*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Bí quyết Xây dựng Liên kết Nội bộ hiệu quả

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết' bắt đầu bởi hovannac, 9 Tháng năm 2017.

  1. hovannac

    hovannac Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Liên kết nội bộ là những công việc thường bị đánh giá thấp trong SEO về khả năng sử dụng và chuyển đổi, chúng rất dễ thực hiện và thường bị bỏ sót. Bài viết này chúng ta sẽ xem xét 3 loại liên kết nội bộ tạo nên sự khác biệt lớn về kết quả nó đem lại

    Liên kết nội bộ hay Internal Link là gì?

    Liên kết nội bộ (Internal Link) là một liên kết từ trang này sang trang khác trên cùng một tên miền (cùng domain như amdotblog.com). Chúng ta đang nói về các liên kết văn bản thông thường, từ một trang trên trang web của bạn đến trang khác. Tất nhiên, điều hướng trang web của bạn là một ví dụ về liên kết nội bộ, nhưng ở đây chúng ta sẽ nói về liên kết trong nội dung trên các trang.


    Liên kết bên ngoài hay External Link là gì?

    Liên kết ngoài (External link hay Backlink) là liên kết từ một trang khác đến trang của bạn. Chúng rất quan trọng cho lưu lượng truy cập giới thiệu và SEO, nhưng từ các trang web khác. Bạn không thể kiểm soát chúng. Liên kết nội bộ rất dễ dàng. Bạn có thể làm cho họ trong vài phút. Lưu ý: các liên kết bên ngoài cũng đề cập đến liên kết từ trang web của bạn tới một trang web khác, nhưng chúng ta đang nói về các trang web khác liên kết lại với bạn.


    Lợi ích của cấu trúc liên kết nội bộ

    Liên kết nội bộ quan trọng vì ba lý do sau:

    • Chuyển giá trị PA từ trang này sang trang khác (tối ưu hóa tìm kiếm - SEO)
    • Hướng dẫn khách truy cập vào các trang có giá trị cao và chuyển đổi (khả năng sử dụng - Usability)
    • Thúc đẩy khách truy cập hành động tích cực ( tối ưu hóa chuyển

    Liên kết ảnh hưởng đến Xếp hạng của Công cụ Tìm kiếm (SEO)

    Trước tiên, chúng ta hãy cùng xem xét các luồng thông tin qua internet thông qua liên kết.

    Khi một trang liên kết đến một trang khác, nó chuyển một số độ tin cậy vào trang đó, tăng khả năng xếp hạng trang thứ hai. Độ tin cậy này được gọi là "Link Juice", nhưng hầu hết các nhà tối ưu hóa tìm kiếm gọi nó là "Authority".


    Tip: Tại sao từ khóa của tôi không được xếp hạng tốt?

    Các liên kết đến từ các trang web khác qua "Domain Authority" tăng quyền hạn (và khả năng xếp hạng) của tất cả các trang trên trang web của bạn. Liên kết nội bộ không làm điều đó.


    Chúng không làm tăng Authority tổng thể trang web của bạn mà chúng chuyển giá trị "Page Authority" từ trang này sang trang khác. Thông qua liên kết, các trang có thể giúp nhau xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.


    Liên kết nội bộ với các liên kết ngoài

    Dưới đây là tổng quan nhanh về sự khác nhau giữa liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài đối với SEO.


    Dưới đây là cách để có được giá trị SEO cao nhất từ liên kết nội bộ:

    Một số trang của bạn có PA (Page Authority) cao hơn những trang khác. Đây là các trang đã có liên kết trỏ tới chúng. Ví dụ như trang Trang chủ
    Liên kết từ các trang này đến các trang khác sẽ chuyển giá trị PA và giá trị SEO cho trang được đặt liên kết trên trang đó.


    Liên kết đến các trang này có thể giúp xếp hạng rất nhiều.

    Liên kết từ trang đầu tiên sang trang thứ hai là dễ dàng, miễn phí và nhanh chóng. Và nó có thể tạo sự khác biệt lớn trong xếp hạng và traffic. Dưới đây là cách tìm cả hai loại.


    Trang nào của bạn có PA cao nhất?

    Sử dụng Open Site Explorer của Moz để kiểm tra. Chỉ cần nhập tên miền của bạn và nhấp vào báo cáo "Trang hàng đầu". Nó sẽ hiển thị cho bạn tất cả các trang của bạn, được sắp xếp theo thứ tự của "Page Authority." Liên kết từ các trang với quyền lực cao hơn sẽ vượt qua được quyền lực và tiềm năng xếp hạng nhất. Đây là những trang mà bạn muốn liên kết.


    Một vị trí khác cần tìm là trong Google Search Console trong Mạng tìm kiếm> Liên kết tới trang web của bạn > Báo cáo nội dung được liên kết nhiều nhất của bạn. Sẽ thấy các trang có nhiều liên kết ngoài nhất và quyền lực nhất.

    Sắp xếp theo "Nguồn Tên miền". Trang chủ của bạn có thể sẽ ở trên đầu, nhưng quét xuống các trang nội bộ. Xem các bài đăng trên trang cũ hơn? Đây là các trang mà bạn muốn liên kết.


    Mẹo: Google Search Console cũng có một báo cáo cho biết trang nào của bạn đã có nhiều liên kết nội bộ nhất hướng đến nó. Truy cập Tìm kiếm> Liên kết Nội bộ và hãy xem.


    Trang nào của bạn gần như xếp hạng cao?

    Sử dụng Google Analytics để tìm ra "low hanging fruit". Chúng ta sẽ thực hiện một số phân tích SEO và tìm các trang xếp hạng ngay trong kết quả tìm kiếm.


    BƯỚC 1:

    Chuyển đến báo cáo Acquisition> Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm> Truy vấn . Đặt phạm vi ngày trong ba tháng (báo cáo này không bao gồm dữ liệu cũ hơn 90 ngày).



    BƯỚC 2:

    Tạo bộ lọc nâng cao để bạn có thể xem các cụm từ mà bạn xếp hạng cao hơn 10 (như trong, "vị trí trung bình" lớn hơn 10, có nghĩa là những từ khóa đang xếp hạng ở đầu trang hai trong Google).



    BƯỚC 3:

    Sắp xếp theo vị trí trung bình. Có danh sách các cụm từ xếp hạng cao!



    BƯỚC 4:

    Truy cập Google Search và tìm kiếm mỗi cụm từ để xác nhận thứ hạng và tìm trang tương ứng.


    ProTip: Công cụ SEMrush hiển thị dữ liệu này trở nên dễ dàng hơn, nhưng bạn có thể cần đăng ký trả phí (đáng giá) Chuyển đến báo cáo Phân tích tên miền> Nghiên cứu Organic> Vị trí và thêm bộ lọc nâng cao, như trên. Sắp xếp theo vị trí và bạn sẽ thấy tất cả các trang của bạn hai bảng xếp hạng.




    Làm thế nào để được xếp hạng cao hơn trong Google?

    Hy vọng rằng, bạn sẽ tìm thấy một vài trang tuyệt vời xếp hạng ở đầu trang hai, sẵn sàng cho sự tín nhiệm và khả năng hiển thị nhiều hơn. Đây là những trang mà bạn muốn liên kết.


    Liên kết từ trang PA cao sang trang có cơ hội xếp hạng tốt.

    Từ trang PA cao, chỉ cần tạo một liên kết ở đâu đó bên trong nội dung văn bản của trang, tới trang có cơ hội xếp hạng tốt (almost-high-ranking).

    Lời khuyên:

    Sử dụng cụm từ khoá trong anchor text của liên kết. Ví dụ: một liên kết với anchor text có nội dung "mẹo cài đặt cáp quang" sẽ giúp cho biết mức độ liên quan của trang đó trong chủ đề đó hơn là một liên kết chỉ để "read more" hoặc "click here".


    Liên kết luôn được tạo ra cho người đọc người đọc, chứ không chỉ dành cho mục đích xếp hạng.

    Một liên kết đơn giản này có thể đủ để đẩy thứ hạng cho trang. Nếu không, hãy xem xét cải thiện trang theo những cách khác .


    Liên kết hướng dẫn khách truy cập vào trang chuyển đổi cao

    Một số trang thu hút nhiều khách truy cập. Thông thường, điều này là do chúng đã có xếp hạng cao hoặc chúng được chia sẻ rất nhiều. Chúng là nhà vô địch về traffic của bạn.


    Các trang khác truyền cảm hứng cho rất nhiều khách truy cập để hành động. Trong tiếp thị nội dung, chúng chuyển đổi một tỷ lệ cao của khách truy cập. Chúng là nhà vô địch chuyển đổi của bạn.


    Liên kết từ các trang vô địch về lưu lượng truy cập với trang vô địch chuyển đổi có thể có tác động đáng kể đến tiếp thị của bạn. Một liên kết nhỏ có thể giúp kết nối tốt nhất đem lại giá trị trogn kinh doanh.


    Trang nào của bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất?

    Điều này rất dễ kiểm tra trong Analytics. Chỉ cần đi đến báo cáo Hành vi> Nội dung trang> Tất cả các trang . Chọn một phạm vi ngày từ 3 đến 6 tháng. Báo cáo được sắp xếp theo thứ tự của các trang đã được xem nhiều nhất. Đây là danh sách các nhà vô địch giao thông.


    Chú ý : Khi bạn kéo xuống danh sách, hãy suy nghĩ về những trang có các cú đột phá về lưu lượng truy cập do các lần truy cập PR hoặc các chiến dịch email. Hãy nhớ rằng những sự kiện đó sẽ không lặp lại.


    Nguồn: amdotblog.com
    #1

Chia sẻ trang này