*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Làm thế nào để mở khóa 'Not Provided' Từ khoá trong Google Analytics

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi vuphongco, 11 Tháng mười hai 2015.

  1. vuphongco

    vuphongco Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    18 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Google Analytics là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho bất kỳ chủ sở hữu trang web. Từ các trang web sở thích nhỏ cho các tổ chức chính phủ, Google Analytics là một mỏ vàng của các thông tin hữu ích về các xu hướng khách truy cập và hành vi.

    Tuy nhiên, có một khu vực mà Google Analytics thất vọng người sử dụng: các báo cáo điều kiện tìm kiếm hữu cơ. Một số lượng ngày càng tăng của kết quả trong phần này của Analytics được liệt kê là 'không được cung cấp "- không sử dụng nhiều khi bạn đang cố gắng để tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm.

    Lưu ý: các 'Not Provided' được nâng lên cho kết quả tìm kiếm trả tiền. Nó chỉ là những kết quả tìm kiếm hữu cơ thường được ẩn đi.

    Tại sao là dữ liệu ẩn danh và 'Not Provided'?

    Trong tháng 10 năm 2011, Google đã thay đổi cách thức mà nó thu hoạch dữ liệu từ tìm kiếm để bảo vệ sự riêng tư của người dùng.

    Nếu một người dùng đăng nhập vào một sản phẩm của Google (như Gmail hay bất kỳ tài khoản Google) khi tìm kiếm, tìm kiếm của họ được tiến hành trên SSL. Như vậy, các dữ liệu giới thiệu liên quan đến tìm kiếm mà là ẩn.

    Dữ liệu giới thiệu bao gồm một số thông tin hữu ích như các từ khóa được sử dụng để thực hiện tìm kiếm. Google vẫn có thể xem thông tin này, nhưng chủ sở hữu trang web - và Analytics chủ tài khoản - không thể truy cập vào nó.

    Dữ liệu bị mất tích này để lại một lỗ hổng tro[​IMG] ng báo cáo phân tích của chúng tôi, làm cho nó khó khăn cho chúng tôi để biết ROI của các từ khóa cụ thể, chúng tôi xếp hạng cho tìm kiếm hữu cơ.

    May mắn thay, có một vài cách giải quyết đó có thể tiết lộ các dữ liệu đằng sau những con số này.

    Làm thế nào để mở khóa kết quả 'Not Provided'

    Trước khi chúng tôi nhận được vào hướng dẫn này, đó là một ý tưởng tốt để xác minh chỉ có bao nhiêu từ khóa tìm kiếm hữu cơ của bạn được liệt kê là 'không được cung cấp, và liệu điều này ngày càng tăng. Bạn sẽ cần phải đánh giá xem liệu nó có giá trị đầu tư thời gian vào việc giải mã những kết quả trước khi bạn tiến hành, vì không ai trong số những kỹ thuật này cung cấp một giải pháp hết sức rõ ràng duy nhất.

    Phương pháp 1: Hiểu Hành vi người dùng Với Landing Page Reports
    Cách đầu tiên để có được xung quanh 'không được cung cấp' kết quả là khai thác Google Analytics cho các thông tin khác mà sẽ tiết lộ thêm về những du khách và những gì họ đã làm trên trang web của bạn.

    [​IMG]
    Phương pháp này được mô tả chi tiết trong econsultancy blog của Dan Barker:
    • Trong tài khoản Analytics của bạn, đầu đến Admin, sau đó Profiles.
    • Nhấp vào tên của profile bạn muốn làm việc với, và chọn tab Filters.
    • Tạo một bộ lọc mới trong tài khoản Analytics của bạn:
    [​IMG]
    Mục đích của bộ lọc này là để trích xuất các 'không cung cấp' về. Để làm điều này, trích xuất các URL và viết lại hai ở vị trí của gốc 'không được cung cấp' text. Mặc dù điều này không tiết lộ các từ khóa chính xác, nó có thể giúp bạn hiểu, nơi giao thông đang diễn ra và liệu bạn cần phải đào sâu hơn với các kỹ thuật khác. (Phần quan trọng - viết lại - được đánh dấu màu đỏ trong ảnh chụp màn hình của chúng tôi.)

    Lưu ý rằng bộ lọc này không thể được áp dụng cho các dữ liệu lịch sử; bạn sẽ chỉ nhìn thấy nó trong hành động cho các chuyến thăm mới.

    Có một kỹ thuật tương tự trên blog của Avinash Kaushik rằng liên quan đến việc tạo ra một phân khúc cao cấp để kiểm tra mà các trang đích của bạn không cung cấp 'kết quả được dẫn đến.

    Phương pháp 2: Sử dụng nguồn lưu lượng dữ liệu
    Trong Google Analytics, có một bộ thứ hai của các số liệu có thể giúp bạn giải mã các từ khóa phổ biến nhất của bạn. Báo cáo của Search Engine Optimization được thiết kế đặc biệt cho mục đích này - đặc biệt là báo cáo truy vấn.

    [​IMG]
    Dữ liệu trong báo cáo này là hai ngày trong ngày, và đó là công bằng để nói rằng các số liệu ở đây được giới hạn trong phạm vi. Nếu bạn đang quản lý một trang web bận rộn, nguồn lưu lượng chỉ đơn giản là sẽ không cung cấp cho bạn những chi tiết mà bạn cần phải phân tích đúng các truy vấn của bạn và các trang đích; số lượng kết quả nó có thể hiển thị được giới hạn, ví dụ.

    Tuy nhiên, đối với các trang web nhỏ, báo cáo này là đáng xem cho một cái nhìn tổng quan rất cơ bản của những gì đang xảy ra với tìm kiếm hữu trên trang web của bạn.

    Phương pháp 3: Kiểm tra dữ liệu AdWords
    Như đã đề cập ở phần đầu của bài viết này, 'không được cung cấp "chỉ là một vấn đề cho các truy vấn tìm kiếm. Tìm kiếm trả tiền không bị ảnh hưởng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể phá vỡ các vấn đề gây ra bởi "không cung cấp 'kết quả bằng cách trả cho Adwords và đo tỷ lệ đáp ứng với các từ khóa thông qua UBND tỉnh. Này được thể hiện trong Google Analytics như sánh Queries Search.
    [​IMG]
    Lưu ý rằng, một lần nữa, đây không phải là một giải pháp hoàn toàn chính xác; các dữ liệu được hiển thị trong Adwords chỉ có liên quan đến giao thông mà bạn đã trả tiền cho - không phải là giao hữu. Tuy nhiên, nếu bạn có tiền mặt để chi tiêu cho nghiên cứu từ khóa, đó là một cách để thúc đẩy sự hiểu biết của bạn về hành vi người dùng và thực hiện nghiên cứu SEO của bạn có ý nghĩa hơn.

    Phương pháp 4: Sử dụng Công cụ quản trị trang web
    Công cụ quản trị trang web bảng điều khiển của Google là hư không gần như toàn diện như Google Analytics, nhưng trong tình hình này, các số liệu mà nó thu thập hiện thêm một số giá trị. Cụ thể, bạn có thể nhìn thấy một cách nhìn tổng quan cơ bản của các từ khóa mà dẫn khách truy cập vào trang web của bạn trong menu giao thông, dưới Search Queries.


    [​IMG]

    Bên dưới biểu đồ này bạn sẽ tìm thấy một danh sách khá toàn diện về hiệu suất từ khoá trang web của bạn:

    [​IMG]

    Một điều trị tốt đẹp mà Google Webmaster Tools không cung cấp cho bạn: Nó sẽ cho bạn biết nhấp suất của từ khóa của bạn từ Tìm kiếm của Google. Đôi khi nhiều hơn một chút đánh bóng lên trên thẻ tiêu đề của bạn và meta-thiệu có thể giúp tăng nhấp suất của các từ khóa.

    Cuối cùng, Google Webmaster Tools cũng cho bạn một số lượng gần đúng của các hiển thị tìm kiếm từ khóa của bạn được thu hút. Nếu bạn biết rằng một từ khóa nào đó đang thu hút một số lượng lớn các ấn tượng, nó có thể là lợi ích tốt nhất của bạn để đặt một ít nỗ lực hơn đối với xếp hạng cho các từ khóa để có được lưu lượng truy cập nhiều hơn. Một cách để làm điều này chỉ đơn giản là mở rộng nội dung của bạn liên quan đến từ khóa đó.

    Lời kết
    'Không cung cấp' dữ liệu của Google là một chủ đề gây tranh cãi, và không có cách nào chạy failsafe để truy cập dữ liệu. Tuy nhiên, nếu bạn đang mất đi một số lượng đáng kể các dữ liệu thống kê để 'không cung cấp', nó chắc chắn giá trị đầu tư một chút thời gian để khắc phục vấn đề. Triển khai thực hiện một hoặc nhiều cách giải quyết có thể giúp bạn cải thiện sự hiểu biết của bạn về các từ khóa hữu cơ và có được một cái nhìn sâu sắc hơn vào số liệu thống kê còn thiếu của bạn.

    Dịch Bởi vuphongco theo Blog.kissmetrics.com
    #1

Chia sẻ trang này