*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

Nếu Facebook Search cập nhật dân SEO có điêu đứng?

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Lê Nam, 1 Tháng mười một 2015.

  1. Lê Nam

    Lê Nam Admin đẹp trai Staff Member

    Tham gia ngày:
    18 Tháng một 2013
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    341
    Facebook Search với rất nhiều yếu tố sắp xếp kết quả hiển thị sẽ sớm trở thành mảnh đất mới cho dân SEO.

    Facebook lấn sân mảng tìm kiếm


    Facebook giới thiệu tính năng Search nâng cấp cách đây không lâu, theo đó người dùng có thể tìm kiếm bài đăng của toàn bộ người dùng Facebook thay vì bạn bè như trước đây, miễn là họ để chế độ công khai. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này cũng cho biết mỗi ngày có tới 1,5 tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện tại đây với hơn 2 ngàn tỷ bài đăng được lưu trữ. Với những con số khổng lồ như trên, dễ hiểu tham vọng lấn sân tìm kiếm của Facebook trong hiện tại và tương lai.

    Với tính năng tìm kiếm hiện tại, người dùng có thể tìm được thông từ từ bài đăng của bạn bè và của người dùng Facebook để chế độ công khai, bài đăng từ các groups công khai, bài dăng từ fanpage, những địa điểm, ứng dụng, sự kiện có tên liên quan.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, Facebook còn gợi ý người dùng về những hình ảnh đăng tải của bạn bè, xem bạn bè đang nói về vấn đề gì trong thanh tìm kiếm trên ứng dụng di động. Điều này góp phần tạo thói quen tìm kiếm và khiến thông tin chia sẻ trên Facebook trở lên giá trị hơn.

    Chỉ Facebook là đủ, không cần ra ngoài

    Nếu nói rằng Facebook Search cạnh tranh với Google hay Bing có lẽ hơi quá, mặc dù các công cụ trên chắc chắn vẫn bị ảnh hưởng, thực ra Facebook chỉ đe dọa một mảng trong thế giới tìm kiếm.

    Người dùng thường chia sẻ thông tin cập nhật hàng ngày trên Facebook, họ không thường xuyên chia sẻ những nội dung mang giá trị cao ví dụ như các bài học, các tài liệu khoa học, các nghiên cứu,... vì vậy khi tìm kiếm trên Facebook, phần lớn người dùng sẽ tìm tin tức về sự kiện nào đó. Trong trường hợp người dùng muốn tìm thông tin chuyên sâu hơn, họ vẫn phải nhờ cậy tới Google hoặc Bing.

    Điều đáng nói là lượng người dùng trên Facebook quá lớn và thời gian họ dành cho mạng xã hội này nhiều hơn so với các công cụ tìm kiếm đơn thuần. Vì vậy rõ ràng không có lý do gì để người dùng rời khỏi Facebook nếu chỉ có nhu cầu tìm tin tức, họ sẽ dần quen với Facebook Search hơn so với việc mở tab mới và truy cập Google, đặc biệt là khi tìm kiếm trên Facebook họ còn có thể xem bạn bè mình đã bình luận gì về tin tức, sự kiện đó.

    Môi trường mới cho dân SEO

    Kết quả tìm kiếm trên Facebook Search phụ thuộc vào bạn bè, các group vàn fanpage mà người dùng tham gia. Nhưng trên thực tế, ngoài các yếu tố trên thì nó còn phụ thuộc vào hơn 200 yếu tố khác, kết quả hiển thị không hề tự nhiên, không theo sắp xếp bài đăng tải có trước thì sẽ hiển thị trước.

    [​IMG]


    Vốn đã phải đau đầu với các thuật toán trên Google nhằm tăng thứ hạng hiển thị, giờ đây dân SEO sẽ tiếp tục quay cuồng với Facebook Search bởi lượng người dùng khổng lồ và trung thành mà mạng xã hội này nắm giữ. Và hiển nhiên, Facebook Search Optimization sẽ trở thành khái niệm "hot" trong tương lai với rất nhiều bài phân tích, chia sẻ kinh nghiệm cùng các khóa học SEO mọc ra.

    Facebook Ads sẽ như "hổ mọc thêm cánh"

    Vốn được biết tới như mạng xã hội "tận thu" và kiếm bộn tiền từ quảng cáo, có thể chắc chắn rằng Facebook sẽ sớm nhúng quảng cáo vào trong các kết quả tìm kiếm của người dùng khi họ có 1,5 tỷ lượt search mỗi ngày, tương tự cách mà Googke đã làm.

    Mọi thứ Facebook cung cấp đều miễn phí theo "cách" của họ. Khi search được sử dụng rộng rãi hơn, Facebook sẽ nắm trong tay lượng dữ liệu rất lớn và đầy đủ về thói quen người dùng, để từ đó tối ưu cho khả năng target của Facebook Ads, giúp tính năng quảng cáo Facebook như "hổ mọc thêm cánh".

    Bài trên GenK
    #1
    ngochan_mnb thích bài này.
  2. ngochan_mnb

    ngochan_mnb Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng tám 2015
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    13
    Mình cũng đã sử dụng cái kiểu tìm kiếm này của facebook được gần tháng nay :D Được giảng viên chỉ search từ khóa trên face bằng cách thêm dấu nháy kép. Đã thử rất nhiều lần và chẳng thế nào hiểu được cách xếp hạng của nó =))
    Có 1 điều là cùng 1 tài khoản / fanpage có 1 bài post giống nhau, lặp đi lặp lại cũng được hiển thị rất bình thường, kề nhau và mật độ cũng khá dày nếu ng đó cứ spam liên tục.
    Bản cập nhật chính thức mà cũng như vậy thì có lẽ sẽ chưa nhiều ng sử dụng chức năng này đâu, bởi nó mất quá nhiều thời gian cho việc tìm và lọc thông tin cần thiết.
    #2
  3. quocmai

    quocmai Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    6 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    3
    Nếu như vậy thì các trang về những người nổi tiếng sẽ bị vượt mặt bởi SEOer nếu không có người SEO cho trang đó.
    Thế là 1 điều kiện tuyệt vời để SEO chơi GA chăng ?
    #3
  4. hoangngan1990

    hoangngan1990 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    54
    mình nghĩ là sẽ có ảnh hưởng đó, e là lượng search trên google sẽ giảm đáng kể
    #4
  5. kieumyngoclove

    kieumyngoclove Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    915
    Đã được thích:
    145
    cái này nếu để phổ biến thì còn mất một thời gian khá dài. hiện nay thao tác tìm kiếm những thứ cần thiết đều sử dụng google và Ping cái gì đã thành thói quen thay thế nó rất là lâu
    #5
  6. mthaihien

    mthaihien Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    4
    Không đâu. Còn lâu mới cạnh tranh được với anh google. FB thì tìm kiếm thông tin trên fb thôi :)
    #6
  7. kinggg

    kinggg Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    1 Tháng mười 2015
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    3
    vậy thi tích cực lập fanpage và chăm sóc nó thôi =)))
    #7

Chia sẻ trang này