*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

7 chìa khóa để tối ưu hóa Fan Page trên FaceBook cho SEO

Thảo luận trong 'SEO Social' bắt đầu bởi ThoXay2014, 4 Tháng chín 2014.

  1. ThoXay2014

    ThoXay2014 Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    25 Tháng tám 2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    157
    Có nhiều lời đồn đại về cách tối ưu hóa trang Fan Page (7 chìa khóa để tối ưu hóa Fan Page trên FaceBook cho SEO) trên FaceBook đối với các tín đồ của SEO. Một số người cho rằng nên sử dụng các từ khóa đối với các tệp tin mà bạn tải lên, một số khác lại cho rằng phải liên kết các URL mà bạn sở hữu đến trang Fan Page của mình...Nếu bạn không biết gì - như tôi, bạn không cần phải tốn thời gian để tìm kiếm các mẹo tối ưu hóa Fan Page đang đầy rẫy trên Internet hiện nay chỉ để cho công việc của bạn tuần này tốt hơn tuần trước và không tốt bằng tuần sau.

    Bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết cho việc tối ưu hóa SEO cho FanPage, kèm với đó là phần đối đáp (Q&A) giữa tôi và Rand. Hãy đọc và tận hưởng những gì bạn có thể học tập được.

    7 Cách để tối ưu hóa trang Fan Page cho SEO

    1. Hãy chọn tên tốt nhất cho trang Fan Page trên FaceBook

    Điều này nghe có vẻ chẳng trí tuệ tí nào, nhưng nó là bước đầu tiên và cơ bản nhất cho việc tối ưu hóa thương hiệu của bạn trên FaceBook và hơn nữa nó còn là bước quan trọng nhất.

    Đối với SEO, luôn có một sự cám dỗ nhất định khi bạn lựa chọn từ khóa cho Fan Page, có hàng trăm từ khóa mà bạn muốn đưa vào như "Lò bánh Bob - bánh nướng, bánh Bagel(một loại bánh của Mỹ), bánh quy, bánh mì - dịch vụ ăn uống và sự kiện". Trên thực tế, những cái tên như thế này có thể làm tổn thương tốc độ tăng trưởng và độ lan truyền thương hiệu của bạn trên FaceBook. Nếu bạn xuất hiện quá nhiều (spam), người hâm mộ trang bạn sẽ ít có khả năng truy cập vào trang của bạn, cho phép chia sẻ bài viết và cập nhật trạng thái cùng bạn bè của họ. Trong thực tế, người dùng còn có thể ẩn bài viết từ nguồn của bạn - việc này quả là rất tồi tệ.

    Mặc dù vậy, bạn cũng không nên đặt một cái tên quá chung chung. Ý định của FaceBook khi cho ra đời Fan Page là để đại diện cho doanh nghiệp thực sự, thương hiệu cá nhân... Bằng việc sử dụng những cái tên quá chung chung như Du lịch, thể thao, câu cá ... bạn đang chạy một Fan Page rủi ro với nguy cơ FaceBook tắt các chức năng bạn gửi các cập nhật và thông điệp tiếp cận đến người hâm mộ mới của mình.

    Mẹo nhỏ: từ đầu tiên trong tên Fan Page được cho là có giá trị nhất (quan trọng nhất) theo Google.

    2. Tạo URL tùy chỉnh cho trang Fan Page FaceBook

    Sau khi Fan Page của bạn đạt được 25 Likes, FaceBook cung cấp cho bạn tính năng tùy chỉnh URL của Fan Page của mình (hoặc tên người dùng) một lần duy nhất. URL đang được xem là nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm, cho nên điêu quan trọng là bạn cần đặt URL sao cho nó phản ánh được một khía cạnh nào đó của doanh nghiệp mình.

    Nếu, một trong những sai lầm hay gặp của các ngôi sao, bạn thấy rằng URL doanh nghiệp đã có trước đó, bạn hãy chắc chắn rằng URL phải đảm bảo bao gồm những gì doanh nghiệp bạn đang hoạt động.

    Bạn có thể dựa kiểm tra những những URL để lựa chọn URL cho Fan Page của mình sao cho phù hợp.

    3. Sử dụng từ khóa trong các vị trí quan trọng trong Fan Page

    Cũng giống như các trang web truyền thống, tối ưu hóa từ khóa là hình thức cơ bản nhất của OnPage SEO. Những phần quan trọng mà bạn cần chú ý đó là phần About, Mission, và Company Description. Các khu vực này có giá trị quan trọng trong việc mô tả Fan Page của bạn như một yếu tố SEO.

    Dưới đây là một số ví dụ liên quan đến việc công cụ tìm kiếm sẽ chỉ mục Fan Page của bạn:

    SEO Title = Tên trang Fan Page của bạn
    Meta Description = Tên trang Fan Page + phần About
    H1 = Tên trang Fan Page


    [​IMG]

    Để tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương, việc cung cấp thêm địa chỉ của bạn rất quan trọng, thành phố, khu vực, zip code rất quan trọng. Đối với các tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm Company Overview, Mission và các trường sản phẩm cần phải điền đầy đủ các thông tin thích hợp.

    Mẹo nhỏ: cũng giống như meta data, bạn cũng có thể cần tối ưu hóa mô tả để chúng có thể xuất hiện đầy đủ. 140 ký tự cho mô tả có thể giúp nó hiển thị đầy đủ trên công cụ tìm kiếm.

    4. Bổ sung địa chỉ và số điện thoại

    Thật ngạc nhiên, một số lượng không nhỏ các doanh nghiệp không bổ sung các thông tin liên lạc trên Fan Page cuả mình. Nếu Fan Page của bạn không phải là một trang bán hàng, thông tin liên lạc có lẽ không được coi trọng. Nhưng hãy nhớ, lập chỉ mục thương hiệu của bạn cho các kết quả tìm kiếm địa phương là rất quan trọng để phát triển Fan Page của bạn.

    Ngoài ra, Google cũng xem trọng hơn đối với các Fan Page có điạ chỉ và số điện thoại rõ ràng. Vì vậy, các trang có bao gồm những dữ liệu này có thể tăng một cách hiệu quả việc SEO tổng thể thương hiệu.

    5. Backlink Fan Page của bạn trên các trang hiện có

    Càng nhiều liên kết đến trang của bạn thì trang của bạn càng có giá trị uy tín trên Google và trang của bạn sẽ càng được xếp hạng cao hơn. Đó là lý do tại sao các blogger khi có nội dung mới luôn liên kết đến các trang web khác.

    Nguyên tắc này cũng có thể áp dụng cho trang Fan Page của bạn. Vì vậy, Fan Page của bạn rất thích hợp để liên kết đến các tài khoản khác của bạn như blog, Twitter, Google+....

    [​IMG]

    6. Tối ưu hóa FaceBook qua cập nhật trạng thái

    Khi đăng status lên tường của Fan Page, hãy nhớ rằng 18 ký tự đầu tiên của nội dung phục vụ cho meta description. Vì vậy, hãy tận dụng lợi thế khi FaceBook nhắc bạn viết một cái gì đó, văn bản đó được xem như tiêu đề của cập nhật đó.

    [​IMG]


    Mẹo nhỏ: cũng giống như tên trang Fan Page, Google xem trọng đoạn văn bản đầu tiên trong status hơn. Vì vậy, hãy xem xét việc sử dụng keyword trong các cập nhật sao cho phù hợp.

    7. Seo cho FaceBook Note

    Facebook Notes là một thứ rất được khai thác. Khi được khai thác một cách hợp lý và hiệu quả, Facebook Notes có thể tăng cường một cách hiệu quả khả năng SEO tổng thể của Fan Page. Các yếu tố SEO từ Facebook Notes là:

    SEO Title = tiêu đề của Note
    Meta data = Tên Fan Page viết note, tiêu đề của Note

    Facebook Notes có thể tạo ra nhiều trang bên trong trang Fan Page chính. Đây là một phương pháp tốt để mở rộng trang hoặc cung cấp các sự kiện mà doanh nghiệp bạn có thể được chỉ mục và lưu trữ trong công cụ tìm kiếm.

    Mấu chốt trong SEO cho Fan Page

    Đừng quên rằng mục tiêu bao trùm của SEO FaceBook là làm tăng giá trị tổng thể thương hiệu của bạn. Bạn phải chú ý đến việc so sánh giữa traffic và mức độ tham gia của cộng đồng.

    Sử dụng các phương pháp trên có thể giúp tăng cường SERP của bạn, quan trọng nhất là khớp với sản phẩm phù hợp và sự phát triển lâu dài về sau.

    Tác giả: Nathan Latka
    Nguồn: Moz
    Người dịch: babyinternet
    Forum: vnwebmaster.com​
    #1
    vSEO and NghiHQ like this.

Chia sẻ trang này