*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Các lỗi về nội dung có thể ảnh hưởng đến thương hiệu và SEO website như thế nào?

Thảo luận trong 'SEO Onpage' bắt đầu bởi duyharry, 3 Tháng tư 2017.

  1. duyharry

    duyharry Club SEO VietMoz Pro Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    14
    Làm thế nào để tối ưu lòng tin của khách hàng? Dưới đây là 4 bí kíp xử lý lỗi nội dung có thể làm giảm thiểu uy tín thương hiệu của bạn.

    Bạn đang tạo nội dung cho một thương hiệu độc lập hay blog công ty. Bạn muốn người dùng và công cụ tìm kiếm tin tưởng vào những thông tin đăng trên website của bạn. Đó là những thông tin chính xác và luôn được cập nhật.

    Hiện nay, Engagement metrics (các chỉ số tương tác) dường như đang dần trở thành một yếu tố quan trong trong SEO. Google sẽ không tin tưởng một website không có khả năng thu hút và tương tác. Vì thế Google sẽ không xếp hạng website của bạn ở những thứ hạng cao. Tất nhiên, người dùng cũng sẽ không tìm kiếm, thậm chí là sẽ không tin tưởng những nội dung không có thứ hạng cao trên Google.

    Lòng tin chính là cách mà bạn có được những khách hàng tiềm năng.

    Với các nhà xuất bản (publisher), nội dung chính là sản phẩm và thương hiệu của họ. Họ xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của bạn bằng chính nội dung họ xuất bản.

    Đôi khi nội dung của bạn không đem lại lượng traffic lớn, thứ hạng cao, nhiều lượt chia sẻ và các khách hàng tiềm năng như bạn từng mong muốn.

    Tuy nhiên điều tồi tệ hơn có thể xảy ra. Với hầu hết các nhà xuất bản, điều này là khó tránh khỏi. Không phải vấn đề về cách làm mà là về thời điểm làm.

    Bạn có thể xuất bản những nội dung có chứa các thông tin không chính xác. Không chỉ vì lỗi do đánh máy hay lỗi chính tả. Với những lỗi này, bạn cần chỉnh sửa lại lỗi chính tả hay lỗi đánh máy nhỏ. Nếu nhiều hơn, bạn nên xóa nội dung đó và thay thế bằng những nội dung mới chất lượng hơn.
    [​IMG]
    Nếu bạn đã xây dựng được một thương hiệu thực sự mạnh của riêng mình. Có lẽ những lỗi nhỏ về đánh máy hay lỗi chính tả sẽ được bỏ qua. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên đăng tải những bài viết với nội dùng đầy lỗi. Chắc hẳn rằng những khách hàng tiềm năng sẽ nghi ngờ rằng thương hiệu của bạn không có sự tin tưởng. Vì thế nên họ sẽ không lãng phí thời gian của họ dành cho nội dung kém chất lượng của họ. Ngay đến chính bản thân mình cũng sẽ cảm thấy khó chịu và không tin tưởng những nội dung mắc nhiều lỗi.

    Tóm lại, nếu bạn làm mất sự tin tưởng, lòng tin cua người dùng thì chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến thương hiệu cũng như công sức để SEO website của bạn.

    Tối ưu hóa cho khách hàng tiềm năng của bạn

    Bạn cần có ý tưởng rõ ràng về khách hàng mục tiêu của mình. Ai là đối tượng mà bạn muốn họ truy cập thường xuyên vào website của bạn?

    • Nhân khẩu học về khách hàng mục tiêu của bạn? Độ tuổi, giới tính, nơi ở, chức danh công việc và mức thu nhập là những yếu tố bạn cần xem xét.
    • Những chủ đề nào được khách hàng mục tiêu quan tâm? Họ có những điều mong muốn, họ có nhu cầu và vấn đề hóc búa nào cần giải quyết?
    • Mục đích mà nội dung của bạn nhắm tới? Tại sao bạn lại xây dựng nội dung này - Liệu rằng đó có phải là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi hay vấn đề của khách hang mục tiêu không?
    Tìm hiểu xem những chủ đề nào khách hàng mục tiêu của bạn muốn đọc và tương tác. Cung cấp nội dung đó cho họ và nói với họ theo ngôn ngữ của họ.

    Tối ưu hóa cho authority

    Mặc dù authority của tác giả có thể lỗi thời thì authority vẫn là vấn đề được khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm. Họ muốn biết nội dung mình đang đọc hay xem là của người biết về nội dung đó. Hay nói cách khác, tác giả của những bài viết đó là các chuyên gia trong ngành hay ngách (niche) của mình.

    • Tác giả trên website đó có tiểu sử hoàn chỉnh không? Tối thiểu là họ cần một dòng ghi tên tác giả, ảnh đại diện, các thông tin chi tiết về nghề nghiệp và lĩnh vực chuyên môn của tác giả. Nếu thiếu một trong các thông tin trên, người dùng có thể sẽ nghi ngờ về nội dung họ đọc.
    • Thông tin liên hệ về thương hiệu của bạn có dễ liên hệ không? Tạo điều kiện cho khách hàng tiềm năng của bạn liên hệ với bạn theo cách họ muốn. Ví dụ như thông qua phương tiện truyền thông xã hội, một biểu mẫu liên hệ, email hoặc số điện thoại.
    • Bạn có liên kết tới các nguồn bài viết của bạn? Bằng cách này, bạn có thể tạo được sự tin tưởng cho người dùng, giúp củng cố lập luận của bạn và nội dung đó có thể sẽ có ích với một số người đang đọc nội dung của bạn và họ muốn tìm hiểu chi tiết về chủ đề đó.
    Tối ưu hóa tính chính xác

    Khách hàng tiềm năng của bạn đòi hỏi bài viết của bạn phải chính xác. Khi nội dung của bạn không đúng, bạn sẽ nhận được phản hồi của người dùng trong phần comment, trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nếu như nội dung của bạn cung cấp cho người dùng không chính xác, có thể họ sẽ đăng lên những website khác với nội dung không tốt. Tệ hơn, khi người dùng vào website của bạn, họ sẽ thoát ngay lập tức và bạn sẽ mất dần dần lượng traffic vốn có.
    [​IMG]
    Ví dụ, nếu bạn đến một nhà hàng mới và phục vụ ở nhà hàng đó quá tệ và thường hay mang nhầm món lên. Sau đó, bạn lên một số trang web đánh giá chất lượng nhà hàng như Yelp hay TripAdvisor. Để đưa ra đánh giá chất lượng 1 sao cho nhà hàng đó. Hay bạn sẽ không bao giờ trở lại nhà hàng đó nữa. Dù theo cách nào thì số lượng khách cũng giảm dần vì chất lượng phục vụ quá kém.

    Tương tự như vậy, nếu bạn đã tốn công để tối ưu hóa nội dung của bạn để thu hút người dùng truy cập website của bạn. Hãy nhớ rằng: đừng cho người dùng trải nghiệm những nội dung chất lượng kém. Bởi chỉ một lần bạn cho người dùng trải nghiệm những nội dung tệ thì họ sẽ không bao giờ quay lại website của bạn nữa.

    Để có đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, hãy tham khảo các ý chính dưới đây:

    · Nội dung của bạn đã được biên tập tốt chưa? Hãy thuê một người biên tập giỏi và nhóm biên tập nội dung hay thuê bên một đơn vị có uy tín biên tập nội dung tiếp thị của bạn .

    • Nội dung của bạn có khách quan không? Ghi nhận bất kỳ thành kiến nào mà người dùng đóng góp, tìm hiểu các quan điểm khác nhau khi có thể và luôn cố gắng tránh những mâu thuẫn không đáng có với khách hàng.
    • Nội dung của bạn có được cập nhật thường xuyên không? Hãy xem việc kiểm tra nội dung cũ là một công việc hàng ngày. Và cập nhật những nội dung đó khi cần thiết.
    Tối ưu hóa cho uy tín

    Xây dựng được một tập khách hàng tiềm năng hay cộng đồng trung thành và tương tác cao sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn. Khách truy cập trực tiếp dành nhiều thời gian trên trang của bạn và đọc nhiều số trang hơn mỗi tháng, theo Pew Research.

    Nếu người dùng thấy nội dung của bạn có giá trị (nội dung hữu ích, giải quyết được truy vấn của người dùng, cung cấp thêm thông tin chi tiết, chia sẻ những thông tin mới hay phần nào mang tính giải trí) thì có khả năng họ sẽ chia sẻ nội dung đó nhiều hơn.Từ đó sẽ có nhiều người tìm hiểu các thông tin trên bài viết của bạn, đăng ký và chia sẻ các bài viết trong tương lai và cuối cùng mở rộng phạm vi tiếp cận cho bạn.

    Cách tốt nhất để giảm tiếng xấu sau khi đăng những bài viết kém chất lượng đó là chia sẽ các thông tin phụ và cập nhật lại bài viết cũ. Đây là cách hữu hiệu nhất để đẩy những thông tin xấu đi và người dùng sẽ không bỏ qua bài viết của bạn.

    Nếu chất lượng của một website bị giảm sút vì bất kể lý do nào, người dùng sẽ nhận thấy ngay. Ngược lại, nếu website của bạn đang trong quá trình phát triển thì người dùng sẽ nhắc đến website của bạn rất nhiều.

    Trong thời buổi hiện nay tin tức giả, số liệu thay thế, tin đồn và những tuyên ngôn vô danh lại được cho là sự thật. Thì thương hiệu của bạn phải đảm bảo ở mức tiêu chuẩn cao nhất. Người dùng có thể yêu thích bạn hay ghét bỏ bạn vì chính nội dung của bạn. Tuy nhiên nếu khách hàng tiềm năng trung thành của bạn mất lòng tin vào bạn, thì bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng tiềm năng khá lớn.

    4 bí kíp xử lý lỗi nội dung

    Cho dù là trang web truyền thông chính thống hay các website chuyên ngành riêng. Người làm nội dung được coi như là lá chắn phòng thủ cuối cùng. Dưới đây là 4 bí kíp xử lý lỗi nội dùng có thể làm ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn. Cũng như có thể làm mất đi lượng khách hàng tiềm năng.

    1. Có kế hoạch

    Chúng ta đều biết, mỗi dự án đều có một kế hoạch quản lý chi tiết. Vì vậy bạn cũng phải lên kết hoạch và phương án giải quyết cho những bài viết có lỗi nội dung.

    Tương tự như việc bạn phải có một kế hoạch thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn trong trường hợp khẩn cấp ở nhà bạn, tốt hơn bạn nên có một kế hoạch “chữa cháy” nội dung và mong là không phải dùng đến nó, còn hơn là không có kế hoạch nào cả.

    Sau khi khủng hoảng qua đi, hãy đánh giá xem kế hoạch của bạn thành công hay thất bại. Sử dụng những trải nghiệm đó để điều chỉnh cho tương lai (và hi vọng rằng bạn sẽ không vướng phải lỗi nội dung nữa).

    2. Hành động nhanh chóng

    Về đối nội, đảm bảo những người cần biết điều gì đang diễn ra phải được cập nhật về tình hình.

    Về đối ngoại, thừa nhận vấn đề trên tất cả các kênh và nền tảng kỹ thuật số của bạn. Giải thích các biện pháp bạn đang làm để giải quyết hay khắc phục lỗi của bạn. Đơn giản nhất đó là gửi đến người dùng một thông điệp “Xin lỗi!”.

    Cập nhật bài biết mới đăng hoặc tham gia thảo luận trong mục comment và trên các phương tiện tuyền thông xã hội có liên quan đến khủng hoảng nội dung của bạn. Đừng tỏ ra thờ ơ với với các comment thất vọng của khách hàng hay đọc giả. Thay vào đó hãy trả lời lại khách hàng và đọc giả một cách nhiệt tình, không trốn tránh trách nhiệm.

    3. Nên làm gì với các bài đăng của bạn?

    Khi mọi thứ trở nên quá tệ hại, thì lựa chọn duy nhất là xóa bài viết đó. Vậy bạn nên làm gì? Thông thường sẽ có ba lựa chọn sau:

    · Để nguyên bài đăng. Hãy công khai nhận lỗi của mình. Đảm bảo ghi chú hoặc nội dung sửa của người biên tập xuất hiện ở đầu bài viết. Theo lý thuyết, khi bạn thừa nhận rằng mình đã sai, chắc chắn người dùng sẽ lấy lại được phần nào lòng tin với website của bạn. Tham khảo bài viết có tên Rolling Stone’s “A Rape on Campus” (Một vụ hiếp dâm tại khuôn viên của Rolling Stone).Đây là một ví dụ về bài viết đã gây nhiều tranh cãi trên website của họ.

    rollingstone.com/culture/features/a-rape-on-campus-what-went-wrong-20150405

    · Xóa khỏi trang. Nhưng chỉ khi thực hiện chỉnh sửa hay xin lỗi, giải thích điều gì đã xảy ra. Một ví dụ từ trangUpworthy, khi mà trang này đã phải thu hồi một bài viết nói về chất làm ngọt nhân tạo.

    upworthy.com/our-mistake-a-post-on-artificial-sweeteners-we-retracted

    · Xóa nội dung. Cách hữu hiệu nhất là sử dụng trang chuyển hướng 301 tới một trang nói về cùng hoặc một chủ đề tương tự.Nếu cách đó không hiệu quả, thì chuyển hướng tới trang chủ. Nếu thông tin không chính xác, hãy xóa bài viết đó khỏi website của mình. Hãy chắc chắn rằng, trang mà bạn muốn chuyển hướng người dùng đến phải đáp ứng được truy vấn của người dùng. Hay nói cách khác là phải đem lại những thông tin hữu ích cho người dùng.

    4. Giảm xung đột khi có thảm họa

    Một vài mẹo nhanh giúp tránh một số lỗi nghiêm trọng và lỗi nhỏ:

    · Khi có nghi ngờ về những tuyên ngôn trong một bài viết, yêu cầu tác giả cung cấp bằng chứng (ví dụ, ảnh/tài liệu).

    · Nếu vẫn còn nghi ngờ, yêu cầu cung cấp thêm bằng chứng (và cân nhắc sử dụng tư vấn pháp lý, tùy theo chủ đề).

    · Đăng tải một hình ảnh để làm bằng chứng (đừng có chỉ nói mồm là bạn “có hình ảnh làm bằng chứng”).Đặc biệt trong trường hợp trước đây chưa hề có tài liệu liên quan nào.

    · Kiểm tra tên (tên người, địa danh, sự vật).

    · Kiểm tra chức danh công việc.

    · Trích dẫn các ý tưởng/lời nói tới nguồn gốc.

    · Xác minh và liên kết tới các nguồn hữu ích.
    #1
    Lê Nam thích bài này.
  2. Lê Nam

    Lê Nam Admin đẹp trai Staff Member

    Tham gia ngày:
    18 Tháng một 2013
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    342
    Bài hay nhưng hơi nhiều học thuật vì thế đọc sẽ khó hiểu. Ngày nay người làm SEO không chỉ việc tối ưu website mà còn phải cài thiện khả năng viết để tăng tỉ lệ chuyển đổi và tối ưu hơn nữa quy trình sản xuất nội dung của mỗi SEO.
    #2
    Victory88 thích bài này.

Chia sẻ trang này