*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2020 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2020 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Đừng đổ lỗi cho thuật toán của Google khi lưu lượng truy cập tìm kiếm bị suy giảm

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi uyenhuynh, 3 Tháng mười hai 2015.

  1. uyenhuynh

    uyenhuynh Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    31 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    7
    Bạn đang thắc mắc tại sao trang web của bạn lại bị sụt giảm về hiệu suất? Hôm nay tôi sẽ đưa cho bạn một vài kiểm tra trước khi giả định đó là kết quả của một bản cập nhật thuật toán.

    Việc dự đoán lý do tại sao lưu lượng truy cập tự nhiên lại bị giảm so với năm trước, tháng trước có thể là khó khăn nhưng không phải là không thực hiện được.

    Tôi đã thấy nhiều công ty (và một số SEO) cho rằng lưu lượng truy cập bị giảm xuống trùng với ngày ra mắt của bản cập nhật thuật toán và giả định rằng các trang web bị tấn công bởi Penguin, Panda hay Hummingbird.

    Nhưng điều này thường không phải bởi có rất nhiều lý do khác khiến lưu lượng truy cập bị giảm theo thời gian.

    [​IMG]

    1. Suy nghĩ về mobile

    Tìm kiếm di động đang phát triển nhanh chóng trong khi tìm kiếm desktop vẫn còn đang trì trệ, trên thực tế mobile hiện nay chiếm đa số trong tất cả các tìm kiếm trên Google. Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa đúng cách cho các thiết bị di động, có khả năng bạn sẽ nhìn thấy sự sụt giảm về lưu lượng truy cập bởi người dùng sẽ tìm đến một nơi khác có trải nghiệm di động tốt hơn.

    Trên thực tế, Google tung ra bản cập nhật thuật toán mobile-friendly vào ngày 21 tháng 4 năm 2015, trong đó đã đưa ra một bảng xếp hạng để thưởng cho các trang web được cấu hình đúng với các thiết bị di động.

    2. Xem xét lịch sử dữ liệu của bạn

    Một trong những điều quan trọng nhất mà một số thương hiệu và SEO thường không chú ý đến đó là dữ liệu lịch sử.

    Việc đánh giá lại dữ liệu lịch sử sẽ tăng tốc độ phân tích của bạn và giúp bạn xác định những từ khóa và các trang bị rớt khỏi vị trí đầu tiên vì một vài lý do: lỗi kỹ thuật, nội dung cũ, thiếu sự tương tác của social và sự tham gia hoặc được thay thế bởi đối thủ cạnh tranh vì họ đang xây dựng một chiến lược nội dung mạnh mẽ hơn.

    Xem xét lại hoạt động liên kết trong lịch sử để xem trang web có bị mất liên kết chất lượng và domains liên quan hay không. Việc mất một backlink cấp cao có thể khiến trang web bị giảm đột ngột. Điều này có thể xảy ra khi một trang web được cấu trúc lại hoặc di chuyển dẫn đến các liên kết bị hỏng.

    3. Kiểm tra cấu hình Analytics của bạn

    Một sai lầm phổ biến là Analytics có cấu hình không đúng hoặc mã theo dõi không được thêm vào các mẫu trang mới. SEO là quá trình tập trung vào việc xây dựng ra nội dung chất lượng cao dựa trên ý định người dùng.

    4. Xem xét những thay đổi trong bối cảnh tìm kiếm

    Bối cảnh tìm kiếm cũng đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua. Google thực hiện một số thay đổi có ảnh hưởng lớn đến các trang kết quả tìm kiếm (SERPs) có thể ảnh hưởng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập.

    Ví dụ, gần đây Google đã xuất hiện 3 quảng cáo tìm kiếm trả tiền cho một số truy vấn tìm kiếm di động, trong đó nó loại bỏ kết quả tìm kiếm tự nhiên từ "trên nếp gấp" gây ra sự sụt giảm lưu lượng truy cập và doanh thu cho một số thương hiệu. Google Answers, Knowledge Graph và các cập nhật khác cũng đã ảnh hưởng đến số lượng tìm kiếm tự nhiên trong SERPs.

    Danh sách tự nhiên được xếp hạng phù hợp và sau đó là SERPs sắp xếp dựa trên trang layout: danh sách trả tiền, các gói địa phương, snippets đặc trưng, carousel, images, kết quả tin tức...

    Sự sắp xếp này có thể gây ra sự sụt giảm về lưu lượng truy cập tự nhiên khi danh sách tự nhiên được đẩy xuống "bên dưới nếp gấp" vì những thuộc tính khác có giá trị hơn đang nằm trên nếp gấp và thu hút sự chú ý từ người dùng.

    5. Đánh giá tác động của các chiến dịch khác

    Thông thường, các nhà tiếp thị không mất thời gian khi xem xét lai các chiến dịch marketing khác đã được thực hiện trong 5 năm qua. Tìm kiếm trả tiền, TV và các loại hình marketing khác có ảnh hưởng đến SEO.

    Nếu tìm kiếm trả tiền, TV hoặc các hình thức marketing khác không được thực hiện trong năm nay, khối lượng truy vấn có thương hiệu có thể không cao dẫn đến giảm lưu lượng truy cập thương hiệu so với các năm trước. Nếu màn hình không chạy, nó sẽ hạn chế số lần hiển thị từ khóa thương hiệu và nó còn có thể ảnh hưởng đến lưu lượng tìm kiếm tự nhiên.

    Quảng cáo truyền hình thúc đẩy sự tương tác, khiến người dùng muốn tìm kiếm các từ khóa mang thương hiệu trong công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ, khi đó nó sẽ thúc đẩy khối lượng truy vấn cho các từ khóa thương hiệu.

    Bất cứ điều gì nâng cao nhận thức thương hiệu sẽ có một tác động tích cực đến SEO.

    6. Kiểm tra sự thay đổi của trang web và các vấn đề kỹ thuật

    Các nhà phát triển thường thực hiện các cập nhật vào một trang web và không thông báo cho đội ngũ SEO. Nếu thẻ title hoặc header của trang được thay đổi mà không thông báo đến SEO thì trang web của bạn có thể bị giảm thứ hạng. Khi cấu trúc URL được thay đổi và không được chuyển hướng một cách phù hợp thì trang web của bạn sẽ mất một lượng lớn về lưu lượng truy cập.

    Ngoài ra, các nhà phát triển đôi khi cũng có chút nhầm lẫn về việc ngăn chặn toàn bộ trang web hoặc thư mục nào đó của các trang web được index và sẽ gây sự sụt giảm về lưu lượng truy cập, đặc biệt là với các thư mục có lưu lượng truy cập cao và các trang đang bị chặn.

    7. Audit trang web của bạn

    Thông thường, nguyên nhân chính làm mất khả năng hiển thị tìm kiếm là thiếu sự tương tác với trang web của bạn.

    Hãy nhìn vào nội dung trang web. Nội dung trên trang web có phải là chất lượng cao? Liệu nó có hữu ích và chứa đựng nhiều thông tin? Liệu nó có liên quan đến các từ khóa mà bạn đang muốn xếp hạng? Hãy nghiêm khắc với chính bản thân bạn và tìm cách để cải thiện nó.

    Hãy nhớ rằng: nếu người dùng cuối không quan tâm đến nội dung của bạn thì tại sao Google phải quan tâm đến nó làm gì?

    Tóm lại

    Nếu bạn không làm bất cứ điều gì sai trái và có nội dung hữu ích, đáp ứng nhu cầu của người dùng cuối, bạn sẽ không cần phải lo lắng về bất kỳ bản cập nhật thuật toán nào.

    Nếu bạn đang làm một điều gì đó mờ ám hoặc nếu bạn có nội dung chất lượng thấp thì không còn phải bàn cãi gì nhiều, chắc chắn bạn sẽ bị trừng phạt bởi Google và chắc chắn rằng lưu lượng truy cập của bạn sẽ bị suy giảm.

    Lời khuyên của tôi là kiểm tra các từ khóa, xem xét lại nội dung trên trang và điều tra trang web của bạn từ một góc độ kỹ thuật sẽ giúp bạn lấy lại được lưu lượng truy cập và gia tăng các chỉ số quan trọng theo thời gian.

    Ghi nguồn www.thesoigieo.com
    #1

Chia sẻ trang này