*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

95 thủ thuật và lời khuyên để tối ưu hoá công cụ tìm kiếm tốt nhất

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi uyenhuynh, 16 Tháng mười hai 2015.

  1. uyenhuynh

    uyenhuynh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    7
    Dưới đây là 95 lời khuyên SEO và bí quyết bạn nên và không nên làm trên trang web của bạn để được xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Danh sách này sẽ tập trung nhiều hơn vào thẻ meta và các vấn đề cơ bản SEO. Sau đây chúng ta cùng xem nội dung chi tiết:

    [​IMG]

    1. Viết nội dung tuyệt vời

    Nội dung tuyệt vời chính là nơi mà bạn cần phải bắt đầu. Bạn có thể có tất cả các từ khóa nhưng nếu nội dung của bạn không tốt, mọi người và công cụ tìm kiếm sẽ không tìm thấy trang web của bạn.

    2. Viết nội dung độc đáo

    Viết nội dung mới là quan trọng. Bạn cần cung cấp nội dung có thông tin khác so với các trang web và các Web pages khác.

    3. Thêm nội dung mới bất cứ khi nào có thể

    Các trang web có nội dung mới được bổ sung một cách thường xuyên được xem đáng tin cậy hơn. Điều này cũng giúp bạn tăng số lượng nội dung có liên quan trên trang web của bạn và cải thiện thứ hạng của bạn.

    4. Tạo một cụm từ khóa tuyệt vời

    Điều đầu tiên bạn nên làm khi nói về việc về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tìm một cụm từ khóa tuyệt vời cho trang đó. Bạn không nên cố gắng tối ưu hóa toàn bộ trang web của bạn với một cụm từ khóa - thay vì tập trung vào việc viết về các từ khóa cho các trang đó và cụm từ cụ thể đó.

    5. Chọn một cụm từ phổ biến nhưng không phải là quá phổ biến

    Khi bạn đang quyết định chọn một cụm từ khóa, bạn muốn tìm một từ phổ biến nhưng không phải là quá phổ biến. Bởi các từ khóa quá phổ biến sẽ có mức độ cạnh tranh cao. Nó sẽ là tốt hơn nếu bạn cố gắng tối ưu cho các từ khóa mà bạn có thể xếp hạng cao hơn. Bạn sẽ nhận được nhiều lượt view hơn với các từ khóa ít phổ biến khi bạn đang ở trên trang đầu tiên hoặc trang thứ 2 của công cụ tìm kiếm.

    6. Viết một trang web có thể truy cập

    Accessible HTML có thể truy cập bởi cả spider và screen readers. Sẽ là dễ dàng tiếp cận hơn nếu bạn làm cho trang web của bạn được dễ dàng truy cập bởi công cụ tìm kiếm và khi đó nó có thể xếp hạng các trang của bạn.

    7. Sử dụng các cụm từ khóa trong thẻ tiêu đề của bạn

    Thẻ Tiêu đề là một trong những thẻ quan trọng nhất trên trang web của bạn. Và cách đặt cụm từ khóa của bạn trong thẻ tiêu đề cũng quan trọng không kém. Hãy đặt cụm từ khóa của bạn trong các liên kết để công cụ tìm kiếm có thể index chúng.

    8. Có một domain với cụm từ khóa của bạn

    Đưa cụm từ khóa vào domain là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa cho cụm từ đó.

    9. Sử dụng các cụm từ khóa trong URL của bạn

    Nếu bạn không thể đưa các từ khóa vào domain của bạn, bạn có thể đặt chúng vào các URL. Công cụ tìm kiếm đọc các URL và gán giá trị cho các văn bản mà họ tìm thấy.

    10. Sử dụng nhiều cụm từ khóa nhưng đừng sử dụng quá nhiều

    Tỷ lệ các từ khóa với phần còn lại của văn bản trên một trang được gọi là mật độ từ khóa. Điều quan trọng là phải lặp lại từ khóa của bạn trong tài liệu của bạn nhưng đừng quá nhiều. Mật độ từ khóa phải từ 3 đến 7% cho cụm từ khóa chính và 1-2% cho bất kỳ từ khóa phụ hoặc cụm từ khóa.

    11. Sử dụng cụm từ khóa của bạn trong headlines

    Các thẻ Headline (h1, h2, h3...) là một nơi tuyệt vời để sử dụng cụm từ khóa của bạn và từ khóa phụ. Công cụ tìm kiếm nhận ra rằng các headlines là quan trọng hơn so với các văn bản xung quanh và do đó gán giá trị lớn hơn cho từ khóa tìm thấy ở đó.

    12. Sử dụng cụm từ khóa trong anchor text của liên kết

    Text link là một nơi tuyệt vời để đưa vào cụm từ khóa của bạn. Các liên kết nổi bật trên hầu hết các trang web và vì thế được ưu tiên hơn so với văn bản xung quanh.

    13. Yêu cầu người khác liên kết đến page của bạn

    Một cách tuyệt vời để nhận được các liên kết inbound là yêu cầu chúng. Nhưng hãy nhớ rằng quá nhiều liên kết chồng chéo có thể được xem như là spam, vì vậy hãy cẩn thận với các liên kết thương mại hoặc các liên kết mua của các trang bên ngoài.

    14. Hãy cố gắng đưa các cụm từ khóa của bạn vào trong các liên kết đến

    Các liên kết inbound là một cách tuyệt vời để cải thiện thứ hạng trang của bạn. Nhưng bạn có thể không kiểm soát được cách mọi người liên kết đến trang của bạn.

    Một cách khác để đưa cụm từ khóa của bạn vào các liên kết inbound là cung cấp cho khách hàng các text link. Ví dụ như:

    Please link to this page: <a href="http://webdesign.about.com/od/seo/tp/seo_tips_and_tricks.htm">SEO Tips and Tricks</a>

    15. Hãy cố gắng để nhận được các liên kết từ các trang web có uy tín

    Các trang web có uy tín liên kết đến bạn sẽ làm tăng uy tín của bạn. Nếu một trang web có authority cao cảm thấy rằng trang web của bạn là có giá trị đủ để liên kết đến thì điều đó có nghĩa là trang của bạn có giá tị hơn. Bạn có thể cho biết nếu một trang web được coi là có uy tín khi nó xuất hiện trong công cụ tìm kiếm và nó là Google PageRank. Ngoài ra, các trang web .edu cũng có authority cao hơn bởi vì chúng đại diện cho các trường học.

    16. Cố gắng nhận các liên kết đến từ các trang web tương tự

    Liên kết từ các trang web tương tự như của bạn là rất quan trọng. Điều này chỉ ra rằng trang web của bạn có nội dung liên quan đến chủ đề đó. Thêm vào đó, nó chỉ ra rằng sự cạnh tranh của bạn được tìm thấy cho thấy rằng nó có giá trị và làm cho trang web của bạn đáng tin cậy hơn.

    17. Hãy cố gắng nhận được các liên kết từ các trang .edu và .gov

    Các trang web trên các domain cấp cao từ .edu và .gov có sự tin cậy lớn vì chúng rất khó để có được. Vì vậy nếu bạn nhận được các liên kết từ các trang web kiểu như thế này sẽ cho thấy rằng trang web của bạn cũng rất có giá trị.

    18. Tạo nội dung nhiều nhất có thể

    Nội dung là vua. Càng có nhiều nội dung trên trang web của bạn thì nó càng được index và xuất hiện trong công cụ tìm kiếm.

    19. Giữ nội dung trên trang web của bạn trong một chủ đề

    Các chủ đề của toàn bộ trang web của bạn cũng rất quan trọng. Nếu bạn có rất nhiều các trang tập trung vào một chủ đề cơ bản thì điều đó là rất tuyệt vời.

    20. Giữ cho trang web của bạn sống càng lâu càng tốt

    Các trang cũ (trên cùng domain ) sẽ xếp hạng cao hơn so với những trang mới.

    21. Tạo một sitemap

    Công cụ tìm kiếm thích sitemap - không nhất thiết phải để xếp hạng nhưng cần thiết đối với việc tìm kiếm các liên kết trên trang web của bạn. Việc tạo ra một sitemap XML hoặc sitemap Google hoặc sitemap HTML là không quan trọng, điều quan trọng là nó đơn giản và làm việc tốt.

    22. Sử dụng chuyển hướng 301 với chuyển hướng vĩnh viễn

    Khi bạn chuyển hướng các trang của bạn, bạn nên sử dụng một máy chủ chuyển hướng 301 http. Điều này sẽ nói với công cụ tìm kiếm rằng đó là chuyển hướng vĩnh viễn và nó cần phải thay đổi việc index với các URL mới. Spammer sử dụng các loại chuyển hướng khác (chuyển hướng HTTP 302 và meta refresh), vì vậy chúng không phải là một ý tưởng tốt để sử dụng.

    23. Sử dụng chuyển hướng 302 với các URL dài hoặc xấu

    Chuyển hướng 302 HTTP là chuyển hướng tạm thời. Bạn nên sử dụng chúng để chuyển hướng URL xấu để user-friendly nhiều hơn. Điều này nói với các công cụ tìm kiếm rằng URL xấu nên loại bỏ khỏi index. Hãy nhớ rằng nhiều spammer sử dụng chuyển hướng 302 để đánh đánh lừa công cụ tìm kiếm. Vì vậy, hãy thận trọng trong việc sử dụng chúng.

    24. Nhận càng nhiều liên kết inbound càng tốt

    Các liên kết là quan trọng, đặc biệt là từ các trang web khác với trang web của bạn. Chúng được gọi là liên kết inbound. Và nếu bạn nhận được rất nhiều liên kết inbound, nó sẽ giúp tăng thứ hạng trang của bạn. Hãy nhớ rằng 1-2 liên kết từ các trang web-uy tín cao sẽ là tốt hơn so với 10 liên kết đến từ link farms.

    25. Đặt cụm từ khóa của bạn trong đoạn đầu tiên

    Sự lặp lại cụm từ khóa của bạn là rất quan trọng trong nội dung của bạn. Nhưng nó đặc biệt quan trọng trong một hoặc hai đoạn văn đầu tiên của văn bản. Và nếu bạn có thể lặp lại nó một lần trong đoạn đầu tiên sẽ là rất tốt.

    26. Đặt cụm từ khóa ở đầu của HTML

    Không chỉ là đoạn đầu tiên, bạn nên cố gắng để di chuyển nội dung của bạn về phía trên của tài liệu HTML. Và nó cũng bao gồm cụm từ khóa của bạn.

    27. Đặt cụm từ khóa trong văn bản thay thế

    Hình ảnh là một nơi tuyệt vời để đưa cụm từ khóa của bạn - văn bản thay thế. Đây là một cách để thêm cụm từ khóa vào tài liệu của bạn mà không bị lặp đi lặp lại cho độc giả của bạn. Nhưng hãy cẩn thận để không lạm dụng nó.

    28. Tăng kích thước font chữ của cụm từ khóa

    Công cụ tìm kiếm hiểu rằng các phông chữ lớn hơn kích thước chuẩn trên trang chỉ ra rằng văn bản đó là quan trọng hơn. Sử dụng CSS hoặc các thẻ font. Áp dụng thay đổi kích thước font chữ cho thẻ headline là tốt nhất.

    29. Định dạng cụm từ khóa nổi bật

    Sử dụng <strong> và <em> thích hợp để làm cho các cụm từ khóa của bạn nổi bật. Công cụ tìm kiếm có thể đọc các thẻ và sẽ nhận ra rằng văn bản được nhấn mạnh thường là quan trọng hơn so với các văn bản xung quanh.

    30. Viết mô tả meta description

    Công cụ tìm kiếm sử dụng thẻ meta description để index chúng. Điều này giúp khách hàng tìm thấy trang web của bạn và các công cụ tìm kiếm có thể index chúng.

    31. Liên kết đến trang từ bên trong trang web của bạn

    Các liên kết là quan trọng và liên kết từ trang này sang trang khác trên trang web của riêng bạn là một cách rất dễ dàng để nhận được các liên kết. Chúng không phải là quan trọng trong việc xếp hạng công cụ tìm kiếm như là các liên kết từ các trang web bên ngoài nhưng chúng giúp đỡ rất nhiều. Chúng giúp spider tìm thấy tất cả các trang trên trang web của bạn.

    32. Đặt lên liên kết mà flow trong văn bản

    Các liên kết đó có ý nghĩa sẽ xếp hạng cao hơn so với danh sách các liên kết hoặc các hình thức khác của các liên kết artificial.

    33. Tiếp tục yêu cầu cho các liên kết inbound

    Các liên kết càng cũ thì càng tốt. Nếu bạn nhận được 100 liên kết cùng một lúc thì rất dễ để công cụ tìm kiếm cho rằng bạn đang mua liên kết và có thể chúng sẽ coi đó là các liên kết spam.

    34. Nhận liên kết trong DMOZ và Yahoo!

    DMOZ và Yahoo! và các thư mục khác cho thấy rằng trang của bạn có liên quan đến nội dung của thư mục.

    35. Kiểm tra thường xuyên các liên kết với pagerank

    Bất cứ khi nào bạn thêm một liên kết external trên trang web của bạn, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ lưỡng đối với mỗi liên kết đó. Bằng cách kiểm tra định kỳ PageRank của các trang web external của bạn, bạn có thể loại bỏ các liên kết mà bạn nghi ngờ. Điều này sẽ giúp bạn khẳng định rằng các trang của bạn là hoàn toàn đáng tin cậy.

    36. Liên kết với tất cả các hình ảnh chính

    Điều quan trọng là phải có liên kết trong hình ảnh bởi vì mọi người sẽ click vào hình ảnh. Và khi đó công cụ tìm kiếm sẽ hiểu được giá trị của các liên kết. Điều quan trọng là luôn phải có những văn bản thay thế, vì vậy mà công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng văn bản của bạn. Những hình ảnh mà bạn nhìn thấy trên trang này đều được liên kết.

    37. Theo dõi cập nhật các trang của bạn

    Các trang được cập nhật thường xuyên là một lợi thế lớn. Nhưng bạn nên làm nhiều hơn ngoài việc sửa lỗi chính tả hoặc thực hiện những thay đổi nhỏ, hãy thường xuyên cập nhật những thay đổi lớn.

    38. Nếu bạn phải sử dụng frames, hãy sử dụng thẻ noframes

    Nếu bạn phải sử dụng frames thì bạn nên sử dụng một phiên bản noframes cho trang web của bạn. Và cách tốt nhất để trang web của bạn được index trong công cụ tìm kiếm là nó phải được hoàn toàn viết lại bởi phiên bản noframes.

    39. Nếu bạn phải sử dụng Flash, hãy đưa vào văn bản thay thế

    Flash và công cụ tìm kiếm kết hợp với nhau không tốt nhưng nếu bạn phải sử dụng flash thì bạn nên sử dụng văn bản thay thế để mô tả chính xác phần tử Flash. Và nếu bạn sử dụng Flash cho toàn bộ trang web của bạn, bạn nên tạo ra một phiên bản khác của trang web hoàn chỉnh trong HTML .

    40. Sử dụng Flash với phần không quan trọng của trang

    Việc sử dụng Flash trên website như là một phần nhỏ của trang web, tốt nhất là nên sử dụng với các phần không quan trọng. Công cụ tìm kiếm không thể xem Flash, họ coi chúng như hình ảnh. Theo Google Webmaster Central, các trang web được coi là có hiệu quả trong việc sử dụng Flash là khi nó được sử dụng cho các phương tiện truyền thông nhưng dựa trên HTML cho nội dung và chuyển hướng.

    41. Giữ trang của bạn gần với thư mục gốc

    Các trang nằm gần với thư mục gốc sẽ dễ dàng được tìm thấy hơn là nằm sâu bên trong.

    42. Sử dụng thẻ meta keywords và các từ khóa của bạn

    Thẻ meta là một cách phổ biến để cải thiện kết quả công cụ tìm kiếm nhưng thực tế là một số công cụ tìm kiếm lớn không sử dụng chúng ở tất cả, và chỉ có một vài công cụ tìm kiếm sử dụng. Nó sẽ không tác động xấu đến cụm từ khóa của bạn và các từ khóa thứ cấp trong thẻ meta keywords nhưng bạn đừng mong đợi là nó sẽ làm việc tốt.

    43. Hãy giữ cho các từ khóa của bạn được gần nhau

    Công cụ tìm kiếm xếp hạng các từ khóa trong các trang sẽ không phân biệt nơi chúng được tìm thấy. Nhưng nếu bạn đang cố gắng để xếp hạng tốt cho một cụm từ khóa cụ thể, hãy giữ cho các từ khóa gần nhau để đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm nhận ra rằng chúng có liên quan.

    44. Sử dụng cụm từ khóa trong meta description

    Hầu hết các công cụ tìm kiếm sử dụng trường meta description như description trong kết quả tìm kiếm của họ. Vì vậy, điều quan trọng là phải có một mô tả tốt. Hãy đưa cụm từ khóa của bạn vào thẻ meta description để công cụ tìm kiếm có thể nhìn thấy từ khóa của bạn. Đây không phải là một phép màu ma thuật nào mà đó là một ý tưởng tốt.

    45. Thiết lập meta language của bạn

    Nếu trang của bạn là một ngôn ngữ khác, bạn nên thiết lập thẻ meta language để công cụ tìm kiếm biết. Hầu hết các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được điều đó nhưng nếu sử dụng thẻ đo thì nó có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm bằng ngôn ngữ đó.

    46. Tối ưu hóa cho một vài từ khóa phụ

    Khi bạn có một cụm từ khóa, bạn có thể chọn một hoặc hai từ khóa khác để tối ưu chúng. Nhưng hãy cẩn thận - hãy chắc chắn rằng mật độ từ khóa phụ của bạn là không quá 1-2%. Nếu cao hơn khoảng đó, công cụ tìm kiếm có thể hiểu rằng bạn đang bão hòa sức mạnh các cụm từ khóa chính của bạn.

    47. Sử dụng cụm từ khóa trong anchor được đặt tên

    Một anchor được đặt tên (hay còn gọi là bookmark) là một công cụ hữu ích cho việc điều hướng trong một web page. Nhưng đối với công cụ tìm kiếm. Nếu bạn sử dụng cụm từ khóa trong các anchor được đặt tên thì nó sẽ làm cho văn bản của bạn được nổi bật hơn.

    48. Sử dụng các form khác nhau với cụm từ khóa của bạn

    Hầu hết các công cụ tìm kiếm nhận ra nguồn gốc của từ đó. Ví dụ, phiên bản số nhiều của danh từ (dog và dogs), danh động từ và động từ (dig and digging). Bằng cách sử dụng các form khác nhau cho các từ khóa của bạn, bạn có thể làm cho trang web của bạn thú vị hơn cho độc giả của bạn trong khi vẫn tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

    49. Sử dụng từ đồng nghĩa cho các từ khóa của bạn

    Từ đồng nghĩa là một cách khác để trộn văn bản cho độc giả của bạn trong khi vẫn tối ưu hóa cho tìm kiếm. Hầu hết các công cụ tìm kiếm hiện đại có một thư viện về các từ đồng nghĩa và do đó nó sẽ nhận ra những từ như "dog" và "canine" là giống nhau. Hãy cẩn thận với kỹ thuật này trên các trang không phải là English. Hầu hết các công cụ tìm kiếm được phát triển ở các nước nói tiếng Anh và có lượng từ vựng về English là rộng hơn so với các ngôn ngữ khác. Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng các công cụ khi đọc mật độ từ khóa thường không nhận ra các từ đồng nghĩa, vì vậy trang của bạn có thể chứa các từ khóa nhiều hơn so với các báo nếu bạn sử dụng nhiều từ đồng nghĩa.

    50. Đừng liên kết đến nhiều site external

    Liên kết đến các trang web không phải trên trang web của bạn là một ý tưởng tốt nhưng đừng liên kết quá nhiều. Bởi khi đó bạn sẽ bão hòa tính hiệu quả của các trang của bạn trong công cụ tìm kiếm và tệ nhất là trang của bạn sẽ giống như một danh sách các liên kết và nhận hình phạt từ công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, khi bạn có nhiều liên kết external, bạn cần kiểm tra chúng một cách thường xuyên để đảm bảo rằng những trang này không phải là xấu hoặc không trở thành "người hàng xóm tồi".

    Hết phần 1. Mời các bạn đón đọc phần 2 vào thời gian tới.

    Ghi nguồn www.thesoigieo.com
    #1

Chia sẻ trang này