Các công cụ SEO bá đạo nhất thế giới
HOT *** 06 Checklist tốt nhất về SEO Onpage 2016 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Liệu SEO hình ảnh có phải là xu hướng SEO trong tương lai?

Thảo luận trong 'SEO Hình ảnh' bắt đầu bởi Tu DA, 10 Tháng chín 2016.

  1. Tu DA

    Tu DA Quản trị nội dung

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    214
    Trên các nền tảng truyền thông đa phương tiện (Social Media Platform), chúng ta đang chứng kiến một sự chuyển đổi lớn từ hình thức giao tiếp bằng ngôn ngữ viết sang giao tiếp bằng thị giác. Các bức ảnh và những đoạn video không còn là phần đính kèm với các dòng “tweet” hay bài viết. Sự chuyển đổi này nhắc nhở người làm tiếp thị phải cân nhắc lại chiến lược tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm(SEO) mà họ đang sử dụng.

    Ngày nay, có hơn một triệu hình ảnh được chia sẻ mỗi ngày. Khi người ta dùng hình ảnh để truyền đạt thông tin, họ không dùng đến nhiều từ ngữ nữa. Ví dụ, 75% các bài đăng lên Tumblr là nội dung hình ảnh, và 90% những bài đăng này không chứa ký tự hay ký hiệu hashtag (chuỗi ký tự sau dấu “#” dùng để đánh dấu thông tin).

    [​IMG]
    Có hơn một triệu hình ảnh được chia sẻ mỗi ngày trên các trang mạng xã hội.
    Tuy nhiên, phương pháp SEO - vốn khởi nguồn từ sự phát triển của Google - lại hoạt động dựa trên ngôn ngữ viết. Các thương hiệu cố gắng dùng SEO để được xuất hiện trên trang đầu kết quả tìm kiếm bằng từ khóa (keyword) chứ không phảihình ảnh hay video.

    Chiến lược SEO trên cần phải được thay đổi.

    Nhà Tiếp Thị Phải Thay Đổi Chiến Lược SEO Như Thế Nào?
    Sự gia tăng của nội dung hình ảnh cho thấy: khi tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ thì mọi người thường tưởng tượng sẵn một hình ảnh nào đó trong đầu . Ngoài ra, những từ ngữ mà người ta sử dụng trở nên cụ thể và có liên quan đến bối cảnh hơn khi phản ứng trước một tác nhân kích thích thị giác. Ví dụ, một máy xay sinh tố đặt trong phòng bếp nhà hàng sẽ làm nảy sinh nhiều từ khóa khác so với một chiếc máy giống hệt như thế đặt trong gian bếp gia đình.

    Thế nên, giữa một thế giới mà hình ảnh có tác động sâu sắc đến cách mô tả sản phẩm – và vì vậy cũng có tác động đến việc lựa chọn từ khóa – thì các nhà tiếp thị cần làm gì để thay đổi cách họ sử dụng SEO?
    [​IMG]
    1. Chuyển đổi từ mô tả tính chất vật lý thành mô tả bối cảnh sử dụng
    Có một sự khác biệt giữa việc mô tả tính chất vật lý của một sản phẩm và mô tả cách sử dụng.

    Hãy xét một ví dụ đơn giản về mặt hàng trang phục ngoài trời: Tôi có thể nói, “Cái áo khoác này chống thấm nước, thông thoáng, có nhiều túi và các lỗ thông khí bên dưới cánh tay, và nón có thể tháo rời.” Hoặc tôi có thể nói, “Cái áo khoác này rất lý tưởng khi chơi các môn thể thao ngoài trời như trượt tuyết hay lướt tuyết bằng ván.”

    Câu mô tả thứ nhất chỉ nêu ra các tính chất vật lý nên không hiệu quả bởi thiếu bối cảnh. Trong câu mô tả thứ hai, bất cứ ai cũng có thể hình dung nơi mà anh/cô ta sẽ sử dụng một chiếc áo khoác như thế cũng như những tính chất vật lý của nó. Bởi các hình ảnh và video chất lượng gợi lên bối cảnh sử dụng sản phẩm, chúng ta nên có những từ khóa với chức năng tương tự như vậy.

    2. Xem xét cách mọi người mô tả về hình ảnh sản phẩm
    Với một số sản phẩm, bối cảnh sử dụng có thể thay đổi theo nhiều cách khác nhau. Như tôi mô tả bên trên, một máy xay sinh tố đặt trong khu vực bếp của nhà hàng rất khác so với một máy xay sinh tố đặt trong gian bếp gia đình. Thế nên, các thương hiệu phải tìm hiểu cách người tiêu dùng mô tả về hình ảnh sản phẩm.

    Sau đây hãy xem một ví dụ từ một trong những khách hàng của chúng tôi. Gần đây, một nhà bán lẻ danh tiếng vừa tung ra mẫu máy làm sandwich mới. Những từ khóa ban đầu được công ty sử dụng trên trang mô tả sản phẩm của mình gồm: sandwich, các loại sandwich, lò nướng, các loại máy làm bánh, và các công thức làm bánh.

    Tuy nhiên, sau khi thu thập và phân tích sự tương tác của người tiêu dùng với các hình ảnh về sản phẩm qua mạng xã hội, nhà bán lẻ phát hiện ra rằng sản phẩm này được người tiêu dùng mô tả như một thiết bị dùng trong ký túc xá.

    Bản mô tả gốc về sản phẩm viết, “Hãy thưởng thức trọn vẹn những lát sandwich của bạn với lò nướng điện không dính này.”

    Sau đó, dựa trên những gì người dùng mô tả về hình ảnh sản phẩm, nhà phân phối cải biên lại thành: “Lò nướng sandwich không dính này là thiết bị không thể thiếu trong ký túc xá của sinh viên mùa tựu trường.”

    Giờ đây, bản mô tả được cải biên đã có đối tượng khách hàng cụ thể (sinh viên đại học, cao đẳng) và một bối cảnh sử dụng (nấu nướng trong ký túc xá). Các sinh viên tìm mua thiết bị nấu nướng dùng trong ký túc xá có chiều hướng khám phá máy nướng sandwich này nhiều hơn, và còn hình dung được những lợi ích mà nó mang lại tại nơi sinh hoạt của họ.

    3. Lấy mô tả của người tiêu dùng làm cảm hứng sáng tạo nội dung hình ảnh
    Trên đây tôi đã chứng minh rằng từ khóa về bối cảnh sử dụng thì hữu ích hơn những mô tả về tính chất vật lý. Ngoài ra, những từ khóa và mô tả sản phẩm hiệu quả nhất cũng thể hiện cách khách hàng mô tả sản phẩm của bạn. Vì thế, nội dung hình ảnh liên quan đến sản phẩm cũng phải được chắt lọc theo những mô tả đó của khách hàng.

    Hãy trở lại với ví dụ về máy nướng sandwich. Nếu đã biết đây là một thiết bị phổ biến dùng trong ký túc xá, chúng ta có thể giúp khách hàng tạo ra sự liên tưởng giữa sản phẩm và bối cảnh sử dụng. Cho nên, thay vì chỉ đăng một bức ảnh về chính sản phẩm, chúng ta có thể chụp một bức ảnh gồm: máy nướng sandwich trong phòng ký túc xá, một vài sinh viên đang làm món sandwich nướng phô mai lúc đêm khuya. Thay vì sử dụng một vài từ ngữ khô khan để mô tả máy nướng sandwich (“là một thiết bị không thể thiếu trong ký túc xá”), cách sử dụng một bức ảnh như trên sẽ cho biết chính xác tại sao, như thế nào mà máy này lại là một thiết bị không thể thiếu. Phản hồi trước đây của khách hàng về hình ảnh sản phẩm lại trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo để cải thiện nội dung hình ảnh.

    [​IMG]
    Người tiêu dùng thường mô tả chiếc máy này như một thiết bị dùng trong ký túc xá.

    Nếu tương lai của truyền thông xã hội được điều hướng bởi người tiêu dùng thông qua các hình ảnh và video, thì phương pháp SEO dựa trên dữ liệu, mô tả sản phẩm và các công cụ tiếp thị nhắm vào thị giác nên được điều hướng bởi cách người tiêu dùng bàn luận về sản phẩm.

    Các công ty có thể khai thác thông tin từ khách hàng qua các cuộc thi viết caption (câu diễn giải cho một nội dung hình ảnh, video,…). Những phản hồi dạng chữ dành cho hình ảnh về sản phẩm là “kho cảm hứng” miễn phí và quý giá để thực hiện SEO. Cộng đồng người hâm mộ sản phẩm của bạn trên truyền thông xã hội không ngừng tề tựu thành một nhóm. Hãy lắng nghe thật kỹ ý kiến của họ, sau đó đưa những phản hồi đó vào chiến lược SEO của bạn.

    Tác giả: Apu Gupta
    #1
  2. Phantrang

    Phantrang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng một 2016
    Bài viết:
    407
    Đã được thích:
    35
    Seo hình ảnh không biết ngành khác thế nào chứ tôi từng seo 2 ngành thời trang và hút bể phốt. Thời trang thì khách hàng họ tìm kiếm hình ảnh rất nhiêu, thậm chí nhiều hơn web. Húy bể phốt thì ngược lại họ chỉ cần số điện thoại và giá cả
    #2
    dxboys4 thích bài này.
  3. dxboys4

    dxboys4 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    30 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Đúng thật hình ảnh quan trọng nhưng cũng tùy từng mảng, tùy từng ngành. Như ví dụ của bạn hút bể phốt người dùng tìm kiếm chỉ cần biết số điện thoại hay cùng lắm đơn vị nào gần nhà là ok, chứ chẳng lẽ vô site đọc cách hút bể phốt thì hơi hài. Mảng này tác dụng hình ảnh theo mình tương đối mạnh so với web!
    #3
  4. trongthai19

    trongthai19 Super Vip Member

    Tham gia ngày:
    6 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    48
    chụp cái bể phốt lên xem để chứng tỏ hút xong là sạch bác ạ :mad:
    #4
  5. matongnguyenchat

    matongnguyenchat Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng một 2016
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    14
    phụ thuộc vào lĩnh vực. có những lĩnh vực mà chắc chắn chẳng ai search hình ảnh bảo giờ ví dụ như xử lý chất thải, ... . Nếu lĩnh vực bạn làm mà hình ảnh ảnh hưởng 50-70% quyết định mua hàng của người dùng thì chiến thôi. Mà cơ bản bình thường viết bài chuẩn seo cũng đã phải tối ưu hình ảnh rồi
    #5
  6. haianh123

    haianh123 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    7 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    11
    :)) Gì chứ mấy mảng nội thất, kiến trúc thì không SEO hình ảnh thì chắc chắn ăn cám các bác ợ :v
    #6
  7. Phantrang

    Phantrang Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    8 Tháng một 2016
    Bài viết:
    407
    Đã được thích:
    35
    Bác đọc kỹ comment của em đi em nói hút bể phốt người ta xem số điện thoại thôi còn quần áo xem ảnh
    #7
  8. trongthai19

    trongthai19 Super Vip Member

    Tham gia ngày:
    6 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    48
    bạn không hiểu ý mình rồi :D đang đùa bảo bạn chụp cái bể phốt lên cho người ta xem hút sạch ntn thôi :D
    #8
  9. Cao

    Cao Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    27 Tháng chín 2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Hiện tại nó vẫn đang là xu hướng mà. Content và hình ảnh luôn đi kèm với nhau. Một bài viết không có hình ảnh minh họa đọc khô khan lắm
    #9
  10. ThienFurniture

    ThienFurniture Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    28 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    9
    Em nghĩ là Seo được cái gì thì cứ seo thôi: hình ảnh, map, search.... =]]
    #10
  11. Trung cấp nghề xây dựng

    Trung cấp nghề xây dựng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    5 Tháng mười 2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Seo bây giờ chủ yếu vẫn là Keyword thôi , chứ hình ảnh thì chỉ là tiếp cận người dùng sau khi tìm được keywork.
    #11
  12. anhanh

    anhanh All for you™

    Tham gia ngày:
    6 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    7
    Ví dụ bán ô tô mà không SEO hình ảnh liệu có phải sai lầm không?
    Mình mua ô tô mình sẽ lên Google tìm hình ảnh oto đó trước rồi mới vào website xem giá cả các thứ. :D
    #12
  13. phucthinhlv

    phucthinhlv Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    12 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    14
    hình ảnh luôn thứ bị coppy nhiều nhất nên seo hình ảnh lên cũng có traffic về site ( đối thủ lên site chôm hình ảnh )
    #13
  14. tranduc

    tranduc Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    9
    SEO hình ảnh đã có từ lâu và nó là 1 phần hiển nhiên của việc tiếp cận người dùng 1 cách tuyệt vời.
    Bạn nghĩ sao nếu nó có thể tạo ra anh hưởng nhất định đến người dùng, và sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn khi khách hàng, hoặc người dùng bị ấn tượng bởi 1 hình ảnh tuyệt vời và khơi gợi cho khách hàng tìm kiếm đến sản phẩm của mình qua đó.
    #14
  15. Tu DA

    Tu DA Quản trị nội dung

    Tham gia ngày:
    10 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    214
    Search hình ảnh ô tô có 2 trường hợp: biết xe rồi muốn ngắm xe cho tăng độ ham muốn, chưa biết xe muốn xem cái xe nó ra sao. Tuy nhiên cả 2 trường hợp này đều sẽ không có chuyển đổi nhiều. Sau đó họ sẽ search các thông số về dòng xe đó, đánh giá xe, và so sánh giá. Nên có thể không cần SEO hình ảnh, bạn vẫn có chuyển đổi.
    Anh bị chôm, nhưng kỹ thuật tối ưu ảnh để khi người dùng search, ảnh của bạn vẫn ở top 1 thì chưa chắc đã chôm được.
    Nên SEO tất.
    #15
  16. xiaozay

    xiaozay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Chiến lược SEO trên cần phải được thay đổi. Anh bị chôm, nhưng kỹ thuật tối ưu ảnh để khi người dùng search, ảnh của bạn vẫn ở top 1 thì chưa chắc đã chôm được.
    #16
  17. tancuongtravel

    tancuongtravel Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    14 Tháng ba 2015
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    1
    về hình ảnh thì mình đã làm rồi. rất hiệu quả các bác à.
    #17
  18. Mrtruong K24

    Mrtruong K24 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    19 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Seo hình ảnh cũng tùy thuộc vào sản phẩm một số sản phẩm về hóa chất như của mình thì chả mấy ai tìm kiếm bằng hình ảnh
    #18
  19. Chương Lê

    Chương Lê Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    24 Tháng mười 2016
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    2
    SEO đc cái gì thì cũng nên SEO cả đi bác ơi. Có còn hơn không mà :v
    #19
  20. dinhtho12

    dinhtho12 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    5 Tháng năm 2016
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    7
    seo hình ảnh mình nghĩ là tốt nhưng cũng tùy từng thể loại thôi
    #20

Chia sẻ trang này