*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Cách khai báo ngôn ngữ và vị trí địa lý mục tiêu cho website

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi dilamseo, 22 Tháng chín 2014.

  1. dilamseo

    dilamseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng tám 2014
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    21
    Cách đây vài ngày Google đã tiến hành cập nhật một nội dung rất quan trọng trong Google Webmaster Tools và thu hút sự chú ý của nhiều người đó là hướng vị trí địa lý cho Website. Trong bài viết này SOPA sẽ phân tích và hướng dẫn chi tiết cách để hướng website đến đúng ngôn ngữ và quốc gia cần.

    Meta Language

    Meta Content Language
    là thẻ khai báo ngôn ngữ của website bạn, thẻ này rất cần thiết để bộ máy tìm kiếm biết được ngôn ngữ và hướng người dùng vào website của bạn. Đối với mỗi Website bạn nên khai báo thẻ này. Nếu trang web của bạn là ngôn ngữ tiếng việt và nhắm đến người Việt nên tôi để content=“vi” nếu của bạn thêm tiếng anh thì của bạn sẽ là content=“en”. Ví dụ với site có nội dung tiếng việt thì khai báo thẻ: <meta http-equiv=”content-language” content=”vi” /> và đặt thẻ này trước thẻ </head> của Website.

    International Targeting với Thẻ Rel=”Alternate” Và Hreflang=”x”

    Thẻ HrefLang
    là thẻ HTML được đặt trong phần <head> của code có nhiệm vụ thông báo cho Googlebot biết được một trang nội dung, một thư mục, một website con, hay một domain nào đó được chọn để tối ưu hóa cho một quốc gia hay vùng lãnh thổ nhất định.

    Google cũng khuyến cáo việc xử dụng các thẻ này trong 3 trường hợp sau:

    1. Bạn có một phiên bản website được phiên dịch hoàn toàn sang một ngôn ngữ khác

    2. Bạn chỉ phiên dịch phần điều hướng (Menu, sidebar…) của website

    3. Bạn có 2 trang với cấu trúc, nội dung tương tự nhau và chỉ có một vài điểm nhấn khác biệt về ngôn ngữ trong nội dung

    Vậy với Website của bạn bạn sẽ ứng dụng Hreflang thế nào ?

    Đầu tiên bạn truy cập vào http: internationalseomap.com/hreflang-tags-generator/. Rất đơn giản các bạn chỉ cần nhập địa chỉ website, chọn ngôn ngữ và quốc gia và trang web sẽ đưa cho bạn 1 đoạn code giống như trên và nhiệm vụ của bạn là copy nó vào trước thẻ </head> là xong.


    [​IMG]


    Bạn sẽ chờ một khoảng thời gian để Google cập nhật thông tin và bạn sẽ thấy được kết quả trong Google Webmaster Tools. Ngoài ra bạn cũng cần khai báo Quốc gia hướng đến Trong Google Webmaster Toos.


    [​IMG]


    Với việc khai báo 2 thẻ meta language và hreflang giúp cho Google xác định một cách dễ dàng hơn nội dung và phạm vi của trang web của bạn và sẽ hiển thị kết quả hợp lý nhất.

    Nguồn : Sơn Đặng - Dịch vụ Marketing Online SOPA​
    #1
    Trung Lun thích bài này.
  2. Trung Lun

    Trung Lun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Mới chỉ biết cái dưới thôi,còn cái trên chưa biết. Tks thớt nhiều nhá :)
    #2
  3. vuquoc93

    vuquoc93 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    9
    có ai biết cách khai bão mã này cho mỗi trang không, tất cả các bài của mình đều bị bão lỗi không có thẻ ngôn ngữ
    #3

Chia sẻ trang này