*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Bạn sẽ làm gì khi không có ý tưởng mới để viết bài? Ford Ranger

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi anhhuyymb, 28 Tháng mười hai 2015.

  1. anhhuyymb

    anhhuyymb Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Bạn sẽ làm gì khi không có ý tưởng mới để viết bài? Bạn sẽ làm gì để phát triển nội dung mới cho website của bạn. Hiện nay rất nhiều các bạn thường đăng bài về tầm quan trọng của việc phân tích mật độ từ khóa trong site, khảo sát các cách làm của những website đứng top, tất cả cũng chỉ là muốn tạo ra được những nội dung độc đáo để tạo một điểm nhấn cho google
    Cách phát triển nội dung chuẩn SEO theo mô hình mới nhất!
    Tuy nhiên mọi người đang giống những cỗ máy tái bản nội dung kể từ khi khái niệm content is king lên ngôi.

    Theo như mình nghĩ các bạn mới làm SEO cũng như các bạn đang làm SEO nên nghĩ và viết nội dung mà mọi người muốn. chứ không phải lặp đi lặp lại một chủ đề cũ. Tất nhiên việc xoay quanh chủ đề sẽ mang lại thành công trong SEO nhưng nếu ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác thì nội dung đó trở lên nhàm chán liệu những cái đó có còn được người đọc muốn không? Tại sao ta không tạo ra những bài viết trải nghiệm mới để độc giả cùng trải nghiệm và tham khảo. Tôi đã áp dụng được điều này trong quá trình làm SEO của tôi. Tôi biết đến mô hình 70-20-10 trong SEO do tình cờ đọc bài viết của tác giả Guillaume Bouchard trên searchenginewwatch.com.

    Để làm được điều này tôi tin rằng bạn cần bỏ ra 20% mục tiêu nội dung chia sẻ các kiến thức thật sự tốt và có ý nghĩa cho người đọc, đây chắc chắn phải là các thông tin mới và có ích, việc này sẽ giúp bạn có lượng traffic ổn định hơn.

    10%: Chủ động và thí nghiệm tìm hiểu phản ứng của người đọc
    Đây là tỉ lệ mục tiêu nội dung có thể có được sẽ cực kỳ xa vời. Cách tiếp cận phản ứng đó là bạn phải thực sự hiểu công việc của bạn, và phải có đam mê khi viết về các xu hướng hoặc dự báo về sự thay đổi nào đó. Loại thử nghiệm này đòi hỏi bạn tự tin giới thiệu trí tuệ của bạn như: nội dung infographics, ý kiến đánh giá, hoặc video.

    Sử dụng 10% để thử nghiệm với nội dung có vẻ không chắc chắn, không đầy đủ có lẽ là do bản năng. Tuy nhiên khi bạn thực hiện điều này bạn sẽ biết được người đọc thực sự muốn gì?

    Tóm lại "Đừng lãng phí quá nhiều thời gian và nhân lực của bạn bắt chước hay rập khuôn nội dung nào đó hãy cố gắng tạo ra nguồn nội dung nào đó thực sự của riêng bạn. Chính điều này sẽ tạo nên sự độc đáo cho trang web của bạn và mang lại thành công cho bạn nếu như bạn có khả năng.
    Bạn nên tham khảo: Viết bài chuẩn SEO

    Làm phong phú nội dung
    Làm thế nào để có thể tạo thêm sự phong phú mới lạ cho nội dung của mình? Các bạn hãy thử áp dụng mô hình 70-20-10, cụ thể như sau:

    - 70% nội dung cần phải được liên kết gợi ý.
    - 20% nôi dung nên được tối ưu hóa và trau chuốt cẩn thận (Unique content).
    - 10% nên chủ động và phản ứng thử nghiệm.
    Bằng cách sử dụng mô hình này bạn sẽ có được một phương pháp làm SEO mới.
    70%: Nội dung cần phải có liên kết gợi ý
    Đã có rất nhiều bài viết về cách tạo nội dung và sử dụng một số kỹ thuật câu liên kết. Vậy bạn có bao giờ từng hỏi điều gì tạo lên liên kết có giá trị nội dung trong đó. Tôi xin đưa ra một số ý tưởng cho các bạn tham khảo:

    - Cung cấp thông tin nào đó có tính tương tác để người đọc sử dụng
    - Nếu mọi người đang làm những gì bạn đang làm, bạn hãy cố gắng tìm một cách thể hiện việc đó tốt hơn và như vậy bạn sẽ được mọi người chú ý hơn.
    - Hãy tạo ra sự khuyến khích cổ vũ họ liên kết với bạn.
    - Tìm một cách để sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội nếu như bạn có thể.
    Tôi chỉ đơn giản là xây dựng là nội dung với một mục đích: các chủ đề thú vị xây dựng theo một mô hình đã định sẵn, nghĩ điều gì thì viết luôn điều dó và tôi tin rằng nó đủ sức để kéo được lượng traffic nhất định đến website của mình. Điều này được coi là nền tảng cho lịch biên tập của tôi. Giả sử khi bạn vào trang web này bạn sẽ thấy toàn bộ nội dung trên trang luôn được làm mới, mỗi ngày có 1 - 3 bài viết mới, tôi tin rằng khi cộng đồng VietMoz của chúng tôi sẽ có nhiều thành viên hơn và sẽ có nhiều bài viết giá trị hơn, tôi tự hỏi bạn muốn tham gia một trang web với nhiều thông tin hữu ích và mới lạ, hay bạn muốn tham gia 1 diễn đàn chỉ có hỏi đáp chém gió và mục đích chính là cày backlink

    Khi người đọc vào trang web của bạn họ sẽ tìm hiểu xem điều gì đáng được chú ý nhất trên site của bạn? Bạn có những nội dung, những chủ đề gì độc đáo khiến họ tò mò và quan tâm? Chắc chắn người đọc sẽ tìm được một vài tài liệu nào đó trên trang của bạn và khai thác nó, bạn có đảm bảo mọi câu chữ trên trang web của bạn được tối ưu tốt hay không? Và liệu nội dung đó có thực sự có ích cho họ và khiến họ ở lại trang web của bạn lâu hơn không? Và sau đó liệu họ có quay lại trang web của bạn một lần nữa khi họ thoát trang?
    #1
  2. QuanNH

    QuanNH Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    6
    Hơi khó nhỉ, giờ để tạo những liên kết chất lượng thật sự thấy khó dần.
    #2
  3. nhatvietshop

    nhatvietshop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    đọc bài viết thấy chả liên quan gì đến cái tiêu đề,
    #3
  4. nguyễn bình tài

    nguyễn bình tài Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    đọc xong mà k dõ ràng lắm vầ cái mà bài viết muốn nói. thực sự cái vấn đề nội dung là vẫn đề muôn thủa do một vài lĩnh vực cá biệt quá ít hướng đa dạng vậy phải làm sao bài cũng k đề cập gì. cái này nên đặt tiêu đề là chú ý khi viết bài thì đúng hơn
    #4
  5. viet1410

    viet1410 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    đúng là contend luôn là nội dung muôn thủa. xây dựng contend chất lượng không phải dễ, mình đang cố luyện viết bài mà khả năng chém gió chưa tốt lắm. hic
    #5
  6. quocmyit

    quocmyit Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    quả thật là viết một nội dung chất lượng không hề dễ, thông thường nội dung còn phải tùy thuộc vào chủ để nếu nó gợi ý nhiều thì còn có ý tưởng nhiều để viết, chứ ít thì quá khó để viết được một nội dung chất lượng
    #6
  7. mituot2703

    mituot2703 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    7
    lên tran đối thủ mà mò mẫm thôi, rồi lĩnh vực liên quan cũng khá nhiều đấy
    #7
  8. Ngọc Nữ

    Ngọc Nữ Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    15
    bác chủ viết khó hiểu quá..với lại viết chả có ngắt quãng ảnh gì cả..làm a e ko được nghỉ mắt :((..theo em thì nên lên list keyword trước thì sau đó tha hồ bài mà viết..chỉ sợ không viết được hết thôi
    #8
  9. thuanphatqc

    thuanphatqc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    4
    Bạn chủ cứ làm dài dòng quá, theo mình thì keyword planner giải quyết hết. :))
    #9
  10. belopmam

    belopmam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26 Tháng tám 2013
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Khi không có ý tưởng rồi thì tốt nhất là ko viết mà đi "xả sì trét" rồi quay vào viết sau
    #10
  11. shopquankaki

    shopquankaki Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    25 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    cá nhân em thì khi hết ý tưởng em thường làm việc khác cho thoải mái. Sau khi có ý tưởng thì viết tiếp chứ ko viết rông rài mà lại lâu thì mệt lắm.
    #11
  12. thuygia

    thuygia Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    42
    Bài viết từ 2015 đến giờ nhưng về mặt giá trị vẫn còn nguyên, trước giờ luôn bị thiếu và bí ý tưởng khi viết bài, đọc bài của bác cũng ngộ ra thêm được vài cái ý tưởng nhỏ để viết thêm bài cho bot vào tìm kiếm :D
    #12
  13. mituot2703

    mituot2703 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    7
    B1 vào web đối thủ
    B2 đọc các tiêu đề bài viết của họ và nắm lấy ý chính
    B3 viết lại theo ý của mình
    #13
  14. gaemvui24h

    gaemvui24h Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    6
    thường thì em sẽ tham khảo nội dung của đối thủ để viết bài như vậy sẽ nhanh nhất
    #14
  15. thungthung12

    thungthung12 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    4
    Nếu như không có ý tưởng để viết bài thì tham khảo những trang có chủ đề giống mình rồi đọc mà lấy ý tưởng. Còn nếu đọc mà vẫn không mọi ra được ý tưởng thì tốt nhất đi chơi lúc khác làm
    #15
  16. hoang505

    hoang505 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    23 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    8
    Mỗi khi hết ý tưởng viết bài là mình ko làm nữa đi chơi game, xem video hài hay nhậu nhẹt, mai làm tiếp. Chứ lúc đó có ngồi nghĩ thì cũng quanh đi quẩn lại có vậy thôi
    #16
  17. bedethuong07

    bedethuong07 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    7

Chia sẻ trang này