6 cách để tối ưu hóa SEO cho trang web của bạn Google hiện nay đang nắm giữ đến 90% lưu lượng tìm kiếm qua mạng chính vì thế tạo ra một thách thức cho doanh nghiệp SEO, đó là làm thế nào để bài viết, website của mình được đánh giá cao trong con mắt của google, để đạt thứ hạng cao ngoài việc có được nguồn backlink chất lượng thì ưu tiên hàng đầu vẫn là nội dung và trang web, bài viết phải chuẩn SEO, sau đây là những bước giúp bạn tối ưu hóa trang của mình. Nội dung chất lượng Theo xu hướng của thị trường và các thuật toán mới ra đời của google, thuật ngữ “Content is King” trở nên quen thuôc với mọi người hơn, vậy không có lí do gì trong bước tối ưu hóa lại bỏ qua Content của mình, hãy nhớ chăm chút thêm cho nội dung của mình, nội dung phải chất lượng và duy nhất, hãy khai báo với google để nội dung của mình là bản gốc, ngoài ra, nội dung càng giá trị và có lợi ích thiết thực thì việc được chia sẽ rộng rãi là tất yếu Phân bổ từ khóa hợp lý Chắc hẳn hơn 1 lần bạn hỏi rằng bao nhiêu từ khóa là đủ? Là hợp lý? Câu trả lời là không có 1 con số nào là chính xác hoàn toàn, hãy phân bố theo cảm nhận của mình sao cho khi đọc bạn không cảm thấy rằng việc lặp lại từ khóa làm người đọc khó chịu và lời khuyên cho bạn là hãy để từ khóa vào đầu đoạn, tránh để vào cuối bài, ngoài ra bạn cũng nên để từ khóa vào heading, tên miền, thẻ meta và H1-2-3, còn nếu bạn mong muốn có 1 con số để bạn tham khảo thì đây: Mật độ từ khóa = (số lần lặp lại từ khóa)*(số từ trong từ khóa)/(tổng số từ trong bài) và kết quả nằm trong 3-7% được cho là hợp lý Liên kết nội bộ - Internal Link Trước đây, việc tạo nhiều liên kết nội bộ trong trang web nhằm giúp Bot của google điều hướng tốt hơn, tuy nhiên, mở rộng hơn nó còn giúp người dùng được cung cấp nhiều thông tin hơn và ở lại với trang của bạn lâu hơn giảm tỉ lệ thoát trang nhanh, nhưng hãy nhớ rằng cái gì quá nhiều cũng không tốt nên hãy phân bố vừa phải những liên kết nội bộ, đừng để khách hàng ngộp và cũng đừng để có quá nhiều link out ra khỏi trang web của mình Thuộc tính hình ảnh Trong 1 bài đăng hay trang web thì việc chèn hình là cần thiết, hình ảnh sẽ giúp cho bài viết sinh động và dễ hiểu hơn tuy nhiên hãy nhớ thêm 1 công đoạn là nhấp vào hình ảnh, bấm vào thẻ thuộc tính và thêm tên cho nó, Bot của google không thể đọc hình ảnh la đúng nhưng lại có thể đọc được Alt hình ảnh, vậy nên việc đặt từ khóa vào Alt sẽ giúp ích nhiều hơn cho thứ hạng của bạn Tốc độ tải trang Các thuật toán mới của google hiện nay luôn hướng đến người dùng nhiều hơn vì thế việc bắt khách hàng phải chờ đợi trang web của bạn load xong là 1 vấn đề mà google quan tâm, hãy cố gắng tăng tốc độ tải trang của mình bằng nhiều cách như: giảm hình ảnh, video hoặc thậm chí bỏ cả ô coment, hình đại diện... Thêm Google Analytics vào trang web Google Analytics là công cụ miễn phí giúp cung cấp các phân tích và thông tin quan trọng về trang web cũng như vị thế của trang đối với các công cụ tìm kiếm. Sử dụng các tính năng như Goal tracking, Event tracking, bounce rates hay Intelligence giúp cho việc hiểu từ khóa, nguồn dữ liệu nào là tác nhân chính mang khách hàng đến, hoặc dùng các dữ liệu phân tích này để cải thiện trang web theo thời gian. Ngoài Google Analytics, Google Webmaster tools cũng cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích dùng để tìm hiểu về các từ khóa và trang web của bạn. Mình biết những kiến thức của mình cũng còn ít, mình đăng bài chia sẽ này mong các bạn có ý kiến có thể góp ý vào để xây dựng thêm cho mình và các bạn SEO mới Cám ơn các bạn đã đọc bài viết!
Like thì vấn có nhưng mà thực sự mòng thím nên chọn lọc ít kiến thức giá trị hơn tí nhá, chứ mấy điều này ai cũng nói cả rùi.
Mình cũng có biết trường hơp sau khio mua domain thì lên tôp luôn nhưng 3 ngày sau mất tích khỏi google chưa có lời giải đáp
cái seo yoat tối ưu quá cũng ko tốt lắm ạ, gg nóa lại bảo ko tự nhiên, e toàn để trống phần focus key word vs thẻ keyword thôi ạ