*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Các mô hình xây dựng liên kết với link buildung là gi?

Thảo luận trong 'Trao đổi liên kết' bắt đầu bởi hoang709, 11 Tháng một 2018.

  1. hoang709

    hoang709 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30 Tháng mười một 2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    LINK BUILDING LÀ GÌ?.

    Link Building hay còn gọi là xây dựng liên kết. Đây là một quy trình không thể thiếu trong tứ trụ gia công SEO đóng vai trò quyết định thứ hạng của từ khóa trên top tìm kiếm của google. Quá trình xây dựng liên kết là quá trình đi link từ nhiều nguồn cho phép đặt Backlink bắn ngược trở về website của mình ứng theo các từ khóa mà bạn cần SEO lên Top.

    [​IMG]

    TẦM QUAN TRỌNG CỦA LINK BUILDING TRONG SEO

    Tứ trụ trong gia công SEO không thể thiếu chiến thuật Link Building (Xây dựng liên kết) theo mô tả là phần sơn sửa trang trí nội thất và làm đẹp căn nhà nhờ phần thô đã xây dựng từ trước đó. Có thể nói rằng, xây dựng liên kết (Link Building) được xem là điểm then chốt quyết định đến việc thứ hạng của từ khóa có top bao nhiêu trên bảng xếp hạng tìm kiếm của google.

    Bản chất, Mỗi một liên kết được tạo ra là một phiếu bầu để bầu chọn cho từ khóa ứng theo Landing Page lên TOP tìm kiếm của Google. Nó giống như việc “bản chất bạn rất tốt nhưng không có ai bỏ phiếu thì bạn cũng không thể trúng cử vào quốc hội vậy”!. Chính vì thế, Link Building chiếm vai trò rất quan trọng trong cả một chiến lược SEO tổng thể. Và nếu như có một SEOER nào đó cho rằng: “SEO không cần Backlink”, vậy thì trong thực tế, bạn ấy chả hiểu gì về bản chất của Liên kết!.

    LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA LINK BUILDING TRONG SEO

    Nghề SEO đã trải qua rất nhiều biến cố thăng trầm tại thị trường Online tại Việt Nam. Cho tới nay, nghề SEO đang dần khẳng định được vị trí vô cùng quan trọng trong Tree Marketing với gần như 100% các doanh nghiệp đổ bộ vào thị phần đầy tiềm năng này. Trải qua nhiều biến cố theo từng giai đoạn, đáp ứng theo các chính sách, thuật toán của Google đã cải tiến mà các SEOER dần biến đổi, thích nghi với yếu tố thực tại. Trong đó, biến động lớn nhất vẫn là Link Building với nhiều thay đổi qua từng giai đoạn về mặt tư duy lẫn phương pháp triển khai!.

    Vào thời điểm năm 2010-2012, khi mà SEO vừa mới du nhập vào Việt Nam và đang còn ít người biết đến thị phần đầy tiềm năng này. Theo những khuyến cáo của Google đề ra, các SEOER đã nhận thức được tầm quan trọng của Backlink trong việc đẩy từ khóa lên TOP tìm kiếm. Từ đây, khái niệm xây dựng liên kết cũng được hình thành với dạng sơ khai Link Building “đơn cấp”.

    Cuối năm 2012, Dựa trên thực trạng phát triển chung của nghề SEO trên toàn thế giới đa số vẫn theo lối “Spam”. Dùng số lượng Backlink đi được để thao túng kết quả tìm kiếm của google. Dĩ nhiên, kết quả trả về sẽ không mang tính “tự nhiên” và cung cấp đúng thông tin cho người dùng. Google đã có những thay đổi nhằm hạn chế các kết quả thiếu tự nhiên (sử dụng nhiều thủ thuật) và thuật toán Penguin (chim cánh cụt) ra đời. Sự ra đời của loại thuật toán này đã thay đổi lịch sử xây dựng liên kết một cách mạnh mẽ. Các loại liên kết bắt đầu hình thành các thuật ngữ mới về “chất lượng của liên kết”. Và cũng từ đây, người ta đã biết kết hợp sức mạnh của một hệ thống Links bài bản bắn qua nhiều tầng hay còn gọi là link Building “Đa cấp”. Từ đó, nhiều mô hình liên kết cũng dần được sáng tạo, khai phá và đạt đến những đỉnh cao mới trong xây dựng liên kết. Các mô hình Link ký sinh, Link đa nhiệm, hệ thống hình sao rồi các hệ thống dạng kim tự tháp ra đời báo hiệu một cuộc chiến siêu cạnh tranh trên Top 10 của Google!.

    CÁC MÔ HÌNH XÂY DỰNG LIÊN KẾT

    Cho tới nay, các SEOER vẫn sử dụng nhiều phương pháp đa dạng trong việc triển khai xây dựng liên kết. Thậm chí nhiều hệ thống diễn đàn bán tài khoản VIP cũng ra đời nhằm phục vụ nhu cầu Link Building của các SEOER. Xét về mặt lý thuyết, các mô hình xây dựng liên kết vẫn bám vào các nguyên lý cơ bản là Link đơn và đa cấp:

    Mỗi loại mô hình xây dựng liên kết lại phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau được đáp ứng triển khai theo từng dự án có mức độ cạnh tranh khác nhau. Mỗi một hình thức Link Building lại có một điểm mạnh và điểm yếu khác nhau mà chúng ta vận dụng nó vào nhiều trường hợp linh động chứ không phải dự án nào cũng tuân thủ theo một nguyên tắc cụ thể. Nếu như mô hình đơn cấp có chi phí đầu tư nhỏ, dễ làm thì nó sẽ được áp dụng cho các dự án, từ khóa dễ. Hoặc kim tự tháp là mô hình xây dựng liên kết đòi hỏi công sức, thời gian và tiền bạc thì chúng ta cũng không nên giàn sức cho mọi mặt trận để đấu TOP với 1 từ khóa có sức cạnh tranh trung bình!.
    #1
  2. nambk

    nambk Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    664
    Đã được thích:
    50
    Xây dựng liên kết thường có nhiều cách xây dựng, ví dụ : kim tự tháp , bánh xe , 4 tầng. Mình áp dụng cho kim tự tháp là nhiều và thấy hiệu quả cao hơn.
    #2
  3. dothanhxuan

    dothanhxuan Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    479
    Đã được thích:
    22
    Cách xây dựng link mô hình này rất hiệu quả và nhanh chóng tuy nhiên không lâu dài và dễ bị dính thuật toán do lúc nào link cũng đến trang chính và không đa dạng kết nối với nhau
    #3

Chia sẻ trang này