*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Biên tập nội dung bài viết chuẩn SEO

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi v2SEO, 11 Tháng chín 2014.

  1. v2SEO

    v2SEO Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    165
    Để có một bài viết theo chuẩn SEO gồm các bước sau :

    1. Chọn chủ đề cho bài viết

    - Hãy chọn những chủ đề mà nhiều người quan tâm và có liên quan đến lĩnh vực của website bạn, điều đó sẽ giúp bạn có 1 lượng tracffic duy trì và ổn định.

    - Trong bài này mình sẽ chọn một chủ đề liên quan đến chính website của mình đó là SEO Onpage, cụ thể đó chính là : Viết bài theo chuẩn SEO. Dưới đây là 1 số lý do mình chọn chủ đề này

    + Xu hướng SEO năm 2013 đang tập trung vào việc SEO nội dung và nhiều người đang quan tâm đến vấn đề này.

    + Các chủ đề khác như Link Building đã có quá nhiều người viết.

    + Quy mô chủ đề này khá hẹp, dễ viết và tập trung vào từ khóa.

    2. Nghiên cứu từ khóa
    [​IMG]

    - Không nên làm những từ khóa quá ngắn vì bất cứ người dùng nào cũng không tìm kiếm với những từ khóa quá ngắn. Nếu khách hàng muốn tìm kiếm thông tin về công ty SEO không ai lên Google tìm kiếm với từ khóa "SEO", khách hàng sẽ tìm kiếm với cụm từ khóa như : Công ty SEO , Dịch vụ SEO, ...

    3. Biên tập nội dung theo chuẩn SEO :

    Bước 1 . Tối ưu hóa tiêu đề bài viết
    [​IMG]


    - Tiêu đề bài viết là yếu tố quan trọng nhất để google đưa bài viết của bạn lên kết quả tìm kiếm của bạn lên Google , tiêu đề bài viết không nên quá dài ( tầm 70 ký tự ) và chứa từ khóa chính của bài viết.

    - Tiêu đề bài viết phải ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung.

    - Tiêu đề bài viết phải hấp dẫn lôi cuốn người đọc.

    - Tiêu đề bài viết phải là duy nhất trên website, không được trùng lặp tiêu đề

    Bước 2. Tối ưu hóa mô tả về bài viết ( thẻ description )

    - Mô tả chính là nội dung khái quát mà bạn muốn nói với khách hàng về website bạn. Vì vậy bạn nên viết 1 lời giới thiệu để thu hút người đọc click vào bài viết của bạn thay vì nhồi nhét những từ khóa gây phản cảm với người đọc.

    - Phần mô tả phải chứa từ khóa của bạn, từ khóa chính và các từ khóa phụ.

    Bước 3. Tối ưu hóa nội dung bài viết :
    [​IMG]

    - Bạn nên đặt 1 link quay trở lại trang chủ ( ). và 1 link quay trở lại bài viết.

    - Trong bài viết bạn nên bôi đậm , in nghiêng những từ, cụm từ liên quan đến từ khóa ( liên quan đến tiêu đề ) bài viết .

    - Từ khóa quan trọng nên xuất hiện 1 lần ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.

    - Internal Link nên dẫn tới các bài viết khác với anchor text thích hợp và mỗi internal link đó đều nên có thẻ title.

    - Đặt tên file ảnh (nếu có ) của bạn là từ khóa hoặc những từ liên quan đến từ khóa của bạn.

    - Tối ưu các thẻ title, alt của file ảnh, đường dẫn ( đặt từ khóa vào thẻ title, thẻ alt của file ảnh, đường link ).

    - Chia sẻ lên các mạng xã hội ( G+, facebook,...).

    4. Đánh giá

    - Tới đây thì coi như bạn đã vừa viết được một bài khá là thân thiện với máy tìm kiếm, hợp chuẩn SEO rồi. Sau khi viết xong bài thì các bạn nên tự đặt ra một số câu hỏi nữa để có thể tối ưu bài viết tốt hơn. Một số câu hỏi như thế này bạn cần trả lời mỗi khi viết một bài:

    + Cấu trúc bài viết đó có dễ hiểu không? Có cần sửa lại cấu trúc để người đọc có thể dễ dàng nắm bắt nội dung hay không?

    + Bài viết của mình đã có video hoặc hình ảnh chưa? Nếu chưa thì nó sẽ có ích và thú vị hơn khi chèn thêm ảnh hay video vào bài hay không?

    + Bài viết này có mang lại giá trị cho độc giả hay không? Có chắc là sẽ nhiều người thích nó rồi đi chia sẻ nó hay không?

    + Bài viết đã sử dụng đầy đủ các từ khóa phụ mà bạn đã tìm ra ở bước 2 chưa?

    + Đọc lại bài viết một lần nữa, có chỗ nào sai chính tả, sai câu cú hay mắc lỗi diễn đạt ngớ ngẩn nào không?

    + Hãy nhìn lại các đối thủ, liệu bạn có chiếm được vị trí cao sau khi bài viết này đăng 2, 3 ngày? Có cần tối ưu lại nữa không?
    Nguồn : thế giới seo​
    Last edited: 16 Tháng chín 2014
    #1

Chia sẻ trang này