Google vừa cập nhật cách họ quyết định thứ hạng local của các doanh nghiệp địa phương. Cứ mỗi tuần chúng ta lại thấy Google lộ diện rõ hơn. Nếu tuần trước họ tiết lộ 3 tín hiệu xếp hạng quan trọng nhất, còn tuần này thì là tín hiệu xếp hạng củalocal SEO… Như Mike Blumenthal và SEJ đã thông báo vào cuối tuần trước, Google đã cập nhật trang help của Google My Business. Tài liệu này chỉ cách để bạn cải thiện thứ hạng local với những hướng dẫn chi tiết để điền đầy đủ và chính xác thông tin doanh nghiệp (địa chỉ, số điện thoại, ngành hàng), xác nhận khu vực (location), giờ mở cửa và quản lý review của khách hàng. Và nó cũng ghi ra danh sách những thứ giúp Google quyết định thứ hạng local… Google xếp hạng doanh nghiệp của bạn trên local như thế nào Độ liên quan Mức độ trùng khớp của doanh nghiệp với những gì người dùng tìm kiếm. Đây là lý do vì sao bạn phải luôn có đầy đủ và chính xác thông tin doanh nghiệp. Khoảng cách Độ gần của bạn với người tìm kiếm. Hãy nhớ rằng sự liên quan là yếu tố quan trọng hơn. Nếu một doanh nghiệp ở xa người tìm kiếm hơn nhưng lại có độ liên quan hơn doanh nghiệp ở gần thì Google sẽ cho chúng có thứ hạng cao hơn. Hơn nữa, nếu như người dùng không xác nhận vị trí của họ thì Google sẽ tự tính khoảng cách dự trên những gì mà họ biết về vị trí của người dùng. Và trong tuần này Google thêm vào một thứ… Sự nổi bật Cơ bản là doanh nghiệp của bạn nổi tiếng ra sao? Đây chính xác là những gì Google nói về “sự nổi bật” Có những nơi nổi bật hơn trên thế giới thực (offline) và kết quả tìm kiếm chỉ cố gắng phản ánh việc này trên local. Ví dụ, bảo tàng nổi tiếng, các khách sạn hoặc những cửa hàng của thương hiệu nổi tiếng với nhiều người sẽ là những thứ nổi bật trên kết quả tìm kiếm local. Sự nổi bật cũng dựa trên thông tin mà Google có về doanh nghiệp đó thông qua website như (links, bài viết và các trang danh bạ). Số lượng review và số điểm trên Google là những tín hiệu xếp hạng của local: càng nhiều review và ratings tốt sẽ cải thiện thứ hạng của bạn. Thứ hạng của bạn trên tìm kiếm thông thường cũng là một tín hiệu, bởi vậy các thủ thuật SEO thông thường vẫn được áp dụng cho local SEO. Thứ hạng organic thông thường của bạn cũng sẽ là một trong các yếu tố xếp hạng trên local. Bởi vậy, tất cả các thủ thuật SEOmà bạn dùng dù là on-page hay off-page đều tốt cho local. Review của khách hàng Google đã xác nhận review và ratings của khách hàng là những yếu tố xếp hạng của local (mặc dù trong đoạn trên Google cũng đã nói bóng gió). Các chuyên cũng đã thấy được điều này trước. Trước đó Moz đã thấy rằng review chiếm 8.4% của tổng các yếu tố xếp hạng. Nhưng vẫn sẽ tốt hơn khi có được xác nhận chính thức từ Google. Kết luận Thông tin chính xác và đầy đủ của Google My Business + thông tin vị trí chính xác + review tốt + thủ thuật SEO tốt = thứ hạng local tốt.
Tối ưu onpage và làm offpage tốt cũng có thể lên hạng cao trong local seo, thêm một cái là cần có địa chí của doanh nghiệp
Mình thấy độ liên quan sẽ mang yếu tố quyết định. Vì sao? Vì cùng liên quan đồng nghĩa với việc bạn được đối thủ vote 1 phiếu. Vậy bạn phải có lý do gì đó mới được nên google sẽ có phần nào ưu tiên bạn hơn!
Cái này mình thấy nhiều khi hên xui, bởi lên đc top khá lâu rồi lại mất rồi có khi thi thoảng lại xuất hiện lại