Các công cụ SEO bá đạo nhất thế giới
HOT *** 06 Checklist tốt nhất về SEO Onpage 2016 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Google Webmaster Tools toàn tập phần 1

Thảo luận trong 'Công cụ SEO - SEO Tools' bắt đầu bởi nanoengineervn, 13 Tháng sáu 2018.

  1. nanoengineervn

    nanoengineervn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11 Tháng sáu 2018
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Tapchiseo – Google Webmaster Tools toàn tập. Google Webmaser Tool (GWT) là công cụ chính để Google giao tiếp với các Webmaster. GWT giúp bạn xác định các vấn đề với trang web của bạn và thậm chí có thể cho bạn biết nếu nó đã bị nhiễm phần mềm độc hại.

    [​IMG]

    Vầ phần tốt nhất ở GWT là gì? Đó là nó hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn không có một tài khoản GWT bạn cần đăng ký nó ngay bây giờ.



    Bài này sẽ hướng dẫn bạn về các tính năng của GWT, và cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc vào những dữ liệu có thể tìm thấy trong đó. (Để được giúp đỡ sâu hơn, bạn có thể truy cập vào Google’s Webmaster Help)



    Xác minh


    Trước khi bạn có thể truy cập vào bất kỳ dữ liệu nào trên trang web của bạn, bạn cần phải chứng minh rằng bạn là đại diện có thẩm quyền của rang web này, được thực hiện thông qua một quá trình xác minh.



    Có năm phương pháp chính xác minh tại chỗ GWT.

    [​IMG]

    Tải lên tệp tin HTML. Google cung cấp cho bạn với một trang trống, đặt tên tệp đặc biệt mà bạn chỉ cần đưa vào trogn thư mục gốc của web của bạn. Một khi bạn đã làm điều đó, bạn chỉ cần nhấp chuột vào nút xác minh và bạn sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu GWT của bạn cho trang web này.

    Tag HTML: click vào tùy chọn này sẽ cung cấp cho bạn một metatag mà bạn có thể chèn vào phần đầu trang chủ trang web của bạn. Sau đó nhấn vào nút kiểm tra xem dữ liệu GWT của bạn. Một mục cần lưu ý về việc sử dụng phương pháp xác minh này là các từ khóa có thể vô tình bị xóa trong một cập nhật trang chủ, sẽ dẫn đến thu hồi xác minh, nhưng kích hoạt tag và nhấp vào xác minh một lần nữa sẽ khắc phục được điều này.

    Nhà cung cấp tên miền: Chọn Domain Name Provider từ danh sách thả xuống và Google sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn từng bước để xác minh cùng với mã thông báo bảo mật duy nhất mà bạn có thể sử dụng.

    Google Analytics: Nếu tài khoản Google mà bạn đang sử dụng cho GWT là cùng một tài khoản cho GA (giả sử bạn đang sử dụng GA như một giải pháp phân tích trang web của bạn), là một quảng trị viên tài khoản GA, và bạn đang ử dụng mã theo dõi không đồng bộ (với mã là phần đầu của trang chủ của bạn), sau đó bạn có thể xác minh trang web theo cách này.

    Google Tag Manager: tùy chọn này cho phép bạn sử dụng Google Tag Manager để xác minh trang web của bạn.

    [​IMG]

    Bảng điều khiển GWT
    [​IMG]

    Bây giờ bạn đã được xác minh, bạn có thể đăng nhập và bắt đầu kiểm tra các dữ liệu cho trang web của bạn.

    Màn hình đầu tiên bạn sẽ thấy là bảng điều khiển. Điều này cung cấp cho bạn một cái nhìn nhanh chóng vào một số các thông tin cần thiết cho trang web của bạn, cùng với bất kỳ tin nhắn mới nào từ Google. Chúng tôi sẽ giới thiệu mỗi widget hiển thị ở đây trong phần riêng.



    Tin nhắn trang web
    [​IMG]

    Khi Google muốn giao tiếp với một Webmaster, đây là nơi để họ thực hiện điều này. Có thể có tin nhắn thông báo cho bạn rằng bạn đã trang web của bạn đã bị nhiễm phần mềm độc hại, rằng họ đã phát hiện một số lượng lớn các trang trên trang web của bạn, có thể là dấu hiệu của các vấn đề khác, hoặc thậm chí chỉ cần một thông báo rằng cài đặt WordPress của bạn thực sự cần được cập nhật để loại bỏ khả năng bất cứ ai cũng có thể khai thác lỗ hổng bảo mật đã được biết đến trong nền tảng đó.

    Không phải tất cả các tin nhắn là xấu. Ngoài ra còn có khả năng bạn sẽ nhận được một trong những chúc mừng bạn về sự gia tăng lưu lượng truy cập đến một hoặc nhiều trang web của bạn.



    Thiết lập
    [​IMG]

    Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở phía trên bên phải cung cấp cho bạn truy cập vào các công cụ thường trú trước đây trong mục menu Configuration.



    Tuỳ chọn Công cụ quản trị trang web
    [​IMG]

    Ở đây bạn có thể chỉ định cho dù bạn muốn nhận được digest hàng ngày của các tin nhắn, và các tài khoản email mà bạn muốn họ gửi đến.



    Thiết lập trang web
    [​IMG]

    Ở đây bạn có thể nói với Google một số điều về trang web của bạn nếu bạn không thể nói với họ theo những cách khác.

    Ví dụ, nếu bạn có một trang web com., hosted tại Duluth, nhưng nó nhắm mục tiêu đến Vương quốc Anh. Trong tab này, bạn có thể thiết lập mục tiêu địa lý của bạn đến Vương quốc Anh, trong đó thông báo cho Google về ý định của bạn cho trang web này.

    Bạn cũng có thể thiết lập tên miền ưa thích của bạn – cho dù bạn muốn trang web hiển thị trong kết quả tìm kiếm với www hoặc không có www. Hầu hết các trang web sẽ chuyển hướng từ một đến khác, hoặc chứa các tag, mà sẽ ngăn cản sự cần thiết phải thiết lập này ở đây, nhưng nếu bạn không có khả năng đó, đây là cách của bạn nói với Google.

    Các tùy chọn tốc độ thu thập dữ liệu cho phép bạn để làm chậm tốc độ thu thập dữ liệu của spider của Google. Bạn sẽ chỉ thực sự làm được điều này nếu bạn chứng kiến các vấn đề máy chủ về việc thu thập dữ liệu của Google, phần lớn bạn sẽ cho phép Google thu thập dữ liệu chính xác dành cho trang web của bạn dựa trên cách bạn thường xuyên bổ sung và cập nhật nội dung.



    Thay đổi địa chỉ
    [​IMG]

    Nếu, có dịp hiếm hoi mà bạn làm như vậy, bạn quyết định di chuyển toàn bộ trang web của bạn để một tên miền mới, đây là nơi mà bạn cho Google biết.

    Một khi bạn đã thiết lập trang web mới của bạn, chuyển nội dung từ trang web cũ tới mới vĩnh viễn bằng cách sử dụng chuyển hướng 301, bổ sung và xác minh trang web mới của bạn trên GWT, sau đó bạn đến với tùy chọn này và thông báo cho Google về việc di chuyển.

    Điều này sẽ giúp các chỉ số được cập nhật hơi nhanh hơn nếu Google chỉ tự động phát hiện và làm theo 301s.



    Google Analytics Property
    [​IMG]

    Nếu bạn muốn để có thể xem dữ liệu GWT của bạn trong Google Analytics (GA), bạn có thể sử dụng công cụ này để kết hợp một trang web với một tài khoản GA. Đơn giản chỉ cần chọn bất kỳ tài khoản GA hiện đang liên kết để liên kết nó với trang web này. Bạn không có tài khoản GA, bạn có tùy chọn để tạo ra một tài khoản ở đây.



    Người sử dụng và chủ sở hữu trang web
    [​IMG]

    Ở đây bạn có thể thấy một danh sách tất cả người dùng có thẩm quyền về tài khoản, và mức độ cho phép. Một người sử dụng mới có thể được thêm ở đây nếu cần.

    Chủ sở hữu có quyền truy cập tất cả các mục trên trang web.

    Người dùng với “Full” cho phép có thể làm tất cả mọi thứ ngoại trừ thêm người dùng, liên kết tài khoản GA, và thông báo cho Google thay đổi địa chỉ.

    Người sử dụng với “Restricted ” cho phép có hạn chế giống như những người có ” Full ” cho phép thêm những quyền sau: họ chỉ có khả năng xem trên dữ liệu cấu hình, không có thể gửi sơ đồ website hoặc gỡ bỏ yêu cầu URL, không có thể gửi URL, không thể nộp đơn yêu cầu xem xét lại, và chỉ có khả năng để xem các lỗi thu thập dữ liệu và các thông báo phần mềm độc hại (họ không thể đánh dấu bất kỳ lỗi là cố định).



    Thông tin chi tiết xác minh
    [​IMG]

    Điều này cho phép bạn nhìn thấy bất kỳ vấn đề xác minh / thành công.
    #1
  2. duynam

    duynam Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    15 Tháng sáu 2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    nếu mà lỗi 404 hay lỗi ở web nó có báo về ở đây không các bác, mà lấy code ở đâu để gắn vào web vậy. em mới tập tềnh mong các bác thông cảm.
    #2

Chia sẻ trang này