*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Cẩm nang SEO Copywriting KingWorld P.3

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi NghiHQ, 29 Tháng tám 2014.

  1. NghiHQ

    NghiHQ Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    26 Tháng tám 2014
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    99
    III. ĐẶT TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT:

    Tiêu đề bài viết là một nhân tố vô cùng quan trọng trong kết cấu của một bài viết phục vụ SEO. Tiêu đề sẽ là yếu tố đầu tiên “đập” vào mắt độc giả và là chìa khóa dẫn khách vào toàn bộ bài viết. Vậy nên, trong khâu viết tiêu đề bài viết phải làm sao cho vừa thu hút vừa hấp dẫn và vừa mang tính hiệu quả thiết thực.

    Có thể khằng định: Tiêu đề của bạn là một bản tóm tắt toàn bộ nội dung bài viết. Vậy nên, tiêu đề tốt thường cần phải đảm bảo:
    • Hấp dẫn, lôi cuốn người đọc nhìn vào là muốn click chuột nhưng không nên phô trương.
    • Ngắn gọn nhưng miêu tả đầy đủ nội dung (tối đa 65 ký tự).
    • Tiêu đề phải liên quan mật thiết đến nội dung.
    • Tiêu đề cần chứa từ khóa nhưng phải khéo léo.
    • Thông điệp bạn viết có thể giao tiếp tốt với tất cả mọi người, mọi thành phần và mọi lứa tuổi.
    • Phải đảm bảo thông điệp đó khi đến với người đọc nó vẫn còn nguyên ý nghĩa và tuyệt đối tránh những lỗi cú pháp, chính tả.
    [​IMG]
    Những quy tắc cơ bản trong SEO CopyWriting

    Một số người có thói quen viết tiêu đề sau khi hoàn thành bài viết, một số người khác thì lại có thói quen viết tiêu đề trước. Tuy nhiên, viết trước hay sau thì đó là cách làm của mỗi người, vấn đề nằm ở chỗ tiêu đề có hay, độc đáo, thể hiện tốt tư tưởng chủ đề của bài viết hay không.
    Sau đây nhóm SEO Copywriting chúng tôi xin gợi ý đến bạn một số cách viết tiêu đề thường thấy:

    1. Dùng con số để đặt tiêu đề
    Dĩ nhiên, nó không áp dụng cho tất cả các trường hợp nhưng nếu có thể thì bạn nên sử dụng nó như một cách làm tăng độ tin cậy và một hình ảnh chính xác cho câu tiêu đề.
    Ví dụ: “3 bí quyết làm facebook marketing hiệu quả” hoặc “10 ngày học làm SEO”.

    2. Dùng cấu trúc câu bỏ lửng gợi tò mò
    Trong tiêu đề bài viết thì việc dùng cấu trúc bỏ lửng sẽ gây tò mò cho người đọc từ đó khuyến khích người đọc click để biết thêm nhiều thông tin hơn.
    Ví dụ: “Muốn thuê được bảo vệ giá rẻ cần chú ý gấp…” hoặc “Bảo vệ giá rẻ … rẻ mà đắt”

    3. Đặt tiêu đề bằng các dạng câu nghi vấn
    Những câu hỏi luôn thôi thúc người đọc đi tìm câu trả lời và dĩ nhiên quá trình tìm kiếm câu trả lời bài viết của bạn sẽ nhận được những “cú” click chuột.
    Ví dụ: “Làm thế nào để từ khóa nhanh lên Top?”, “Có nên làm SEO không ?”

    4. Vận dụng thành ngữ, tục ngữ, ca dao, dân ca…
    Ví dụ: Nhân Sâm giá rẻ – “Tiền nào của nấy” hay “Thị trường máy lạnh - “Thượng vàng hạ cám””
    Bằng kinh nghiệm cá nhân chúng tôi thấy rằng: Dạng tiêu đề này sẽ tạo cảm giác thân quen, khơi gợi tình cảm, gây ấn tượng với người đọc.

    Nguồn:Kingwords.vn​
    #1
    ThoXay2014 thích bài này.

Chia sẻ trang này