Các công cụ SEO bá đạo nhất thế giới
HOT *** 06 Checklist tốt nhất về SEO Onpage 2016 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Google Webmaster Tools toàn tập phần 2

Thảo luận trong 'Công cụ SEO - SEO Tools' bắt đầu bởi nanoengineervn, 13 Tháng sáu 2018.

  1. nanoengineervn

    nanoengineervn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11 Tháng sáu 2018
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Associates
    [​IMG]

    Phần này cho phép bạn liên kết tài khoản Google khác nhau với tài khoản GWT của bạn, để họ có thể được chỉ định là chính thức kết nối với tài khoản / trang web. Họ không thể nhìn thấy bất kỳ dữ liệu trong GWT, nhưng họ có thể thực hiện hành động thay mặt cho trang web của bạn (ví dụ, tạo một tài khoản YouTube chính thức của trang web, hoặc gửi bài đến Google+ thay mặt cho các trang web thông qua một tài khoản liên quan).

    Để thêm liên kết người dùng, chỉ đơn giản là:

    • Click vào nút “Thêm người dùng mới”.
    • Nhập địa chỉ email liên kết với tài khoản bạn đang liên kết.
    • Chọn kiểu liên kết mà bạn muốn.
    • Nhấp vào “Add”.
    Liên kết trang Google+, nếu nó cùng một tài khoản trên GWT và Google+, bạn đang thực hiện. Còn nếu bạn đang sử dụng tài khoản khác nhau:

    • Điều hướng đến trang Google+.
    • Nhấn vào nút hồ sơ trên bên trái.
    • Nhấp vào “About” trong phần liên kết.
    • Thêm một liên kết đến trang web.


    Search Appearance
    [​IMG]

    Nhấp vào biểu tượng ở bên phải của trình đơn, tùy chọn này cung cấp một phân tích của các yếu tố khác nhau của một trang kết quả tìm kiếm (SERP).



    Dữ liệu có cấu trúc

    Ở đây bạn có thể xem thông tin về tất cả các yếu tố dữ liệu có cấu trúc mà Google đặt trên trang web của bạn, cho dù họ đang từ schema.org hoặc định sạng cụ.



    Dữ liệu Highlighter

    Các dữ liệu highlighter cho phép bạn để giúp Google xác định một số loại dữ liệu có cấu trúc trên các trang mà không cần mã để được thực hiện.



    Cải tiến HTML

    Đây là nơi mà GWT sẽ thông báo cho bạn về các vấn đề với tiêu đề của bạn và thẻ mô tả. Như tiêu đề và mô tả phải là duy nhất cho mỗi trang và phải nằm trong phạm vi nhất định chiều dài ký tự, phần này chỉ ra nơi bạn có vấn đề có thể và cần được sửa chữa.

    Cách nhấp chuột qua trên bất kỳ các lỗi này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan mô tả nhiều lỗi và cũng sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các trang mà lỗi được phát hiện.



    Liên kết trang web
    [​IMG]

    Bất cứ khi nào Google xác định rằng trang web của bạn là chủ quản cho một từ khóa cụ thể mà họ sẽ đưa ra một tập hợp các liên kết chính, chỉ vào những gì họ tin là các liên kết quan trọng nhất trên trang đó. Theo thời gian họ sẽ thấy một liên kết mà bạn không đặc biệt muốn hiển thị, và đây là nơi mà bạn sẽ khắc phục vấn đề đó.


    Trong khi bạn không thể xác định các trang thực tế mà bạn muốn hiển thị trong các liên kết trang web, bạn có thể chỉ định trang bạn muốn gỡ bỏ. Chỉ cần nhập URL của trang với các liên kết trang web (không phải lúc nào cũng là trang chủ), và sau đó gõ vào địa chỉ URL của liên kết trang web mà bạn muốn được loại bỏ.

    Lưu ý là URL bị giảm hạng sau đó có thể bị loại ra khỏi list hiển thị các liên kết trang web trong một thời gian nhất định, nhưng có thể trở lại tại một số thời điểm trong tương lai (bất cứ lúc nào sau 90 ngày kể từ lần truy cập trước của bạn đến trang liên kết trang web) nếu nó vẫn còn xuất hiện để được một liên kết quan trọng trên trang đó, vì vậy bạn có thể muốn định kỳ xem liên kết trang web của bạn.Cũng lưu ý rằng Google đã đặt một giới hạn là 100 url bạn có thể giảm hạng cho một trang web cụ thể.



    Lưu lượng tìm kiếm
    Truy vấn tìm kiếm

    Ở đây bạn có thể có được một cái nhìn tổng quan của các từ khóa hàng đầu mà trỏ về một trang từ trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Lưu ý các dữ liệu hiển thị ở đây được thu thập theo một cách hơi khác nhau từ nền tảng phân tích của bạn, bao gồm GA, vì vậy đừng mong đợi con số chính xác.

    [​IMG]

    Điều này không chỉ cung cấp cho bạn một ý tưởng của các từ khóa mang lại traffic hàng đầu cho trang web của bạn, số lần hiển thị và nhấp chuột, và do đó tỷ lệ nhấp chuột (CTR), và vị trí trung bình mà trang của bạn được xếp hạng cho các truy vấn cụ thể .

    Bạn cũng có thể xem dữ liệu của cùng một trang chứ không phải là theo từ khóa. Điều này cho thấy nguồn mang lại traffic hàng đầu trên trang web của bạn, và có lẽ sẽ giúp bạn xác định những người mà bạn nên tập trung vào việc tối ưu hóa, như một máy phát lưu lượng truy cập ở vị trí thứ 11 và sẽ mang lại lưu lượng truy cập cao hơn nhiều ở vị trí thứ 8.



    Liên kết đến trang web của bạn
    [​IMG]

    Phần này cho biết các lĩnh vực liên kết đến bạn nhiều nhất, cùng với nội dung được liên kết đến bạn nhiều nhất. Trong khi rất có thể bạn sẽ không nhìn thấy tất cả các liên kết mà Google tìm thấy cho trang web của bạn, bạn sẽ thấy nhiều hơn nếu bạn đã đi vào google.com và thực hiện một tìm kiếm “link:. Yoursite.com”



    Liên kết nội bộ

    Ở đây bạn có thể thấy trên 1.000 trang trên trang web của bạn được sắp xếp theo số lượng các liên kết nội bộ. Nếu bạn có một số lượng nhỏ của các trang trên trang web của bạn, bạn có thể đảo ngược thứ tự sắp xếp bằng cách nhấp vào tiêu đề Liên kết.



    Manual Actions – Tác vụ thủ công
    [​IMG]

    Đây là nơi mà Google sẽ thông báo cho bạn về bất kỳ hình phạt cụ thể cho trang web hoặc phần / trang mà họ đã áp dụng cho trang web của bạn.



    Google Index

    Các trạng Index cho phép bạn theo dõi tình trạng của trang web của bạn trong chỉ mục của Google. Bao nhiêu trang được hiển thị cũng như bao nhiêu trang được lập chỉ mục? Liệu có bất kỳ xu hướng đáng lo ngại nào không? Bạn đã vô tình chặn phần lớn các trang web của bạn từ Google bots? Đây là một nơi tuyệt vời để có được câu trả lời cho những câu hỏi và nhiều hơn nữa.



    Content Keywords

    Phần này hiển thị các từ khóa phổ biến nhất được tìm thấy bởi các trình thu thập Google vì nó điều hướng trang web của bạn. Một điều cần chú ý là nếu bạn thấy bất ngờ, từ khóa không liên quan hiển thị, đó thường là một dấu hiệu cho thấy trang web của bạn có thể đã bị hack và từ khóa ẩn đã được tiêm vào các trang của bạn.

    Loại bỏ URL

    Nếu bạn nhận được một lệnh ngừng và thư từ bỏ một luật sư đòi hỏi bạn loại bỏ một trang từ trang web của bạn, nếu bạn vô tình phá vỡ một lệnh cấm vận tin tức, hoặc phát hành một cáo phó trong khi người đó vẫn còn thở, bạn sẽ rất có thể muốn để có được trang đó khỏi Google càng sớm càng tốt.

    Bước đầu tiên là loại bỏ các trang riêng của mình hoặc 301 nó ở nơi khác để nó không thể được thu thập và lập chỉ mục.Điều này ngăn cản người sử dụng và trình thu thập thông tin nhận được nó, nhưng URL sẽ vẫn có trong chỉ mục, và trang web vẫn có thể được tìm thấy trong bộ nhớ cache.Đó là nơi mà công cụ này đến.

    Nhập URL mà bạn muốn loại bỏ, nhấn tiếp tục, sau đó chọn xem bạn có muốn loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm và bộ nhớ cache, chỉ từ bộ nhớ cache hoặc nếu bạn muốn loại bỏ toàn bộ thư mục.Nhấn Gửi Yêu cầu thêm nó vào hàng đợi loại bỏ.Thông thường yêu cầu này sẽ được xử lý trong hai đến 12 giờ.

    Thu thập thông tin
    Lỗi trang web


    Đây là nơi bạn tìm hiểu về các lỗi mà Google đã phát hiện khi thu thập trang web của bạn trong 90 ngày qua.Đây là một công cụ vô giá vì nó hoàn toàn có thể giúp bạn xác định một loạt các vấn đề trên trang web của bạn, từ các lỗi máy chủ để trang bị mất, và các lỗi ở giữa.

    GWT cho bạn thấy số lượng các lỗi, liệt kê các trang, và cho thấy một đồ thị theo thời gian với các lỗi cụ thể để bạn có thể nhìn thấy cho dù đó là một sự thay đổi dần dần hoặc một sự xuất hiện đột ngột hơn.

    Phần này là phần thường xuyên được theo dõi, vì nó chỉ ra bất kỳ vấn đề mới có thể được ảnh hưởng đến thu thập dữ liệu của trang web của bạn.Nếu trang web của bạn chỉ có sự hiện diện của điện thoại di động hoặc là trong Google News, bạn sẽ thấy các tab dành riêng cho bất kỳ lỗi nào thu thập dữ liệu cụ thể cho sản phẩm đó.

    Thu thập thông tin thống kê số liệu

    Phần số liệu thống kê thu thập dữ liệu cung cấp cho bạn một ý tưởng về cách các trình thu thập có thể đọc các trang trên trang web của bạn một cách nhanh chóng.Sự đột biến thường sẽ thấy ở đây, nhưng nếu bạn nhìn thấy một sự suy giảm trong các trang thu thập thông tin, hoặc một sự đột biến trì trong thời gian tải một trang, hoặc trong kích thước của một trang, thì đó là một dấu hiệu cho thấy bạn nên có một cái nhìn và xem những gì thay đổi trên trang web của bạn.

    Fetch as Google

    Đây là nơi mà về cơ bản bạn có thể xem các trang của bạn như Google nhìn thấy chúng.Họ sẽ trở lại phản ứng HTTP, ngày và thời gian, và mã HTML, bao gồm cả 100KB đầu tiên của văn bản rõ ràng trên trang.

    Đây là một cách tuyệt vời của xác minh rằng các trình thu thập Google thấy trang như bạn mong đợi nó (thu thập được cho thấy cùng một trang như người dùng sẽ nhìn thấy), và không có liên kết ngoài và liên kết ẩn được bơm trên trang.

    Nếu trang trông như những gì mà bạn mong đợi, sau đó bạn có thể gửi nó vào chỉ số.Bạn được phép 500 lần nạp / đệ trình một tuần, và 10 đệ trình liên kết trang mỗi tuần (gửi một trang web và tất cả các trang liên kết đến nó cùng một lúc).

    [​IMG]

    URL bị chặn
    [​IMG]

    Phần này là nơi để kiểm tra robots.txt hiện tại của bạn chống lại bất kỳ trang nào trên trang web của bạn để xác minh xem chúng có thể được thu thập thông hay không.Bạn cũng có thể kiểm tra sửa đổi robots.txt của bạn để xem liệu họ sẽ làm việc như bạn dự đoán đối với các trang khác nhau trên trang web của bạn.

    Sơ đồ trang web

    Đây là nơi bạn có thể truy cập tất cả các thông tin về sơ đồ website GWT đã được thông báo.Để thử nghiệm một sơ đồ trang web, nhấp vào nút thêm sitemap/ kiểm tra, và GWT sẽ thông báo cho bạn nếu sơ đồ là hợp lệ.Nếu có, sau đó chỉ cần thêm các sơ đồ bằng cách sử dụng thủ tục tương tự, ngoại trừ cách nhấn vào nút add sitemap.

    Lưu ý rằng giao diện mặc định ở đây là để chỉ hiển thị các sơ đô web mà bạn đã thêm vào.Để xem những sơ đồ đã được thêm vào bởi người sử dụng có thẩm quyền khác trên tài khoản bấm vào tab “tất cả”.

    Trang cho bạn thấy sơ đô web mà bạn đã gửi, số lượng trang mà họ tìm thấy, và số lượng các trang mà họ đã lập chỉ mục.Bạn cũng có thể thấy khá rõ ràng nếu có bất kỳ vấn đề mà họ đã phát hiện trong sơ đồ website của bạn.Chỉ cần nhấp vào liên kết để xem tất cả cảnh báo.

    Các thông số URL
    [​IMG]

    Với việc giới thiệu và sử dụng các tag hợp lệ, tính năng này không được sử dụng nhiều như tác dụng vốn có của nó.Những gì nó làm là nó cho phép bạn chỉ định chuỗi URL truy vấn các thông số mà không cần được xem xét khi kiểm tra URL trên trang web để xác định URL duy nhất.

    Các vấn đề an ninh
    Nếu Google phát hiện bất kỳ phần mềm độc hại hoặc các vấn đề bảo mật khác trên trang web của bạn, đây là nơi mà họ sẽ liệt kê nó ra (nó cũng sẽ xuất hiện trong các thông điệp phần).Nếu bạn thấy một trang ở đây bạn sẽ muốn có được nó cố định càng sớm càng tốt và bấm vào “Yêu cầu một đánh giá” nút đó sẽ được hiển thị ở đây.

    Tài nguyên khác
    Phần này bao gồm các liên kết đến các công cụ ở bên ngoài của GWT, nhưng đang quan tâm đến quản trị web, chẳng hạn như các công cụ kiểm tra cấu trúc dữ liệu, cho phép quản trị web để kiểm tra việc triển khai sơ đồ của mình, các dữ liệu có cấu trúc đánh dấu người trợ giúp, và những người khác.

    Labs
    Phòng thí nghiệm Công cụ Quản trị Trang web là nơi kiểm tra các tính năng thử nghiệm chưa hoàn toàn sẵn sàng để được ra mắt. Các tính năng này có thể thay đổi, hỏng hoặc biến mất bất kỳ lúc nào.

    Thống kê tác giả
    [​IMG]

    Với sự thúc đẩy lớn để liên kết đến tài khoản Google+, công cụ này cho phép bạn xem dữ liệu cho trang web mà bạn là tác giả, do đó, bạn cần phải đăng nhập vào một tài khoản trong GWT mà trước đây bạn đã thiết lập như là một tác giả.

    Instant Previews
    Công cụ này cho phép bạn xem làm thế nào trang web của bạn trông sử dụng tính năng Xem trước nhanh của Google (quan điểm của trang web của bạn có thể được nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm khi bạn di chuột qua các mũi tên gấp đôi hiển thị bên cạnh kết quả).

    Bing Webmaster Tools
    Bây giờ bạn đã có thể sử dụng thành thạo Google Webmaster Tools, đừng quên về một công cụ tìm kiếm cung cấp một bộ công cụ miễn phí để quản trị web mà bạn cũng nên sử dụng đó là Bing.
    #1
  2. tkd1

    tkd1 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16 Tháng năm 2018
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Sử dụng công cụ google webmaster tool là một cách tốt để bạn quản lý được cho mình cả một chiến lược xây dựng seo lên thứ hạng bền vững.
    #2

Chia sẻ trang này