Các công cụ SEO bá đạo nhất thế giới
HOT *** 06 Checklist tốt nhất về SEO Onpage 2016 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

10+ công việc quan trọng mỗi SEOer cần biết khi lập kế hoạch SEO

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi tình nguyễn, 26 Tháng chín 2018.

  1. tình nguyễn

    tình nguyễn Moderator

    Tham gia ngày:
    10 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Gần đây có rất nhiều câu hỏi về cách lập kế hoạch SEO chi tiết như thế nào? Có những ý kiến trái chiều về việc có nên lập kế hoạch seo hay không? Bởi lẽ, SEO phải làm rất nhiều công việc và kỹ thuật nên để lên một bản kế hoạch seo hoàn chỉnh còn dựa vào skill của mỗi SEOer. Còn chưa kể đến, thuật toán Google thay đổi từng ngày làm cho kế hoạch cũng phải thay đổi theo.
    Vậy tại sao các chuyên gia vẫn luôn cố gắng từng ngày để bản kế hoạch seo của mình được hoàn chỉnh và chi tiết nhất có thể.

    Vai trò của kế hoạch SEO
    >> Bám sát mục tiêu

    Không sai khi nói rằng Kế hoạch SEO sẽ ảnh hưởng đến sự thành bại của cả chiến lược, nếu hướng đi của kế hoạch không đúng với mục tiêu đề ra thì toàn bộ chiến dịch không còn ý nghĩa nữa. Khi chúng ta phân tích để xây dựng kế hoạch bạn sẽ nhận ra được rất nhiều điều:
    • Điểm mạnh, yếu của dự án
    • Nên đầu tư vào từ khóa nào
    • Thực trạng và tính khả thi của dự án
    • Giải pháp cho những hạn chế của dự án
    Tất cả những điều này đều giúp bạn bám sát mục tiêu đề ra ban đầu và có kế hoạch cụ thể để hoàn thành mục tiêu đó. Nếu bạn không lập kế hoạch seo thì bạn có biết phải làm những gì để đạt được mục tiêu hay không?
    >> Thiết lập những tiêu chuẩn trong công việc
    Vai trò thứ 2 của kế hoạch đó là bạn có thể thiết lập những tiêu chuẩn trong công việc cho nhân viên. Nếu bạn không lên kế hoạch thì bạn có biết phải giao cho nhân viên làm những gì, khối lượng bao nhiêu để kết quả SEO đạt hiệu quả không? Hay bạn cứ chăm chỉ làm việc nhưng không biết làm như vậy đã đủ hay chưa, còn thiếu bao nhiêu, bao lâu mới có kết quả.
    Khi đó, kế hoạch sẽ giúp bạn có được những tiêu chuẩn công việc cần làm hay KPI cho nhân viên. Từ đó bạn cũng dễ dàng kiểm tra, giám sát tình hình công việc của nhân viên hơn.
    >> Đánh giá, đo lường hiệu quả của chiến dịch
    Trong trường hợp kế hoạch SEO của bạn không thành công, làm theo kế hoạch đó rồi mà từ khóa không lên TOP thì lần sau bạn có làm theo kế hoạch đó nữa hay không? Chắc chắn là không. Nhưng nếu không có kế hoạch, liệu bạn có biết việc mình đang làm đi đúng hướng hay chưa không, và lấy tiêu chuẩn nào cho các dự án sau.
    Khi đã có kế hoạch rồi, bạn mới biết mình làm tốt những gì, không tốt những gì, đang gặp phải vấn đề ở giai đoạn nào thì sửa giai đoạn đó, tránh trường hợp không biết gặp vấn đề ở đâu mà phải quay lại từ đầu.

    Các bước triển khai kế hoạch SEO
    Để có một bản kế hoạch SEO hoàn chỉnh và chi tiết nhất, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:
    B1: Phân tích website
    B2: Nghiên cứu từ khóa
    B3: Tìm từ khóa và hình thành nội dung
    B4: Cấu trúc web
    B5: Phân tích đối thủ
    B6: Tính toán công việc, nhân sự và ngân sách
    B7: Cài đặt công cụ tracking
    B8: Tối ưu onsite
    B9: Viết bài + onpage + link nội bộ
    B10: Testing A/B
    B11: Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
    B12: Làm link + view + nội dung
    B13: Quản trị website
    B14: Đo lường hiệu quả
    Bạn có thể xem cách triển khai chi tiết từng bước như thế nào tại đây nhé: http://vietmoz.edu.vn/lap-ke-hoach-seo-cam-nang-tu-a-z/
    #1
    benhtrihungthinh and Hai Thuy like this.
  2. miendatit

    miendatit Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    1 mình làm hết từng này oải quá bác ạ. Em đang phải sử dungjt hêm 2 người mà thấy vẫn còn khó hết được danh sách của bác.
    #2
  3. dathalo

    dathalo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng chín 2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    14 bước trên âu cũng chỉ là lý thuyết, thực tế thì Google không muốn người dùng điều khiển, chính vì thế mà GG luôn thay đổi thuật toán để SEOer không thể giữ top mãi 1 site nào.
    #3
  4. tình nguyễn

    tình nguyễn Moderator

    Tham gia ngày:
    10 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Theo mình thì nếu không có lý thuyết thì không có kim chỉ nam nào để đo lường và đánh giá được đâu ạ. Đúng là Google luôn thay đổi thuật toán, chính vì vậy mới cần quay lại audit website để xem hiện tại web mình đang gặp vấn đề gì so với cập nhật thuật toán mới của Google :))
    #4
  5. tình nguyễn

    tình nguyễn Moderator

    Tham gia ngày:
    10 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    theo mình thấy thì phân tích đối thủ và nghiên cứu từ khóa đều quan trọng như nhau ý
    #5
  6. áo phông đẹp

    áo phông đẹp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy b1 và b9 là quan trọng nhất cho dù thuật toán gg có thây đổi như thế nào .
    #6
  7. Nguyenheri

    Nguyenheri Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng mười 2018
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    2
    làm hết tất cả thế này chắc đơ người quá. riêng việc xem xét đối thủ và viết bài cho web rồi đi link các kiểu cũng mệt phết đấy
    #7
  8. tình nguyễn

    tình nguyễn Moderator

    Tham gia ngày:
    10 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Đây là các bước lập kế hoạch mà bạn, bạn lên kế hoạch sau đó xem xét nhân sự và ngân sách để bóc tách công việc riêng rẽ ra được mà. Bạn vẫn có thể đi thuê viết nội dung mà, nhưng vẫn cần có kế hoạch để biết được mình nên thuê viết bao nhiêu bài, nội dung viết là gì, nội dung điều hướng người dùng như thế nào chứ nhỉ.
    Last edited: 10 Tháng mười 2018
    #8
  9. benhtrihungthinh

    benhtrihungthinh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng chín 2018
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    CẢm ơn bác đã chia sẻ, e cũng mới vào nghề nên đang cần định hướng như thế này
    #9
  10. nuochoakichductot

    nuochoakichductot Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng mười 2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    • cho những hạn chế của dự án
    Tất cả những điều này đều giúp bạn bám sát mục tiêu đề ra ban đầu và có kế hoạch cụ thể để hoàn thành mục tiêu đó. N
    #10
  11. tình nguyễn

    tình nguyễn Moderator

    Tham gia ngày:
    10 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    đúng đó ạ, mình làm tốt thì khi google có thay đổi thuật toán cũng không phải lo nhiều
    #11
  12. Nguyenheri

    Nguyenheri Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng mười 2018
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    2
    Bài viết rất hữu ích đối với ngành seo, cảm ơn ad nhiều. Bấy lâu nay em seo mà seo không bám sát với nội dung dẫn đến seo mãi mà web không lên hạng được
    #12
  13. hiepnh12401

    hiepnh12401 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    23
    test ling A/B --> Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi là sao bạn ơi, nói rõ hơn cho anh em nắm nhé :)
    #13
  14. phuongbi107

    phuongbi107 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29 Tháng mười 2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    mình thấy các b đều rất hữu ích,qtrong cần fai biết.thank b đã chia sẻ
    #14
  15. tình nguyễn

    tình nguyễn Moderator

    Tham gia ngày:
    10 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Khi bạn làm nội dung, design website bạn sẽ không thể chắc chắn rằng nội dung đó, thiết kế đó phù hợp với người dùng, tăng tỷ lệ chuyển đổi luôn được hay không? Vì vậy bạn cần testing với nhiều nội dung khác nhau, các thiết kế khác nhau. Sau khi testing tìm ra nội dung phù hợp rồi thì thực hiện tối ưu lại cho website để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
    #15
  16. tình nguyễn

    tình nguyễn Moderator

    Tham gia ngày:
    10 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    và còn phải đảm bảo có traffic, tối ưu onpage tốt nữa bạn à.
    Đôi khi chỉ cần có 1 yếu tố là website đã lên top nhưng cũng có khi bạn còn cần các yếu tố khác. Bởi website quá ít traffic tức là người dùng vào trang của bạn ít, cho dù bạn cố gắng làm nội dung mà không được người dùng xem thì nội dung đó đối với Google liệu có phải thực sự tốt hay không. Hoặc tối ưu onpage không tốt thì liệu website có lên sitelink, được không, lên TOP đúng đường dẫn hay không.
    #16
  17. MinhHoa

    MinhHoa Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng mười 2018
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Nói thì nói, chứ chung quy lại vẫn chỉ là việc thực hiện của từng người.
    Chứ ai cũng theo một mô - típ như vậy mà.
    #17
  18. thutrang9110

    thutrang9110 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    7
    Cái cấu trúc web nó đã nằm trong mục phân tích website rồi ^^
    Trước kể cái phân tích đối thủ phải làm trước tiên rồi mới đến nghiên cứu từ khóa .

    Tối ưu onsite chính là viết bài, đi link nội bộ đấy . Nói chuẩn của nó là onpage

    Mấy cái test A/B là chi vậy ^^
    #18
  19. vdain

    vdain Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng tám 2018
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Một điều quan trọng nhất đối với SEOer mình nghĩ cần có bước lưu nhật kí làm việc!
    #19
  20. dieutribenhtri

    dieutribenhtri Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng chín 2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    lí thuyết thì thế này nhưng khi thực hành nó lại thành ra nhiều vấn đề nữa.nên cứ phải linh hoạt hơn trong cách thực hiện chứ không thể áp dụng máy móc những lí thuyết được
    #20
    MinhHoa thích bài này.

Chia sẻ trang này