*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

App Indexing - Thế hệ mới của SEO

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi cuongapple, 5 Tháng ba 2015.

  1. cuongapple

    cuongapple Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng một 2015
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    11
    Trở lại năm 2012, tôi dự đoán rằng Google sẽ sử dụng API để crawl nội dung ứng dụng. Suy nghĩ của tôi là phương pháp hiện hành của Google đang crawl các trang web bằng spider không những không hiệu quả mà nó còn phải dựa vào các hyperlinks.

    App không sử dụng hyperlinks để kết nối nội dung như các trang web đang làm, vì vậy có một cách tốt hơn để Google khám phá nội dung trong một ứng dụng là thông qua một API.

    [​IMG]

    Năm 2015, Google đã phát hành khả năng index nội dung app thông qua API được gọi là Mobile App Indexing API. Điều đó khác hơn một chút so với những quan niệm của tôi vào năm 2012 nhưng nhìn chung là như nhau.

    Năm 2012, Google đã yêu cầu truy cập vào API nội dung của một thương hiệu theo cùng một cách APP Mobile sử dụng API để cư trú nội dung trong một ứng dụng từ một máy chủ web. Tuy nhiên, Mobile App Indexing API của Google lại làm việc khác với thông báo của Google về nơi nội dung cư trú trong ứng dụng của họ và những gì mà nội dung liên quan đến trang web của họ. Sau đó, Google đưa ra các tùy chọn để gửi người dùng xem nội dung trên một trang web hoặc bên trong ứng dụng.

    Nó làm việc như thế nào?

    Từ trang web App Indexing API của Google:

    "App Indexing API cung cấp một cách để các nhà phát triển thông báo cho Google về các kết nối sâu trong các ứng dụng địa phương của họ và cho phép các ứng dụng của Google (phiên bản 3.6 trở lên) lái sự tham gia thông qua tính năng tự động truy vấn tìm kiếm của Google, cung cấp nhanh chóng và dễ dàng truy cập vào các trang bên trong trong các ứng dụng. Các kết nối sâu được thông báo bằng cách sử dụng App Indexing API, nó cũng được Google sử dụng để index nội dung app và đang nổi lên trong các kết quả tìm kiếm Google".

    Đầu tiên, các nhà phát triển cần phải làm là cho phép kết nối sâu vào các ứng dụng từ Developers Console. Bước tiếp theo là kết nối ứng dụng của bạn đến trang web của bạn. Sau đó, chắc chắn rằng các ứng dụng được thiết lập để làm việc với dịch vụ Google Play. Bây giờ sẽ đến phần thú vị.

    Các nhà phát triển của bạn cần phải thiết lập các hành động được gọi là "intent filters" để nói cho Google khi người dùng đang xem một phần của nội dung, tiêu đề của nội dung là gì và nếu đó là một trang Web trên site của bạn có nội dung giống nhau.

    Khi người dùng xem một phần nội dung trong ứng dụng của bạn, Google sẽ được thông báo index API cho các nội dung tồn tại trong ứng dụng.

    Sau đó, khi một người dùng sử dụng Google Search để tìm kiếm các nội dung tương ứng trên trang web của bạn, Google có thể cung cấp cho họ tùy chọn xem nội dung trong ứng dụng của bạn để thay thế. Nếu người dùng sử dụng tùy chọn đó, ứng dụng sẽ được mở ra và người dùng được đưa trực tiếp đến các nội dung mà họ đang tìm kiếm.

    Theo như tôi có thể nói, các ứng dụng không thực sự gửi bất kỳ nội dung nào khác với tiêu đề và vị trí của nội dung đến Google. Vì vậy, thực sự là Google không phân tích bất kỳ nội dung nào tại thời điểm này, nó chỉ đơn giản là theo dõi nội dung đang cư trú trên trang web và trong ứng dụng của bạn. Theo đó, API thực sự chỉ là “index” và không xuất hiện để được gắn vào các thuật toán tìm kiếm.

    Ngày nay chúng đang ở đâu?

    Mobile App Indexing API của Google giúp người dùng điều hướng đến nội dung để hiểu sâu bên trong ứng dụng, trái ngược với Google – sử dụng API để phát hiện và phân tích nội dung mới chứ nó không biết là nội dung đó có tồn tại hay không.

    Hay nói cách khác, Google đang gặp khó khăn để tìm hiểu xem nội dung ứng dụng của bạn cần phải ở cấp cao hơn trang web của đối thủ cạnh tranh nhưng nếu Google biết rằng các nội dung trên trang web của bạn outranks một đối thủ cạnh tranh, điều đó là tốt để hướng người dùng đọc nội dung trên ứng dụng của bạn thay vì trang web của riêng bạn, bởi đó là một trải nghiệm tốt hơn.

    Điều này báo hiệu sự khởi đầu của một thay đổi lớn trong tìm kiếm

    Điều này báo hiệu sự khởi đầu của một sự thay đổi lớn trong tìm kiếm: ứng dụng sẽ bắt đầu cạnh tranh với các trang web truyền thống về bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập. Điều đó có nghĩa là các thương hiệu cần phải biết làm thế nào để tối ưu hóa nội dung riêng của họ để hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, có một vài yếu tố để xem xét ngay bây giờ:
    • Trong khi Google có thể chỉ cho người dùng biết nội dung trong một ứng dụng, bảng xếp hạng riêng của mình vẫn chủ yếu dựa vào nội dung của phiên bản web. Người ta sẽ giả định rằng cho dù người dùng đã tải về các ứng dụng và bao nhiêu thời gian họ dành cho các ứng dụng, đây sẽ là yếu tố tốt để đưa vào bảng xếp hạng nhưng thực sự chưa có bằng chứng nào chứng minh điều này.
    • Có thể là nội dung bên trong ứng dụng không có trang web, nếu vậy nội dung ứng dụng có thể xếp hạng cao hơn các trang web khác, điều đó khó có thể xảy ra vào lúc này.
    • Với các trang web, Google có thể nhìn vào các liên kết, hành vi người dùng, hoạt động xã hội, cấu trúc trang, chủ đề trang web và hàng nghìn các tín hiệu khác để họ có thể biết rằng đó là nội dung chất lượng cao, xứng đáng được xếp hạng. Với ứng dụng thì có rất nhiều những tín hiệu chưa tồn tại.
    Do đó, ngay bây giờ, ứng dụng SEO nói rất ít về việc tối ưu hóa bản thân ứng dụng này và việc tối ưu hóa các nội dung dựa trên phiên bản web và liên kết các nội dung đó với nội dung trong ứng dụng. Sau đó, Google có thể quyết định phiên bản nội dung để hiển thị các tìm kiếm, tùy thuộc vào các thiết bị và hành vi của người thực hiện tìm kiếm.

    Store trong tương lai có những gì?

    Xây dựng cơ sở hạ tầng cho các nhà phát triển để submit nội dung ứng dụng đến Google là một bước tiến lớn hướng tới việc đưa nội dung ứng dụng vào các kết quả tìm kiếm.

    Trong tương lai, không khó để tưởng tượng một ngày nào đó khi Google cho phép các nhà phát triển submit đầy đủ nội dung và dữ liệu meta thông qua việc index API. Điều này sẽ mở ra cánh cửa cho Google để bắt đầu xếp hạng độc lập dữ liệu ứng dụng. Tôi cho rằng bước này là cần thiết cho Google để theo kịp với sự phát triển của Internet.

    Động thái này cũng là một trong những trở ngại lớn nhất đối với các nhà phát triển: Làm thế nào mọi người có thể tìm thấy ứng dụng của tôi? Chức năng tìm kiếm App Store của Apple là quá tệ so với các công cụ tìm kiếm và Google Play không hẳn đã là tốt hơn nhiều. Bằng cách đưa nội dung ứng dụng vào nội dung trang web hiện tại, Google có thể sử dụng tín hiệu tìm kiếm trên web để cải thiện thứ hạng trong cửa hàng Google Play.

    Ngày nay, Google đang làm việc để giải quyết các vấn đề tương tự như các ứng dụng. Nếu tìm kiếm ứng dụng trở nên tuyệt vời thì người dùng đang nghiêng nhiều hơn vào tìm kiếm các ứng dụng, trong đó các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào một sự hiện diện tốt cho các ứng dụng.

    Thế hệ mới của SEO

    Tôi tin rằng App Indexing API của Google sẽ thay đổi cuộc trò chuyện của những ứng dụng SEO và nó sẽ phát triển như thế nào?. Thay vì chỉ tối ưu hóa tiêu đề và mô tả của danh sách ứng dụng trong các cửa hàng ứng dụng thì bây giờ là lúc chúng ta thực sự có thể nói chuyện về việc tối ưu hóa các nội dung bên trong các ứng dụng riêng của mình. Nó sẽ như một nút reset SEO khổng lồ đã được đẩy lên khi Google bắt đầu phân tích các yếu tố xếp hạng ứng dụng cụ thể. Sẽ có chiến thuật mới, số liệu, công cụ và các báo cáo mới. Theo nhiều cách, nó là sự khởi đầu một thế hệ mới của SEO.

    Bạn nghĩ gì? Chúng ta hãy dự đoán xem ứng dụng SEO sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

    Nguồn: thế giới seo
    #1

Chia sẻ trang này