*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

5 điểm chú ý trong content làm tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất !

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi Vietmoz Staff, 14 Tháng mười hai 2013.

  1. Vietmoz Staff

    Vietmoz Staff Đao phủ trảm Spam

    Tham gia ngày:
    21 Tháng một 2013
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    173
    Content – Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong mỗi website, nó mang tính sống còn và thành công của một chiến dịch SEO. Content tốt không phải vui, không phải viết cho Google Bots mà phải đáp ứng hay trả lời được câu hỏi khi người dùng truy cấn từ khóa.

    [​IMG]


    Người ta nói một ngòi bút còn bén hơn cả một thanh kiếm, ngày nay với thị trường internet rất phát triển, các trang công nghệ số hay những branding lớn không ít lần khốn khổ vì những ngòi bút của content copywriter.

    Đây là những tinh chỉnh nhỏ, nhưng nó góp phần lớn để tăng tỷ lệ chuyển đội trên chính nội dung mà bạn đăng tải lên website, không cần bạn phải pro html, css hay coding này nọ, ngay cả một người mới học SEO cũng có thể làm được. Sau đây tui xin trình bày về 7 điểm tinh chỉnh trong content có thể giúp ích cho bạn:

    1) Khách hàng muốn lợi ích chứ không phải giải pháp


    Khi bạn muốn mua một món đồ gì đó hay muốn sử dụng một loại hình dịch vụ để làm gì? Đó là khi bạn thấy một giải pháp nào đó cho nhu cầu cuộc sống hay như cầu công việc. Hiện nay nhu cầu về giải pháp rất nhiều, nhưng dường như nó không phải là mục tiêu mà người dùng nhắm đến.

    Tại sao nó không phải là mục tiêu?

    Đúng là ngày nay rất nhiều người dùng lên mạng tìm cho mình những giải pháp cần thiết có thể giúp họ giải quyết được vấn đề hiện tại, nhưng một nguyên nhân sâu xa là sản phẩm đó, dịch vụ đó mang lại cho họ những lợi ích gì ngoài giải pháp mà họ cần.

    Tôi ví dụ: bạn sử dụng một dịch vụ SEO. Người dùng Search và chọn bạn để đưa ra giải pháp về Ranking, traffic cho họ. Nhưng nếu chỉ có thế, thì bây giờ có hàng trăm nhà cung cấp dịch vụ SEO như thế, thật khó để chọn lựa. Vậy, hãy chọn giúp họ!

    Bằng cách nào? Đó là đưa ra những lợi ích cho họ, cho người sử dụng dịch vụ và giải pháp.

    Ngoài dịch vụ ranking, traffic bạn có thể cho họ những Tools phân tích, một chuyên mục trên diễn đàn lớn hoặc là những lợi ích khác để thu hút họ, một nhà cung cấp dịch vụ SEO mà còn có những lợi ích khác thật là tuyệt vời đúng không! Hay bạn có thể hỗ trợ họ 24/24, sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn và traning cho họ cách tự ranking những từ khóa khác.

    [​IMG]

    2)Người dùng sẽ không chăm chú vào nội dung của bạn quá nhiều, họ chỉ lướt qua

    Việc hiển thị quá nhiều chữ trên một trang thì không có gì sai, nhưng chắc chắn rằng không gây ấn tượng gì với người đọc, nếu bạn mở một cuốn sách mà chỉ toàn chữ là chữ, tôi nghĩ bạn sẽ đóng nó lại ngay, trừ những người nghiên cứu (một số rất ít).

    Thời gian trung bình của một người khi vào website, dao động từ 10s – 20s, vì thế, hãy lựa chọn những từ mà người dùng cần nhất để hiển thị cho họ xem để có thể giữ họ ở lại lâu hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    Đây là 6 lời khuyên của tôi dành cho bạn:


    • In đậm, dùng dạng liệt kê và dùng nguyên câu.
    • Nếu ý bạn bạn quá dài, cắt nó ra và làm gọn hơn
    • Dùng dạng số hoặc ký tự trong danh sách
    • Dùng màu dễ nhìn, tốt nhất là chữ đen nền trắng.
    • Càn về cuối trang, bạn cần lượt bỏ đi những gì cần thiết, tốt nhất là toàn bộ nội dung người dùng có thể xem mà không cần scroll chuột
    • Cố gắng dùng hình ảnh để thay cho thông điệp mà bạn muốn nói, và một content không quá 3 hình (trừ những tuts, pr, review)

    3)Một bức tranh có thể thay cho 1000 từ!

    Cách đặt hình ảnh, nội dung trên hình ảnh đó sẽ làm khách hàng rất ấn tượng về bạn, bạn muốn quảng cáo mỹ phẩm, bạn không thể chọn một người đàn ông cơ bụng sáu múi! Tốt nhất là bạn không nên nhồi nhét chữ vào hình mà chỉ cố gắng chọn hoặc thiết kế cho mình một hình ảnh mang tính truyền đạt được nội dung.

    Một ví dụ rất dễ thấy, bạn mở trang facebook, thoát ra nếu đã đăng nhập và bạn sẽ thấy ý nghĩa mà tôi muốn nói đến:

    [​IMG]

    Hình ảnh khi ta truy cập vào Facebook, mang ý nghĩa kết nối mọi người trên thế giới với nhau thông qua mạng xã hội Facebook. Và hiện nay, Facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất trên thế giới.

    Hoặc bạn có thể dùng dạng charts như sau:


    [​IMG]

    Dựa vào hình trên ta có thể truyền đạt rất nhiều nội dung đến với người dùng. Thay vì những đoạn văn bản nhàm chán, ta hoàn toàn có thể thay thế bằng những hình ảnh minh họa rất hấp dẫn.

    4)Đơn giản chính là sự tinh tế cần thiết

    Có nhiều người cho rằng hãy viết những nội dung dài, trình bày đẹp, blah..blah….sẽ khiến người dùng thích thú và tăng tỷ lệ mua hàng. Nhưng thực tế thì ngược lại.

    [​IMG]

    Khi giao diện trên website được thiết kế lại như hình bên trái thì người ta đo được tỷ lệ chuyển đổi tăng 102% so với bản thiết kế ban đầu, sau đó họ lại thêm nội dung vào bên dưới để nó dài ra, kết quả là tỷ lệ chuyển đổi giảm đi 22,7%.

    Vì vậy, khi bạn Design một template hay viết content bất kỳ, bạn lựa chọn cho thật kỹ

    Bạn cũng biết rằng thời gian của khách hàng là vàng, rất ít quá quý, đừng bắt họ phải bỏ thời gian ra thao tác và scroll chuột quá nhiều mà hãy để nội dung quan trọng nhất ngay mắt họ.

    5) Tối ưu nội dung của website, không phải chỉ những trang người dùng truy cập


    Có rất nhiều SEOer mắc sai lầm là cứ tối ưu hóa mỗi landing page mà không hề quan tâm những landing page còn lại, quá đơn điệu khi tương tác với người dùng.

    Ví dụ: khi làm một forum với 10 trường dữ liệu chúng ta là để vào một cái form dài lê thê, trong khi đó, dùng css hoặc Jquery ta hoàn toàn có thể rút gọn đoạn nội dung và xếp lớp nó.

    [​IMG]

    Sau khi rút nắn nội dung hiển thị, website bầu cử Obama tăng lên 5% tổng số phiếu, người dùng tương tác nhiều hơn.

    Cũng với từ ấy nội dung, nhưng nếu ta khéo một tý, ta hoàn toàn có thể thay đổi rất nhiều thứ.

    Khi tối ưu website cũng vậy, không nên ta chỉ tối ưu 1 trang, mà nên tối tất cả những trang liên quan đến nó, vậy sẽ giữ người dùng lâu hơn và ta có nhiều cơ hội hơn.
    #1
  2. anhhuyymb

    anhhuyymb Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    em muốn conten lắm nhưng văn không hay chữ không tốt anh ơi
    #2
  3. Nguyen Lan

    Nguyen Lan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    content là 1 trong những khâu quan trọng nhất đó bạn.Cho dù bạn có SEO tốt nhưng bài biết của bạn không hay thì cung không được bác Google đánh giá cao_Ok
    #3
  4. Letitgo

    Letitgo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng một 2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Woa! Mở mang tầm nhìn. Bởi mình hiện tại đang phải làm nội dung cho rất nhiều sản phẩm. Căng não về vì lặp lại một mô típ vô cùng quen thuộc. Đến mình còn cảm thấy nhàm chán! Huống hồ khách hàng (Tiêu cực một tí).

    Đọc xong bài này có khi tối về suy nghĩ tìm cách mới cho nội dung sản phẩm hấp dẫn hơn! Cảm ơn bài viết hữu ích!
    #4
  5. anhtit

    anhtit Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    6
    Khách hàng muốn lợi ích chứ không phải giải pháp. Khá hay đấy :D
    #5
  6. truonglinh180391

    truonglinh180391 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    174
    Content thì không nhất thiết phải có văn hãy chữ tốt bạn nhé! cứ đúng sự thật và chia sẻ có ích cho người đọc thì ai cũng muốn đọc. Viết tiểu thuyết nó mới khó chứ viết bài về sản phẩm thì có gì khó đâu bạn?
    #6
    Letitgo and anhtit like this.
  7. anhtit

    anhtit Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    6
    Bạn nói rất hay, chỉ cần viết đúng sự thật và có lợi ích cho người dùng là được.
    #7
    Letitgo thích bài này.
  8. Letitgo

    Letitgo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng một 2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Không khó nhưng đòi hỏi văn từ phong phú. Giả dụ site bán hàng của bạn có cả nghìn sản phẩm tương tự nhau. Việc làm cho nó không trùng lặp nội dung đã là khó, mà còn chân thực và hữu ích thì không đơn giản như bạn nói đâu
    #8
  9. truonglinh180391

    truonglinh180391 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    174
    Thế thì phải quay lại lớp cấp 2 học văn miêu tả đi bạn nhé! Cách vào đề cũng có đến cả vài chục cách khác nhau bạn chỉ cần thay đổi cách nói thay đổi từ ngữ viết là được. SEO cần nội dung không trùng lặp, nếu bạn có các sản phẩm phẩm giống nhau thì những sản phẩm đó cũng sẽ phải có đặc điểm nào đấy khác nhau chứ làm sao giống hệt nhau được. Hay phân tích và đi sâu vào điểm khác đó để bài văn của bạn có thể dài hơn cùng với nội dung nhấn mạnh về đặc điểm sản phẩm sẽ giúp khách hàng của bạn chọn ra được sản phẩm mà họ ưng ý! Chúc bạn thành công!
    #9
  10. hatronghung89

    hatronghung89 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    8
    chốt lại 1 câu đó là bán lời khuyên cho khách chứ ko bán dịch vụ , làm web ngon ngon tí là ok
    #10
  11. anhtit

    anhtit Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    6
    Content phải thuyết phục được người dùng, đem lại thông tin chính xác, cụ thể chứ không chung chung.
    #11
  12. Alpenliebe

    Alpenliebe Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    3
    Mình thì thường phân vùng key , những key mở rộng liên quan, sau đó viết bài chèn achort đúng vị trí mong muốn, không nhất thiết phải chèn nhiều , mà nên chèn vào những achort mà khách sẽ click ( đa phần là các achort mở, dài ) , hiệu quả tăng rõ rệt .
    #12
    anhtit thích bài này.
  13. anhtit

    anhtit Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    6
    Cách của bác khá hay, đáng để học tập :D
    #13
  14. nguyentruongvinhit

    nguyentruongvinhit Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    23 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    1
    Content những bài mà viết hướng tới người dùng nó thực sự quá khó để viết
    #14
  15. dichvucontainers

    dichvucontainers Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    29
    hay cho câu một ngòi bút còn bén hơn cả một thanh kiếm :D
    biết là thế nhưng việc áp dung những yếu tố , như :càng đơn giản càng tốt, càng về sau càng phải lược bỏ những gì cần thiết,... đầu tư xong đâu đó rồi thì.. người dùng chỉ lướt qua bài của bạn , nghe thật đau lòng :mad:
    #15
  16. viet1410

    viet1410 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Content cho SEO và Cho bán hàng nó cũng khác nhau. Nói chung tùy mục đích contend để làm gì hãy hướng khách hàng theo mục tiêu đó
    #16
  17. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng một 2016
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    7
    Từ trước tới giờ yếu tố nội dung luôn là quan trọng nhất mà, mình trước toàn viết kiểu dạng tin tức cho người đọc bây giờ mới biết thêm kiểu viết content để khơi gợi nhu cầu mua hàng của khách hàng. Cảm ơn bạn!
    #17
  18. winwinpro

    winwinpro Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    10
    Mới lạ độc đáo sáng tạo là phương pháp ngàn năm của MKT
    #18
  19. quocsacthienhuong

    quocsacthienhuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Thế thì phải luyện thôi bạn à, cái gì cũng cần khổ luyện, đến nhà văn nhà thơ còn phải ra mấy bản nháp mới đến tác phẩm chính thức cơ mà. bạn chăm đọc sách, chăm viết thì tự nhiên 1 ngày bạn sẽ thấy văn của mình có sự khác biệt. Nhớ lưu lại những đoạn văn mình viết từ những ngày đầu để so sánh.
    #19
  20. gamehayst

    gamehayst Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    20
    Một bài viết nếu sư dụng ảnh hoặc video thì tốt hơn, sử dụng những dạng như info graphic cũng khá là hiệu quả đấy nhé
    #20

Chia sẻ trang này