*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Chiến lược làm SEO theo mô hình kim tự tháp

Thảo luận trong 'SEO Blog' bắt đầu bởi jay.tea, 5 Tháng mười hai 2013.

  1. jay.tea

    jay.tea Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười hai 2013
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Hầu hết các bài viết trước đây đều phân tích website dựa trên những khía cạnh mong muốn của một nhà quản trị website, từ đó đưa ra những lời khuyên đúng đắn cho quá trình phát triển của website. Trong bài viết này,chúng tôi xin cùng chia sẻ quá trình xây dựng và phát triển một website ở một mức độ tổng quan hơn dựa trên tháp thực phẩm FDA.

    Một website cũng giống như một con người thực thụ - để phát triển được nó cần được cung cấp đầy đủ những yếu tố cần thiết nhằm thu hút sự chú ý của người dùng để tăng lượng traffic và kích thích thị hiếu. Nói về vấn đề này, chúng ta giành ít phút để quay lại với tháp thực phẩm đã được học ở phần tiểu học.

    Hình trên mà chúng tôi sử dụng là tháp thực phẩm FDA để đáp ứng nhu cầu sinh học của một người. Phần chân tháp mô tả lượng thực phẩm chính con người sử dụng và định lượng thiết yếu của nó trong quá trình sống của con người. Càng lên cao, các loại thực phẩm sẽ có nhu cầu ít hơn. Nhờ vào tháp thực phẩm này, chúng ta có thể biết được loại thực phẩm nào cần quan tâm bổ sung, loại thực phẩm nào cần hạn chế để đảm bảo một cơ thể phát triển hài hòa và hợp lý.

    Trong xây dựng website cũng vậy, một website muốn phát triển dài lâu cần có sự cân bằng giữa các yếu tố của sự phát triển như nội dung, từ khóa, liên kết, mạng xã hội.... Tuy nhiên, điều đáng buồn là phần lớn các website hiện nay còn chưa chú ý đến sự hài hòa này mà chỉ tập trung xây dựng và phát triển một hoặc một số mặt. Điều này dẫn đến sự mất cân bằng trong việc phát triển website và khiến website không có tuổi thọ dài.


    Làm SEO theo mô hình kim tự tháp

    Mô hình kim tự tháp trên cho thấy mối tương quan tỉ lệ giữa các thành phần cấu thành nên một website phát triển lâu dài và ổn định.

    I - Xây dựng nội dung website

    Rất nhiều webmaster giành nhiều thời gian để quảng bá website tuy nhiên lại không chú ý nhiều đến nội dung được trình bày trên website. Bạn có thể submit website của mình lên thật nhiều mạng xã hội, có thể gửi liên kết của mình đến những trang chia sẻ trực tuyến như LinkHay, TamTay, TagVN hay cố gắng giới thiệu website của mình lên các diễn đàn nhưng tất cả đều là vô ích nếu người dùng không tìm được thứ họ cần trên website bạn ngoài những lời quảng cáo sáo rỗng. Mục đích của người dùng khi truy cập một website là tìm kiếm một thông tin nào đó mà họ cần. Do đó, nếu họ không tìm được thứ họ cần họ sẽ bỏ đi ngay và ít có khả năng họ quay lại với bạn.

    Nội dung chính là giá trị cốt lõi của website, là cái đích mà người dùng nhắm đến. Do đó, nó phải là điểm đầu tiên và quyết định cho sự phát triển lâu dài và vững chắc của một website. Bạn có thểThiết kế website đẹp, một đội ngũ quảng bá website năng nổ nhưng sẽ chẳng là gì nếu website của bạn không có nội dung. Nếu bạn có một nội dung phù hợp, các hình thức quảng bá website sẽ phát triển và bổ trợ tương ứng.

    • Nội dung website phải độc đáo
    • Xây dựng liên kết nội bộ hợp lý
    • Cải thiện truy cập và tiếp cận nguồn thông tin của công cụ tìm kiếm.
    • Tạo Sitemap - Sơ đồ webiste.
    • Tối ưu hóa cấu trúc Url
    • Cải thiện chất lượng sever.
    • ...

    [​IMG]

    II - Nghiên cứu từ khóa và đưa ra các ý tưởng

    Việc lựa chọn từ khoá gần với nội dung website vừa gần với sự tìm kiếm của khách hàng có ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của website, giúp bạn có lượt truy cập đáng kể, thương hiệu nhiều người biết tới hơn.
    Thực ra khách hàng của bạn và trang web của bạn cũng thay đổi theo thời gian, do đó, từ khoá của bạn cũng vậy. Điều quan trọng là phải giữ sự theo dõi từ khóa của bạn và làm những điều chỉnh về từ khóa khi cần thiết.

    • Quan tâm và dự tính các từ khóa mà người dùng tiềm năng của bạn có thể sẽ dùng để tìm kiếm.
    • Tìm kiếm các từ khóa một cách thông minh
    • Lựa chọn các thuật ngữ, cụm từ.
    • Cải thiện các yếu tố trên trang ( Tiêu đề, mô tả, url, H1-H3, text và anchor text nội bộ.
    • ...

    III - Xây dựng liên kết

    Xây dựng backlink là một phần không thể thiếu trong việc quảng bá websites doanh nghiệp của bạn. Nhưng hãy làm từ từ. Chậm mà chắc. Hãy bắt đầu với 1 vài liên kết mỗi ngày. Hãy đảm bảo website có được các backlink tốt. Các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá website của bạn cao hơn nhiều!

    • Xây dựng liên kết bằng tay.
    • Tạo chiến lược nội dung lan truyền - Liên kết tự nhiên!

    IV - Tương tác mạng xã hội

    Khái niệm này khá phức tạp và thường chúng ta không hiểu đúng về giá trị của nó. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết chúng tôi không nói quá nhiều đến nó mà chỉ tập trung khai thác các công hiệu của nó đối với việc quảng bá website, ở đây là việc tận dụng một số mạng xã hội phổ biến như Google Plus, Facebook, Twitter và các trang submit URL như TagVN hay LinkHay.
    Cải thiện tương tác của người dùng trên website với các nội dung hay và đặc biệt. Kích thích người dùng chia sẻ, tạo được chiến lược truyền thông xã hội và mang giá trị lan truyền trong Marketing.

    Những điểm bạn cần lưu ý khi tưng tác mạng xã hội:

    Thường xuyên submit và update các liên kết trên trang cá nhân của bạn.
    Tạo một cộng đồng người dùng cho chính bạn bằng cách kết bạn với những người có cùng mối quan tâm.
    Theo dõi các phản hồi của người dùng trên mạng xã hội từ liên kết bạn đăng tải để kịp thời điều chỉnh hợp lý.
    Tăng lượng người theo dõi bằng các chiến lược thu hút người dùng hợp lý (kết bạn, chia sẻ, thêm nút Like để họ hỗ trợ bạn quảng bá...)

    Tóm lại

    Hãy căn cứ theo tháp nhu cầu trên để tìm hiểu về cái bạn định làm. Tất nhiên, tháp nhu cầu trên không đúng với tất cả các website. Tầng nào là tầng dưới, tầng nào là tầng trên... phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng khi truy cập vào website của bạn. Trong đó, tầng dưới cùng sẽ là nhu cầu mà người dùng muốn nhận được từ website của bạn.

    Phát triển một website là con đường lâu dài và đòi hỏi sự nổ lực cũng như kiên nhẫn, sự đầu tư đúng mức. Do đó, bạn không thể nhận được kết quả chỉ sau một thời gian ngắn....
    Last edited by a moderator: 5 Tháng tám 2016
    #1
  2. daohoa

    daohoa Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười hai 2013
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    11
    đúng là hiệu quả nhất nhưng để xây dựng được thì lại khó, chủ top cũng không đưa ra nội dung cách xây dựng theo mô hình này. :(
    #2
  3. tranvanchienhn

    tranvanchienhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19 Tháng tám 2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    mình đi chả theo cái hình gì cả!
    #3
  4. kieukhuynh

    kieukhuynh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng mười hai 2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    mình cũng xây dựng và rất mất thời gian. nhưng cho lại hiệu rất tốt
    #4
  5. thanhbinh9x

    thanhbinh9x Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười hai 2014
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    11
    Muốn xây dựng hệ thông vất vả tốn kém ban đầu nhưng về lâu dài lại cực kỳ có lợi không phải phụ thuộc vào ai. Mà khí đó hệ thống đều đã là những site có chất lượng
    #5
  6. vuongseo

    vuongseo Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    10
    đây chỉ gọi là 1 mô hình để mọi người tham khảo thôi, còn trong quá trình làm seo còn đòi hỏi nhiều sự sáng tạo, có bạn làm đúng hình tháp mà không lên top, có bạn làm không theo hình tháp lại lên top, seo đòi hỏi luôn vận động và thay đổi chứ không thể cứ làm như "sách giáo khoa " là top được :D
    #6
  7. seofriend1

    seofriend1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13 Tháng tư 2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Biết là làm theo trình tự như vậy r mà vần phải sáng tạo. Chứ cứ cứng nhắc nv thì ...
    #7
  8. SacoJetvn

    SacoJetvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nếu website có ít key thì mình thấy mô hình này áp dụng khá ok và nhanh, tuy nhiên nếu web bác nhiều key và thay đổi liên tục thì liệu có phù hợp và có đủ nhân lực để thực hiện?
    #8
  9. blogdienlanh

    blogdienlanh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng một 2015
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Để xây dựng mô hình kim tự tháp bạn phải có lực lượng hùng mạnh cùng đội ngũ viết bài tốt thì mới thành công được, không thì sẽ đi ngược lại tác dụng nếu bạn đi chệch hướng đó nhé
    #9
  10. aecang

    aecang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    9 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    4
    Mình cũng chạy theo mô hình kim tự tháp thế này, nhưng mà kim tự tháp ngược, thứ tự vẫn vậy nhưng mà chiều ngược lại :) kết quả về SEO thì khá ổn nhưng lượng truy cập lại không cao @@
    #10
  11. dailamjsc

    dailamjsc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Nếu là làm cho 1 doanh nghiệp to phát triển thỳ mô hình này mới hợp lý chứ mà như công ty mình nhỏ chỉ có 1-2 webiste còn lại xây dụng mấy cái blogspot làm vệ tinh thôi
    #11
  12. sim3gchoipad.com

    sim3gchoipad.com Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    3
    làm theo cách này, một khi từ khoá đã top thì đứng rất vững
    #12
  13. mthanglong

    mthanglong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    1 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nếu làm seo đơn lẻ thì khó mà làm hết được các tầng trong kim tự thấp này
    #13
  14. taigamevleduvn

    taigamevleduvn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Chiến lước khá khó, không biết làm được không.
    #14
  15. anhtuan9x

    anhtuan9x Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    9
    Chiến lược hay lắm bác ạ. nhưng khá phức tạp :(
    #15
  16. karpuz

    karpuz Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Em cũng đang dùng mô hình kim tự tháp này nhưng thấy oải quá, chỉ việc đi backlinks cho mỗi site vệ tinh thôi mà cũng đã chiếm hết tất cả thời gian cho việc tạo ra content mới để đi backlink rồi.
    #16
  17. quocmai

    quocmai Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    3
    Ví dụ các site ở tầng cuối cùng trỏ link về dạng text thì có sao không hay chỉ lấy 1 link duy nhất ở bài viết chất ?
    #17
  18. ketoanminhlong

    ketoanminhlong Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Dựng site theo mô hình này cần phải nhiều người, chứ như em đây 1 site chính và 1 site vệ tinh đã thấy khó mà thực hiện được rồi :(
    #18
  19. hoangvinh

    hoangvinh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    hôm trươc mình có đọc bài viết một seoer seo 300k key trong 1 tháng bằng mô hình kim tự tháp, công nhân mô hình này khủng thật
    #19
  20. boy123

    boy123 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    làm dc mô hình tháp kiểu này phải đầu tư công phú lắm mới làm dc cơ, em thì cứ làm linh tinh thích thì làm thôi có chả quy củ gì đâu
    #20

Chia sẻ trang này