*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Content Is King - Content Marketing

Thảo luận trong 'Kiến thức Facebook Marketing' bắt đầu bởi Phantrang, 13 Tháng bảy 2016.

  1. Phantrang

    Phantrang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng một 2016
    Bài viết:
    399
    Đã được thích:
    37
    Để người dùng Facebook tương tác và chủ động với tương tác thì nội dung của mình thì nó phải "chạm được nọc" khách hàng. Tức là nội dung đó phải chạm đến cảm xúc của khách hàng, khiến họ buộc phải có hành động để thỏa mãn cảm xúc mà họ đang có. Cảm xúc của con người là yếu tố quan trọng để thúc đẩy hành vi. Cảm xúc con người rất đa dạng, nhưng trong Marketing thì cá nhân mình thấy cảm xúc được gói gọn ở 5 dạng :

    ✪ ✪ ✪ Sợ hãi

    Đây là thứ cảm xúc rất mạnh, thúc đẩy hành vi mạnh mẽ. Khi sợ hãi, thường con người sẽ làm mọi cách để vượt qua cơn sợ, tìm cảm giác an toàn. Điều này cũng được Abraham Maslow phân tích kĩ trong tháp nhu cầu con người của ông.

    Ví dụ:

    + Mua Mỹ phẩm bên em đi, dùng mỹ phẩm bên khác sẽ bị dị ứng như này này (ảnh ọt dẫn chứng cụ thể)

    + 90% người hút thuốc lá thoát chết khi dùng thứ thần dược này (ví dụ)

    + Mặc đồ TQ gây ung thư da, em bán hàng VNXK nhé

    ✪ ✪ ✪ Được thể hiện, được quý trọng

    Ai trong chúng ta cũng muốn được người khác quý trọng, hay nói cách khác là chúng ta luôn muốn thể hiện bản thân với người khác. Bởi vậy, để khách hàng có cảm xúc tương tác cũng như hành động thì hãy làm cho họ cảm thấy nếu như sở hữu sản phẩm đó thì họ sẽ được người khác tôn trọng. Hoặc họ chưa có điều kiện để sở hữu nó, nhưng họ nói về sản phẩm như một cách thể hiện bản thân: "À, tôi cũng biết về sản phẩm này lắm chứ. Tôi cũng là người sành điệu, thời thượng lắm đấy chứ"

    Ở một khía cạnh khác, từ nhu cầu được thể hiện bản thân, được nói lên suy nghĩ của cá nhân thì các nội dung gây nghị luận luôn tạo sự tương tác mạnh mẽ.

    Ví dụ:

    - Nam thanh nữ tú check in ở những nhà hàng, quán bar sang trọng -> nhu cầu được thể hiện bản thân là mình cũng thuộc tầng lớp "có tiền", cũng biết ăn chơi.

    - Dùng Iphone 6s mới ra là sành điệu, thời thượng.

    ✪ ✪ ✪ Cảm giác tội lỗi

    Đây là yếu tố lợi dụng về mặt tình cảm khách hàng để truyền thông sản phẩm. Khiến khách hàng không sở hữu sản phẩm họ sẽ cảm thấy tội lỗi.

    Ví dụ:

    - Clip Về quê ăn tết của Neptune đã lấy đi nước mắt hàng triệu người xem, thu về hàng trăm nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ.

    - Bán ghế massage cho người già, làm nội dung hướng đến độ tuổi thanh niên "Không mua ghế cho mẹ dùng là lỗi với mẹ lắm đó nha!"

    ✪ ✪ ✪ Lòng tham

    Ai trong chúng ta cũng tồn tại một lòng tham nào đó. Trong bán hàng thì những chiêu bài giảm giá, lợi ích đi kèm dịch vụ..v.v.. luôn mang lại hiệu quả tốt. Điển hình là dạo trước có 1 loạt các page giả yêu cầu like share để tặng xe Mer, Ford..v.v.. mà dân tình lao vào điên đảo.

    Khai thác đúng lòng tham của khách hàng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hành vi mua hàng của họ. Các shop quần áo có thể tung ra các ưu đãi như mua 2 quần tặng 1 áo, mua 1 tuần tặng ngay thắt lưng, mua giày tặng tất, mua quần chip tặng áo chip .v.v..., Các nhà hàng tung ra các suất combo ưu đãi chỉ 99k/người chẳng hạn (hơn là KM 30-70% các kiểu vì quá quen thuộc rồi)

    ✪ ✪ ✪ Yêu thương - Thù hận

    Ca này khó, vì để chạm đến trái tim khách hàng là điều cực khó. Các page cộng đồng thường xuyên đăng tải nội dụng thương tâm để tận dụng cảm xúc này của khách hàng. Hoặc đăng tải những clip hài hước, chọc giận, cấm kị..v.v... Một clip hành hạ một chú chó dã man sẽ lan truyền gây tương tác mạnh gấp nghìn lần 1 clip chăm sóc tỉa lông cho chó (Năm trước có clip mấy thanh niên đánh chết chú chó vàng trên cầu gì ấy, viral kinh khủng) Vậy áp dụng vào page bán hàng thì thế nào nhỉ. Ví dụ 8/3, tung ra clip nói về 1 đôi trai gái yêu nhau, cô gái thích 1 bó hoa hồng màu xanh ngọc chẳng hạn, nhưng chàng trai suốt 4 năm yêu nhau không bgio tặng. Để khi cô gái không may mất đi rồi mới hối tiếc. Điều đó sẽ đánh mạnh vào cảm xúc của KH, yêu thương người mình yêu khi còn yêu. Đại khái sến sẩm thế.

    Để có một bài quảng cáo thành công thì bạn phải chạm được tới cảm xúc của khách hàng, bằng cách này hay cách khác. Hãy luôn ghi nhớ rằng, cảm xúc là yếu tố quyết định cao nhất tới hành vi con người. Khách hàng mua hàng là vì họ, chứ không phải vì bạn. Chúc các bạn thành công !!
    #1
    money123 thích bài này.
  2. phanmemtmt

    phanmemtmt Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    5
    Quá bá đạo.thnak thớt.Seo web thì lúc nào content là vua mà.
    #2
  3. nangngucnoisoi124

    nangngucnoisoi124 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    6
  4. NDHQ1

    NDHQ1 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    13 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
  5. anhvanit12

    anhvanit12 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng mười hai 2015
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    làm seo mà không biết đến content marketing sẽ là 1 thiếu sót rất lớn
    #5
  6. money123

    money123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Mình luôn muốn hướng đến những yếu tố tốt đẹp cho khách hàng, nếu khách hàng họ đọc được thông tin thì sẽ tốt hơn cho việc bán hàng.
    #6
  7. tuonghn

    tuonghn Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    2
    Cách làm đơn giản mà vẫn bán được hàng đó là hiệu quả cực kỳ cao nhé.
    #7
  8. liulymai

    liulymai Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    26
    vãi thật tks chủ thớt nhé
    #8
  9. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng một 2016
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    7
    Bài viết rất hay, đã đọc ở đâu đó rồi thì phải, thớt viết hay copy lại vậy. Nếu copy thì ghi nguồn để mọi người cùng tham khảo nhé!
    #9
  10. nambk

    nambk Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    22 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    664
    Đã được thích:
    50
    Content lúc nào cũng là vua trong seo rồi , quan trọng là mình có biết cách khai thác nội dung cho tốt hay không thôi , đọc bài viết của bác cũng thấy là khá hay. cảm ơn đã chia sẽ.
    #10
  11. thungthung12

    thungthung12 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    17 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    4
    Thực ra có nguồn nội dung hay thì đó là điều đáng mừng cho site nhưng mình đi sau mà ý tưởng ít nên chỉ là lấy lại ý tưởng rồi viết nên nội dung nó cũng không hấp dẫn được.
    #11
  12. phucpham

    phucpham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Em thì em không nghĩ như vậy, kiểu phân tích tỷ mỉ như vậy không hiệu quả và mất thời gian. Em nghĩ về facebook, google thì cũng nhủ nhau họ sinh ra là để phục vụ nhu cầu khách hàng, người dùng của họ, do vậy chúng ta seo, làm marketing cũng làm như họ hướng tới người dùng thì chắc chắn sẽ được đánh giá cao, Người ta thay đổi thuật toán là để loại nội dung xấu, kể xấu chứ không phải làm khó người làm marketing
    #12
  13. SportHN

    SportHN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    6 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Bài này hay quá . Cảm ơn chủ thớt ạ . E xin phép bê về facebook của e :D
    #13
  14. reviewnhanh

    reviewnhanh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    13
    rất tuyệt vời mình nghĩ bác nên làm thêm mảng viết văn nữa đi tỷ lệ thành công sẽ rất cao :)
    #14

Chia sẻ trang này