*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Để được nhiều click hơn trên SERP

Thảo luận trong 'SEO Onpage' bắt đầu bởi v2SEO, 11 Tháng chín 2014.

  1. v2SEO

    v2SEO Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    165
    Thật tuyệt nếu web của bạn có mặt trên trang nhất Google với từ khóa chính xác. Nhưng cũng không hay chút nào nếu chẳng có ai click vào listing chỉ vì một vấn đề dở hơi nào đó. Có những phương pháp tuy dễ dàng nhưng lại không hòan tòan đơn giản giúp bạn có được nhiều click hơn trên Google listings.

    [​IMG]

    Tạo tiêu đề hấp dẫn

    Tiêu đề của trang web được liệt kê là thứ đầu tiên người tìm kiếm sẽ thấy. Vì vậy, việc tạo tiêu đề hấp dẫn cho website là rất quan trọng


    • Những từ khóa trong search query (truy vấn tìm kiếm) sẽ xuất hiện dưới dạng in đậm trên tiêu đề. Nếu có chứa những từ in đậm, website của bạn sẽ nổi bật hơn và hấp dẫn người dùng hơn.
    • Cần chắc chắn tiêu đề trang có nghĩa (không nên để tiêu đề là danh sách các từ khóa). Tiêu đề cũng cần thể hiện rõ những gì sẽ có trên web.
    • Bổ sung phần mời gọi hành động (a call to action) trên tiêu đề web (Ví dụ 1 trang bán điện thoại thì dùng title: Mua ngay điện thoại Nokia xxx).
    • Đưa những thông tin quan trọng nhất lên đầu tiêu đề. Rất có thể bộ máy tìm kiếm sẽ rút bớt tiêu đề hiển thị trên SERP khiến người truy cập không thể đọc hòan chỉnh đoạn text.
    • Nếu không phải thương hiệu có tên tuổi, bạn nên tránh ghi tên công ty lên tiêu đề web.
    • Không sử dụng một tiêu đề cho tất cả các trang web. Đây chính là sai lầm mà nhiều người mới vào nghề hay mắc phải.

    Tránh dùng tiêu đề quá ngắn. Nếu tiêu đề trang web của bạn quá ít từ hay chỉ là tập hợp từ khóa, rất có thể Google sẽ chỉnh sửa lại nó.

    Tối ưu những description Google dùng cho website của bạn

    Cũng giống tiêu đề web, description nên gồm cả phần call to action và nên chứng minh được cho người tìm kiếm vì sao web của bạn lại tốt hơn những web khác. Thật không may, Google thường không sử dụng tag Meta Description.

    Nếu muốn tác động lên description của Google, bạn có thể thực hiện cách sau đây:


    • Bổ sung từ khóa cho meta description: Nếu meta description có chứa từ khóa tìm kiếm thì rất có thể Google sẽ sử dụng meta description.
    • Block ODP directory description: với một số website, Google thường sử dụng description có trên DMOZ.org. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách dùng thêm tag sau đây cho web: <meta name="robots" content="NOODP">
    • Tránh lặp các thẻ tag meta: Nếu bạn sử dụng cùng một tiêu đề và cùng meta description cho nhiều website thì Google sẽ đánh giá thấp những tag này.
    • Block hòan tòan snippet: Nếu bạn sử dụng tag <meta name="robots" content="nosnippet">, Google sẽ không hiển thị snippet cho website của bạn. Bạn chỉ nên dùng tag lọai này khi mô tả của Google cho trang web quá tệ.

    Thông thường, Google khởi tạo những đoạn snippet dựa trên các text tìm thấy trang web của bạn. Các từ khóa tìm kiếm xuất hiện trên web của bạn thì sẽ được hiển thị dưới dạng in đậm trong snippet. Chính những từ khóa in đâm này mang tới click-throughs.

    Vì nguyên nhân này, trang web của bạn nên chứa các từ khóa. Nếu muốn chắc chắn website được hiển thị trên trang nhất Google thông qua từ khóa cụ thể thì những từ khóa này cần được xuất hiện đúng chỗ trên web.
    #1

Chia sẻ trang này