉ không thể lên top đối với những từ khóa có mức độ cạnh tranh khủng
    #7
  8. dtruongvt

    dtruongvt Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    3
    bài của bác chi tiết quá, thanks
    chủ thớt đã share nhé!
    #8
  9. Tranh Xinh

    Tranh Xinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Đa phần các tiêu chí trên chỉ có thể sảy ra khi đó chính là site-của-mình
    #9
  10. Nguyễn Công Dũng

    Nguyễn Công Dũng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nói chung là vừa phải SEO vừa phải bỏ tiền chạy AW thì mới có xiền được :D
    #10
  11. Phantrang

    Phantrang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng một 2016
    Bài viết:
    399
    Đã được thích:
    37
    Cá nhân mình nghĩ backlink edu k ăn thua. Đúng là cũng hơn so với domain thường thật nhưng vd thang 100 điểm thì hơn có 0.5 thôi như thế quá thấp.
    Vì sao mk nghĩ thế ? Đơn giản vì edu đăng ký dễ ợt k khác j domain thường cả , spam cả mớ nói về độ uy tín k thể so vs gov được rồi
    #11
  12. angeleyes

    angeleyes Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng một 2016
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    14
    ngồi build backlink forum mà em lúc nào cũng bị ông sếp nói spam spam, nghe ức chế quá :(
    #12
  13. Thinh Tran

    Thinh Tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bài viết của bác, bài viết rất hay :)
    #13
  14. msrl_seo

    msrl_seo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    15
    Bác Nam Lee đã có blog 18 tiêu chí lựa chọn backlink rồi. bác nào chưa biết thì search và xem thêm =))
    #14
  15. Công ty máy chiếu VNPC

    Công ty máy chiếu VNPC Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng một 2016
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    23
    Nhiều khi đi link mà bài viết đó còn có thứ hạng cao hơn cả từ khóa mà mình đang seo, đơn giản là doamin kia độ trust và lượt view thực cao hơn nên thành ra khác phải vào trang người ta rồi mới ghé qua trang mình.
    #15
  16. baoknan

    baoknan Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    5
    cái này có ai hiểu gì không. viết cho có số 15 à =))
    #16
  17. tuhungha

    tuhungha Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    10
    mấy site em đặt toàn là những site không cùng chủ đề không biết có ổn không vì giờ tìm những site cùng chủ đề đâu có dễ đâu ạ
    #17
  18. muabaocaosu

    muabaocaosu Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    13. Backlink đặt trong các site GOV, EDU

    Các website GOV, EDU được Google đánh giá cao, backlink được đặt trên những trang này có độ trust cao. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý sử dụng các website GOV và EDU chuẩn, nên lựa chọn những site gov, edu ít link out thì sẽ hiệu quả cao hơn.

    14. Backlink có nhiều like, share


    Backlink của bạn càng được nhiều người like, share trên các mạng xã hội lớn như Facebook, G+, Twiter…thì chứng tỏ link của bạn càng chất lượng, giúp ích cho người dùng. Nó sẽ khiến cho nhiều người quan tâm đến website của bạn hơn, Google cũng quan tâm và đánh giá cao hơn.

    15. Hệ thống Backlink có nhiều Backlink chất lượng

    Link của bạn được nhiều link chất lượng khác bầu chọn thì giá trị link của bạn sẽ được đánh giá cao. Ví dụ như link của bạn đăng trên một diễn đàn uy tín, có nhiều người truy cập, quan tâm đến chủ đề của bạn đưa ra. Họ sẽ bình luận và chia sẻ nó.
    Trong SEO e chỉ chú trọng 3 cái này. Mỗi dự án e đều đặt cả chục textlink rồi để yên vậy không có làm gì nhiều đến nó nữa.
    #18
  19. minhsang1411

    minhsang1411 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Khá hay đó bạn, có nhiều site backlink về ầm ầm mà chả lên hạng nổi, bởi đó mới thấy : chất lượng" quan trọng hơn số lượng.
    #19
  20. vn.ttquynhh

    vn.ttquynhh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    13
    Backlink chất lượng ở những site cùng chủ đề thì điều tuyệt vời ông mặt trời rồi
    #20

Chia sẻ trang này