*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Cải thiện chiến lược content để lọt mắt searchengine

Thảo luận trong 'Phát triển nội dung - Content is King' bắt đầu bởi kieumyngoclove, 9 Tháng bảy 2016.

  1. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    913
    Đã được thích:
    145
    Content marketing đang trở nên khá quen thuộc với các bạn marketer trong thời gian gần đây. Với những người mới tìm hiểu và cần hướng dẫn viết content, có rất nhiều sách cũng như tài liệu hướng dẫn từng bước một cách để xác định đối tượng mà chiến lược marketing nhắm tới nhu cầu của họ.

    Đa số những hướng dẫn về marketing có thể giải thích được cách tối ưu hóa cũng như vai trò quan trọng của searchengine đối với lượng hiển thị của nội dung. Vấn đề mà những bài hướng dẫn này thất bại khi truyền đạt đó là, kết quả tìm kiếm có rất nhiều loại và các loại kết quả đó ảnh hưởng tới lượng hiển thị của content.
    [​IMG]
    Các loại content này là sự thể hiện của rất nhiều tính năng trên SERP như:

    View attachment 3078

    Năm 2013, Google đã chú ý tới ý muốn của người dùng với từng từ khóa tìm kiếm khi họ ra mắt thuật toán Hummingbird. Khi không có những từ khóa thêm vào giúp xác định nhu cầu của người tìm kiếm, Google phải thêm vào những kết quả tìm kiếm địa phương để phòng trường hợp người dùng không muốn xem thông tin dinh dưỡng.

    Nếu Google có thể cung cấp thông tin dựa theo nhu cầu của người tìm kiếm, thì nó sẽ điều chỉnh kết quả tìm kiếm với những tính năng có thể đáp ứng được cho họ. Một kết quả tìm kiếm cho “bestcoffee” có nhiều giá trị cho thương hiệu khi ở bước này người dùng đang rất gần với hành động mua. Các thương hiệu không chỉ cần phải đầu tư vào các kênh quảng cáo trả phí mà còn phải có được lượt truy cập tốt. Ngược lại, một kết quả tìm kiếm vậy với người dùng thì lại thiên về tính địa phương hơn, người dùng muốn một ly cà phê pha sẵn thay vì mua về rang xay. Trong trường hợp này, truy cập địa phương sẽ có nhiều giá trị hơn là khoảng cách gần xa và thật sự thì kết quả tìm kiếm chi đưa vào những quán cà phê được đánh giá cao.

    Với những người tìm kiếm thông tin sâu hơn về cà phê, thì website của Wikipedia cũng đáp ứng đủ cho họ tới những thông tin mà họ thật sự cần. Trong kết quả dưới đây, sitelink được mở rộng để thêm vào mô tả cho thương hiệu với những từ khóa tìm kiếm như “Starbucksmenu”

    View attachment 3077
    Với những brand về ăn uống, menu dạng PDF rất khó để searchengine có thể crawl được cho nên Google khuyến khích sử dụng Schemamarkup trong code để giúp bọ hiểu rõ hơn khi đọc trang. Schemamarkup giúp định nghĩa menu và giúp nó hiển thị tốt hơn trên SERP dưới dạng menu cuộn ngang.

    Theo Mediative thì phần trên bên trái của trang vẫn chiếm vị trí cực kì quan trọng trên SERP mặc dù các thiết bị mobile đang điều chỉnh hành vi của người dùng sang cách dò thông tin theo chiều dọc. Với sự cạnh tranh ngày càng tăng về tỉ lệ hiển thị, các marketer cần phải tận dụng những cơ hội tối ưu hóa content như thế này để lấy thêm được lượng hiển thị cho mình.

    Featuredsnippet

    Featuredsnippet, giống như ví dụ ở trên, giúp cho Starbucks có sự thống trị về khả năng hiển thị so với các đối thủ của nó với từ khóa “brewingcoffeeathome”.

    Để được việc này, Starbuck có một bài blogpost có cấu trúc dễ dọc, dễ hiểu. Họ cũng cấu trục lại site của mình sao cho “How To Brew” nằm trên thanh menu. Một bài viết 901 chữ, giúp cho người dùng đi từng bước trong việc pha cà phê với một vài loại máy pha khác nhau. Cuối cùng, phần được lấy ra kết quả tìm kiếm là phần thường xuyên được người dùng hỏi nhất.

    Kết luận

    Google đã cố gắng cải thiện kết quả tìm kiếm của họ theo hướng có nhiều hình ảnh, cung cấp thông tin nhiều hơn và thân thiện với người dùng hơn. Bởi vậy, các marketer đang đối mặt với những thử thách mới về cách làm content của mình.

    Với sự cạnh tranh đang ngày càng gia tăng trên kết quả tìm kiếm, những người làm content không thể sử dụng các thủ thuật truyền thống để giành lấy tỷ lệ hiển thị nữa. Những công cụ như SEMRush vừa ra mắt tính năng Keyword Difficulty để giúp người dùng biết được từ khóa nào sẽ có khả năng hiển thị các tính năng nổi bật của Google nhất. Tối ưu hóa thứ hạng của mình để có được kết quả hiển thị vượt ra khỏi các đường link thông thường đòi hỏi bạn phải nghiên cứu rộng hơn và có chiến lược content cụ thể.
    #1
  2. gaemvui24h

    gaemvui24h Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    6
    đúng vậy cần phải cải thiện chiếc lược nội dung thật tốt
    #2

Chia sẻ trang này