Các công cụ SEO bá đạo nhất thế giới
HOT *** 06 Checklist tốt nhất về SEO Onpage 2016 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

4 bước để tối ưu hóa SEO trên mọi thiết bị

Thảo luận trong 'SEO Onpage' bắt đầu bởi tatuala, 31 Tháng năm 2018.

  1. tatuala

    tatuala Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26 Tháng sáu 2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Bạn có thể tưởng tượng cảnh một người ở quanh bạn mà lại không sở hữu một thiết bị di động nào không? Và ngay cả chính bản thân bạn, khi không có những thiết bị này thì sẽ ra sao? Liệu bạn có còn nhớ tới những việc mà chúng ta đã từng làm khi chưa có sự xuất hiện của internet không? Cá nhân tôi thật có chút hoảng sợ khi nghĩ tới cảnh tượng mình đang ở đâu đó mà không có điện thoại, thực sự cảm thấy cô độc trong tình huống ấy. Và tôi chắc rằng cũng có hàng triệu người cũng cùng cảm nhận như vậy với tôi.
    Thêm nữa là bạn có đang nghe thấy gì không? Đó là âm thanh trao đổi của hàng ngàn SEOer đang viết, đang bàn về sự thay đổi của Google liên quan tới mobile first indexing vào giữa năm 2018. Năm 2018 đã đến rồi và mọi webmaster nên biết thực tế này và nắm chắc về việc tối ưu hóa SEO cho mobile.

    Kiểm tra di động (mobile check)
    Trước khi đi sâu vào thực hiện tối ưu hóa tất cả các xu hướng mới để website trên di động của các bạn trở thành tốt nhất và có tốc độ tải nhanh nhất, bạn cần chắc chắn rằng không có bất kì vấn đề nào còn tồn tại có thể tác động xấu tới quá trình tối ưu.

    Google Search Console và WebAuditor sẽ hỗ trợ bạn thực hiện chạy kiểm tra và phát hiện các vấn đề có thể xảy ra. Việc Googlebot có thể tiếp cận tới các tài nguyên quan trọng của bạn và các tài nguyên này không gặp phải lỗi gì rất cần được lưu ý. Cần chú ý tới việc kiểm tra tính thân thiện với các thiết bị di dộng của các landing page trên site vì tính thân thiện với di động được đánh giá dựa trên cơ sở các trang.

    Ok, vậy cần phải làm gì?

    • Sử dụng Google Search Console
    Nếu trang của bạn có phiên bản dành cho di động, hãy thêm và verify nó trên Google Search Console.

    • Kiểm tra tính thân thiện trên di động của các trang
    Mở WebAuditor tạo một project cho site của bạn hoặc mở một dự án đang có sẵn, vào mục Content Analysis (phân tích nội dung) => Page Audit (kiểm tra trang), thêm vào đó 1 trang mà bạn đang muốn phân tích, gõ từ khóa cần hướng tới. Khi việc check hoàn thành, chuyển qua mục Các yếu tố kĩ thuật, cuộn tới mục Khả năng sử dụng trang (di động) để xem liệu còn có bất cứ vấn đề gì được phát hiện hay không.

    • Thực hiện một kiểm tra chuyên sâu thiết bị di động
    Trong project trên Website Auditor, di chuyển tới mục Preferences => Crawler Settings, chắc chắn rằng hộp Follow robots.txt instructions đã được kiểm tra. Tại menu thả xuống ở phía bên phải, chọn user agent thứ 2 trong danh sách.



    Đây chính là user agent mà Google sử dụng khi thu thập các trang của website phiên bản trên di động. Nhấn OK và chọn Rebuild Project. Toàn bộ website trên di động của bạn sẽ được tool tiến hành kiểm tra trong giây lát.


    • Đảm bảo các tài nguyên của bạn đều cho phép được thu thập
    Cần chắc chắn rằng site trên di động của bạn không bị khóa bởi CSS, JavaScript, hình ảnh, video,…
    • Tránh sử dụng Flash
    Flash không được hỗ trợ sử dụng đối với hầu hết trình duyệt di động (và nhiều máy tính). Vì thế để đảm bảo rằng Google ( cũng như người dùng) có thể tiếp cận toàn bộ website của bạn, cách tốt nhất là tránh sử dụng Flash trên các trang di động của bạn.

    Khi bạn thực hiện quá trình này và phát hiện thấy có lỗi, cần fix chúng bởi vì đây là những yếu tố kĩ thuật chính mà Google sử dụng để đánh giá khả năng ứng dụng của site trên mobile của bạn.

    Trải nghiệm người dùng (UX)
    Người dùng nhận thức rõ chất lượng trải nghiệm trên web khi họ lướt web trên di động. Mong muốn của họ là đạt được mục đích của họ nhanh nhất có thể mà không gặp bất kì trở ngại nào.

    Không có nút để thu nhỏ phóng to. Không có những chuyển hướng khó hiểu, không có các yếu tố cảm ứng được sắp xếp quá gần nhau. Và quan trọng hơn – không phải chờ đợi! Nếu bất kì một mong muốn nào trong số này không được đáp ứng sẽ dẫn tới tỉ lệ thoát trang cao (tỉ lệ thoát trang trên di động cao hơn trên desktop tới 40%).

    Xem ngay: 14 mẹo SEO hình ảnh quan trọng SEOER cần phải biết

    Bạn có đồng ý với tôi không? Vấn đề thực sự bây giờ chính là trải nghiệm của người dùng. Bạn phải đem đến cho người dùng của bạn cái họ cần theo cách của riêng họ.

    • Thiết kế web có tính co dãn cho di động (responsive)
    Thiết kế cho di động, theo Google, là một trong những bearing wall trong thế giới đa thiết bị mà chúng ta đang tiến tới. Không có phiên bản dành cho mobile, thiết kế dạng này sẽ vẫn cho phép site của bạn hiển thị tùy chỉnh khác nhau trên các thiết bị được sử dụng để điều hướng. Nó không chỉ là vấn đề điều chỉnh kích thước màn hình mà còn đối với chức năng tổng thể.



    Lý tưởng nhất đó là thiết kế đáp ứng mang tới trải nghiệm duyệt web mượt mà trên bất cứ thiết bị nào mà người dùng sử dụng. Điều này có nghĩa, bạn phải có một nỗ lực rất lớn để biến các trang web tĩnh thành các trang đáp ứng cho mọi thiết bị.
    #1

Chia sẻ trang này