*** Tối ưu Offpage SEO nền tảng thành công SEO 2022 !
HOT **** Hướng dẫn tốt nhất về SEO Onpage 2022 !
Chú ý: Không chèn Link vô nghĩa trong bài viết !
Các thành viên bị lỗi đăng ký không gửi email vui lòng liên hệ Facebook: Lee Nam để được trợ giúp

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP CỦA SEOER MỚI

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi pham ngoc chau, 1 Tháng tám 2017.

  1. pham ngoc chau

    pham ngoc chau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    1 Tháng tám 2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Những bạn mới học và làm SEO thường có rất nhiều thắc mắc không biết phải tìm lời giải đáp ở đâu, kể cả tạo topic đặt câu hỏi trên các diễn đàn SEO lớn nhỏ nhưng cũng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Lý do là vì những câu hỏi của các bạn tuy rất thực tế nhưng lại rất ngô nghê, thể hiện rõ bạn chưa biết tý gì hoặc lười không chịu tìm hiểu (search trên Google) cho nên từ góc nhìn của những người am hiểu, họ hoàn toàn không muốn lãng phí thời gian để trả lời các bạn.

    Trong bài viết này tôi sẽ tổng hợp và giải đáp tất cả “những câu hỏi ngô nghê nhất” mà tôi thu thập được trên các diễn đàn SEO, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn:

    1. SEO WEBSITE MỚI NHƯ THẾ NÀO?
    Sự thật đây là câu hỏi “ngô nghê nhất trong các câu hỏi ngô nghê”. Các bạn mà hỏi câu này thì chắc chắn 100% là chưa tìm hiểu gì về seo, thậm chí chưa biết seo là gì luôn. Các bạn cần tìm hiểu những thông tin sau đây để trả lời câu hỏi trên:

    1 – Seo là gì

    2 – Quy trình seo

    Các bạn làm seo cho website mới thường rất hay nóng vội, web mới mà chỉ chăm chăm xây dựng backlink trong khi nội dung của website thì sơ sài, không tối ưu, không cập nhật,… cho nên dù đã tạo rất nhiều backlink nhưng cũng không thấy từ khóa lên top. SEO không thể nóng vội được, các bạn cần làm bài bản thì từ khóa lên top mới bền vững được.

    Hãy tối ưu seo on-page tốt trước khi nghĩ đến việc xây dựng backlinks cho trang web của bạn

    Bản thân website của bạn còn mới đã là thua kém đối thủ về nhiều mặt: như tên miền mới, trang web cũng mới, nội dung không phong phú, traffic không có, backlink lại ít,… thì đương nhiên các bạn phải vượt lên dần dần, lần lượt đánh bại các đối thủ trên từng phương diện một. Bởi vì bạn sinh sau đẻ muộn nên có những yếu tố mà bạn không thể nào thay đổi được như tuổi đời domain, tuổi của các trang web, lịch sử hoạt động của website, giá trị thương hiệu,… cho nên để cạnh tranh với đối thủ thì bạn phải mạnh hơn họ ở các mặt khác. Những thứ mà bạn có thể thay đổi được:

    TẠO RA NỘI DUNG HỮU ÍCH CHO WEBSITE
    Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những nội dung chất lượng hơn so với đối thủ. Vì bạn sinh sau đẻ muộn nên bạn sẽ là người chủ động nghiên cứu, tìm hiểu xem các đối thủ đã viết content chất như thế nào để kế thừa và bổ sung thêm những nội dung mà đối thủ không có. Vì cả Google và người dùng đều “thèm khát” những thứ mới mẻ nên dù là nội dung mới có thua kém đối thủ về mặt tuổi đời nhưng lại mạnh hơn về tính cập nhật (và sự đầy đủ) cho nên chẳng có gì phải sợ. Hãy nghĩ đến người dùng (khách hàng) của bạn và sản xuất ra những content hữu ích nhất, tốt nhất cho người đọc. Bạn phải phục vụ người đọc chứ không phải là Google!

    XÂY DỰNG NỘI DUNG BỀN VỮNG
    Nội dung hữu ích là một chuyện nhưng nó cần phải bền vững một chút, vì thế hãy nghĩ đến những nội dung có giá trị lâu dài chứ đừng để bị lỗi thời trong một thời gian ngắn. Tất nhiên những content theo xu hướng, chủ đề hot trend mang lại lượng traffic rất lớn, nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả trong một thời gian ngắn, nhưng những content kiểu đó chỉ có giá trị tại một thời điểm (cùng lắm là vài ngày đến vài tuần) chứ sau đó nó nhanh chóng bị quên lãng. Do đó, những từ khóa chính cần seo thì nội dung phải có giá trị lâu bền, sử dụng trend để kéo traffic vào web hỗ trợ cho seo.

    Tuy nhiên đây không phải là công thức mà chỉ là lời khuyên của tôi thôi, các bạn hoàn toàn có thể viết content mang tính thời điểm nhưng như thế website cũng phải thường xuyên được cập nhật cho phù hợp với từng thời điểm – việc này giống như phát triển những trang tin tức, chỉ cần ngừng cập nhật tin mới là mất hết độc giả, không có traffic thì từ khóa sẽ tụt top nhanh chóng… chẳng mấy mà web chết.

    XÂY DỰNG BACKLINK CHẤT LƯỢNG
    Đối với website mới các bạn đừng tham nhiều backlink làm gì vì website của bạn làm gì có traffic đâu mà tự nhiên đổ về 1 đống backlink, thử hỏi Google không nghi ngờ sao được? Có đứa trẻ nào vừa mới sinh ra đã là tỷ phú không? (Trừ khi bố mẹ nó là tỷ phú) – Cho nên nếu bạn có thể ngay lập tức đi link ở những website khủng thì backlink đổ về nhiều cũng không sao vì đó là những web có tên miền uy tín, lượng visit nhiều. Chứ còn spam hàng loạt trên các diễn đàn rao vặt kém chất lượng hay trên những website/blog không uy tín thì không những từ khóa có thể nhảy lung tung mà nguy cơ bị Google phạt cũng rất cao.

    Các bạn cần đảm bảo đã tối ưu onpage ngon lành trước khi nghĩ đến việc đi link, song song với việc đi link thì hàng ngày vẫn phải cập nhật nội dung cho website (muốn nó lớn thì phải cho nó ăn). Đại khái là sau khi đăng ký website với google xong thì bạn nên chờ vài hôm cho nó index hết các URL rồi hãy đi link. Thời gian đầu các bạn nên đi ít links thôi: tuần đầu tiên mỗi ngày tạo vài backlink thôi, những tuần sau tăng dần lên mỗi ngày 5-10 backlinks, sau đó tăng tiếp từ 10-20 backlinks… Cứ như thế sau khoảng 1 tháng đầu tiên bạn cần theo dõi sự thay đổi của từ khóa để có hướng điều chỉnh cho phù hợp.

    Tại sao bạn không nghiên cứu cách đối thủ xây dựng backlink để học hỏi những cái hay của họ? Xem chi tiết: Cách kiểm tra backlink website đối thủ sử dụng Ahrefs

    TĂNG CÁC CHỈ SỐ MẠNG XÃ HỘI
    Trong bài viết mạng xã hội ảnh hưởng đến SEO như thế nào tôi đã nói rất rõ về ý nghĩa của các tín hiệu mạng xã hội đối với seo. Dù là website mới nhưng bạn hoàn toàn có thể gia tăng sức mạnh đáng kể bằng những chỉ số mạng xã hội như lượng like, share, comment. Ngoài ra, mạng xã hội cũng là kênh kéo traffic cực kỳ lợi hại, mang về những khách hàng rất tiềm năng cho bạn. Do đó, hãy tận dụng tối đa sức mạnh mà các mạng xã hội mang lại.
    #1

Chia sẻ trang này