*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

7 lỗi chết người của content marketing

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi kieumyngoclove, 5 Tháng sáu 2016.

  1. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    Khi làm việc với marketing content bạn đã mắc phải những sai lầm nào chưa? Trong bài viết này tôi sẽ giải thích một số những sai lầm lớn của marketing content. Đây là một trong những sai lầm lớn mà tôi đã từng mắc phải và bạn cần phải tránh chúng.

    Marketing content đã thở thành một chiến thuật marketing phổ biến trong vài năm qua, nhiều doanh nghiệp đã kết hợp nó vào chiến lược marketing kỹ thuật số của họ. Thật đáng tiếc là, marketing content và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải lúc nào cũng được tích hợp tốt.

    Những chiến lược sáng tạo nội dung phải được dựa trên một phân tích SEO toàn diện, bao gồm cả nghiên cứu từ khóa nâng cao. . Nếu không có SEO, những nỗ lực marketing content không có khả năng hiển thị trực tuyến. Ngay cả với việc viết tốt, được trình bày hấp dẫn cũng sẽ kém hiệu quả nếu bạn không nghiên cứu cẩn thận.

    [​IMG]

    Dưới đây là 7 sai lầm phổ biến mà các doanh nghiệp thường mắc phải do không tích hợp SEO vào chiến lược marketing của họ.

    1. Không làm nghiên cứu từ khóa thích hợp

    Một số nhà tiếp thị nội dung nghĩ rằng nghiên cứu từ khóa chỉ là về từ khóa và khối lượng tìm kiếm. Nghiên cứu từ khóa là một công cụ để lập kế hoạch chiến lược nội dung của bạn, không chỉ ở mỗi góc độ SEO mà nó còn tốt cho quá trình xây dựng thương hiệu, truyền thông và PR.

    Tôi rất ngạc nhiên khi nhận thấy rằng có rất nhiều người sáng tạo nội dung nhưng không thực hiện nghiên cứu từ khóa thay vì đi theo cảm xúc và bản năng của mình. Họ không vạch ra một chủ đề để khám phá tất cả các từ khóa có liên quan. Họ sử dụng các phỏng đoán và động não ngẫu nhiên để tìm một số cụm từ có liên quan và tin tưởng rằng điều đó là đủ tốt. Nhưng nếu chiến lược nội dung của bạn không dựa trên dữ liệu thực tế từ những nghiên cứu kỹ lưỡng, nó sẽ không thực hiện hết khả năng của nó.

    Nghiên cứu từ khóa thông minh cho phép bạn dự đoán những gì khán giả của bạn cần - trước khi họ nói với bạn hoặc thậm chí trước khi họ biết điều đó. Khi nghiên cứu đúng từ khóa, nhóm nghiên cứu nội dung của bạn có thể sáng tạo trước khi xuất bản nó.

    Vai trò của bạn, như một nhà tiếp thị nội dung, là để mai mối giữa nội dung và những người tìm kiếm nó. Xem xét mục đích, nhu cầu và mong muốn. Áp dụng trí thông minh để tạo ra nội dung trong đó chuyển đổi khách truy cập thành người mua.

    2. Không kiểm tra ra ý tưởng nội dung

    Công cụ BuzzSumo giúp bạn dự đoán ý tưởng nội dung bằng cách nghiên cứu chúng làm việc như thế nào. Sử dụng nó để tìm ra những loại nội dung về một chủ đề hoặc từ khóa cụ thể hấp dẫn hơn đối với khán giả của bạn. Nhìn vào thống kê để xem nó được chia sẻ với bao nhiêu người trên phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest hoặc LinkedIn. Các thông tin này sẽ giúp bạn có kế hoạch nội dung trong tương lai.

    3. Không sử dụng dữ liệu AdWords để nghiên cứu tỷ lệ chuyển đổi và hiệu suất

    Với tìm kiếm trả tiền và Google AdWords, bạn có thể thấy từ khóa trong chiến dịch tìm kiếm của bạn đang chuyển đổi. Lên kế hoạch nội dung của bạn xung quanh các từ khóa chuyển đổi tốt nhất có thể làm cho trang web của bạn có lợi hơn.

    4. Dựa hoàn toàn vào dữ liệu Google để định hướng chủ đề nội dung

    Công cụ của Google là tốt nhưng chúng không phải là tất cả khi nghiên cứu từ khóa cho SEO và marketing content.

    Ví dụ, Google Analytics chỉ xem xét dữ liệu bạn đã có. Bạn có thể nói cụm từ tìm kiếm mang đến cho bạn nhiều khách truy cập hoặc nội dung là phổ biến hơn. Nhưng điều này sẽ không nói cho bạn biết về những tiềm ẩn thực tế chưa được thực hiện. Trong khi Google Analytics chỉ là một phần của nghiên cứu từ khóa, nó chưa đủ để bạn có thể tin tưởng nó.

    Tương tự như vậy, tôi thấy rằng công cụ nghiên cứu từ khóa của Google, Google Keyword Planner không cung cấp dữ liệu khối lượng tìm kiếm đáng tin cậy. Trong khi công cụ này là tốt cho việc tìm kiếm các xu hướng theo mùa vụ hoặc định hướng, cũng như so sánh sự phổ biến tương đối của nhiều thuật ngữ tìm kiếm nhưng về số lượng tìm kiếm chính xác thì lại không đáp ứng được.

    Tôi cũng tìm thấy Google Keyword Planner cũng ẩn nhiều từ khóa dài, trừ khi bạn biết làm thế nào để đào sâu vào chúng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ dữ liệu quan trọng. Cụm từ khóa với 3 từ hoặc nhều từ cụ thể hơn và có thể giúp bạn phân biệt ý định người dùng, cho phép bạn có thể tạo ra nội dung trả lời các câu hỏi của họ và đáp ứng sự mong đợi của họ tốt hơn.

    Một lần nữa, công cụ Google hoàn toàn được sử dụng trong nghiên cứu từ khóa của bạn cho SEO và marketing content nhưng bạn sẽ cần phải sử dụng các nguồn dữ liệu khác.

    5. Không đo lường về tính hiệu quả hoặc có hành động trên các dữ liệu

    Bạn đã từng làm việc với khách hàng hay các công ty lớn mà họ kết hợp của thương mại điện tử vào các cửa hàng bán lẻ địa phương ở các thành phố khác nhau, tôi thường thấy họ không đo lường hiệu quả của nội dung mà họ đã đầu tư.

    Đôi khi chỉ đơn giản là họ không biết làm thế nào để làm điều đó hay không có các công cụ, các hệ thống hoặc kiến thức của họ có thể làm điều đó. Nhưng trong nhiều trường hợp cũng có thể do họ thiếu động lực.

    6. Nghĩ rằng marketing content là SEO mới

    Marketing content không phải là SEO. Vâng, nội dung chất lượng là rất quan trọng để xếp hạng tốt. Nhưng công cụ tìm kiếm đòi hỏi nhiều hơn thế. Search Engine Land đã cung cấp một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về cách Google hoạt động và làm thế nào để SEO không giới hạn nội dung của họ.

    7. Không áp dụng kiến thức mới

    Lý do thất bại lớn nhất mà các doanh nghiệp gặp phải với marketing content là những nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà sản xuất nội dung, các tổ chức và các nhà chiến lược không có những hành động dựa trên kiến thức của họ.

    Họ thụ động và tiếp tục trì hoãn mọi hành động. Họ biết điều đó quan trọng nhưng họ không muốn nhận kết quả tồi tệ. Đôi khi họ phải gặp một thất bại nghiêm trọng thì mới có thể tỉnh ngộ để thoát ra khỏi hố sâu đó.

    Kết luận

    Tôi hy vọng rằng bạn cảm thấy hài lòng về những gì tôi chia sẻ. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ lý do hoặc các ví dụ liên quan đến tình huống của mình, hãy chia sẻ với chúng tôi.

    Và hãy đảm bảo rằng đây là lúc bạn thay đổi cách suy nghĩ về marketing content và SEO. Những điều này cũng là lời cảnh tỉnh để bạn bước ra khỏi vùng tối tăm và bước vào vùng sáng.
    #1
  2. Nam Nguyễn

    Nam Nguyễn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    1
    chính xác, lỗi thường gặp nhất là không nghiên cứu ký từ khóa.
    #2
  3. seontnt35

    seontnt35 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    17
    trước em cũng hay bị mắc phải lỗi nghiên cứu từ khóa phải khắc phục mãi mới được
    #3
  4. nhahome

    nhahome Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    13
    Ai cũng biết nó có lỗi. nhưng người ngu văn như em thì chịu. có 1 bài là mừng lắm rồi. khổ
    #4
  5. QuanNH

    QuanNH Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    6
    trong 7 lỗi trên thì lỗi nào là mọi người hay mắc phải nhiều nhất bác nhỉ
    #5
  6. Thao_xinh

    Thao_xinh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Đây là các lỗi cơ bản mà các seoer hay mắc phải nhất!
    #6
  7. viruss

    viruss Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    47
    Cái đầu tiên là nghiên cứu từ khóa bị nhiều anh em làm seo bỏ quên hay bỏ qua khiến cho việc làm seo không đem đến lợi nhuân và doanh thu cho doanh nghiệp, lên top mà không có khách hàng hay không bán được hàng.
    #7
  8. Tranh Sơn Dầu

    Tranh Sơn Dầu Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    4 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Nói vậy chứ nhiều khi khách hàng họ tự nghiên cứu từ khóa rồi cứ áp xuống cho Seoer làm, có muốn tư vấn thì họ cũng chẳng nghe :(
    #8
    nhahome thích bài này.
  9. nhahome

    nhahome Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    13
    Họ không nghe là phải rồi. Mỗi người một ý mà
    #9
  10. angeleyes

    angeleyes Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng một 2016
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    14
    Viết để chia sẻ kiến thức đã khó, viết làm sao cho hay rồi thu hút người đọc còn khó hơn :(:(
    #10
  11. Biển Giang

    Biển Giang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng một 2016
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    theo em được biết thế giới đang quá nhiều nội dung, và bây giờ cái người dùng cần không phải là nội dung đơn thuần nữa rồi mà là trải nghiệm.
    #11
  12. danga

    danga Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Mình đang thắc mắc "Không sử dụng dữ liệu AdWords để nghiên cứu tỷ lệ chuyển đổi và hiệu suất". Cái này phải chăng là nếu thấy tỉ lệ thoát trang và không đảo trang cao thì phải xem lại nội dung bài viết đúng không nhỉ?
    #12
  13. gamehayst

    gamehayst Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    20
    Cái bước đầu tiên là chjọn từ khóa đã làm không ra hồn rồi thì làm sao có thể khác được chứ nhỉ. Nó là nền móng để xây dựng kế hoạch SEO mà
    #13
  14. Vuanhacsen

    Vuanhacsen Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    7
    chọn từ khóa để SEO rất quan trọng, vì vậy cách nghiên cứu từ khóa không phải ai cũng biết đâu các bác nhỉ
    #14
  15. seontnt35

    seontnt35 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    17
    em nghĩ là lỗi nghiên cứu từ khóa bác ạ em thấy lỗi này nhiều bác hay mắc phải
    #15
    QuanNH thích bài này.
  16. QuanNH

    QuanNH Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    6
    vậy ạ mà thường nghiên cứu từ khóa thì bác dùng công cụ nào để nghiên cứu phân tích ạ
    #16
  17. seontnt35

    seontnt35 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    17
    hiện tại em đang dùng Google Keyword Planner để phân tích từ khóa bác nhé
    #17
  18. QuanNH

    QuanNH Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    6
    ngoài công cụ này bác còn dùng công cụ nào khác để kiểm tra không bác công cụ này thì em cũng có dùng rồi
    #18
  19. seontnt35

    seontnt35 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    17
    em chỉ dùng mỗi công cụ này để phân tích thôi bác ạ em thấy công cụ này là ổn nhất rồi đó bác
    #19
    QuanNH thích bài này.
  20. mrruabien

    mrruabien Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    4
    Đúng là rất quan trọng việc chọn từ khóa để SEO, khi từ khóa đúng thì những việc khác ko vất xuống sông xuống bể
    #20

Chia sẻ trang này