1. Xây dựng lòng tin Bạn là một affiliate marketer, và việc của bạn là làm người dùng thực hiện các hành động như mua hàng hay hoàn thiện form đăng kí, khi đó bạn sẽ nhận được hoa hồng. Để làm được điều đó, việc bạn xây dựng lòng tin với người đọc, với người follow bạn là vô cùng quan trọng, hãy làm họ tin tưởng bạn. Vậy làm sao? Hãy xây dựng những thông tin thực sự hữu ích, giúp ích, cung cấp giải pháp giúp họ giải quyết được vấn đề. Bên cạnh làm thông tin trở nên đa dạng, hấp dẫn và tin tưởng là việc bạn cần phải làm. Hãy xây dựng nội dung khách hàng mục tiêu bạn thực sự muốn đọc, muốn lắng nghe, hãy làm họ tin vào những gì bạn nói và đưa ra quyết định mua hàng hoặc thực hiện hành động bạn mong muốn 2. Hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ Bạn muốn người dùng tin tưởng và mua sản phẩm bạn affiliate, một điều quan trọng là bạn phải là người thực sự am hiểu sản phẩm, dịch vụ. Bạn phải biết được giá trị sản phẩm, dịch vụ có mang lại lợi ích cho người dùng cuối cùng hay không, từ đó thuyết phục họ thực hiện hành động 3. Phân tích kết quả bạn đạt được Sau một tháng bạn nỗ lực, bạn cần phân tích kết quả (conversion) bạn đạt được. Khi 100 người truy cập blog, website của bạn, bạn tạo được bao nhiêu chuyển đối, và bạn tốn bao nhiêu chi phí? Bạn cần phải thống kê con số hiệu quả để điều chỉnh sao cho hiệu quả nhất 4. Hãy trở thành một chuyên gia Đừng quá tập trung vào bán hàng, hãy trở thành một chuyên gia, hướng dẫn họ. Hiện nay, trên Youtude, có rất nhiều nhân vật đã thành công. Ví dụ như họ hướng dẫn trang điểm và quảng bá các sản phẩm mĩ phẩm, hoặc hướng dẫn cách sử dụng thông minh với cùng một dụng cụ thường ngày. Hãy giúp họ mua sản phẩm với giá cả hợp lí và chất lượng phù hợp với họ 5. Luôn giải đáp thắc mắc kịp thời Hãy luôn là trợ giúp nhiệt tình với khách hàng của bạn. Hãy giúp họ giải quyết các vấn đề khi họ có khó khăn. Điều này sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hiện tại và tương lai 6. Hãy đưa cho khách hàng 3 cơ hội lựa chọn Hãy đưa cho khách hàng mục tiêu của bạn nhiều cơ hội để lựa chọn các sản phẩm phù hợp với họ 7. Affiliate cho những nhà quảng cáo có thương hiệu Để có hiệu quả trong việc tạo conversion, việc làm affiliate cho những thương hiệu có tên tuổi trên thị trường sẽ giúp việc ra quyết định hành động mua hàng hay đăng kí của người dùng cuối cùng sẽ diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn Đây là lí do bạn có thể thấy các nhà quảng cáo trên nền tảng Affiliate hiện tại là những thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực thương mại điện tử. Do vậy các đối tác có thể dễ dàng tiếp thị liên kết và có nhiều chuyển đổi 8. Quảng bá bằng nhiều hình thức Bạn không nên tập trung và quá phụ thuộc vào một hình thức quảng bá sản phẩm để có chuyển đổi. Hãy kết hợp chúng một cách hiệu quả. Ví dụ bạn có blog, website, hãy tạo nội dung, bên cạnh đó SEO, sử dụng Google Adwords, mạng xã hội chia sẻ để thu hút nhiều đối tượng mục tiêu nhất 9. Luôn đưa ra hoa hồng hấp dẫn Làm sao để người dùng cuối cùng ra quyết định mua hàng hay hành động nhanh hơn khi ghé thăm website, blog hay link bạn giới thiệu? Hãy tặng họ thêm khuyến mại hay phần quà gì đó khác biệt và hấp dẫn họ hơn 10. Tận dụng các công cụ mạng xã hội Với số lượng người dùng các mạng xã hội ngày càng tăng với tốc độ mạnh mẽ, việc bạn tận dụng nó để quảng bá sản phẩm là điều vô cùng quan trọng
Nói dễ làm thực sự còn rất nhiều vấn đề khác nữa, đúng là không có việc gì dễ dàng cả. Một người đã từng làm rồi chia sẻ
cái này có thật chớ bạn , mình làm từ từ đút kết kinh nghiệm lại học hỏi thêm mà mình thấy có khó gì đâu 1 người đang làm cho biết . Mình làm ctv cho zanado nè.
thì mỗi người đều có cách làm riêng mà bác đâu phải ai làm hay áp dụng cách của người khác mà cũng hiệu quả đâu ạ