Mọi người xin giúp mình, mình đã thử hết cách mà vẫn không được, doanh số ngày càng giảm rồi Mình có 3 chiến dịch với 3 mẫu quảng cáo khác nhau: Mẫu 1, mẫu 2, mẫu 3 Mình ghi mẫu quảng cáo và trang đích như địa chỉ website nên điểm chất lượng đều 9/10, từ khóa đều đang chạy không bị giới hạn ngân sách Từ khóa mình đã để cao hơn cả vị trí đầu tiên ước tính , nhưng nó vẫn không thể top 1-3 , và điều lạ ở đây là nó lẫn lộn giữa từ khóa của mẫu 1 với mẫu 2 hay 3 Ví dụ như từ khóa "abc" của mẫu 1 , từ khóa "def" của mẫu 2 nhưng khi search từ khóa "abc" nó lại cứ ra mẫu 2 , còn search "def" nó ra của mẫu 3, các mẫu quảng cáo của từng chiến dịch nó lại nhảy lung tung nên không thể nào vị trí top được. giờ mình phải làm sao ? Vì trước kia mình có gom chung lại hết thì điểm chất lượng thấp quá , với các từ khóa hay bị đụng nhau nên từ này chạy thì từ kia không chạy được
Theo mình nghĩ bạn nên để thủ công. Mình có khoảng 30 quảng cáo trong 1 chiến dịch, mỗi quảng cáo khoảng 6-10 từ khóa. Mình check 1 lần cho lên top và giờ chỉ việc bật/ tắt quảng cáo là xong. Và bạn check bằng "Xem trước và chẩn đoán ấy" xem nó báo gì ! Kiểm tra các từ khóa trong các mẫu quảng cáo có là tập con của nhau không !
Nếu như vậy thì bạn nên sử dụng từ khóa chính xác nhiêu hơn nữa để tập trung đánh chính xác mảng đó hơn, có thể bạn đang phân bổ từ khóa quảng cáo rộng hoặc ngắn quá nên bị đụng và chồng chéo lên nhau chăng ?
Như vậy là bạn chưa tối ưu hóa chiến dịch với từ khóa rùi, thường thì nếu bạn nó giá cao không top thì đẩy giá mạnh nhất có thể xem lên đực hay không là biết liền mà thôi, xưa nay điểm chất lượng 5/10 mà đấu giá gấp 10 lần thì cũng lên top như thường
Đấu giá thế thì tốn kém quá, b nên cân nhắc giữa chi phí QC và lợi nhuận thu lại để đưa ra kế hoạch chính xác, đôi khi không phải cứ 1,2,3 là tốt đâu
Bạn phải có cách xây dựng cây từ khóa cho khoa học, khi đó bạn sẽ kiểm soát được từ khóa của mình hơn.