*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2020 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2020 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Điều gì được ưu tiên hàng đầu: Chiến lược hay ngân sách SEO?

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi uyenhuynh, 11 Tháng một 2016.

  1. uyenhuynh

    uyenhuynh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    7
    Nó không phải là dạng câu hỏi hóc búa như "con gà hay quả trứng" nhưng trong thế giới rộng lớn của marketing web, câu hỏi về "Điều gì được ưu tiênhàng đầu, ngân sách hay chiến lược?" khiến nhiều người không khỏi băn khoăn suy nghĩ.

    Tôi nghĩ rằng hầu hết các doanh nghiệp có xu hướng hoạt động dựa trên các ý tưởng mà được xây dựng trong chiến lược và sau đó quyết định xem liệu nó có phù hợp với ngân sách của bạn. Thật đáng tiếc là ý tưởng này kéo dài bằng khoảng với một bộ phim sitcom mới phát sóng trên kênh NBC.


    [​IMG]

    Bây giờ bạn đã nhận ra lý do tại sao có rất nhiều nhà tiếp thị và các doanh nghiệp cân nhắc làm thế nào để tiến hành các chiến dịch marketing web của họ được tốt nhất. Nếu bạn bắt đầu với ngân sách, bạn có nguy cơ tạo ra một chiến lược không đúng đắn. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu với chiến lược, chi phí có thể không phù hợp với ngân sách của bạn. Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu?

    Vâng, chúng ta hãy bắt đầu bằng cách nhìn vào một trong 2 tùy chọn và sau đó là một tình huống lý tưởng hơn.

    Khi chiến lược marketing có trước ngân sách

    Như tôi đã nói ở trên, tôi nghĩ rằng đây là nơi mà hầu hết các công ty bắt đầu. Và chuyện đó là hợp lý. Nhiều doanh nghiệp nhìn vào marketing web cho lần đầu tiên có lẽ sẽ không biết chi phí bao nhiêu, do vậy vấn đề cần bàn đầu tiên là cần phải có một số loại cơ bản về chi phí.

    Tuy nhiên, bản thân nó là nguy hiểm vì chi phí là gần như hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược mà công ty đặt ra. Bạn có thể nhận được "SEO" từ ít nhất là một vài trăm đô la lên đến vài nghìn đô la mỗi tháng.

    Hãy tưởng tượng có một ai đó ghé thăm chúng tôi từ những năm 1980 cho đến nay. Họ thực sự rất quan tâm đến những oto có kiểu dáng mới lạ. Họ không biết nhiều về chúng, nếu họ tìm hiểu họ sẽ tìm thấy giá cả ở tất cả các nơi. Xe oto đã qua sử dụng, xe mới, xe hơi sang trọng, xe đua, xe tải thương mại... Thậm chí cùng một chiếc xe có thể sẽ có 2 miếng dán khác nhau tùy thuộc vào các năm hoặc tính năng của chúng.

    Vậy du khách của chúng ta phải làm gì? Ông ta có thể so sánh sự khác biệt giữa những chiếc xe. Điều đó là dễ dàng đối với chúng tôi bởi vì chúng tôi hiểu rằng một chiếc Porsche đã qua sử dụng thường chi phí sẽ cao hơn nhiều so với một thương hiệu Camry mới. Trên thực tế chúng tôi biết điều đó vì chúng tôi đã có kiến thức về nó.

    Nhưng du khách của chúng tôi không được trang bị kiến thức đó, vì vậy ông cần phải được đào tạo về những gì tạo nên sự khác nhau giữa một chiếc Porsche và Camry. Ông ta cần phải hiểu được tại sao những chiếc xe khác nhau lại có mức giá khác nhau, ngay cả khi chúng có các tính năng tương tự hay chỉ đơn giản là bán ở một địa điểm khác nhau.

    Là một người lãnh đạo doanh nghiệp nếu muốn đầu tư vào marketing web, bạn chỉ cần giống như người du hành của chúng tôi. Hoặc ít nhất là một người như bạn, những người quan tâm đến việc marketing web cho doanh nghiệp của họ. Việc so sánh dựa trên giá cả mà họ cung cấp cho bạn hoàn toàn không có dấu hiệu cho thấy giá trị của những gì bạn đang nhận được. Bạn cần biết thêm nhiều thông tin hơn để có thể bắt đầu đánh giá giá trị của một đề xuất khác.

    Ngân sách để đầu tư vào marketing web phải được xác định bởi chiến lược.

    Khi ngân sách marketing web có trước chiến lược

    Cuối cùng, ngay cả với các công ty đang tìm cách để xem xét chiến lược, quyết định cuối cùng là chi phí của dịch vụ. Sau cùng, có rất nhiều chỗ trong ngân sách để đầu tư vào marketing. Chúng ta đầu có ngân sách để gắn vào và những quyền hạn nói ở trên.


    Nhưng như tôi đã nói ở trên, chẳng ai muốn để lộ kế hoạch, tiết lộ bí mật về việc họ sẽ sử dụng bao nhiêu trước khi họ biết những gì họ sẽ nhận được. Điều đáng sợ là ngay cả khi bạn nói với công ty marketing web ngân sách của bạn, "chi phí" sẽ trở thành một điều gì đó tương tự. Bạn lo ngại rằng mức giá ban đầu là 1.000$ nhưng bây giờ bạn phải trả 1.500$ vì đó là những gì phù hợp với ngân sách.

    Nếu bạn đã từng mua một chiếc xe, đây thường là cách tiếp cận của các nhân viên bán hàng. Họ muốn bạn nói cho họ biết bạn có khả năng chi trả bao nhiêu mỗi tháng và sau đó họ sẽ đưa ra một mô hình thanh toán phù hợp. Họ giúp bạn tập trung vào các khoản thanh toán hàng tháng chứ không phải là giá cả của chiếc xe. Vì vậy, miễn là nó đáp ứng ngân sách hàng tháng của bạn, họ sẽ cố gắng bạn cho bạn bất cứ điều gì. Ai là người quan tâm nếu bạn phải trả tiền cho chiếc xe của bạn trong 15 năm.

    Vấn đề là nếu không có ngân sách, công ty SEO hoàn toàn không có ý tưởng về cách họ có thể làm hoặc phải tạo ra những nỗ lực của họ. Các nhà tiếp thị web có thể muốn dành 15 giờ mỗi tháng để đầu tư vào một chiến dịch truyền thông xã hội nhưng với một ngân sách hạn chế hơn, họ sẽ giành 5 giờ để bắt đầu. Hoặc họ có thể muốn tập trung vào việc tối ưu hóa từ khóa của bạn trong khi khắc phục các vấn đề quan trọng trên web nhưng họ có thể tiến hành làm cái này hơn cái kia nếu bạn không thể có cả hai. Nếu bạn có hàng trăm trang đang cần tối ưu hóa, bạn cố gắng để tối ưu hóa tất cả chúng trong vòng 12 tháng đầu tiên. Nhưng nếu bạn giải quyết chúng với tỷ lệ 4 lần hoặc 1 lần trong một tuần hoặc thậm chí vài tháng sẽ tạo ra sự thay đổi mạnh trong chi phí marketing web hàng tháng của bạn.

    Một kế hoạch marketing web cụ thể có thể được hoàn tất trong một năm, 3 năm, 5 năm hoặc lâu hơn, tất cả phụ thuộc vào việc bạn có bao nhiêu khả năng để chi trả.

    Chiến lược cho chiến dịch marketing web đúng phải được xác định bằng ngân sách.

    Đưa ra mục tiêu để xác định chiến lược marketing web và ngân sách

    Việc so sánh chiến lược và nguồn ngân sách từ một nhà cung cấp SEO này đến nhà cung cấp SEO kia có thể là khôn ngoan. Một chiến lược có thể tập trung nhiều hơn vào SEO tự nhiên trong khi chiến lược khác có thể nghiêng về phía marketing phương tiện truyền thông xã hội. Chi phí cho 2 bên có thể là gần như nhau nhưng sẽ có kết quả rất khác nhau.

    Thêm vào đó, hai chiến lược có thể bao gồm cả các vấn đề sửa chữa kiến trúc trang web và marketing truyền thông xã hội nhưng ở các mức độ rất khác nhau. Một SEO sẽ đánh giá cái này hơn cái kia nhưng đề xuất của họ sẽ trông rất giống với "vấn đề sửa chữa trang web" và "marketing truyền thông xã hội" khi bao gồm các dịch vụ. Những gì bạn có thể không nhìn thấy là một danh sách các vấn đề cần phải được khắc phục (không rõ cho đến khi dành thời gian để phát hiện ra chúng) và bao nhiêu thời gian để marketing phương tiện truyền thông xã hội là cần thiết (tùy thuộc vào cách bạn đang có).

    Điều này mở ra một vấn đề ngay cả khi bạn muốn mở rộng quy mô từ những gì đã được đề xuất, những đề xuất có thể trông giống hệt nhau. Điều gì đã thay đổi? Chủ yếu là tổng thời gian team SEO sẽ tham gia.

    Vậy giải pháp là gì? Đảm bảo rằng cả chiến lược và ngân sách của bạn được xác định bởi mục tiêu của bạn.


    Cuối cùng bạn muốn đạt được những gì? Nếu bạn đang tìm kiếm thương hiệu, chiến lược truyền thông xã hội có thể là nơi để bắt đầu. Nếu bạn muốn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, có thể bạn sẽ muốn tập trung vào việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Nếu trang web của bạn đang bị thiếu lưu lượng truy cập tìm kiếm, hãy thâm nhập vào một số nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa chúng.

    Hãy thiết lập mục tiêu của bạn và xác định mục tiêu là một ưu tiên hàng đầu. Hãy để đội ngũ marketing web của bạn lên kế hoạch và sử dụng các mục tiêu ưu tiên để mở rộng nó 1) những gì được coi là quan trọng nhất và 2) một ngân sách đủ khả năng để thực hiện.

    Cho dù bằng cách nào đi nữa thì dựa vào ngân sách của bạn, một số mục tiêu sẽ phải chờ đợi hoặc chậm hơn. Nếu bạn có thể trở lại với một ngân sách khôn khéo, hãy tập trung vào một hoặc hai mục tiêu cùng lúc và tăng dần lên khi bạn đã có một chiến lược và ngân sách phù hợp với nhu cầu của bạn.

    Điều quan trọng hơn là có một chiến lược được thiết kế để phù hợp với mục tiêu và mong đợi của bạn. Nếu bạn không biết mục tiêu hay chiến lược của mình thì điều đó thực sự rất tồi tệ. Hãy bắt đầu với mục tiêu của mình và điều chỉnh. Đôi khi nó là tốt để có được một phần trong số tất cả mọi thứ, nhưng nếu bạn không vội vàng để đạt được mục tiêu của mình. Dù bằng cách nào, dựa trên ngân sách của bạn, một số mục tiêu sẽ phải chờ đợi hoặc lâu hơn trong thời gian tới. Nếu bạn có để trở lại quy mô ngân sách một cách khéo léo, tập trung vào một hoặc hai mục tiêu cùng một lúc và chuyển dần lên cho đến khi bạn đã có cả một chiến lược và ngân sách phù hợp với nhu cầu của bạn.

    Điều quan trọng hơn, là có một chiến lược được thiết kế để phù hợp với mục tiêu và mong đợi của bạn. Thay vào đó, hãy bắt đầu với mục tiêu của mình và điều chỉnh chúng cho phù hợp để bạn có một chiến lược nằm trong tầm kiểm soát của bạn.
    #1
  2. tamthinhvuong

    tamthinhvuong Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    quan trọng nhất là cần biết được ngân sách ra sao rồi mới lập ra chiến lược cụ thể được
    #2
  3. hoclaixelod

    hoclaixelod Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Mình nghĩ ngân sách vẫn là thứ được ưu tiên hàng đầu :)
    #3
  4. jkaz

    jkaz Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng một 2016
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    3
    Em thì lại nghĩ cần phải có chiến lược trước. Có chiến lược, có mục tiêu rõ ràng, rồi mới lên kế hoạch lúc này mới dự kiến ngân sách được
    #4
  5. buitrang318

    buitrang318 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng một 2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    17
    Có thực mới vực được đạo ạ, khi mình đã dư thừa tài chính thì lên top 1 là chuyện thích hay không thôi
    #5
  6. jkaz

    jkaz Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    11 Tháng một 2016
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    3
    Theo mình, quan trọng là phải xác định được rõ các mục tiêu, nếu nhất thiết phải làm thì lúc này mới ra chiến lược phù hợp
    #6
    son12345 thích bài này.
  7. ngannk95

    ngannk95 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    5
    Tất nhiên là ngân sách là quan trọng rồi. Không có ngân sách thì có vẽ chiến lược bằng trời cũng chịu
    #7

Chia sẻ trang này