Các công cụ SEO bá đạo nhất thế giới
HOT *** 06 Checklist tốt nhất về SEO Onpage 2016 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

4 sai lầm làm cản trở hoạt động tiếp thị nội dung của bạn

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi Lê Nam, 24 Tháng hai 2015.

  1. Lê Nam

    Lê Nam Admin đẹp trai Staff Member

    Tham gia ngày:
    18 Tháng một 2013
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    316
    Các chiến thuật và chiến lược tiếp thị nội dung đã từng rất tuyệt vời bỗng giờ trở nên lỗi mốt. Những người làm tiếp thị nội dung thành công phải bắt kịp được với ngành công nghiệp liên tục thay đổi này nếu họ muốn duy trì sự thành công của mình. Bạn đã phạm những sai lầm “mới” nào? Dưới đây là danh sách 4 lỗi mà những người làm tiếp thị nội dung thường gặp phải.

    Lỗi thứ nhất: Chúng ta sử dụng tiếp thị nội dung để xây dựng liên kết (link building)

    Những người làm SEO lỗi thời sẽ tập trung vào việc xây dựng mạng lưới liên kết trên website. Họ niệm câu thần chú: “Càng nhiều liên kết tới webstie thì càng tốt cho công việc kinh doanh của mình”. Nhưng giờ đây điều này đã thay đổi. Còn có rất nhiều yếu tố khác tác động tới thứ hạng và tầm ảnh hưởng của một trang mạng. Những yếu tố đó bao gồm việc trích dẫn, đề cập đến tên thương hiệu và chất lượng của đường dẫn.

    John Hall, CEO của Influence & Co., chia sẻ năm thành công của doanh nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị nội dung:

    • Hiểu biết về thương hiệu
    • Sự trung thành với thương hiệu
    • Định hướng khách hàng
    • Sự gắn bó lâu dài của khách hàng
    • Chiêu mộ được nhân tài
    Điều đáng nói trong danh sách này là lưu lượng giao tiếp và tỉ lệ click vào quảng cáo đã được bỏ qua. Hall thẳng thắn nói về vấn đề này: “Những đường dẫn với mục đích quảng bá và những lời úp mở dễ thương mà một công ty cho rằng sẽ giúp họ gia tăng lưu lượng giao tiếp ngược lại sẽ trở thành những tin rác làm giảm chất lượng của nội dung, và thậm chí còn gây hại tới sự tín nhiệm khách hàng dành cho bạn. Người đọc rất thông minh, vì vậy viết ra một bài báo với mục đích tăng lượng người truy cập sẽ chỉ khiến người đọc hoài nghi về dịch vụ bạn đang cung cấp”.

    Lỗi thứ hai: Càng nhiều nội dung càng tốt

    Đã từng có một thời mà nếu bạn sản xuất càng nhiều nội dung, bạn sẽ thắng cuộc thi tiếp thị. Ngày nay, kỉ nguyên nội dung đã vượt qua thời của những công cụ tìm kiếm.

    Rand Fishkin từ Moz gọi nó là “Sự thoái trào của nội dung”.

    [​IMG]
    Tác giả cuốn sách “Tao of Twitter”, Mark Schaefer gọi đó là “cú shock về nội dung”. Thời thế thì có khác nhưng vấn đề vẫn vậy. Ông viết: “Cú shock về nội dung là sự bắt đầu của một kỷ nguyên marketing vượt trội được xác định khi sự gia tăng theo cấp số mũ của nội dung giao nhau và giới hạn tiếp nhận của con người với những thông tin đó.”

    Bây giờ, thay vì nói phải sản xuất nhiều nội dung hơn nữa, các chuyên gia sẽ nói với chúng ta phải sản xuất ra nội dung tốt hơn. Nội dung tốt hơn luôn luôn là những nội dung cô đọng hơn. Chúng ta không thể sản xuất ra những nội dung tốt nhất trong khả năng của mình một cách quá vội vàng.

    Nội dung tốt hơn phụ thuộc vào khán giả. Một bài báo thật dài hoặc được tường thuật chi tiết không phạm lỗi chính tả hay ngữ pháp chưa chắc đã là tốt. Nội dung tốt hơn là nội dung đến được với khán giả theo cách nhanh, mạnh và chính xác nhất.

    Lỗi thứ ba: Nếu tôi tạo ra nó, mọi người sẽ đến xem

    Theo cuốn “The Advanced Guide to Content Marketing”, bí mật của tiếp thị nội dung hiệu quả nằm ở ba điểm: tạo ra những nội dung tuyệt vời, đảm bảo nội dung đấy xuất hiện trong kết quả của các công cụ tìm kiếm, và phổ biến nó cho khán giả của bạn.

    Nếu bạn không tiếp thị cho nội dung của mình, toàn bộ nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn sẽ thất bại và sớm trôi vào dĩ vãng.

    Khi nói về lý do thất bại của các chiến dịch tiếp thị nội dung, Fishkin từ Moz chia sẻ hình ảnh minh hoạ sau:

    [​IMG]
    Vấn đề không thực sự đơn giản như thế, đó là quan điểm của Fishkin. Hãy thay đổi lời trích dẫn thành: “Nếu bạn tạo dựng và quảng bá nội dung, khách hàng sẽ tới”.

    Lỗi thứ tư: Tất cả những gì bạn cần là nội dung

    Trong bài viết trên trang Social Media Today, Sarah Quinn viết:

    “Call-to-actions (CTAs) thực sự là cây hái ra tiền, và liên kết được nó, một cách liền mạch, với nội dung trải nghiệm của bạn là chìa khoá cho những biến đổi. Dù bạn có muốn mọi người nhận thông báo cập nhật từ blog của bạn hay tải xuống một cuốn sách điện tử, CTAs đều là giải pháp hữu ích. Đặt bản thân bạn vào vị trí của những người bạn đang muốn nhận được sự phản hồi – liệu CTAs có thích hợp hay không? Mọi người sẽ tìm thấy thông tin ấy như thế nào? Và ở mức độ nào thì họ muốn click vào đường dẫn?”

    Bạn không muốn nội dung của mình biến thành thảm hoạ bán hàng. Không ai muốn vậy. Nhưng bạn có thể giới thiệu chúng thông qua CTAs vào những thời điểm thích hợp. Bạn có thể chọn những vị trí quan trọng mà không trở nên quá lố bịch. Nội dung và tiếp thị song hành bên nhau, hỗ trợ nhau hoàn thiện.

    Nếu bạn kiên trì trong tiếp thị nội dung, nhưng bỏ qua việc nhắc tới sản phẩm của bạn, dịch vụ của bạn hay thậm chí cả giải pháp bạn đưa ra, thì những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn sẽ không có được tỉ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) mà chúng xứng đáng có được.

    Phần kết

    Chúng ta đều phải nhận ra rằng tiếp thị nội dung đang thay đổi. Ngày nay, hầu như mọi người đều đang làm tiếp thị nội dung, không cho cái này thì cái khác. Nhưng bạn đã làm đúng cách hay chưa? Nếu như bạn đang phạm vào bất kì lỗi nào trong các lỗi kể trên, bạn có thể đang làm công việc của mình trở nên thiếu hiệu quả.

    (Nguồn: contentmarketinginstitute)
    #1
  2. cuongapple

    cuongapple Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    9
    mình nghĩ càng nhiều nội dung chất lượng thì càng tốt chứ nhỉ? Càng nhiều nội dung càng tốt thì nên đúng chứ nhỉ?
    #2
    Letitgo thích bài này.
  3. yeah1love

    yeah1love Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    4
    Nhiều nội dung nhưng mà site bạn không có view, lượng người vào ít thì goole sao nó cho bạn lên top được :( cứu hiểu nôm na là thế
    #3
  4. oanhdiseo

    oanhdiseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    16
    em hay mắc lỗi thứ 2 các bác ạ phải sửa ngay và luôn mới được
    #4
  5. seofriend1

    seofriend1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    đâu nhất thiết là phải cần nhiều nội dung. ít mà đủ, đánh vào nhu cầu của khách hàng là đc.
    P/s: nói thì hay v thôi chứ ít ai làm tốt 100% hết. Cái này chỉ có đúng nhiều hay đúng ít thôi...
    #5
  6. nguyenson

    nguyenson Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    10
    nếu như thế này thì lỗi nào em cũng có tất
    #6
    linh_seo_game thích bài này.
  7. haidaghuynh

    haidaghuynh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    mấy lỗi này cái nào mình cũng bị
    #7
  8. oanhdiseo

    oanhdiseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    16
    bác có những cách nào để khắc phục những lỗi trên không ạ
    #7
  9. stalkwong

    stalkwong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
  10. nguyenson

    nguyenson Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    10
    chất lượng hơn số lượng, nhiều chưa chắc đã tốt
    #8
  11. seotuyen

    seotuyen Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    e hay mắc phải lỗi thử t4 cảm ơn thớt đã chỉa sẻ, e mong mình sẽ khắc phục đc.
    #9
  12. tungitsp

    tungitsp Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    8
    Nếu chỉ cần nội dụng thì không có cái nghề seo bạn ạ,phải có traffic ,backlink nữa,đến cả dân trí, vnexpress bây giờ cũng chú trọng vào seo hơn nhiều rồi
    #10
  13. banhbaonho2105

    banhbaonho2105 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng một 2015
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    16
    Onpage hợp lý seo cũng đỡ vất, đầu tư xây dựng chất một chút đỡ mất công sau này bấy nhiêu. Nên cung ấp cái về sản phẩm mình cung ứng, cho khách hàng thấy được web của mình có sự thống nhất và toàn diện về cái mà mình đang cưng ứng, cái khách hàng đang quan tâm về sản phẩm
    #11
  14. viruss

    viruss Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    48
    Theo mình lỗi nữa đó chính là việc giật típ câu view của các doanh nghiệp. Nội dung ồ ạt làm người dùng không tiếp nhận được hết. Sử dụng văn bản là chính, không hình ảnh minh họa.
    #12
  15. banhbaonho2105

    banhbaonho2105 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng một 2015
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    16
    cạnh tranh ngày càng cao mà, nghĩ ra nhiều cái mà làm. Seo ngày càng phức tạp
    #13
  16. dochoitonghop

    dochoitonghop Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    7
    lo kiếm nội dung cho qua cái ngưỡng đó cũng chết rồi. các bạn ở trên cứ lo nhiều nội dung quá
    #14
  17. Hoa da piaggio

    Hoa da piaggio Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    1
    Mắc lỗi thứ 2 nặng, lúc nào cũng cố gắng viết thật nhiều nội dung:mad:
    #15
  18. okmenshop

    okmenshop Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Lỗi thứ 2 và lỗi thứ 4 đang phản bác nhau thì phải. Lỗi thứ 2 nêu không nên viết quá nhiều mà nên viết chất lượng, Lỗi thứ 4 lại viết: viết càng nhiều càng tốt. Sao bác không gộp lại là Viết nội dung càng chất lượng, càng nhiều càng tốt
    #16
  19. lamseochosuong

    lamseochosuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Bài viết đúng nhưng mình thấy vẫn chưa đủ, theo báo cáo mới nhất của MOZ thì backlink vẫn là một trong những yếu tố quan trọng trong SEO. Trường hợp bạn đã là site lớn, có traffic ổn định thì có thể tập trung vào làm content, nhưng nếu bạn chỉ là site mới, nhỏ thì content + Ads marketing không cũng chưa đủ để lên top đâu. :)
    #17
  20. vn.ttquynhh

    vn.ttquynhh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    13
    Mình cứ chăm chăm viết nội dung mà không suy nghĩ khách hàng họ cần gì?
    #18
  21. constfang

    constfang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Mình thì lại nghĩ đây là câu chuyện con gà và quả trứng, vấn đề là nội dung không lôi cuốn thì nó có dài cũng vậy, còn đã lôi cuốn rồi thì Google nếu biết khôn sẽ tự đưa trang của mình lên.
    #19
  22. constfang

    constfang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Bác có thể giải thích thêm tại sao không? một site nhỏ chưa ai biết mà không bắt đầu bằng nội dung lại bắt đầu bằng backlink thì khác nào Google khuyến khích mình dùng trick?
    #20
    Minh Hiếu thích bài này.

Chia sẻ trang này